Chia sẻ kinh nghiệm bán Penthouse hiệu quả cho các môi giới

      Chia sẻ kinh nghiệm bán Penthouse hiệu quả cho các môi giới

      Onehousing image
      6 phút đọc
      01/02/2024
      Căn hộ Penthouse là gì? Cách giới thiệu bất động sản Penthouse hiệu quả cho các môi giới “chốt đơn” thành công khách hàng tiềm năng. Tham khảo ngay sau đây.

      Penthouse là loại hình bất động sản cao cấp, hạng sang và thường được mua bởi những người thành đạt, thu nhập cao, có địa vị xã hội… Do đó, việc bán Penthouse cũng đòi hỏi sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm sâu rộng đến từ các nhà môi giới bất động sản. Trong bài viết này, OneHousing sẽ tổng hợp một số kinh nghiệm giúp các nhà môi giới “tự tin” chốt đơn hiệu quả căn hộ Penthouse. 

      Căn hộ Penthouse là gì?

      Penthouse (căn hộ áp mái) là loại căn hộ nằm trên tầng cao nhất của một tòa nhà cao tầng, có diện tích lớn, không gian rộng rãi, tầm nhìn thoáng và thiết kế sang trọng. Ngoài ra, penthouse cũng là loại hình sản phẩm cao cấp nhất trong một tòa nhà chung cư.

      Penthouse có thể được thiết kế với nhiều phong cách khác nhau, từ hiện đại đến cổ điển, tùy theo sở thích của chủ sở hữu. Tuy nhiên, hầu hết các penthouse đều có một số đặc điểm chung, bao gồm: Diện tích lớn (thường từ 100m2 trở lên); Không gian rộng rãi, thoáng mát; Tầm nhìn đẹp; Thiết kế sang trọng, đẳng cấp… 

      Penthouse thường được sử dụng làm nơi ở của những người giàu có, thành đạt. Tuy nhiên, cũng có một số penthouse được sử dụng làm văn phòng, khách sạn, hoặc các mục đích khác.

      Từ căn Penthouse đầu tiên trên thế giới

      Trở về lịch sử những năm 20 - 30 của thế kỷ XX, những căn Penthouse lần đầu tiên xuất hiện tại Plaza Hotel, New York, Hoa Kỳ. Căn hộ này nằm trên tầng mái của khách sạn, sở hữu tầm nhìn bao quát Công viên Trung tâm New York. Ngay lập tức, căn penthouse này đã gây tiếng vang trên thị trường bất động sản Mỹ và toàn thế giới, được đánh giá là một mô hình nhà ở hoàn toàn mới mẻ và độc đáo.

      Thời điểm khi các tòa nhà cao tầng bắt đầu mọc lên trên khắp đất Mỹ và châu Âu vào cuối thế kỷ XIX, các kiến trúc sư đã sớm nghĩ đến việc tận dụng không gian của khu vực áp mái. Ban đầu, khu vực này chỉ được sử dụng làm kho chứa đồ hoặc các phòng nhỏ phụ. Tuy nhiên, theo thời gian, khu vực này đã được thiết kế thành những không gian sống ấn tượng. Đây chính là tiền thân của mô hình penthouse sau này, dù chưa được coi là hoàn chỉnh.

      chia-se-kinh-nghiem-ban-penthouse-hieu-qua-cho-cac-moi-gioi-n17t-onehousing-1

      Những căn Penthouse lần đầu xuất hiện tại Plaza Hotel, New York (Mỹ) (Nguồn: Fifth Avenue )

       

      Những căn hộ Penthouse hiện đại ngày nay

      Đọc tiếp

      Theo dòng phát triển của xã hội, các căn penthouse ngày càng được hoàn thiện cả về thiết kế, nội thất và phong cách. Một căn hộ được gọi là penthouse khi nó nằm trên tầng cao nhất của một tòa nhà cao tầng. Căn hộ này có thể chiếm toàn bộ diện tích tầng mái hoặc được triển khai theo dạng căn hộ thông tầng (duplex).

      Tuy được gọi là căn hộ, nhưng penthouse lại mang đến cho gia chủ những trải nghiệm không khác gì một căn “biệt thự trên không” tiện nghi cùng tầm view đắt giá. Thiết kế của penthouse thường ít khi có vách ngăn giữa các phòng để tạo được cảm giác thoáng đãng, rộng rãi. Đồng thời, chúng còn được thiết kế thêm khoảng ban công để tận dụng tối đa không gian có một không hai của mình.

      chia-se-kinh-nghiem-ban-penthouse-hieu-qua-cho-cac-moi-gioi-n17t-onehousing-1

      Những căn penthouse như “biệt thự trên không” ngày nay (Nguồn: Vinhomes Online)

      Kinh nghiệm môi giới bất động sản - Penthouse đạt hiệu quả cao

      Bán penthouse cho nhóm khách hàng phù hợp

      Penthouse là loại hình căn hộ cao cấp, mang đến cho gia chủ những trải nghiệm sống đẳng cấp, khác biệt. Do đó, đối tượng khách hàng phù hợp với penthouse thường là những người có thu nhập cao, thành đạt, mong muốn sở hữu một không gian sống sang trọng, tiện nghi và riêng tư, thậm chí có những căn Penthouse rất đắt đỏ chỉ dành cho giới thượng lưu, siêu giàu.

      Cụ thể, đối tượng khách hàng tiềm năng của penthouse bao gồm: 

      • Doanh nhân: Những người thành đạt trong lĩnh vực kinh doanh, có khả năng tài chính cao. Penthouse là nơi lý tưởng để họ thể hiện đẳng cấp và vị thế của mình.
      • Người nổi tiếng: Các ngôi sao, ca sĩ, diễn viên... hoạt động nghệ thuật, có danh tiếng và nhu cầu về một không gian sống riêng tư, sang trọng để nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.
      • Nhà đầu tư: Penthouse cũng là một kênh đầu tư hấp dẫn, mang lại tiềm năng sinh lời cao. Do đó, các nhà đầu tư cũng là đối tượng khách hàng tiềm năng của loại hình căn hộ này.

      chia-se-kinh-nghiem-ban-penthouse-hieu-qua-cho-cac-moi-gioi-n17t-onehousing-1

      Đối tượng khách hàng hướng tới của Penthouse là những người thành đạt có thu nhập cao (Nguồn: Doanh nghiệp & phát triển)

      Nếu bạn là chuyên môi giới ở phân khúc căn hộ cao cấp như penthouse, chắc chắn bạn có nhiều mối quan hệ với những người có cùng sở thích và khả năng tài chính tương đương. Đó có thể là người thân, bạn bè, người quen, đối tác... Hãy tận dụng các mối quan hệ này để giới thiệu căn hộ penthouse của mình cho họ.

      Nếu người quen của bạn không có nhu cầu mua căn hộ penthouse, bạn có thể liên hệ với sàn môi giới bất động sản uy tín để ký gửi. Sàn môi giới sẽ tư vấn và tìm kiếm khách mua phù hợp, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

      Chuẩn bị sẵn các loại giấy tờ cần thiết trước khi bán

      Trước khi gặp gỡ khách hàng, người bán penthouse cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ pháp lý liên quan. Trường hợp penthouse được sở hữu chung bởi nhiều chủ sở hữu, cần có sự thống nhất của tất cả các bên trước khi đem ra rao bán hoặc giao dịch. Các giấy tờ pháp lý chứng minh quyền sở hữu hợp pháp cần được tổng hợp lại để thuận tiện cho quá trình trao đổi và tạo niềm tin cho khách hàng.

      Xác định trước mức giá bán 

      Khi quyết định bán penthouse, bạn cần định giá phù hợp. Mức giá này cần bao gồm tổng số tiền bạn đã bỏ ra để sở hữu trước đó và mức chênh lệch tăng giá theo từng thời điểm. Mức chênh lệch này có thể căn cứ vào lãi suất ngân hàng hoặc bạn có thể tham khảo giá bán bất động sản khác trong cùng phân khúc trên thị trường.

      Tu sửa lại căn penthouse trước khi bán

      chia-se-kinh-nghiem-ban-penthouse-hieu-qua-cho-cac-moi-gioi-n17t-onehousing-1

      Sửa sang mới căn Penthouse sẽ gây ấn tượng tốt cho khách hàng (Nguồn: Elite)

      Để quá trình bán penthouse diễn ra thuận lợi và đạt được mức giá bán kỳ vọng, bạn cần tạo ấn tượng tốt đẹp cho khách hàng ngay từ lần đầu tiên họ đặt chân vào căn hộ. Một căn hộ penthouse sang trọng nhưng cửa sổ bám đầy bụi, không gian sắp xếp không được hợp lý… sẽ khiến khách hàng cảm thấy không hài lòng và đánh giá thấp căn hộ của bạn.

      Ngoài ra, nhà môi giới cần chú ý, vì penthouse là phân loại tài sản có giá trị cao, đắt tiền nên cần chuẩn bị giấy tờ pháp lý đầy đủ, hợp pháp. Trước khi giao dịch bán căn hộ penthouse, để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ cho các bên tham gia, môi giới cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ pháp lý liên quan như giấy chứng nhận quyền sở hữu, hợp đồng mua bán… 

      Trên đây là một số kinh nghiệm bán Penthouse hiệu quả cho các môi giới bất động sản. OneHousing hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn sớm đạt được thành công trong việc bán căn hộ Penthouse của mình với mức giá mong muốn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Vì sao bạn nên nhờ môi giới bất động sản trong lần đầu tiên bán căn hộ?

      Người mua và người bán nhà được gì khi giao dịch qua môi giới bất động sản?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương