Chạy đà ấn tượng, Techcombank hứa hẹn "phất" lên trong năm 2024

      Chạy đà ấn tượng, Techcombank hứa hẹn "phất" lên trong năm 2024

      Onehousing image
      6 phút đọc
      02/03/2024
      Với sự đổi mới liên tục và chiến lược phát triển mạnh mẽ, năm 2024 hứa hẹn là một năm đầy cơ hội và thách thức đối với Techcombank trong lĩnh vực tài chính đầu tư.

      Với sự đổi mới liên tục và chiến lược phát triển mạnh mẽ, năm 2024 hứa hẹn là một năm đầy cơ hội và thách thức đối với Techcombank trong lĩnh vực tài chính đầu tư.

      Chạy đà ấn tượng, Techcombank hứa hẹn "phất" lên trong năm 2024

      Trải qua nhiều năm phát triển, sự cạnh tranh trong lĩnh vực ngân hàng đã trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Các tổ chức tài chính phải liên tục đổi mới, chạy đua để duy trì và nâng cao vị thế của mình trong thị trường tài chính đầu tư đầy biến động. 

      Trong bối cảnh đó bằng những cam kết và kế hoạch chiến lược mới, Techcombank hứa hẹn sẽ tạo ra những bước tiến ấn tượng, góp phần làm thay đổi diện mạo của ngành ngân hàng Việt Nam.

      Mức bứt phá ấn tượng của Techcombank trong quý IV/2024

      Các nhận định tích cực như "phục hồi ngoạn mục" và "cải thiện mạnh mẽ" đã được đưa ra trong báo cáo mới nhất về hoạt động kinh doanh của Techcombank trong quý 4/2023. Các nhà phân tích tin rằng, Techcombank đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và dự kiến sẽ tiếp tục cải thiện tốc độ tăng trưởng doanh thu lẫn lợi nhuận trong các quý tiếp theo, đặc biệt khi nền kinh tế đang hồi phục và các rủi ro trên các mảng hoạt động chính đang dần được giải quyết.

      Theo cập nhật từ Reatimes T2/2024, trong quý 4/2023, tổng thu nhập hoạt động của Techcombank đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay với hơn 11.000 tỷ đồng, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm trước. Cả thu nhập từ lãi suất và thu nhập ngoài lãi suất của ngân hàng đều có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2022 và các quý trước đó.

      Đặc biệt, trong quý 4/2023, thu nhập từ hoạt động dịch vụ của Techcombank cũng đã tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2022 khi đạt gần 3,1 nghìn tỷ đồng, cao nhất trong lịch sử của ngân hàng này. 

      Cùng với việc tăng cường nguồn thu, Techcombank cũng đã quản lý chi phí hiệu quả với chi phí hoạt động giảm 7,8% so với cùng kỳ năm 2022. Kết quả là tỷ lệ chi phí thu nhập (CIR) đã giảm xuống còn 32,8% trong quý 4/2023.

      chay-da-an-tuong-techcombank-hua-hen-phat-len-trong-nam-2024-n17t-onehousing-1

      Lợi nhuận trước thuế của Techcombank trong quý 4 đứng hàng đầu trong số các ngân hàng tư nhân (Nguồn: Reatimes)

      Tất cả những thành tựu này đã giúp Techcombank có lãi trước thuế hàng đầu trong số các ngân hàng tư nhân với lợi nhuận trước thuế đạt 5.773 tỷ đồng trong quý 4/2023, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm 2022. 

      Có thể thấy, chiến lược chuyển đổi của Techcombank cùng với kết quả tích cực trong năm 2023 đã chứng minh sức mạnh nội tại của ngân hàng, đặt nền tảng vững chắc cho sự tăng trưởng trong tương lai.

       

      Tiềm năng bay cao của Techcombank trong năm "rồng"

      Đọc tiếp

      Techcombank tiếp tục ghi nhận những tiến bộ đáng chú ý trong hoạt động kinh doanh lẫn tài chính đầu tư vào cuối năm 2023 với nhiều yếu tố quan trọng như tăng trưởng tín dụng, tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) và chất lượng tài sản. 

      Theo cập nhật từ Reatimes T2/2024, tính đến cuối năm 2023, tổng số dư tín dụng của Techcombank tăng 21,6% so với đầu năm với nguồn tín dụng chủ yếu đến từ doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng và bất động sản.

      Techcombank cũng chứng kiến sự phục hồi của tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn trên tổng huy động tăng lên gần 40% vào cuối năm 2023. Chiến lược quản lý rủi ro và cung cấp các giải pháp thanh toán hiệu quả giúp ngân hàng thu hút khách hàng, tăng trưởng tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn.

      Đồng thời, Techcombank cũng tiếp tục duy trì chất lượng tài sản ở mức đầu ngànhvới tỷ lệ nợ xấu giảm xuống 1,19% vào cuối năm 2023. Điều này là kết quả của việc tăng cường quản lý rủi ro và triển khai các giải pháp cho vay cá nhân và doanh nghiệp một cách hiệu quả.

      chay-da-an-tuong-techcombank-hua-hen-phat-len-trong-nam-2024-n17t-onehousing-1

      Techcombank cũng tiếp tục duy trì chất lượng tài sản ở mức đầu ngành với tỷ lệ nợ xấu giảm xuống 1,19% (Nguồn: Reatimes)

      Với các chiến lược tối ưu hóa cơ cấu nguồn vốn và nâng cao tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn cùng với triển vọng tích cực từ biên lãi thuần và lợi nhuận, Techcombank có mọi lý do để tin tưởng vào sự phát triển mạnh mẽ trong năm 2024.

      Cam kết mang lại lợi ích vượt trội cho cổ đông

      Trong cuộc gặp gỡ với các nhà đầu tư và giới phân tích gần đây, ban lãnh đạo của Techcombank đã thông báo về việc đưa ra chính sách chi trả cổ tức bằng tiền mặt một cách ổn định. Đây là một sự thay đổi đáng chú ý sau 10 năm liên tiếp dành phần lớn lợi nhuận để củng cố vốn và phát triển kinh doanh.

      chay-da-an-tuong-techcombank-hua-hen-phat-len-trong-nam-2024-n17t-onehousing-1

      Techcombank hoạt động với cam kết mang lại lợi ích cho cộng đồng (Nguồn: Vietnambiz)

      Sau một thập kỷ duy trì mức tăng trưởng lợi nhuận gần 40% mỗi năm, Techcombank đã trở thành một trong những ngân hàng tư nhân hàng đầu tại Việt Nam với tổng lợi nhuận trước thuế trong 3 năm gần nhất đạt trên 3 tỷ đô la Mỹ (Theo cập nhật từ Reatimes T2/2024). 

      Dựa trên kế hoạch tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ổn định, ban lãnh đạo của Techcombank tự tin đề xuất chính sách chi trả cổ tức vào cuộc họp Đại hội cổ đông sắp tới. Theo đó, ngân hàng dự kiến chi trả cổ tức hàng năm bằng tiền mặt ít nhất 20% tổng lợi nhuận sau thuế, ước tính khoảng 1.500 đồng/cổ phiếu (tương đương 15% mệnh giá) cho năm 2024.

      Theo Tổng Giám đốc của Techcombank, quyết định thay đổi chính sách chi trả cổ tức được dựa trên đánh giá về tiềm năng lợi nhuận, tình hình vốn và dự báo về thay đổi chính sách. Với cơ sở hiện tại, lãnh đạo Techcombank tin rằng ngân hàng có thể thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt trong khi vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận ổn định và các tỷ lệ an toàn như đã đề ra.

      Ông Jens Lottner, Tổng Giám đốc của Techcombank cũng xác nhận, ban lãnh đạo đang xây dựng một chính sách bền vững để chia cổ tức bằng tiền mặt. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng sẽ được đại hội cổ đông thảo luận và quyết định.

      Nói thêm về kế hoạch này, ông Phùng Quang Hưng, Phó Tổng Giám đốc của Techcombank cho biết, trong năm 2024, ngân hàng dự kiến sẽ chia cổ tức bằng tiền mặt ít nhất 20% lợi nhuận sau thuế. Ước tính, tỷ lệ trả cổ tức sẽ tương đương 15% so với mệnh giá.

      Điều này sẽ đảm bảo rằng cổ đông sẽ nhận được dòng tiền thường xuyên với thu nhập trực tiếp từ kết quả kinh doanh hàng năm đồng thời tối ưu hóa lợi ích từ tiềm năng tăng giá dựa trên vị thế hàng đầu của ngân hàng tại thị trường tài chính Việt Nam.

      Theo các chuyên gia phân tích, việc công bố chính sách chia cổ tức bằng tiền mặt không chỉ thể hiện sự tự tin của ban lãnh đạo về nền tảng vốn và dòng tiền của Techcombank mà còn có thể tạo đà cho giá cổ phiếu.

      Với tầm nhìn và cam kết vững chắc, Techcombank đã và đang trở thành một cái tên lớn trong ngành, hứa hẹn sẽ tiếp tục 'phất' lên trong năm 2024. Sự chạy đà ấn tượng của Techcombank không chỉ là một câu chuyện về thành công doanh nghiệp mà còn đại diện cho sự tiến bộ của ngành ngân hàng Việt Nam nói riêng và khả năng phát triển của nền kinh tế đất nước nói chung.

      Xem thêm:

      Cần chuẩn bị tài chính cá nhân như thế nào nếu muốn mua nhà trước hôn nhân?

      Các yếu tố cần xem xét để đảm bảo an toàn tài chính cá nhân vay mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương