Chàng trai chia sẻ bí quyết chọn mua căn hộ đầu tiên để phù hợp khả năng tài chính tuổi 25

      Chàng trai chia sẻ bí quyết chọn mua căn hộ đầu tiên để phù hợp khả năng tài chính tuổi 25

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/04/2024
      Tìm hiểu kế hoạch mua nhà thông minh với bí quyết từ chàng trai trẻ, giúp bạn mua căn hộ đầu tiên phù hợp khả năng tài chính ở độ tuổi 25. 

      Người xưa có câu “An cư lạc nghiệp” ngụ ý chỉ tầm quan trọng của việc ổn định nơi sống giúp tập trung phát triển sự nghiệp thuận lợi. Việc mua căn hộ đầu tiên đánh dấu bước ngoặt quan trọng của nhiều người trẻ trên hành trình trưởng thành và tự chủ tài chính. Ở độ tuổi 25, khi sự nghiệp và tài chính đang ở trong giai đoạn phát triển, việc lựa chọn một căn hộ phù hợp không chỉ giúp các bạn trẻ đảm bảo sự ổn định, mà còn là nền tảng cho những dự định phát triển trong tương lai. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá bí quyết lên kế hoạch mua nhà phù hợp tài chính của một chàng trai 25 tuổi.

      Quyết định mua căn hộ đầu tiên ở tuổi 25

      Nguyễn Tùng Lâm, sinh năm 1999, hiện đang là biên đạo múa và phát thanh viên truyền hình đã mua căn hộ đầu tiên vào tháng 2 vừa qua. Anh mua một căn hộ có diện tích 72m2 tại quận Hoàng Mai với giá 2.5 tỷ đồng, cùng với chi phí cải tạo, tổng giá trị của căn hộ lên tới 3 tỷ đồng.

      Tùng Lâm mua căn hộ đầu tiên ở độ tuổi 25 (Nguồn: Kênh 14)

      Từ khi còn là sinh viên năm thứ 3 Đại học, Tùng Lâm đã nuôi dưỡng ý định mua một căn nhà riêng. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, anh nhận ra rằng mình gần như chỉ có "hai bàn tay trắng", khả năng tài chính chưa đủ nên ý định đó đã tạm gác lại.

      Đến đầu năm nay, Tùng Lâm vẫn đang sống thuê cùng em trai với chi phí hàng tháng lên đến 10 triệu đồng mỗi người. Tuy nhiên, sau một cuộc gặp với gia đình và họ hàng đã khiến anh tự đặt ra câu hỏi liệu mình có tiếp tục thuê nhà sống như vậy mãi được không. Thêm vào đó chi phí hàng tháng bỏ ra cho việc thuê nhà không hề nhỏ, vậy tại sao không tận dụng nguồn tài chính sẵn có và vay thêm để mua một căn nhà cho riêng mình?

      Một nguyên nhân khác dẫn đến quyết định lên kế hoạch mua nhà sớm của Tùng Lâm là bởi anh nhận thất thị trường bất động sản tăng giá nhanh chóng, thậm chí là xuất hiện “ảo giá”. Trong quá trình đi xem nhà, anh rất bất ngờ với việc giá căn hộ không chỉ cao mà còn tăng mạnh theo từng ngày. Chính vì vậy, ngay khi tìm được căn hộ ưng ý, anh đã quyết định đặt bút ký hợp đồng mua nhà ngay trong một buổi chiều.

      Hình ảnh căn hộ của Tùng Lâm ở độ tuổi 25 (Nguồn: Kênh 14)

       

      Cách lên kế hoạch mua nhà phù hợp khả năng tài chính tuổi 25

      Đọc tiếp

      Tùng Lâm chia sẻ, quá trình mua căn hộ đầu tiên không hề dễ dàng khi chưa có định hướng rõ ràng. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu và lên kế hoạch mua nhà rõ ràng, quá trình mua nhà của anh vô cùng thuận lợi. Dưới đây là 3 bí quyết mà Tùng Lâm đúc kết được từ quá trình tìm kiếm nơi an cư phù hợp khả năng tài chính của mình:

      Chủ đầu tư uy tín và tính pháp lý của căn hộ

      Năng lực và uy tín của chủ đầu tư là yếu tố đầu tiên mà người mua bất động sản cần quan tâm. Bạn có thể tìm hiểu những thông tin như các dự án đã được chủ đầu tư triển khai, tiềm lực tài chính, đánh giá của những cư dân dự án,... Đồng thời, bạn cũng nên chọn lựa những dự án đã được cấp phép xây dựng, có thông tin và giấy tờ pháp lý rõ ràng. Hiện nay, nhiều chủ đầu tư vì lợi nhuận mà vi phạm như xây vượt số tầng được cấp phép,... và điều này có thể gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người mua nhà.

      Ngoài ra, sổ hồng lâu dài cũng là một điểm cộng khi mua căn hộ chung cư, giúp cư dân có thể yên tâm về quyền sở hữu tài sản; cũng như không cần phải lo lắng về vấn đề gia hạn sổ như những chung cư có sổ hồng thời hạn 50 năm.

      Thiết kế căn hộ

      Thiết kế căn hộ cần phải đáp ứng được nhu cầu sống và phong cách của gia chủ. Bạn nên lựa chọn căn hộ với không gian mở rộng, thoáng đãng và ánh sáng tự nhiên đủ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của mình. Đặc biệt, những căn hộ vuông vắn sẽ giúp bạn dễ dàng thiết kế nội thất hay cải tạo sao cho phù hợp với sở thích.

      Mua căn hộ trống rồi cải tạo là cách giúp tiết kiệm chi phí và sở hữu không gian sống như ý muốn (Nguồn: Kênh 14)

      Tiện ích dự án

      Tiện ích trong dự án cũng là một yếu tố quan trọng cần xem xét. Hiện nay, có rất nhiều dự án chung cư mới được trang bị đầy đủ những tiện ích nội khu phục vụ cuộc sống của cư dân, đồng nghĩa với việc chi phí phải bỏ ra để sở hữu căn hộ cũng sẽ lớn hơn.

      Với Tùng Lâm, anh quyết định lựa chọn căn hộ cũ có tiện ích vừa đủ, nhưng đổi lại số tiền phải bỏ ra phù hợp với tình hình tài chính và được sở hữu nhà trong thời gian dài.

      Ngoài ra, các bạn trẻ cũng có thể lựa chọn những căn nhà trống, chưa có nội thất đi kèm. Những ngôi nhà này không chỉ có mức giá mềm hơn mà bạn còn hoàn toàn có thể sắp xếp không gian sống theo sở thích cá nhân của mình.

      Bên cạnh 3 tiêu chí ở trên, Tùng Lâm cũng chia sẻ thêm để mua căn hộ đầu tiên ưng ý, các bạn nên đi xem thật nhiều dự án khác nhau và không xuống tiền một cách vội vàng. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về thị trường, so sánh giá và các điều kiện sống. Đặc biệt, khi đi xem nhà tốt nhất nên đi cùng người có kinh nghiệm; bởi họ có thể giúp bạn đưa ra đánh giá chính xác về tình trạng căn hộ và thỏa thuận mức giá thấp hơn với người bán.

      Mua căn hộ đầu tiên không phải là một quá trình dễ dàng, nhưng nếu có một kế hoạch mua nhà chi tiết, bạn có thể lựa chọn được chốn an cư phù hợp với nhu cầu và tình hình tài chính. Hy vọng với những kinh nghiệm của chàng trai 25 tuổi trên đây sẽ phần nào giúp bạn thành công trên hành trình xây dựng tổ ấm cho riêng mình.

      Xem thêm

      Thị trường bất động sản: Chớm phục hồi đã gặp "nỗi lo" tăng giá

      Thị trường bất động sản Hà Nội sẽ chuyển biến như thế nào khi Vành đai 4 hoàn thiện xây dựng?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương