Cầu Vĩnh Tuy 2 và cầu Vĩnh Tuy 1 có gần nhau không?

      Cầu Vĩnh Tuy 2 và cầu Vĩnh Tuy 1 có gần nhau không?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      29/08/2023
      Cầu Vĩnh Tuy 2 là công trình giao thông trọng điểm bắc qua sông Hồng, kết nối từ trung tâm ra ngoại thành và các vùng lân cận. Cùng tìm hiểu tất cả thông tin về cầu Vĩnh Tuy 2 qua bài viết sau. 

      Hà Nội đã đầu tư xây dựng và nâng cấp nhiều công trình giao thông huyết mạch trên địa bàn thành phố nhằm giảm thiểu vấn đề ùn tắc giao thông. Một trong số đó là công trình cầu Vĩnh Tuy 1 và cầu Vĩnh Tuy 2. Vậy, khoảng cách giữa 2 cây cầu này là bao xa? Cùng OneHousing tìm hiểu ngay qua bài viết sau. 

      Cầu Vĩnh Tuy 2 có vị trí ở đâu?

      Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nằm sát ngay cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1. Hai cây cầu này chỉ cách nhau 2m. Trong đó, cầu Vĩnh Tuy 2 có thiết kế gần giống công trình cầu Vĩnh Tuy 1 với tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,4km.

      Sau khi hoàn thiện cầu Vĩnh Tuy 2, cầu Vĩnh Tuy 1 sẽ chuyển sang lưu thông 1 chiều theo hướng vào trung tâm thành phố Hà Nội. Cầu Vĩnh Tuy 2 lưu thông theo hướng từ trung tâm Thành phố Hà Nội sang Long Biên. Trên mỗi cầu sẽ có 4 làn xe gồm: 2 làn xe cơ giới, 1 làn xe buýt, 1 làn tổng hợp và dải đường đi bộ.  Như vậy, Vĩnh Tuy sẽ là cây cầu đầu tiên tại Hà Nội có làn đường dành riêng cho xe buýt.

      cau-vinh-tuy-2-va-cau-vinh-tuy-1-co-gan-nhau-khong-onehousing-1

      Cầu Vĩnh Tuy 2 được xây dựng về phía hạ lưu song song với cầu Vĩnh Tuy 1 (Nguồn: Báo Giao thông)

      Cầu Vĩnh Tuy nằm ở đâu? Ngày 2/9 cầu Vĩnh Tuy 2 thông xe chưa?

      Đọc tiếp

      Lý do phân tách cầu Vĩnh Tuy 1 và cầu Vĩnh Tuy 2

      Cầu Vĩnh Tuy là hệ thống cầu bắc qua sông Hồng tại cửa ngõ phía đông nam Hà Nội. Cây cầu kết nối các quận Hai Bà Trưng và Long Biên. Đồng thời là tuyến giao thông quan trọng từ Hải Phòng, Quảng Ninh đến trung tâm thành phố.

      Cầu Vĩnh Tuy 1 được xây dựng và thông xe từ năm 2010 với mục tiêu giảm tắc nghẽn và cải thiện việc lưu thông qua khu vực Vĩnh Tuy - Thanh Trì. Tuy nhiên, do sự phát triển nhanh chóng của thành phố và tăng cường về lưu lượng giao thông, công trình cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã được triển khai song song với cầu Vĩnh Tuy 1 để cải thiện tình hình ùn tắc giao thông. 

      Việc phân cầu Vĩnh Tuy thành hai cầu khác nhau giúp phân chia lưu lượng xe, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông trong khu vực này. Điều này giúp tăng khả năng thông suốt và giảm thiểu tắc nghẽn, đồng thời cung cấp nhiều lựa chọn cho người dân và phương tiện khi di chuyển qua khu vực Vĩnh Tuy - Thanh Trì đến trung tâm Thủ đô hay khu vực phía Bắc và Đông Bắc Thành phố.

      Đặc biệt, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được quy hoạch cũng giúp hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai II của thành phố Hà Nội. Từ đó, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội ở các quận Hai Bà Trưng, Long Biên nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung, giúp đặt tiền đề cho việc hình thành chuỗi đô thị phía Bắc Thủ đô. 

      cau-vinh-tuy-2-va-cau-vinh-tuy-1-co-gan-nhau-khong-onehousing-2

      Cầu Vĩnh Tuy 2 mới nhất được quy hoạch với kỳ vọng sẽ giảm ùn tắc giao thông cho cầu Vĩnh Tuy 1 (Nguồn: VietnamPlus)

      Khi nào cầu Vĩnh Tuy 2 được thông xe?

      Cầu Vĩnh Tuy 2 được khởi công xây dựng từ năm 2021 với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng. Vừa qua, UBND TP Hà Nội đã công bố thời gian tổ chức lễ khánh thành vào ngày 30/8/2023 nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2023) và 69 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2023). Như vậy, sau hơn 2 năm thi công, cầu Vĩnh Tuy 2 sẽ được thông xe vào 7h00 ngày 30/8 tới đây. Điều này sẽ tạo trục giao thông hoàn chỉnh giữa trung tâm Hà Nội cùng khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố, đem lại sự thuận tiện cho người dân.

      cau-vinh-tuy-2-va-cau-vinh-tuy-1-co-gan-nhau-khong-onehousing-3

      Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẵn sàng cho lễ khánh thành sẽ diễn ra trong thời gian tới (Nguồn: Báo Giao thông)

      Tiềm năng phát triển của các dự án chung cư gần cầu Vĩnh Tuy 2

      Việc thông xe trên cầu Vĩnh Tuy 2 sẽ mang đến tiềm năng phát triển cho các dự án chung cư khu vực này, bởi nhiều yếu tố như:

      • Vị trí chiến lược: Cầu Vĩnh Tuy kết nối các quận trung tâm như Hai Bà Trưng và Hoàn Kiếm với các quận ngoại ô như Hoàng Mai, Long Biên. Những chung cư gần cầu Vĩnh Tuy có lợi thế về việc di chuyển và tiếp cận các khu vực trung tâm, thuận lợi cho người dân làm việc, học tập. 
      • Phát triển hạ tầng: Hạ tầng giao thông được cải thiện sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc sinh sống và kinh doanh. Do đó, việc phát triển đường cao tốc, tuyến đường sắt đô thị và các tuyến đường phụ trợ khác ở khu vực Vĩnh Tuy - Thanh Trì có ảnh hưởng lớn đến giá trị bất động sản khu vực hai bên phía cầu. 
      • Tiện ích đầy đủ: Sự phát triển của các khu vực lân cận như trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện và tiện ích khác cũng tăng thêm giá trị của các chung cư trong khu vực gần cầu Vĩnh Tuy.

      Trên đây là một số thông tin về khoảng cách giữa cầu Vĩnh Tuy 1 và cầu Vĩnh Tuy 2. Khi đưa vào hoạt động song song, hai cây cầu này sẽ đóng vai trò thiết yếu, nối liền với các dự án lớn và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tốc độ khai thác tối đa cho phép trên cầu Vĩnh Tuy 2 là bao nhiêu?

      Vì sao nói cầu Vĩnh Tuy 2 là kết nối quan trọng của phía Đông Hà Nội?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương