Cầu Vĩnh Tuy 2 ở đâu? Khi nào thông xe trên cầu Vĩnh Tuy 2?

      Cầu Vĩnh Tuy 2 ở đâu? Khi nào thông xe trên cầu Vĩnh Tuy 2?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      29/08/2023
      Cầu Vĩnh Tuy 2 ở đâu? Khi nào thông xe trên cầu Vĩnh Tuy 2? Cầu Vĩnh Tuy 2 đóng vai trò gì trong phát triển khu vực?

      Trên địa bàn thành phố Hà Nội có rất nhiều công trình giao thông huyết mạch, xuyên suốt từ trong trung tâm ra ngoại thành nhằm giảm tải vấn đề ùn tắc giao thông. Công trình cầu Vĩnh Tuy 2 là một trong số đó. Trong bài viết này, hãy cùng OneHousing tìm hiểu Cầu Vĩnh Tuy 2 ở đâu và khi nào thông xe trên cầu Vĩnh Tuy 2. 

      Tốc độ khai thác tối đa cho phép trên cầu Vĩnh Tuy 2 là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Cầu Vĩnh Tuy 2 ở đâu? 

      Cầu Vĩnh Tuy 2 nằm song song với cầu Vĩnh Tuy 1, ở phía hạ lưu sông Hồng. Cầu được thiết kế gồm 53 nhịp, có điểm đầu giao với các đường Nguyễn Khoái - Trần Quang Khải - Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), điểm cuối giao với các đường Long Biên - Thạch Bàn (quận Long Biên).

      cau-vinh-tuy-2-o-dau-khi-nao-thong-xe-tren-cau-vinh-tuy-2-n17t-onehousing-1

      Sơ đồ vị trí cầu Vĩnh Tuy 2 (Nguồn: Vnexpress)

      Cầu Vĩnh Tuy được đưa vào hoạt động với mục đích phân làn xe cơ giới rõ ràng nhằm giảm tải các vấn đề ùn tắc giao thông từ trung tâm về khu vực phía Đông thành phố Hà Nội qua cầu Chương Dương. Cầu Vĩnh Tuy 2 được khởi công xây dựng vào ngày 9 tháng 1 năm 2021, có chiều dài 3.5 km, rộng 19.25 m với 4 làn xe, bao gồm 3 làn ôtô và 1 làn xe hỗn hợp. Sau khi hoàn thành giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy sẽ là cây cầu có chiều rộng mặt cắt ngang lớn nhất Hà Nội với 8 làn xe dành cho ô tô (40m).

      cau-vinh-tuy-2-o-dau-khi-nao-thong-xe-tren-cau-vinh-tuy-2-n17t-onehousing-1

      Tổng quan công trình cầu Vĩnh Tuy 2 (Nguồn: Vinhomes)

      Khi nào thông xe trên cầu Vĩnh Tuy 2?

      UBND TP Hà Nội cho biết, dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2 sẽ được khánh thành, thông xe, đưa công trình vào khai thác vào sáng ngày 30-8 nhằm phục vụ kịp thời nhu cầu đi lại của người dân trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 và ngày kỷ niệm giải phóng thủ đô 10-10.

      cau-vinh-tuy-2-o-dau-khi-nao-thong-xe-tren-cau-vinh-tuy-2-n17t-onehousing-1

      Cầu Vĩnh Tuy 2 sẽ được thông xe vào ngày 30/8/2023 (Nguồn: Tuổi trẻ)

      Hiện nay các hạng mục cuối cùng của dự án đang được công nhân gấp rút hoàn thiện nhằm đảm bảo tiến độ vào ngày thông xe. Theo đó, công nhân được chia thành các tốp nhỏ để thi công các hạng mục cuối như lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, sơn kẻ mặt cầu, kiểm tra, gia cố và sơn hệ thống lan can, thành cầu…

      cau-vinh-tuy-2-o-dau-khi-nao-thong-xe-tren-cau-vinh-tuy-2-n17t-onehousing-1

      Công nhân đang hoàn thiện những hạng mục cuối (Nguồn: Tuổi trẻ)

      Ban Quản lý công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, sau khi thông xe, giao thông cầu Vĩnh Tuy 2 sẽ được tổ chức 1 chiều theo hướng nội thành ra ngoại thành, còn cầu Vĩnh Tuy 1 đi theo hướng ngược lại.

      Cầu Vĩnh Tuy 2 khi đi vào hoạt động sẽ giảm tải cho cầu Vĩnh Tuy 1 thường xuyên bị ùn tắc, tăng cường lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng và đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng cao giữa trung tâm thủ đô với các khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố.

      cau-vinh-tuy-2-o-dau-khi-nao-thong-xe-tren-cau-vinh-tuy-2-n17t-onehousing-1

      Cầu Vĩnh Tuy 2 hứa hẹn giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông khu vực (Nguồn: Tuổi trẻ)

      Tiềm năng phát triển khu vực sau khi cầu Vĩnh Tuy 2 thông xe

      Giao thông các tỉnh phía đông Hà Nội được kết nối

      Lưu lượng xe cộ lưu thông trên địa bàn Hà Nội ngày càng tăng cao đòi hỏi hệ thống cầu đường phải mở rộng để đáp ứng nhu cầu của người dân. Cầu Vĩnh Tuy 2 được đưa vào hoạt động sẽ góp phần rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm thành phố ra các tỉnh phía Đông như Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương,… Đây là các tỉnh thành tập trung nhiều khu công nghiệp lớn. Việc kết nối giao thông giữa thành phố đến địa phương có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế vùng miền, tăng khả năng lưu thông hàng hoá, từ đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn quốc.

      cau-vinh-tuy-2-o-dau-khi-nao-thong-xe-tren-cau-vinh-tuy-2-n17t-onehousing-1

      Cầu Vĩnh Tuy 2 thông xe giúp kết nối giao thông, phát triển kinh tế (Nguồn: Tuổi trẻ)

      Các khu đại đô thị thương hiệu Vinhomes cũng tập trung nhiều ở phía Đông như dự án Vinhomes Riverside hay Vinhomes Ocean Park, kiến tạo nên không gian sống trong lành cho cư dân. Khoảng cách giờ đây sẽ không còn là nỗi lo của các hộ dân nhờ vào cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ và hệ thống cầu đường kết nối như cầu Vĩnh Tuy 2 được hoàn thiện và phát triển.

      Phát triển bất động sản khu vực

      Việc xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2 còn tạo ra cơ hội cho sự phát triển của thị trường  bất động sản khu vực, đặc biệt là các dự án cao cấp của chủ đầu tư Vinhomes như quần thể đô thị biển Vinhomes Ocean Park hay Vinhomes Riverside Long Biên.

      Ngay từ giai đoạn mở bán, những khu đô thị này đã luôn được đánh giá cao và thu hút lượng lớn khách ở thực cũng như nhà đầu tư. Nhất là tầng lớp tri thức và các chuyên gia nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại đây. Ngoài ra còn có một lượng lớn cư dân có xu hướng dịch chuyển ra khu vực ngoại ô để tận hưởng không gian xanh, hạn chế khói bụi, ồn ào trong nội thành.

      Những dự án này được đầu tư với quy mô lớn, hạ tầng quy hoạch đồng bộ, mật độ xây dựng thấp, chú trọng vào cảnh quan xanh và tiện ích nội khu, cung cấp đa dạng các loại hình sản phẩm thấp tầng (liền kề, biệt thự, shophouse, shop thương mại dịch vụ) và các căn hộ chung cư cao cấp. 

      cau-vinh-tuy-2-o-dau-khi-nao-thong-xe-tren-cau-vinh-tuy-2-n17t-onehousing-1

      Dự án Vinhomes Ocean Park có sức hút lớn trên thị trường (Nguồn: Vinhomes Ocean Park)

      Nhờ vào quy hoạch đồng bộ cơ sở hạ tầng cầu đường, kế cận các đường quốc lộ 5A, 5B, nút giao Cổ Linh, đường vành đai 2, hệ thống cầu Vĩnh Tuy 1 và 2 được hoàn thiện phát triển thì vấn đề khoảng cách và giao thông với các khu đô thị sẽ không còn là nỗi lo nữa. Đây là vị trí vừa đủ gần để cư dân kết nối dễ dàng với nội đô, vừa đủ xa để tận hưởng không khí trong lành, yên tĩnh cùng cảnh quan xanh mát. Mặt khác, cư dân ở trung tâm thành phố khi di chuyển ra ngoại ô vui chơi ở Vinhomes Ocean Park sẽ trở nên nhanh chóng, tiện lợi hơn rất nhiều

      Xung quanh các khu đô thị này còn là các khu công nghiệp, hệ thống các trường học, bệnh viện, khu mua sắm, vui chơi - giải trí và nhiều tiện ích ngoại khu đẳng cấp khác. Điều này không chỉ mở ra tiềm năng cho phát triển kinh tế - xã hội mạnh mẽ mà còn nâng tầm giá trị bất động sản cho đại đô thị Vinhomes Ocean Park hay Vinhomes Riverside Long Biên.

      cau-vinh-tuy-2-o-dau-khi-nao-thong-xe-tren-cau-vinh-tuy-2-n17t-onehousing-1

      Cầu Vĩnh Tuy 2 đóng vai trò kết nối khu vực, giúp cho việc di chuyển của cư dân trở nên dễ dàng hơn (Nguồn: Vinhomes)

      Trên đây là những thông tin tổng quan về cầu Vĩnh Tuy 2 và thời điểm thông xe trên cầu. Cầu Vĩnh Tuy 2 khi đi vào hoạt động song song sẽ đóng vai trò quan trọng trong hạ tầng giao thông thành phố, nối liền với các dự án đô thị lớn và đảm bảo tuyến lưu thông huyết mạch cho thủ đô Hà Nội.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm bất cứ trường hợp nào tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cầu Vĩnh Tuy nằm ở đâu? Ngày 2/9 cầu Vĩnh Tuy 2 thông xe chưa?

      Cầu Vĩnh Tuy 2 có bao nhiêu làn xe? Có làn dành riêng cho xe bus không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương