Cầu Vĩnh Tuy 2 có cấm xe máy không?

      Cầu Vĩnh Tuy 2 có cấm xe máy không?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      29/08/2023
      Cầu Vĩnh Tuy 2 có cấm xe máy không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây của OneHousing.

      Chủ đầu tư của cầu Vĩnh Tuy 2 đang dốc toàn sức lực để kịp khánh thành vào lễ 2/9/2023. Nhiều câu hỏi của người dân trước khi cầu đi vào hoạt động được đặt ra, cụ thể như: “Cầu Vĩnh Tuy 2 có cấm xe máy không?”. Vậy thực hư của vấn đề này ra sao? Cùng OneHousing giải đáp trong bài viết dưới đây.

      Tốc độ khai thác tối đa cho phép trên cầu Vĩnh Tuy 2 là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Những thắc mắc liên quan đến cầu Vĩnh Tuy 2 

      Cầu Vĩnh Tuy 2 trước ngày thông xe như thế nào?

      Ngày 3/2/2005, cầu Vĩnh Tuy 1 được khởi công xây dựng và đã khánh thành, chính thức đi vào hoạt động vào ngày 25/9/2009, trở thành một trong những cây cầu rộng nhất lúc bấy giờ. Mặc dù đã đi vào hoạt động trong một thời gian dài, nhưng vấn nạn về giao thông vẫn là bài toán khó chưa được giải quyết trọn vẹn. Đó cũng chính là lý do để thành phố chủ trương xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2 và chính thức khởi công vào ngày 9/1/2021 với tổng mức đầu tư lên đến 2.538 tỷ đồng.

      Cầu Vĩnh Tuy 2 có thiết kế tương đương với cầu Vĩnh Tuy 1. Điểm cuối và điểm đầu của cầu Vĩnh Tuy cụ thể như sau: Điểm cuối của cầu giao với đường Thạch Bàn - Long Biên và điểm đầu của cầu giao với đường Minh Khai - Nguyễn Khoái - Trần Quang Khải. Đường dẫn và chiều dài của cầu Vĩnh Tuy hơn 3,4km, mặt cắt ngang dài đến 19,25m và được chia thành 4 làn xe. Cầu Vĩnh Tuy 2 gồm có 53 nhịp (3 nhịp đúp hẫng, 44 nhịp supper, 6 nhịp dầm bản rỗng).

      UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ hợp long cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 vào sáng ngày 30/5/2023 sau thời gian 2 năm thi công. Để theo kịp tiến độ đã đưa ra, 500 cán bộ, công nhân, kỹ sư vẫn đang dốc hết sức vào công trường để kịp hoàn thành tiến độ đã đưa ra.

      Thực tế hiện tại, phần cầu ở quận Long Biên cơ bản đã được hoàn thành. Chủ đầu tư đang dần hoàn thiện thảm nhựa mặt cầu, bờ lan can, lắp đặt, xây dựng cảnh quan và hệ thống chiếu sáng. Dự kiến cầu Vĩnh Tuy 2 được khánh thành, thông xe vào sáng 30/8/2023 nhân dịp Quốc khánh 2-9 và ngày kỷ niệm giải phóng thủ đô 10-10 - 2023.

      cau-vinh-tuy-2-co-cam-xe-may-khong-n17t-onehousing-1

      Mục đích để xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2 là để giải quyết các vấn đề liên quan đến ách tắc giao thông. (Nguồn: VTC News)

      Cầu Vĩnh Tuy 2 có mấy làn? 

      Cầu Vĩnh Tuy 2 có mấy làn cũng là một trong những thắc mắc lớn được nhiều người dân đặt ra. Theo đó, cầu Vĩnh Tuy 1 và 2 có tổng cộng 8 làn xe, trong đó có 2 làn đường xe bus, 4 làn xe ô tô, làn xe thô sơ. Sau khi đã hoàn tất cả 2 giai đoạn thì đây là một trong những cây cầu có làn đường chỉ dành riêng cho xe bus.

      Cầu Vĩnh Tuy 2 có cấm xe máy không?

      Cầu Vĩnh Tuy 2 có cầm xe máy không? - Sở GTVT TP Hà Nội vừa có thông báo liên quan đến việc phân luồng tổ chức giao thông cho các phương tiện giao thông sau khi cầu Vĩnh Tuy 2 thông xe. Cụ thể như sau:

      Trên đơn nguyên cầu Vĩnh Tuy 2: Các phương tiện giao thông và người đi bộ đi một chiều ở trên mặt cầu Vĩnh Tuy mới - giai đoạn 2 là theo hướng từ Hai Bà Trưng đi đến Long Biên, được phân chia làn theo hướng cụ thể:

      • 3 làn xe cơ giới – làn cạnh dải phân cách giữa chiều rộng 3,75m/mỗi làn, tốc độ khai thác tối đa 60 km/h.
      • Một làn xe hỗn hợp dành cho xe máy và xe thô sơ là làn cạnh lan can phải cầu, chiều rộng 4,80m, tốc độ khai thác tối đa 40 km/h.

      Người và các phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi 1 chiều trên cây cầu Vĩnh Tuy 2  theo từ Hai Bà Trưng đi cầu Vĩnh Tuy mới qua 3 nhánh lên cầu :

      • Đi từ đường đê Nguyễn Khoái theo hướng từ cầu Thanh Trì về cầu Vĩnh Tuy rẽ phải vào vào nhánh cầu CV1B.
      • Đi từ đường Minh Khai và cầu cạn trên cao Vành đai 2 muốn đi Long Biên sẽ đi thẳng lên cầu Vĩnh Tuy 2.

      Theo đó, các phương tiện nghiêm cấm không được lưu thông trên cầu Vĩnh Tuy 2 gồm có: Xe mô tô hai bánh và ba bánh, xe mô tô gắn máy, máy kéo, xe thô thơ, người đi bộ.

      Như vậy, câu trả lời cho thắc mắc: “Cầu Vĩnh Tuy 2 có cấm xe máy không?” thì câu trả lời là không.

      Sau khi cầu Vĩnh Tuy 2 đưa vào hoạt động, tiềm năng phát triển của khu vực như thế nào?

      Cầu Vĩnh Tuy 2 - cầu nối đóng vai trò quan trọng của phía Đông Hà Nội 

      Chiều rộng mặt cắt ngang của cây cầu Vĩnh Tuy 2 được cho là lớn nhất tại thành phố Hà Nội. Công trình này được xây dựng nên với mục đích giải quyết những vấn nạn liên quan đến an toàn giao thông, giảm tải lưu lượng xe lưu thông ở Long Biên, cầu Thanh Trì, đường vành đai 3 và Chương Dương.

      Ngoài ra, dự án còn đóng vai trò kết nối giữa các quận, tỉnh thành và các huyện của thành phố Hà Nội như huyện Gia Lâm, quận Long Biên, tỉnh Hưng Yên với trung tâm thủ đô, đáp ứng tối đa nhu cầu di chuyển ngày càng cao của cư dân. Ngoài ra, cầu khớp nối với vành đai 2 trên cao kiến tạo nên trục giao thông hoàn chỉnh từ trung tâm thủ đô đến vùng Đông Bắc và phía Bắc của Hà Nội.

      Thúc đẩy kinh tế tăng trưởng

      Khi cầu Vĩnh Tuy đã được thông xe sẽ rút ngắn được khoảng cách cũng như thời gian di chuyển từ trung tâm thủ đô đến một số tỉnh thành ở phía Bắc như: Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên và Quảng Ninh. Những khu vực này được cho là vùng công nghiệp lớn của cả nước và đang trong quá trình thu hút vốn đầu tư ở nước ngoài. Việc kết nối giữa trung tâm thủ đô với các tỉnh lân cận cũng giúp tạo động lực để thúc đẩy năng lực vận tải giữa 2 bờ sông Hồng, làm tăng nhanh khả năng lưu thông hàng hoá, tạo nên sự tăng trưởng về kinh tế giữa các vùng miền với nhau.

      Tạo sự phát triển cho bất động sản phía Đông Hà Nội 

      Việc xây dựng cầu Vĩnh Tuy còn mang ý nghĩa to lớn trong việc tạo động lực thúc đẩy sự phát triển vượt bậc cho bất động sản khu vực, tạo nên cú hích lớn giúp cho bất động sản phía Đông Hà Nội bứt phá. Đặc biệt nhất là các dự án mang thương hiệu Vinhomes như: Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Riverside quận Long Biên.

      Kể từ thời điểm mở bán, các dự án này đã thu hút một lượng không nhỏ các nhà đầu tư và khách ở thực đến tham khảo, nhiều nhất là chuyên gia nước ngoài và những người thuộc tầng lớp tri thức. Chưa kể, còn có một số bộ phận cư dân có xu hướng dịch chuyển ra ngoại ô để tránh khói bụi ồn ào và tận hưởng không gian xanh.

      Điểm chung của các dự án này là hạ tầng được quy hoạch đồng bộ, có quy mô lớn và có mật độ xây dựng thấp, chủ yếu là tiện ích nội khu đẳng cấp và cảnh quan. Các dự án cung cấp cho thị trường bất động sản đa dạng các loại hình sản phẩm như shop thương mại dịch vụ, liền kề, biệt thự cho đến những căn hộ chung cư cao cấp đáp ứng chất lượng sống của người dân. Nhất là những quần thể đô thị biển Vinhomes Ocean Park được tiến triển lên thành phố Ocean City có diện tích rộng lên đến 1200ha. Trong đó, Vinhomes Ocean Park 2 - Quận Ocean 2 (khu Midtown), Vinhomes Ocean Park Gia Lâm - Quận Ocean 1 (khu Downtown), vinhomes Ocean Park 3 - Quận Ocean 3 (khu Uptown).

      Cả 3 quận biển đều sở hữu những kỳ quan thiên nhiên độc đáo có “1 0 2” như: Biển hồ nước mặn rộng đến 6.1ha, công viên Silk Park, công viên Empire Park, vịnh thiên đường Paradise Bay,...

      cau-vinh-tuy-2-co-cam-xe-may-khong-n17t-onehousing-1

      Quần thể Vinhomes Ocean Park. (Nguồn: Vinhomes Land)

      Khẳng định lại, cầu Vĩnh Tuy không những mang đến sự kết nối nhanh chóng mà còn tạo động lực để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực bất động sản phía Đông thủ đô Hà Nội.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng khi không có sự tư vấn trực tiếp từ Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cầu Vĩnh Tuy nằm ở đâu? Ngày 2/9 cầu Vĩnh Tuy 2 thông xe chưa?

      Cầu Vĩnh Tuy 2 có bao nhiêu làn xe? Có làn dành riêng cho xe bus không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương