Cầu Vĩnh Tuy 2 bao giờ thông xe?

      Cầu Vĩnh Tuy 2 bao giờ thông xe?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      29/08/2023
      Cầu Vĩnh Tuy 2 bao giờ thông xe là thông tin mà nhiều bạn đọc quan tâm nhất hiện nay. Hãy cùng OneHousing nói về tiến độ hoàn thành của cây cầu trong bài viết.

      Cầu Vĩnh Tuy 2 bao giờ xong là thông tin nhận được nhiều sự chú ý của mọi người dân. Bởi đây là công trình kết nối giao thông quan trọng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Nếu bạn đọc đang quan tâm, hãy cùng OneHousing dành thời gian để cập nhật thông tin về tiến độ hoàn thành dự án trong nội dung dưới đây. 

      Giới thiệu tổng quan về cầu Vĩnh Tuy 2

      cau-vinh-tuy-2-bao-gio-thong-xe-n17t-onehousing-1

      Cầu Vĩnh Tuy 2 - Dự án giao thông quan trọng tại Hà Nội (Nguồn: An ninh Thủ đô)

      Cầu Vĩnh Tuy 2 nằm song song với cầu Vĩnh Tuy 1. Vị trí cụ thể của dự án nằm ở hạ lưu sông Hồng. Cây cầu có tổng chiều dài là 3.473m, bao gồm cả đường dẫn. Dự án sẽ nối liền quận Hai Bà Trưng thông qua hai tuyến đường đường Nguyễn Khoái và Minh Khai với quận Long Biên bằng đường Cổ Linh. 

      Cầu Vĩnh Tuy 2 có 8 làn xe ô tô, mỗi làn rộng tới 40m. Nhờ vậy nó được xem là cây cầu có chiều rộng mặt cắt ngang lớn nhất Hà Nội. Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 1 năm 2021. Hứa hẹn sẽ trở thành công trình giao thông quan trọng, giúp giảm thiểu lưu lượng di chuyển của xe cộ trong thành phố khi đi tới các quận thành. 

      Cư dân Hà Nội đặt ra thắc mắc: “Cầu Vĩnh Tuy 2 bao giờ xong?”. Theo đúng dự kiến, đến giữa năm 2023 thì cây cầu sẽ hoàn tất mọi hạng mục thi công và bắt đầu đi vào hoạt động. 

      Tốc độ khai thác tối đa cho phép trên cầu Vĩnh Tuy 2 là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Cầu Vĩnh Tuy 2 bao giờ xong và bắt đầu thông xe? 

      Để trả lời cho câu hỏi cầu Vĩnh Tuy 2 bao giờ thông xe, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đã đưa ra công văn chính thức như sau: 7 giờ sáng ngày 30/08/2023 sẽ khánh thành cây cầu nhân dịp kỷ niệm Quốc Khánh 2/9 và 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10. 

      Hiện tại, tiến độ cầu Vĩnh Tuy 2 đang được đẩy cao nhằm gấp rút hoàn tất các hạng mục sơn vạch kẻ đường và đèn chiếu sáng. Đồng thời, các chuyên gia sẽ tiến hành đánh giá, thẩm định kỹ thuật trước khi thông xe chính thức. 

      cau-vinh-tuy-2-bao-gio-thong-xe-n17t-onehousing-1

      Cầu Vĩnh Tuy 2 sẽ nhanh chóng thông xe trong năm nay (Nguồn: Dân Việt)

      Tiềm năng phát triển của các quận thành được nối liền bởi cầu Vĩnh Tuy 2

      Với hai điểm đầu nối giữa quận Hai Bà Trưng và Long Biên, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được coi là công cụ đắc lực giúp vùng kinh tế nơi đây phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản. Vậy những ưu điểm có sẵn tại hai quận thành này là gì? Sau đây là câu trả lời OneHousing muốn gửi tới bạn. 

      Tiềm năng phát triển của quận Hai Bà Trưng 

      Quận Hai Bà Trưng là một trong 4 quận trung tâm của thành phố Hà Nội. Với 18 phường trực thuộc, quận có diện tích lên đến 9.2km2 và có các mặt tiếp giáp như sau: 

      • Phía Bắc: tiếp giáp với quận Hoàn Kiếm. 
      • Phía Đông: Giáp ranh quận Long Biên qua dòng sông Hồng. 
      • Phía Tây: Giáp với quận Đống Đa. 
      • Phía Nam: Giáp với hai quận Thanh Xuân và Hoàng Mai. 

      Nơi đây cũng nằm trong khu vực trọng điểm giao thông khi có nhiều tuyến đường huyết mạch chạy qua nhu đường Giải Phóng, Bạch Mai, Đại Cồ Việt,... Chính vì vậy mà quận Hai Bà Trưng có tốc độ phát triển cao, không chỉ tập trung nhiều cơ quan Chính Phủ mà còn là nhiều văn phòng doanh nghiệp, công ty liên doanh,...

      Bên cạnh đó, nhiều dự án chung cư hiện đại đang được triển khai giúp quận Hai Bà Trưng trở thành điểm sáng trên bản đồ bất động sản. Một số dự án nhà ở nổi bật có thể kể đến như: Chung cư Imperia Sky Garden, chung cư Park Hill Times City, chung cư Sunshine Garden 34 Vĩnh Tuy, chung cư Sun Grand City Lương Yên, chung cư Minh Khai City Plaza, chung cư Times City,....

      cau-vinh-tuy-2-bao-gio-thong-xe-n17t-onehousing-1

      Cầu Vĩnh Tuy 2 giúp các cư dân quận Hai Bà Trưng kết nối nhanh với các điểm lân cận (Nguồn: VnExpress)

      Tiềm năng phát triển của quận Long Biên

      Quận Long Biên nằm phía Đông Bắc của thành phố Hà Nội, nơi có các tuyến giao thông quan trọng chạy qua như quốc lộ 5, quốc lộ 1A, quốc lộ 1B,... Đây đều là những tuyến đường nối liền 3 vùng kinh tế lớn Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh.

      Đây là một trong số ít quận thành thủ đô sở hữu nhiều loại hình giao thông khác nhau. Từ đường bộ, đường sắt đến đường hàng không đều có tại quận Long Biên. Chính vì vậy mà người dân sinh sống nơi đây có thể di chuyển nhanh chóng đến khu vực trong và ngoài thành phố. 

      Đặc biệt tới đây, khi tiến độ cầu Vĩnh Tuy 2 đang đi vào giai đoạn hoàn thành, thời gian đi lại của người dân đến các quận trung tâm khác sẽ được rút ngắn hơn. Đồng thời người dân từ khu vực khác có thể tiếp cận đến các địa điểm vui chơi tại quận Long Biên dễ dàng hơn. 

      Nhờ vào lợi thế địa hình, không gian của quận thành này có phần thoáng đãng, mát mẻ hơn. Đó cũng chính là lý do vì sao nhiều điểm tiện ích quy mô lớn đều quy tụ nơi đây. Không chỉ vậy, nhiều dự án bất động sản đẳng cấp cũng được chủ đầu tư cho triển khai và xây dựng trong quận Long Biên. 

      Những dự án hàng đầu khu vực như: Khu đô thị Vinhomes Ocean Park, khu đô thị Vinhomes Smart City, chung cư Imperial Plaza, chung cư Imperial Plaza, chung cư Eco Green City, chung cư The Zen Residence,...

      Như vậy, OneHousing đã cung cấp đến bạn đọc những nội dung chi tiết liên quan tiến độ cầu Vĩnh Tuy 2. Mong rằng với những thông tin trên, các bạn đã nắm bắt rõ thời gian thông xe để cập nhật thêm tuyến đường di chuyển mới.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cầu Vĩnh Tuy nằm ở đâu? Ngày 2/9 cầu Vĩnh Tuy 2 thông xe chưa?

      Cầu Vĩnh Tuy 2 có bao nhiêu làn xe? Có làn dành riêng cho xe bus không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương