Cập nhật tình hình quy hoạch huyện Yên Lạc Vĩnh Phúc năm 2024 | OneHousing

      Cập nhật tình hình quy hoạch huyện Yên Lạc Vĩnh Phúc năm 2024

      Onehousing image
      7 phút đọc
      20/07/2024
      Cập nhật mới nhất về tình hình quy hoạch đô thị huyện Yên Lạc bao gồm quy hoạch giao thông và kế hoạch sử dụng đất đến năm 2030

      Trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, huyện Yên Lạc đã tạo dựng một bức tranh phát triển đầy hứa hẹn trong tình hình quy hoạch năm 2024. Với mục tiêu xây dựng một đô thị năng động và một nền kinh tế, xã hội bền vững, Yên Lạc đã định hướng các chiến lược phát triển đa chiều, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển huyện vượt bậc. Vậy, hãy cùng tìm hiểu về tình hình quy hoạch huyện Yên Lạc Vĩnh Phúc năm 2024 và những dự báo tiềm năng cho tương lai.

      Tổng quan về huyện Yên Lạc tỉnh Vĩnh Phúc

      Huyện Yên Lạc nằm ở phía Nam của tỉnh Vĩnh Phúc. Nằm bên bờ sông Cà Lồ, từ xưa đến giờ huyện Yên Lạc nổi tiếng là nơi thuận lợi cho việc phát triển kinh tế nông nghiệp. 

      Vị trí địa lý

      Theo số liệu thống kê năm 2019, huyện Yên Lạc tọa lạc ở phía Nam của tỉnh Vĩnh Phúc. Huyện này có diện tích 107,65 km² và dân số là 156.456 người, với mật độ dân số đạt 1.453 người/km². Dân số của huyện Yên Lạc được phân bố như sau: có 14.986 người sống ở thành thị và 141.470 người sống ở nông thôn. (Nguồn: Wikipedia)

      Huyện Yên Lạc có địa giới hành chính giáp với:

      • Huyện Bình Xuyên, huyện Mê Linh và Hà Nội ở phía Đông
      • Huyện Vĩnh Tường ở phía Tây
      • Huyện Phúc Thọ và Hà Nội ở phía Nam
      • Huyện Tam Dương và thành phố Vĩnh Yên ở phía Bắc

      cap-nhat-tinh-hinh-quy-hoach-huyen-yen-lac-vinh-phuc-nam-2024-onehousing-1

      Bản đồ hành chính huyện Yên Lạc (Nguồn: Google Map)

      Tình hình phát triển kinh tế - xã hội

      Bên cạnh việc phát nông nghiệp vốn là lợi thế, huyện Yên Lạc còn chú trọng đẩy mạnh các ngành nghề công nghiệp, dịch vụ. Đến nay, huyện Yên Lạc đã có 3 khu công nghiệp lớn là Bình Xuyên - Yên Lạc ở xã Văn Tiến, khu công nghiệp Yên Lạc và khu công nghiệp Đồng Sóc. Ngoài ra, huyện cũng đang và sẽ đưa vào hoạt động hơn 10 cụm công nghiệp vừa và nhỏ. 

      cap-nhat-tinh-hinh-quy-hoach-huyen-yen-lac-vinh-phuc-nam-2024-onehousing-2

      Huyện Yên Lạc chú trọng phát triển các khu công nghiệp trong những năm gần đây (Ảnh: Báo Xây Dựng)

      Ngoài ra, đề án quy hoạch đô thị huyện Yên Lạc cũng đã được chấp thuận nhằm tạo cơ sở để triển khai các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng xã hội và hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật cần thiết để phát triển kinh tế - xã hội của huyện Yên Lạc. Các làng văn hóa kiểu mẫu, quảng trường văn hóa, trung tâm văn hóa thể dục thể thao và các trường trung học cơ sở trọng điểm được xây dựng để nâng cao đời sống tinh thần của người dân.  

      Cơ sở hạ tầng giao thông

      Hạ tầng giao thông là một trong những lĩnh vực được đặc biệt quan tâm và đầu tư đồng bộ trong huyện Yên Lạc. Các tuyến đường tỉnh, huyện, liên xã, thôn, và ngõ đường được đảm bảo chất lượng với việc cứng hóa thảm nhựa và bê tông đối với cả khu vực đô thị và nông thôn.

      cap-nhat-tinh-hinh-quy-hoach-huyen-yen-lac-vinh-phuc-nam-2024-onehousing-3

      Hệ thống đường liên xã của huyện Yên Lạc được nâng cấp thường xuyên (Ảnh: Báo Xây Dựng)

      Ngoài ra, các tuyến đường liên huyện, liên tỉnh nối xã Yên Lạc với các huyện, tỉnh khác cũng không ngừng được nâng cấp và phát triển. Cụ thể như đường đô thị Tam Hồng nối từ thôn Lâm Xuyên đến thôn Bình Lâm, đường trục chính của huyện nối từ quốc lộ 2A đoạn tránh thành phố đi xã Tề Lỗ hay đường trục Bắc - Nam. 

      Một số dự án bất động sản trọng điểm tại Yên Lạc

      Đọc tiếp

      Không nằm ngoài vong xoay phát triển bất động sản, huyện Yên Lạc cũng đang triển khai nhiều dự án bất động sản thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Các dự án bất động sản này mang đến nhiều cơ hội và góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho việc nâng cao chất lượng cuộc sống và phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

      Một số dự án trọng điểm tại huyện Yên Lạc có thể kể đến như:

      cap-nhat-tinh-hinh-quy-hoach-huyen-yen-lac-vinh-phuc-nam-2024-onehousing-4

      Mặt bằng dự án khu đô thị Yên Lạc (Ảnh: Yên Lạc Dragon City) 

      • Dự án khu đô thị mới Yên Lạc

      Theo tra cứu quy hoạch của huyện Yên Lạc, dự án khu đô thị mới Yên Lạc nằm tại xã Tam Hồng và thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc. Dự án nằm ngay vị trí đắc địa, cư dân chỉ mất ít phút di chuyển sang trung tâm thành phố Vĩnh Yên và tiếp cận với các trung tâm hành chính huyện. 

      Dự án được xây dựng với quy mô 50ha và mật độ xây dựng chỉ 56%, phần diện tích còn lại sử dụng cho cây xanh, mặt nước để kiến tạo các tiện ích xanh như hồ điều hòa, công viên cây xanh,... Khu đô thị mới Yên Lạc gồm các sản phẩm căn hộ chung cư, nhà phố liền kề, biệt thự và shophouse. Dự án đang trong quá trình xây dựng và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2026.

      • Khu đô thị Yên Hồng

      Dự án có tổng diện tích 11,33ha có vị trí tại huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Mục tiêu của dự án Khu nhà ở hỗn hợp là tạo ra một khu đô thị mới, bao gồm các công trình nhà ở liền kề, biệt thự và nhà ở kết hợp với mục đích thương mại. Dự án sẽ được đầu tư đầy đủ và đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, đồng thời phù hợp với môi trường xung quanh. Mục tiêu của dự án là đáp ứng nhu cầu về thương mại và nhà ở cho cư dân của thị trấn Yên Lạc, xã Tam Hồng và vùng lân cận thuộc tỉnh Vĩnh Phúc. 

      Dự kiến sau khi hoàn thành, dự án sẽ đáp ứng được nhu cầu của khoảng 1.700 người dân và góp phần vào nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như cải thiện diện mạo kiến trúc đô thị của huyện Yên Lạc.   

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Yên Lạc mới nhất 

      Huyện Yên Lạc là một trong những khu vực trọng điểm trong quy hoạch Vĩnh Phúc. Dưới đây là bản đồ và thông tin quy hoạch sử dụng đất mới nhất của huyện Yên Lạc.

      cap-nhat-tinh-hinh-quy-hoach-huyen-yen-lac-vinh-phuc-nam-2024-onehousing-5

      Bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Yên Lạc (Nguồn: Đất vàng Việt Nam)

      Mục tiêu quy hoạch

      Mục tiêu chung của huyện Yên Lạc là xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh, tận dụng các tiềm năng và nguồn lực hiện có, áp dụng các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật cho các khu chức năng, đô thị và cơ sở hạ tầng nông thôn để tăng tốc quá trình đô thị hóa. 

      Định hướng trong giai đoạn đến năm 2030, Yên Lạc sẽ trở thành một đô thị loại IV trực thuộc tỉnh, và tầm nhìn đến năm 2050 là trở thành khu vực nội thị của thành phố Vĩnh Phúc và trở thành một quận nội thị khi Vĩnh Phúc trở thành thành phố trực thuộc trung ương.

      Quy hoạch giao thông

      Về các tuyến đường liên tỉnh, nhiều tuyến đường trong đề án quy hoạch đô thị huyện Yên Lạc sẽ được nâng cấp mở rộng như:

      • Quốc lộ 2C cũ nâng cấp từ 24m lên 57m
      • Đường tỉnh 303, 304, 305 mở rộng mặt cắt ngang từ 16,5m đến 36m.
      • Quy hoạch mới các tuyến đường tỉnh 303B, 303D, 303E, 304C, 304D, 304E, 305C có quy mô mặt cắt ngang rộng từ 12,0m đến 46,0m. 

      Về các tuyến đường liên huyện, xã, quy hoạch cho các tuyến đường này sẽ có mặt cắt ngang rộng từ 12,0m đến 51,0m. Các đường cấp huyện sẽ được nâng cấp và mở rộng để đáp ứng tiêu chuẩn cấp III và cấp IV trong khu vực đồng bằng. Các đoạn tuyến đi qua khu vực đô thị và các khu vực dân cư tập trung sẽ được chỉnh trang theo tiêu chuẩn đường đô thị.

      Quy hoạch sử dụng đất

      Theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất huyện Yên Lạc, đến năm 2030 các loại đất được phân bổ theo chỉ tiêu như sau:

      • Đất nông nghiệp: 7.110,99ha
      • Đất phi nông nghiệp: 3.601,543ha
      • Đất chưa sử dụng: 52,65ha

      Bên cạnh đó, huyện Yên Lạ cũng phân chia khu vực phát triển không gian như sau:

      • Trục Bắc - Nam kết nối từ thành phố Vĩnh Yên, đi qua vùng Yên Lạc và đến thành phố Hà Nội. Trục này tập trung vào cải tạo đô thị hiện có và phát triển các dịch vụ thương mại. Trục Đông - Tây kết nối vùng Yên Lạc với các vùng phía Nam của tỉnh Vĩnh Phúc. Trục này tập trung vào phát triển đô thị và công nghiệp.
      • Hành lang phía Bắc phát triển dọc theo Quốc lộ 2 và trục Đông - Tây của vùng Yên Lạc. Hành lang này định hướng phát triển đô thị và cụm công nghiệp, xen kẽ với cây xanh và mặt nước sinh thái. Hành lang phía Nam tập trung vào phát triển theo đê tả sông Hồng. Hành lang này định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông thôn, du lịch trải nghiệm và tạo hành lang cây xanh ven sông Hồng. 

      Trong tương lai, huyện Yên Lạc của tỉnh Vĩnh Phúc hứa hẹn sẽ tiếp tục trở thành một điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư, du khách và cư dân. Với quy hoạch hợp lý và các chiến lược phát triển mạnh mẽ, huyện đang từng bước thay đổi và phát triển, tạo nên một môi trường sống và làm việc thuận lợi.

      Xem thêm

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Vĩnh Phúc mới nhất

      Nhà đất thổ cư phường Vĩnh Phúc và Liễu Giai bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương