Ngân sách 2 tỷ đồng, nên mua đất nền Đà Nẵng hay đem đi gửi tiết kiệm?

      Ngân sách 2 tỷ đồng, nên mua đất nền Đà Nẵng hay đem đi gửi tiết kiệm?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      10/01/2024
      Bạn có 2 tỷ đồng và đang xem xét việc gửi tiết kiệm hay mua đất nền Đà Nẵng. Hãy để OneHousing tư vấn mua đất hay gửi tiết kiệm với ngân sách 2 tỷ đồng ngay trong bài viết dưới đây.

      Có trong tay một khoản tiền kha khá, khoảng 2 tỷ đồng, rất nhiều người đặt ra câu hỏi liệu nên mua nhà hay gửi tiết kiệm để tối ưu hóa lợi ích. Tuy nhiên, mỗi lựa chọn lại đi kèm với những ưu nhược điểm riêng. Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, hãy cân nhắc kỹ lưỡng thông qua việc tham khảo từng khía cạnh của cả hai phương án, được cung cấp thông qua tư vấn mua đất hay gửi tiết kiệm dưới đây được cung cấp từ OneHousing.

      Lợi ích của việc dùng 2 tỷ đồng gửi tiết kiệm

      Phương án gửi tiết kiệm đang thu hút sự quan tâm của nhiều người khi đối diện với quyết định có 2 tỷ đồng. Trong những ưu điểm của gửi tiết kiệm, điều đáng chú ý nhất là sự an toàn và ít rủi ro khi lựa chọn ngân hàng uy tín, nơi thường có sẵn các gói bảo hiểm bảo vệ nguồn tiền gửi của khách hàng.

      Một lợi thế khác của gửi tiết kiệm là khả năng linh hoạt với nhiều loại kỳ hạn khác nhau, từ ngắn hạn đến dài hạn, phù hợp với các kế hoạch tài chính cụ thể của mỗi người. Hình thức nhận lãi và hạn mức cũng linh hoạt, với nhiều ngân hàng cung cấp các tùy chọn như trả lãi theo tháng, quý, hoặc cuối kỳ.

      Tuy nhiên, có những điểm cần xem xét kỹ khi lựa chọn gửi tiết kiệm. Lãi suất thấp là một vấn đề, đặc biệt là trong bối cảnh lạm phát tăng cao, khiến cho nguồn lãi suất thu được cũng gần như chi trả cho sự giảm giá trị của tiền. Điều này làm cho gửi tiết kiệm trở nên ít hấp dẫn cho những người tìm kiếm lợi nhuận lớn từ số vốn đáng kể.

      ngan-sach-2-ty-dong-nen-mua-dat-nen-da-nang-hay-dem-di-gui-tiet-kiem-n17t-onehousing-1

      Gửi tiết kiệm mang lại khả năng linh hoạt nguồn tiền với nhiều loại kỳ hạn khác nhau (Nguồn: VinID)

       

      Lợi ích của việc dùng 2 tỷ đồng mua đất nền  

      Đọc tiếp

      Việc sử dụng số tiền tỷ để mua đất là một quyết định đầu tư quan trọng, đồng thời mang theo nhiều ưu và nhược điểm. Một trong những lợi ích chính của việc này là tính tích lũy và khả năng sinh lời cao từ tài sản bất động sản. Đất nền, đặc biệt là ở những vị trí đắc địa, thường tăng giá theo thời gian và luôn nằm trong nhu cầu của thị trường. Việc này không chỉ giúp bảo toàn giá trị vốn mà còn mang lại cơ hội sinh lời lớn khi chủ sở hữu quyết định bán lại tài sản.

      Ngoài ra, bạn có thể linh hoạt sử dụng tài sản. Không chỉ sử dụng đất để xây dựng nhà để ở, mà bạn còn có thể thu nhập từ việc cho thuê. Điều này không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng tài chính liên quan đến việc sở hữu nhà mà còn mang lại nguồn thu nhập ổn định.

      Tuy nhiên, những lợi ích này cũng đi kèm với những rủi ro và nhược điểm. Đầu tiên và là quan trọng nhất, là việc cần một khoản tiền đầu tư lớn để mua một căn nhà ở vị trí đẹp và tiện ích. Điều này có thể tạo ra rào cản tài chính cho nhiều người muốn tham gia thị trường bất động sản.

      Thị trường bất động sản có thể đầy rẫy các dự án “ma” hoặc những vấn đề pháp lý, và đây là nguy cơ mà nhà đầu tư mới cần phải đối mặt. Nếu không có sự nghiên cứu kỹ lưỡng và hiểu biết vững về thị trường, nguy cơ mua vào những tài sản không có giá trị thật sự là rất cao.

      ngan-sach-2-ty-dong-nen-mua-dat-nen-da-nang-hay-dem-di-gui-tiet-kiem-n17t-onehousing-1

      Bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng về mục tiêu và kế hoạch tài chính của bạn khi lựa chọn gửi tiết kiệm tại ngân hàng (Nguồn: Nhà đất đầu tư).

      Ngân sách 2 tỷ đồng, nên mua đất nền Đà Nẵng hay đem đi gửi tiết kiệm?

      Với số vốn khả dụng là 2 tỷ đồng, bạn đang đứng trước nhiều cơ hội đầu tư trong bối cảnh thị trường đang trải qua những biến động. Trong thời kỳ này, việc tìm kiếm loại hình đầu tư phù hợp và tránh sử dụng đòn bẩy tài chính là rất quan trọng.

      Tại Đà Nẵng, đất nền là một lựa chọn được nhiều người quan tâm, đặc biệt là với tính thanh khoản cao và khả năng tăng giá vững chắc trong dài hạn. Dữ liệu thị trường cho thấy đất nền chiếm tỷ lệ lớn trong lĩnh vực giao dịch bất động sản, đặc biệt là trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Tuy nhiên, như nhiều nơi khác, đất nền ở Đà Nẵng cũng chịu ảnh hưởng từ sự giảm giá và cắt lỗ khi thị trường có dấu hiệu lao dốc. Giá đất nền ở khu vực Cẩm Lệ dao động 31 - 67 triệu đồng/m2, khu vực Hải Châu dao động 57 - 113 triệu đồng/m2, khu vực Liên Chiểu dao động 16 - 35 triệu đồng/m2, khu vực Ngũ Hành Sơn dao động 22 - 233 triệu đồng/m2 và Sơn Trà dao động 37 - 196 triệu đồng/m2. (Nguồn: Bất động sản). Do đó, với 2 tỷ đồng tiền mặt, bạn cân nhắc đầu tư mua bất động sản trong thời kỳ thị trường đang giảm. Bạn có thể lựa chọn đầu tư sản phẩm vừa tiền ở các khu đô thị mới, loại hình được ưa chuộng tại Đà Nẵng bởi vị trí trung tâm thành phố, nằm trong bán kính 15 km.

      Trong quá trình lựa chọn dự án, quan trọng nhất là chọn những chủ đầu tư uy tín và có tiếng, tránh những dự án chưa có rõ pháp lý. Nên ưu tiên những khu vực có hạ tầng và tiện ích xung quanh phát triển, cũng như giá bán phù hợp với túi tiền. Hạn chế sử dụng đòn bẩy tài chính và nếu cần vay ngân hàng, giới hạn ở mức khoảng 500 triệu đồng.

      Nhìn chung, việc quyết định về việc sử dụng số tiền 2 tỷ đồng này đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng, phù hợp với nhu cầu và mục tiêu cá nhân.

      Ví dụ trong trường hợp: Vợ chồng bạn kinh doanh tại Đà Nẵng tích lũy được 2 tỷ đồng và đang đứng trước băn khoăn nên mua đất nền Đà Nẵng hay đem đi gửi tiết kiệm.

      Trong trường hợp này, nếu bạn là người có số tiền nhàn rỗi và muốn đầu tư để tối đa hóa sinh lời, việc mua đất nền Đà Nẵng có thể là một lựa chọn hấp dẫn. Bất động sản, đặc biệt là những căn nhà ở vị trí đắc địa, thường có khả năng tăng giá cao và mang lại lợi nhuận lớn trong dài hạn. Tuy nhiên, điều này cũng đi kèm với rủi ro và yêu cầu tài chính lớn.

      Ngược lại, nếu bạn ưu tiên tính an toàn và muốn nhận lãi đều đặn, việc gửi tiết kiệm có thể là lựa chọn phù hợp. Mặc dù lợi suất có thể không cao nhưng đây là một hình thức đầu tư có tính ổn định và ít rủi ro hơn.

      ngan-sach-2-ty-dong-nen-mua-dat-nen-da-nang-hay-dem-di-gui-tiet-kiem-n17t-onehousing-1

      Việc quyết định về việc sử dụng số tiền 2 tỷ đồng này đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng, phù hợp với nhu cầu và mục tiêu cá nhân  (Nguồn: cafef )

      Trên đây là một số thông tin về ngân sách 2 tỷ đồng, nên mua đất nền Đà Nẵng hay đem đi gửi tiết kiệm. Hy vọng bài viết trên đã tư vấn mua đất hay gửi tiết kiệm cho bạn trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Dự án Regal Pavillon Đà Nẵng có địa chỉ chính xác ở đâu? Tiềm năng từ vị trí của dự án?

      Dự án Nest Home Đà Nẵng có địa chỉ chính xác ở đâu? Tiềm năng từ vị trí của dự án?













      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương