Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Tân Châu Tây Ninh mới nhất

      Cập nhật thông tin quy hoạch Dương Minh Châu tỉnh Tây Ninh mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      29/08/2024
      Khám phá thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch huyện Dương Minh Châu và tra cứu quy hoạch Tây Ninh một cách hiệu quả trong bài viết này.

      Bài viết cung cấp cái nhìn tổng quan về bản đồ quy hoạch huyện Dương Minh Châu dựa trên định hướng quy hoạch Tây Ninh về phát triển kinh tế - xã hội. Thông tin chi tiết của bài viết còn giúp bạn dễ dàng tra cứu quy hoạch và nắm bắt các cơ hội đầu tư tại khu vực này.

      Tổng quan huyện Dương Minh Châu tỉnh Tây Ninh

      Vị trí địa lý

      Huyện Dương Minh Châu tọa lạc ở phía Đông Bắc của tỉnh Tây Ninh, huyện có ranh giới tiếp giáp như sau:

      • Huyện Dầu Tiếng thuộc tỉnh Bình Dương giáp Dương Minh Châu về phía Đông
      • Ranh giới với thành phố Tây Ninh và thị xã Hòa Thành tại phía Tây
      • Giáp huyện Gò Dầu và thị xã Trảng Bàng tại phía Nam
      • Tiếp cận huyện Tân Châu và hồ Dầu Tiếng tại phía Bắc

      Diện tích và mật độ dân cư

      Theo báo cáo của UBND huyên, Dương Minh Châu có tổng diện tích tự nhiên là 43.559,61 ha, xếp thứ ba trong tỉnh Tây Ninh, chỉ sau huyện Tân Biên và Tân Châu. Dân số vào năm 2020 đạt 119.357 người, mật độ dân số trung bình 274 người/km2.

      Huyện Dương Minh Châu được chia thành 10 xã và 1 thị trấn trực thuộc: Phan, Suối Đá, Chà Là, Cầu Khởi, Truông Mít, Lộc Ninh, Phước Ninh, Phước Minh, Bến Củi, Bàu Năng và thị trấn Dương Minh Châu.

      Đặc điểm phát triển kinh tế - xã hội huyện Dương Minh Châu

      Với vị trí địa lý nằm tại trung tâm của tỉnh Tây Ninh và tiếp giáp thành phố Tây Ninh, huyện Dương Minh Châu có lợi thế về liên kết giao thông với các huyện và tỉnh lân cận, đặc biệt khi giáp ranh với huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương. Huyện cũng sở hữu hồ Dầu Tiếng, tạo điều kiện thuận lợi cho nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, và sản xuất công nghiệp.

      Ngoài ra, huyện còn sở hữu danh thắng núi Bà Đen, quần thể du lịch tâm linh lớn nhất vùng Đông Nam Bộ, hiện đang được đẩy mạnh đầu tư và phát triển. Những yếu tố này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển và chuyển đổi cơ cấu kinh tế của huyện Dương Minh Châu, hướng tới công nghiệp, dịch vụ, và du lịch.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tan-chau-tay-ninh-moi-nhat-1

      Diện tích Dương Minh Châu xếp thứ 3 trong tỉnh Tây Ninh (Nguồn: Happy Corp)

       

      Tình hình bất động sản tại huyện Dương Minh Châu Tây Ninh trong năm 2024

      Giá bất động sản thổ cư tại huyện Dương Minh Châu có xu hướng giảm nhẹ trong năm 2024. Các lô đất thổ cư tại những vị trí đắc địa, thuận tiện giao thông và gần các tiện ích như trường học, chợ, và trung tâm y tế hiện có mức giá dao động từ 5 đến 32 triệu đồng/m², tùy thuộc vào diện tích và vị trí cụ thể.

      Các khu vực có hoạt động giao dịch bất động sản sôi động nhất chủ yếu tập trung tại thị trấn Dương Minh Châu, cùng với các xã Lộc Ninh, Truông Mít, Suối Đá, và Bàu Năng. Những nơi này đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư do hạ tầng giao thông và các dịch vụ tiện ích đang dần hoàn thiện.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tan-chau-tay-ninh-moi-nhat-2

      Bất động sản huyện Dương Minh Châu giảm nhẹ trong năm 2024 (Nguồn: Kinh Tế Chứng Khoán)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Dương Minh Châu Tây Ninh mới nhất

      Theo quy hoạch Tây Ninh, huyện Dương Minh Châu đang hướng đến việc sử dụng đất một cách hiệu quả và hợp lý nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội và cải thiện môi trường. Mục tiêu là hạn chế tình trạng đầu cơ đất đai và đảm bảo phân bổ nguồn lực đầu tư hợp lý.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-huyen-tan-chau-tay-ninh-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch huyện Dương Minh Châu đến năm 2030 (Nguồn: Quy Hoạch Việt Nam)

      Chỉ tiêu và kế hoạch sử dụng đất huyện Dương Minh Châu Tây Ninh

      Bản đồ quy hoạch huyện Dương Minh Châu xác định kế hoạch sử dụng đất đã được điều chỉnh. Quá trình này chuyển đổi từ đất nông nghiệp sang công nghiệp và các mục đích phi nông nghiệp khác, ưu tiên phát triển các cơ sở công nghiệp, dịch vụ, và xây dựng hạ tầng đô thị.

      Chỉ tiêu sử dụng đất trong tổng 43.559,61ha đất tự nhiên của huyện như sau:

      • Đất nông nghiệp: 25.459,61ha
      • Đất phi nông nghiệp: 18.100,00ha

      Mục tiêu quy hoạch

      Quy hoạch Tây Ninh huyện Dương Minh Châu tập trung vào việc phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với chiến lược của tỉnh, nhấn mạnh vào các lĩnh vực như công nghiệp, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, du lịch sinh thái. Bản đồ quy hoạch huyện Dương Minh Châu cũng kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với đảm bảo an ninh quốc phòng và bảo vệ môi trường. Đồng thời, hướng tới việc xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống của người dân, và cải thiện hạ tầng cơ sở.

      Định hướng phát triển không gian

      Quá trình đô thị hóa tại huyện Dương Minh Châu tiến triển chậm rãi, với dân cư thành thị chủ yếu tập trung tại khu vực thị trấn. Diện tích đất ở hiện tại là 872,82 ha, trong đó đất ở nông thôn chiếm 837,98 ha và đất ở đô thị là 34,84 ha. Các khu dân cư nông thôn chủ yếu hình thành dọc theo các trục giao thông chính và xung quanh UBND các xã.

      Về đô thị: Quy hoạch Tây Ninh đã phê duyệt nhiều dự án quan trọng như Khu đô thị phụ cận Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen và vùng nông nghiệp công nghệ cao, tạo cơ hội tốt cho các nhà đầu tư. Những điều chỉnh mới trong bản đồ quy hoạch cũng mở rộng ranh giới hành chính của thị trấn và tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển đô thị, thương mại, và dịch vụ.

      Về công nghiệp: Theo quy hoạch mới, khu công nghiệp Chà Là tại huyện Dương Minh Châu hiện có diện tích 53,53 ha và sẽ không thay đổi trong giai đoạn tiếp theo. Đến năm 2030, diện tích đất dành cho khu công nghiệp dự kiến tăng lên 868,59 ha, bao gồm khu công nghiệp Bến Củi (500,00 ha) và khu công nghiệp Thạnh Đức (315,06 ha), tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển công nghiệp của huyện.

      Về giao thông: Hệ thống giao thông của huyện đang được phát triển mạnh mẽ để kết nối hiệu quả với các khu vực trong và ngoài tỉnh. Diện tích đất dành cho giao thông dự kiến sẽ tăng lên 1.900,00 ha vào năm 2030, nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao về phát triển nông thôn mới và các tuyến đường giao thông liên huyện, liên xã. Việc xây dựng các tuyến đường kết nối cũng sẽ thúc đẩy quá trình đô thị hóa và thu hút đầu tư.

      Bản đồ quy hoạch huyện Dương Minh Châu là công cụ quan trọng giúp tra cứu quy hoạch Tây Ninh khu vực này hiệu quả. Việc cập nhật thông tin quy hoạch kịp thời sẽ hỗ trợ người dân và nhà đầu tư đưa ra các quyết định đầu tư một cách sáng suốt và hiệu quả hơn.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Trảng Bàng Tây Ninh mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Bến Cầu Tây Ninh mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương