Cập nhật thông tin quy hoạch Chợ Mới tỉnh An Giang mới nhất

      Cập nhật thông tin quy hoạch Chợ Mới tỉnh An Giang mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      04/09/2024
      Cập nhật chi tiết bản đồ quy hoạch huyện Chợ Mới. Tra cứu quy hoạch dễ dàng với đầy đủ thông tin về mục tiêu, định hướng phát triển không gian theo quy hoạch An Giang.

      Bài viết cung cấp cái nhìn tổng quan về quy hoạch An Giang huyện Chợ Mới với các thông tin chi tiết về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và định hướng quy hoạch. Đặc biệt, bài viết cũng cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Chợ Mới đến năm 2030 để giúp bạn dễ dàng tra cứu quy hoạch và tận dụng cơ hội đầu tư bất động sản tại khu vực này

      Tổng quan về huyện Chợ Mới An Giang

      Huyện Chợ Mới, thuộc tỉnh An Giang, nằm ở vị trí địa lý chiến lược với nhiều tiềm năng phát triển. Trong những năm gần đây, huyện đã ghi nhận nhiều thành tựu quan trọng, đặc biệt nổi bật trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp chế biến, và thương mại dịch vụ. Đồng thời, Chợ Mới cũng đặc biệt chú trọng đến công tác xây dựng nông thôn mới.

      Vị trí địa lý

      Chợ Mới thuộc phía Đông của tỉnh An Giang. Huyện có ranh giới tiếp giáp với các địa phương sau:

      • Phía Đông giáp huyện Lấp Vò, huyện Cao Lãnh và thành phố Cao Lãnh thuộc tỉnh Đồng Tháp.
      • Châu Thành và Châu Phú giáp Chợ Mới tại phía Tây
      • Giáp ranh thành phố Long Xuyên về phía Nam
      • 2 huyện Phú Tân và Thanh Bình cua tỉnh Đồng Tháp giáp phía Bắc

      Huyện Chợ Mới được bao quanh bởi sông Tiền, sông Hậu, sông Vàm Nao và rạch Cái Tàu Thượng. Huyện còn có hai cù lao lớn là cù lao Ông Chưởng và cù lao Giêng.

       

      Diện tích và dân số

      Huyện Chợ Mới có diện tích 355,71km2 với dân số khoảng 442.908 người (Theo cuộc tổng điều tra dân số năm 2020). Mật độ dân số trung bình của huyện là 866 người/km2. 

      Huyện có 18 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 3 thị trấn (Chợ Mới, Hội An, Mỹ Luông) và 15 xã, được chia thành 142 ấp. Trong đó, 9 xã đã đạt chuẩn nông thôn mới, bao gồm Long Điền A, Long Điền B, Kiến Thành, Mỹ Hiệp, Hòa An, Long Kiến, Tấn Mỹ, Bình Phước Xuân, Kiến An, và An Thạnh Trung.

      Tình hình phát triển kinh tế - xã hội

      Huyện Chợ Mới nổi tiếng với vùng trồng xoài lớn, chất lượng cao, cùng với việc phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường xuất khẩu. Sản xuất lúa tiếp tục đóng vai trò quan trọng với sự ứng dụng khoa học kỹ thuật và chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Ngành chăn nuôi cũng phát triển ổn định, tập trung vào gia súc lớn và thủy sản.

      Ngành công nghiệp chế biến nông sản phát triển mạnh, đặc biệt là các sản phẩm từ xoài, gạo và thủy sản. Các ngành công nghiệp khác như xây dựng và sản xuất vật liệu xây dựng cũng có sự tăng trưởng đáng kể. Mạng lưới thương mại phát triển mạnh, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân. Các hoạt động dịch vụ như du lịch, vận tải, tài chính - ngân hàng cũng có nhiều cải tiến vượt bậc thời gian qua.

      Chất lượng giáo dục được nâng cao, tỷ lệ trẻ em đi học ngày càng tăng. Hệ thống y tế cơ sở cũng được củng cố, chất lượng khám chữa bệnh được nâng cao. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong huyện luôn được đảm bảo.Ngoài ra, Chợ Mới đã đạt được nhiều thành tựu trong việc xây dựng nông thôn mới, góp phần nâng cao đời sống của người dân.

      Huyện Chợ Mới nằm tại phía Đông tỉnh An Giang (Nguồn: Sản Phẩm Chợ Mới)

      Tình hình bất động sản huyện Chợ Mới An Giang trong năm 2024

      Trong năm 2024, thị trường bất động sản thổ cư tại huyện Chợ Mới có những biến động nhất định. Sự phát triển của hạ tầng giao thông và nhu cầu nhà ở ngày càng cao, giá bất động sản thổ cư tại một số khu vực đã có dấu hiệu tăng nhẹ.

      Các khu vực gần trung tâm huyện và các khu dân cư mới. Giá bán nhà thổ cư tham khảo dao động từ 10 - 24 triệu đồng/m2 tùy theo vị trí và tiềm năng phát triển.

      Những khu vực có giá trị đất thổ cư cao hơn chủ yếu nằm ở các thị trấn Chợ Mới, Hội An, và Mỹ Luông, do đây là những nơi có mật độ dân cư đông đúc, cơ sở hạ tầng phát triển và thuận lợi cho kinh doanh.

      Hiện tại, Khu dân cư và Tái định cư Chợ Mới là dự án trọng điểm đang triển khai tại trung tâm thị trấn Chợ Mới. Khu dân cư và Tái định cư Chợ Mới nằm tại trung tâm thị trấn Chợ Mới, được phát triển trên diện tích hơn 20 ha. Dự án bao gồm nhiều phân khu nhà ở và các tiện ích công cộng, mục tiêu cung cấp chỗ ở cho người dân bị ảnh hưởng bởi các dự án phát triển hạ tầng, đồng thời xây dựng một khu dân cư mới hiện đại và đồng bộ. Dự án đã hoàn thành giai đoạn san lấp mặt bằng và đang tiến hành xây dựng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật như đường nội bộ và hệ thống cấp thoát nước.

      Thị trường bất động sản tại huyện Chợ Mới dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng (Nguồn: Nhà Đất Cần Thơ Infor)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Chợ Mới An Giang mới nhất

      Bản đồ quy hoạch huyện Chợ Mới giai đoạn 2021 - 2030 đã được phê duyệt và đang được triển khai với mục tiêu cụ thể và chi tiết. Bản đồ này là cơ sở quan trọng cho việc tra cứu quy hoạch và phát triển các dự án đầu tư trong huyện. Với việc điều chỉnh và cập nhật thường xuyên, bản đồ quy hoạch huyện Chợ Mới giúp các nhà đầu tư và cư dân dễ dàng nắm bắt thông tin về sử dụng đất, cũng như định hướng phát triển theo quy hoạch An Giang tại địa phương.

      Bản đồ quy hoạch huyện Chợ Mới đến năm 2030 (Nguồn: Sở Tài Nguyên Môi Trường An Giang) 

      Chỉ tiêu và kế hoạch sử dụng đất huyện Chợ Mới An Giang

      Theo Quyết định số 3239/QĐ-UBND ngày 31/12/2021, UBND tỉnh An Giang đã phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030. Cụ thể, diện tích và cơ cấu các loại đất được phân bổ trong giai đoạn này như sau:

      • Đất nông nghiệp: 17.632,94ha
      • Đất phi nông nghiệp: 4.996,81ha

      Ngoài ra, diện tích chuyển mục đích sử dụng đất trong thời kỳ quy hoạch bao gồm:

      • Chuyển đổi đất nông nghiệp sang phi nông nghiệp: 1.089,16ha
      • Cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp: 1.580,03ha
      • Đất phi nông nghiệp không phải là đất ở chuyển sang đất ở: 1,15ha

      Thông tin chi tiết về vị trí và diện tích các khu vực chuyển mục đích sử dụng đất được xác định rõ trên bản đồ quy hoạch huyện Chợ Mới An Giang.

      Mục tiêu quy hoạch 

      Mục tiêu quy hoạch An Giang huyện Chợ Mới là phát triển toàn diện các khu vực nông nghiệp, công nghiệp, đô thị và giao thông, đảm bảo sự phát triển bền vững và đồng bộ của huyện. Định hướng quy hoạch huyện nâng cao hiệu quả sử dụng đất, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư tiếp cận và triển khai các dự án trên địa bàn huyện.

      Định hướng phát triển không gian 

      Định hướng quy hoạch hạ tầng đô thị tại đây tập trung vào việc phát triển các khu dân cư, khu thương mại và dịch vụ, nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế và cải thiện đời sống cho người dân. Huyện Chợ Mới sẽ trở thành đô thị chuyên ngành cấp huyện, trung tâm phát triển kinh tế thương mại, dịch vụ và du lịch.

      Theo Quyết định số 3192/QĐ-UBND và 3194/QĐ-UBND, quy hoạch An Giang về đô thị huyện Chợ Mớigồm cả thị trấn Chợ Mới và thị trấn Mỹ Luông đã được phê duyệt đến năm 2035. 

      Huyện Chợ Mới An Giang đặt mục tiêu phát triển công nghiệp với việc tiếp tục kêu gọi đầu tư vào Khu công nghiệp Hội An với diện tích 100 ha và các cụm công nghiệp khác theo đề án đã được phê duyệt. Đến năm 2030, huyện Chợ Mới dự kiến sẽ có 272 ha đất dành cho cụm công nghiệp, góp phần tạo thêm việc làm và thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

      Hệ thống giao thông tại huyện Chợ Mới được quy hoạch và nâng cấp để đáp ứng nhu cầu phát triển của huyện. Các tuyến đường tỉnh như ĐT 942, ĐT 944 và ĐT 946 là những tuyến đường huyết mạch, nối liền các trung tâm huyện với các vùng lân cận và thành phố Long Xuyên. Bên cạnh đó, giao thông đường thủy cũng đóng vai trò quan trọng với các tuyến sông như sông Tiền, sông Hậu và hệ thống kênh nội địa, hỗ trợ cho việc lưu thông hàng hóa và phát triển kinh tế thương mại.

      Với việc phê duyệt và triển khai bản đồ quy hoạch huyện Chợ Mới, An Giang giai đoạn 2021 - 2030. Quy hoạch An giang này hỗ trợ cho việc phát triển kinh tế - xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư và cư dân trong việc tra cứu và nắm bắt thông tin quy hoạch. Những tiến bộ này sẽ góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân và thúc đẩy Chợ Mới trở thành một trong những huyện phát triển mạnh mẽ nhất của tỉnh An Giang.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Thoại Sơn An Giang mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Vĩnh Thạnh Cần Thơ mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương