Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Vĩnh Thạnh Cần Thơ mới nhất | OneHousing

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Vĩnh Thạnh Cần Thơ mới nhất

      Onehousing image
      10 phút đọc
      27/08/2024
      Cập nhật thông tin quy hoạch bản đồ chi tiết khu vực huyện Vĩnh Thạnh Cần Thơ mới nhất năm 2024. Khám phá tiềm năng bất động sản và đời sống xã hội nơi đây.

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Vĩnh Thạnh là cách để tiếp cận và nắm bắt những lợi thế tại khu vực để đầu tư và phát triển.Liệu với những ban hành mới nhất,quy hoạch tỉnh Bình Phước, khu vực huyện Vĩnh Thạnh sẽ có những kế hoạch gì trong việc sử dụng nhà đất? Hãy cùng theo dõi nội dung chi tiết quy hoạch Cần Thơ khu vực Vĩnh Thạnh trong bài viết dưới đây .

      Tổng quan về huyện Vĩnh Thạnh Cần Thơ

      Huyện Vĩnh Thạnh là một trong những huyện ngoại thành của thành phố Cần Thơ, nổi tiếng với những cánh đồng lúa xanh mướt, những vườn trái cây trĩu quả và hệ thống kênh rạch chằng chịt. Với vị trí địa lý thuận lợi và tiềm năng phát triển lớn, Vĩnh Thạnh đang ngày càng thu hút sự được rất nhiều quan tâm của nhiều nhà đầu tư và du khách.

      Vị trí địa lý

      Huyện Vĩnh Thạnh tọa lạc tại phía Tây Bắc của thành phố Cần Thơ, nằm trọn vẹn trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long có tổng diện tích tự nhiên là 297,59 km2.Với vị trí địa lý thuận lợi này, huyện Vĩnh Thạnh được bao quanh bởi mạng lưới sông ngòi chằng chịt và có đường biên giới tiếp giáp với các tỉnh lân cận như Hậu Giang, Trà Vinh và một phần của tỉnh An Giang.

      Vĩnh Thạnh hiện nay có 11 đơn vị hành chính bao gồm 2 thị trấn là Thạnh An và Vĩnh Thạnh (huyện lỵ) và 9 xã: ,  Vĩnh Trinh, Vĩnh Bình,Thạnh Quới, Thạnh Mỹ, Thạnh Lợi, Thạnh Tiến, Thạnh Thắng,Thạnh Lộc, Thạnh An.

      • Phía Đông huyện này tiếp giáp địa phận quận Thốt Nốt
      • Phía Tây giáp khu vực huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang
      • Phía Nam giáp các huyện Cờ Đỏ và Tân Hiệp, tỉnh An Giang
      • Phía Bắc huyện này giáp với  thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang

      Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Thành ( Nguồn: Báo đầu tư)

      Vị trí địa lý của huyện Vĩnh Thạnh đã và đang tạo ra nhiều lợi thế cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Với những tiềm năng sẵn có, Vĩnh Thạnh hứa hẹn sẽ trở thành một trong những trung tâm kinh tế quan trọng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

      Mật độ dân cư

      Theo Wikipedia, dân số huyện Vĩnh Thạnh khoảng 30.587 người (2019), khu vực thành thị có 6.250 người (20%), khu vực nông thôn có 24.337 người (80%). Mật độ dân số nơi đây khoảng 44 người/km2. Dân cư phân bố dân cư không đồng đều chủ yếu tập trung  ở các khu vực trung tâm, đô thị, trong khi các vùng nông thôn có mật độ dân cư thấp hơn.

      Cơ sở hạ tầng  

      Thông tin quy hoạch huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ cho thấy trong những năm gần đây đã đạt được những thành tựu và tiến bộ đáng kể trong việc xây dựng và tiến hành nâng cấp cơ sở hạ tầng. Hệ thống giao thông được mở rộng và cải thiện, bao gồm cả đường bộ và đường thủy, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và quá trình vận chuyển hàng hóa. Bên cạnh đó, hệ thống thủy lợi cũng được đầu tư nâng cấp, đảm bảo nguồn nước tưới tiêu ổn định cho sản xuất nông nghiệp. Mạng lưới điện và viễn thông được mở rộng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của người dân.

      Tuy nhiên, huyện vẫn còn một số hạn chế như một số tuyến đường chưa được nâng cấp, hệ thống thoát nước chưa hoàn thiện và cần đầu tư thêm vào các công trình hạ tầng phục vụ du lịch. Với những tiềm năng sẵn có và sự đầu tư đúng hướng, Vĩnh Thạnh đang từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương

       Hệ thống giao thông tại Vĩnh Thạnh ngày càng hoàn thiện với sự hiện diện của các tuyến đường huyết mạch như Quốc lộ 80, cao tốc Sóc Trăng - Cần Thơ - Châu Đốc và cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi. Bên cạnh đó, mạng lưới đường tỉnh và đường nội huyện cũng được mở rộng, tạo thành một hệ thống giao thông liên hoàn, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương.

      Giao thông đường thuỷ trên địa bàn huyện gồm: tuyến Kênh E, tuyến Kênh Bốn Tổng, tuyến Rạch Bò Ót – Kênh Thắng Lợi…

      Cập nhật tình hình bất động sản huyện Vĩnh Thạnh Cần Thơ năm 2024

      Huyện Vĩnh Thạnh, với vị trí địa lý thuận lợi và tiềm năng phát triển lớn, đang trở thành một trong những điểm nóng của thị trường bất động sản Cần Thơ. Năm 2024, thị trường bất động sản tại đây tiếp tục sôi động với nhiều diễn biến đáng chú ý. Giá cả hấp dẫn và tiềm năng phát triển lớn của nơi đây đã thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm đến các loại hình bất động sản như đất nền, khách sạn và căn hộ.

      Dự án Vĩnh Thạnh Center ( Nguồn:Internet )

      Nhiều dự án bất động sản ở đây đang được các chuyên gia đầu tư quan tâm  với mức giá cực kì hợp lí với lợi ích đem lại. Với nhiều dự án mới được triển khai nổi bật trong đấy là :

      • Dự án Vĩnh Thạnh Center: Dự án nằm ngay vị trí đắc địa liền kề cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi và hưởng lợi từ sự phát triển của KCN Vĩnh Thạnh. Vĩnh Thạnh Center sở hữu đầy đủ các tiện ích nội khu như hồ bơi, phòng gym, khu vui chơi trẻ em, cùng hệ thống an ninh 24/7. Bên cạnh đó, dự án còn nằm trong bán kính chỉ vài phút di chuyển đến các trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt của gia đình bạn. Với quy hoạch khu công nghiệp 900ha và hệ thống giao thông hiện đại đang được đầu tư mạnh mẽ, Vĩnh Thạnh đang trở thành một trong những khu vực phát triển năng động nhất của Cần Thơ.
      • Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đoạn đi qua địa bàn huyện với chiều dài 9.835m, diện tích thu hồi đất hơn 77,6ha

      Cập nhật quy hoạch bản đồ huyện Vĩnh Thạnh tính đến năm 2030

      Quy hoạch bản đồ huyện Vĩnh Thạnh cho thấy khu vực này đang là một trong những khu vực trọng điểm của tỉnh Cần Thơ, đang thực hiện nhiều dự án quy hoạch quan trọng. Bản đồ quy hoạch huyện Vĩnh Thạnh mới nhất cập nhật những thông tin thiết yếu về các dự án và kế hoạch phát triển trong thời gian tới.

      Bản đồ quy hoạch thành huyện Vĩnh Thạnh (Nguồn: Internet)

      Mục tiêu và định hướng phát triển

      Phân tích quy hoạch Vĩnh Thạnh, Cần Thơ cho thấy với vị trí địa lý thuận lợi và tiềm năng phát triển lớn, đã và đang đặt ra những mục tiêu và định hướng phát triển rõ ràng nhằm xây dựng một huyện nông nghiệp hiện đại, văn minh và bền vững.

      Vĩnh Thạnh đang hướng tới một tương lai phát triển bền vững, tập trung vào nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến và dịch vụ du lịch. Với vị trí địa lý thuận lợi và nguồn lực tự nhiên phong phú, huyện đang nỗ lực xây dựng một vùng kinh tế năng động, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố Cần Thơ. Với đất đai màu mỡ và khí hậu thuận lợi, Vĩnh Thạnh đang đẩy mạnh phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Huyện tập trung vào các loại cây trồng, vật nuôi có giá trị, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, góp phần đảm bảo an ninh lương thực và phát triển kinh tế nông thôn.

      Ngoài ra, Vĩnh Thạnh sở hữu nhiều tiềm năng du lịch sinh thái với hệ thống kênh rạch chằng chịt, rừng ngập mặn đa dạng và các làng nghề truyền thống. Huyện đang khai thác những lợi thế này để phát triển du lịch, tạo ra các sản phẩm du lịch đặc trưng, thu hút du khách trong và ngoài nước

      Điểm nổi bật trong bản đồ quy hoạch quận Thốt Nốt

      Quy hoạch Vĩnh Thạnh, Cần Thơ hướng tới mục tiêu xây dựng một hệ thống giao thông hiện đại, đồng bộ, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân, thúc đẩy quá trình  phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường. Với những dự án trọng điểm như mở rộng các tuyến đường, xây dựng cầu, hầm, huyện Vĩnh Thạnh đang từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển bền vững.

      Trong giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ đã và đang triển khai những dự án hạ tầng giao thông trọng điểm:

      • Quy hoạch giao thông đối ngoại huyện

      Việc đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống giao thông đối ngoại như cao tốc TP.HCM - Cần Thơ, cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và các tuyến quốc lộ khác sẽ giúp Vĩnh Thạnh rút ngắn khoảng cách, tăng cường kết nối với các trung tâm kinh tế lớn, thu hút đầu tư và phát triển du lịch. Đồng thời, việc xây dựng đường vành đai sẽ giúp giảm tải giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các khu công nghiệp, đô thị mới

      • Hệ thống giao thông đối nội:

      Để đảm bảo sự phát triển đồng bộ, huyện Vĩnh Thạnh cũng đặc biệt quan tâm đến việc nâng cấp hệ thống giao thông nội địa. Việc xây dựng mới và cải tạo các tuyến đường, cùng với việc đầu tư vào hệ thống đường thủy, sẽ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế các địa phương và tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương hàng hóa nội địa

      Những phân khu và chức năng

      Bản đồ quy hoạch huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ chia huyện thành các khu vực chức năng khác nhau, mỗi khu vực có vai trò riêng biệt trong sự phát triển chung của huyện. Các khu vực này có thể bao gồm khu dân cư, khu công nghiệp, khu dịch vụ, khu nông nghiệp, khu hạ tầng kỹ thuật và khu bảo vệ môi trường. Khu dân cư có thể là khu dân cư hiện hữu hoặc khu dân cư mới được quy hoạch.

      Khu công nghiệp tập trung các nhà máy, xí nghiệp, trong khi khu dịch vụ phục vụ nhu cầu sinh hoạt và kinh doanh của người dân. Khu nông nghiệp là nơi sản xuất nông sản, còn khu hạ tầng kỹ thuật cung cấp các dịch vụ thiết yếu như điện, nước, giao thông.

      Cuối cùng, khu bảo vệ môi trường giúp bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và đảm bảo môi trường sống lành mạnh. Bản đồ quy hoạch này đóng vai trò quan trọng trong việc lập kế hoạch sử dụng đất, hướng dẫn đầu tư, quản lý đô thị và giải quyết các vấn đề xã hội, góp phần xây dựng huyện Vĩnh Thạnh trở thành một địa phương phát triển bền vững.

      Tác động của quy hoạch tới đời sống xã hội và thị trường bất động sản tại Vĩnh Thạnh

      Quy hoạch đô thị đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc định hình và phát triển một địa phương, và Vĩnh Thạnh cũng không ngoại lệ. Quy hoạch không chỉ ảnh hưởng đến không gian đô thị mà còn tác động sâu sắc đến đời sống xã hội và thị trường bất động sản tại địa phương này.

      • Tác động đến đời sống xã hội

      Cải thiện chất lượng sống: Quy hoạch mới thường đi kèm với việc đầu tư nâng cấp hạ tầng giao thông, cấp thoát nước, điện, trường học, bệnh viện, công viên giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Quy hoạch chú trọng đến việc bảo vệ môi trường, tạo ra không gian xanh, giảm thiểu ô nhiễm, góp phần cải thiện sức khỏe cộng đồng. Dịch vụ công việc quy hoạch các khu vực dịch vụ công như chợ, trung tâm thương mại, văn hóa giúp người dân tiếp cận các dịch vụ tiện ích dễ dàng hơn.

      Đầu tư quy hoạch rõ ràng, minh bạch sẽ thu hút các nhà đầu tư đến với Vĩnh Thạnh, tạo ra nhiều cơ hội việc làm mới. Phát triển các ngành nghề quy hoạch định hướng phát triển các ngành nghề phù hợp với điều kiện tự nhiên và kinh tế xã hội của địa phương, tạo điều kiện để người dân nâng cao thu nhập.

      Thay đổi cấu trúc xã hội có thể dẫn đến các làn sóng di cư, thay đổi thành phần dân cư. Sự thay đổi của môi trường sống sẽ tác động đến văn hóa, lối sống của người dân.

      Thị trấn Vĩnh Thạnh Cần Thơ ( Nguồn: Quy Nhơn Homes)

      • Tác động đến thị trường bất động sản

      Quy hoạch Cần Thơ, khu vực huyện Vĩnh Thạnh thay đổi giá cả ảnh hưởng trực tiếp đến giá cả bất động sản. Các khu vực được quy hoạch phát triển thường có giá đất tăng cao so với các khu vực khác.

      Thay đổi trong định hướng kế hoạch sử dụng đất cũng tác động đến loại hình bất động sản định hướng phát triển các loại hình bất động sản phù hợp với từng khu vực. Nhờ đó, tăng cường đầu tư thu hút các nhà đầu tư vào thị trường bất động sản, tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh.

      Từ những yếu tố trên tính thanh khoản bất động sản ở những khu vực có quy hoạch rõ ràng thường có tính thanh khoản cao hơn.

      Bản đồ quy hoạch huyện Vĩnh Thạnh mới nhất là một công cụ hữu ích để nắm bắt rõ ràng định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong tương lai. Với những thay đổi đáng kể trong quy hoạch hạ tầng đô thị, giao thông và công nghiệp, bản đồ này sẽ giúp các nhà đầu tư, doanh nghiệp và người dân có cái nhìn tổng quan và chi tiết về tiềm năng và cơ hội phát triển của huyện.

      Xem thêm 

      Tổng quan bản đồ quy hoạch trung tâm thành phố Cần Thơ mới nhất

      Cập nhật quy hoạch mới nhất của dự án mở rộng quốc lộ 91 Cần Thơ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương