Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Thoại Sơn An Giang mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Thoại Sơn An Giang mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      30/08/2024
      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Thoại Sơn, từ đó hỗ trợ quá trình tra cứu quy hoạch An Giang dễ dàng hơn.

      Khám phá quy hoạch An Giang với thông tin chi tiết về bản đồ quy hoạch huyện Thoại Sơn đến năm 2030. Bài viết sau đây sẽ cung cấp định hướng phát triển không gian, kinh tế - xã hội và các dự án bất động sản trọng điểm trong năm 2024 tại khu vực, qua đó nắm bắt cơ hội đầu tư và phát triển không gian tại huyện Thoại Sơn.

      Tổng quan về huyện Thoại Sơn An Giang

      Huyện Thoại Sơn tọa lạc ở phía Đông Nam của tỉnh, thuộc vùng Tứ giác Long Xuyên. Khu vực này hội tụ nhiều yếu tố để phát triển kinh tế - xã hội theo quy hoạch An Giang.

      Vị trí địa lý

      Huyện Thoại Sơn cách thành phố Long Xuyên khoảng 25km về phía Đông Bắc. Huyện cách thành phố Châu Đốc khoảng 80km về phía Bắc, cách thành phố Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) khoảng 25 km về phía Tây Nam. Ngoài ra huyện còn cách 70km về phía Nam để đến thành phố Cần Thơ. Ranh giới hành chính của huyện như sau:

      • Thoại Sơn giáp thành phố Long Xuyên ở phía Đông
      • Giáp ranh huyện Tri Tôn ở phía Tây 
      • Tỉnh Kiên Giang và thành phố Cần Thơ ở phía Nam 
      • Tiếp giáp huyện Châu Thành ở phía Bắc

      Diện tích và dân số 

      Huyện Thoại Sơn có tổng diện tích tự nhiên là 47.103,78 ha (theo số liệu thống kê UBND huyện năm 2020), chiếm 13,31% diện tích toàn tỉnh. Thoại Sơn là huyện lớn thứ hai của tỉnh An Giang. Năm 2015, trung tâm hành chính huyện là thị trấn Núi Sập được quy hoạch thành đô thị loại IV. 

      Theo thống kê, huyện có dân số 163.335 người, mật độ dân số trung bình tương đương khoảng 347 người/km2. Về mặt dân số, Thoại Sơn đứng thứ 5 so với các huyện khác trong tỉnh. 

      Đơn vị hành chính trực thuộc huyện Thoại Sơn thành 3 thị trấn: Núi Sập, Phú Hòa, Óc Eo và 14 xã: Phú Thuận, Tây Phú, Thoại Giang, An Bình, Mỹ Phú Đông, Vĩnh Phú, Vĩnh Trạch, Định Mỹ, Định Thành, Vĩnh Khánh, Bình Thành, Vọng Đông, Vĩnh Chánh và Vọng Thê. 

      Đặc điểm phát triển kinh tế - xã hội huyện Thoại Sơn

      Huyện Thoại Sơn chú trọng phát triển sản xuất nông nghiệp theo chiều sâu, hướng vào chuỗi giá trị. Cơ cấu nông nghiệp và kinh tế nông thôn đã có sự chuyển dịch tích cực. Nông nghiệp của huyện chủ yếu là trồng lúa ba vụ mỗi năm, chăn nuôi gia súc, gia cầm và nuôi trồng thủy sản. Nhờ sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế, các thành phần kinh tế trong huyện đã có những thay đổi tích cực. 

      Bên cạnh đó, huyện cũng tập trung thu hút đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ và du lịch. Bên cạnh đó, việc đào tạo nghề, giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho người dân luôn được chú trọng. 

      Trong tương lai, Thoại Sơn sẽ đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Phú Hòa, đẩy mạnh chương trình khuyến công và tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất để thu hút các nhà đầu tư và doanh nghiệp phát triển sản xuất.

      Huyện Thoại Sơn thuộc vùng Tứ giác Long Xuyên (Nguồn: Báo An Giang)

      Tình hình bất động sản tại huyện Thoại Sơn An Giang trong năm 2024

      Trong năm 2024, huyện Thoại Sơn, An Giang tiếp tục chứng kiến sự phát triển của thị trường bất động sản, đặc biệt là trong phân khúc bất động sản thổ cư và các dự án đang triển khai. Giá bán nhà đất tại huyện có xu hướng tăng nhẹ, giá nhà đất thổ cư tham khảo dao động trong khoảng 4 - 9 triệu đồng/m2. 

      Các giao dịch bất động sản tập trung chủ yếu tại 3 thị trấn của huyện và xã Bình Thành và Thoại Giang. Các khu vực ven trung tâm cũng ghi nhận mức tăng giá khả quan, đặc biệt là những khu đất gần các tuyến đường giao thông chính, thuận lợi cho việc kinh doanh và đầu tư.

      Hiện tại trên địa bàn huyện có một vài dự án đang được triển khai:

      • TNR Stars là một trong những dự án lớn nhất của huyện Thoại Sơn,với quy mô 11,29ha gồm các khu nhà ở liền kề, biệt thự, cùng với các tiện ích công cộng như trường học, công viên, và trung tâm thương mại. Dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện hạ tầng và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024.
      • Khu Dân Cư Phú Hòa rộng khoảng 20ha. Dự án tập trung vào phát triển các căn nhà phố và biệt thự, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân địa phương cũng như các nhà đầu tư từ các tỉnh lân cận. Với vị trí thuận lợi gần trung tâm hành chính huyện, dự án thu hút nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư.

      Với sự phát triển hạ tầng và sự quan tâm từ các nhà đầu tư, thị trường bất động sản tại Thoại Sơn trong năm 2024 dự báo sẽ tiếp tục sôi động, mang lại nhiều cơ hội cho cả người mua và các nhà đầu tư.

      Bất động sản tại Thoại Sơn được dự báo tích cực trong năm 2024 (Nguồn: Báo Chính Phủ)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Thoại Sơn An Giang mới nhất

      Quy hoạch An Giang về sử dụng đất đã tạo tiền đề xây dựng bản đồ quy hoạch huyện Thoại Sơn đến năm 2030. Những quyết định phát triển cụ thể đã giúp huyện Thoại Sơn xác định rõ mục tiêu sử dụng đất, từ đó phát triển một cách bền vững và hiệu quả.

      Bản đồ quy hoạch huyện Thoại Sơn đến năm 2030 (Nguồn: Quy Hoạch Việt Nam)

      Quy hoạch sử dụng đất 

      Tra cứu quy hoạch An Giang về chỉ tiêu nhu cầu sử dụng đất được thể hiện tại bản đồ quy hoạch huyện Thoại Sơn đến năm 2030: 

      • Đất nông nghiệp: 40.568,41ha
      • Đất phi nông nghiệp: 6.499,23ha
      • Đất chưa sử dụng: 36,14ha

      Mục tiêu quy hoạch

      Quy hoạch An Giang về khai thác sử dụng đất đai phải hợp lý, khoa học, tiết kiệm, hiệu quả và bền vững. Phát triển kinh tế - xã hội huyện đặt trong mối quan hệ chặt chẽ với các huyện, thị trong tỉnh An Giang cũng như các địa phương trong Vùng kinh tế trọng điểm vùng Đồng bằng sông Cửu Long. 

      Thoại Sơn tiếp tục tận dụng các nguồn lực và lợi thế của khu vực, đặc biệt là khai thác những tiềm năng chưa được phát huy đầy đủ. Huyện cũng chú trọng phát triển kinh tế đi đôi với duy trì ổn định chính trị, bảo đảm trật tự xã hội và củng cố quốc phòng, an ninh.

      Bên cạnh đó, mục tiêu quy hoạch của huyện là khai thác hiệu quả các tiềm năng và thế mạnh trong lĩnh vực thương mại, du lịch, và nông nghiệp, nhằm đưa thương mại và du lịch trở thành những ngành mũi nhọn trên nền tảng phát triển nông nghiệp.

      Định hướng phát triển không gian 

      Định hướng không qian huyện Thoại Sơn theo quy hoạch An Giang là hoàn thiện hạ tầng theo tiêu chí đô thị loại IV vào năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035. Toàn huyện được chia thành 3 vùng đô thị (với 9 phường) dọc theo Tỉnh lộ 943 và 2 vùng nông thôn (với 8 xã). Huyện sẽ phát triển kinh tế theo hướng thương mại - dịch vụ, công nghiệp - xây dựng và nông nghiệp công nghệ cao, tận dụng lợi thế tự nhiên để nâng cao đời sống người dân và xây dựng các ngành chủ lực đặc trưng của huyện.

      Huyện Thoại Sơn có nhiều tiềm năng phát triển công nghiệp nhờ vị trí địa lý thuận lợi, quỹ đất rộng và nguồn lao động dồi dào. Trong những năm tới, huyện sẽ tập trung đầu tư chiều sâu vào ngành công nghiệp, ưu tiên sản xuất sản phẩm xuất khẩu như chế biến nông sản, vật liệu xây dựng, cơ khí, và dệt may. Huyện cũng sẽ phát triển các khu, cụm công nghiệp tập trung, đồng thời di chuyển các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm ra xa khu dân cư. Một số cụm công nghiệp tiêu biểu dự kiến phát triển là Phú Hòa, Định Thành, Vọng Thê, và Vĩnh Trạch.

      Huyện Thoại Sơn sẽ phát triển mạng lưới giao thông đồng bộ, bao gồm cả đường bộ và đường thủy. Huyện sẽ đầu tư nâng cấp các tuyến đường bộ chính như cao tốc và tỉnh lộ 943, đồng thời xây dựng mới các tuyến đường nông thôn đạt chuẩn. Đối với giao thông đường thủy, huyện sẽ nạo vét và cải tạo các tuyến kênh chính như kênh Ba Thê, kênh Rạch Giá - Long Xuyên để đảm bảo khả năng lưu thông và phát triển vận tải thủy kết hợp với đường bộ.

      Quy hoạch An Giang huyện Thoại Sơn là nền tảng cho sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững, mở ra nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn. Bản đồ quy hoạch huyện Thoại Sơn đến năm 2030 đã xác định rõ mục tiêu phát triển về mọi ngành nghề từ công nghiệp đến việc đầu tư hạ tầng giao thông. Người dân và nhà đầu tư nên tra cứu quy hoạch An Giang kỹ lưỡng để hiểu rõ hơn về tiềm năng và những thay đổi của huyện Thoại Sơn.

      Xem thêm

      Tổng quan bản đồ quy hoạch An Giang mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Vĩnh Thạnh Cần Thơ mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương