Cập nhật thị trường bất động sản: Sẽ không còn nhiều "ưu đãi" mua nhà khủng, phải biết nắm bắt cơ h

      Cập nhật thị trường bất động sản: Sẽ không còn nhiều "ưu đãi" mua nhà khủng, phải biết nắm bắt cơ hội sớm

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/05/2024
      Thị trường BĐS trong thời gian tới sẽ diễn biến theo chiều hướng nào? Các nhà tài chính đầu tư nên nắm bắt cơ hội bằng cách nào?

      Thị trường BĐS năm 2024 đang manh nha phục hồi nhưng vẫn chưa thực sự bùng nổ, người mua nhà vẫn đang có rất nhiều lợi thế trong giai đoạn này. Tuy nhiên câu chuyện sẽ khác đi ở những năm tới, khi các chuyên gia dự báo sẽ không còn nhiều ưu đãi mua nhà khủng. Vậy các nhà tài chính đầu tư nên làm gì?

      Cập nhật thị trường BĐS: Sẽ không còn nhiều ưu đãi mua nhà “khủng”

      Trong nửa đầu năm 2024, các chính sách bán hàng ưu đãi vẫn đang tiếp tục được chủ đầu tư áp dụng với khách hàng mua nhà. Theo ghi nhận của trang tin Batdongsan.com.vn, hầu hết các chủ đầu tư có kế hoạch bán hàng trong nửa đầu năm nay đều lập chính sách thanh toán mới. 

      Khảo sát tại một số dự án căn hộ ở thị trường BĐS TP.HCM và các vùng giáp ranh cho thấy, sức cầu chủ yếu tập trung vào nhóm khách hàng đang có nhu cầu ở thực, vì vậy những chính sách thanh toán kéo dài của một số dự án có thể thu hút được người mua nhờ đánh trúng nhu cầu. Ngoài ra, không ít nhà đầu tư có dòng tiền nhàn rỗi đang tranh thủ thời điểm hiện nay để “đón sóng” thị trường BĐS 2024 trước khi giá nhà bắt đầu tăng trở lại.

      Ưu đãi mua nhà “khủng” vẫn đang được áp dụng trong nửa đầu năm 2024 (Nguồn ảnh: Địa ốc Kim Oanh)

      Tuy nhiên, chia sẻ về thị trường BĐS trong quý 1/2024 và dự báo cho các quý sắp tới, bà Bà Trịnh Thị Kim Liên, Giám đốc Kinh doanh Dat Xanh Services, cho rằng xu hướng của các chủ đầu tư trong giai đoạn tới sẽ là điều chỉnh “hạ nhiệt” dần những chính sách bán hàng, giảm dần các ưu đãi “khủng”.

      Minh chứng cho điều này, bà Liên cho hay, từ quý 1/2024, các chủ đầu tư vẫn tung ra nhiều chương trình ưu đãi nhưng đã giảm chính sách so với năm 2023. Dù liên tục điều chỉnh những chính sách bán hàng theo từng giai đoạn, nhằm cân bằng giữa lợi ích của khách hàng và tối ưu hóa chi phí của doanh nghiệp, nhưng những chính sách tốt chỉ còn dành cho sản phẩm trong rổ hàng tồn của các đợt bán trước. 

      Sản phẩm thuộc các rổ hàng mới, dự án mới đang bị cắt giảm dần những chính sách ưu đãi, không còn “hot” như năm 2023. Cùng chung quan điểm, ông Lê Anh Tân, Giám đốc Công ty CP iHouzz nhận định, trong bối cảnh thị trường BĐS mới đang có những chuyển biến tích cực, các chủ đầu tư sẽ vẫn duy trì những chính sách tốt để tranh thủ đẩy hàng tồn kho, giảm bớt áp lực về tài chính cho khách hàng. 

      “Với sự thay đổi về chính sách thượng tầng, chi phí đầu vào ở doanh nghiệp để phát triển các dự án tăng cao đáng kể. Để bán được hàng, bắt buộc các chủ đầu tư phải đưa ra mức giá chào bán mới tiệm cận với giá vốn, giảm lợi nhuận nên cũng sẽ giảm dần chính sách ưu đãi”, ông Tân cho hay.

      Các chủ đầu tư sẽ giảm dần ưu đãi cho những dự án mới (Nguồn ảnh: Smartland)

      Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cũng đưa ra đánh giá, thị trường BĐS Việt Nam sẽ bước vào thời kỳ khởi sắc bắt đầu từ quý 2 đến quý 4/2025. Đây cũng là giai đoạn ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, nguồn tiền đầu tư vào lĩnh vực bất động sản sẽ được tăng trưởng. Tiềm lực tài chính của chủ đầu tư cùng môi trường tiền tệ cải thiện sẽ dẫn đến sự phục hồi về nguồn cung và thanh khoản trên diện rộng, giá bán bất động sản trong giai đoạn này cũng sẽ cải thiện đồng thời cùng với nguồn cung và thanh khoản. Đây cũng là thời điểm mà những ưu đãi mua nhà “khủng”, “chưa từng có” sẽ có thể chấm dứt.

      (Nguồn tin: Trang tin Bất động sản)

       

      Các nhà tài chính đầu tư nên nắm bắt cơ hội đầu tư sớm

      Đọc tiếp

      Với những thông tin và nhiều chuyển biến tích cực, các chuyên gia dự báo năm 2024 sẽ là thời điểm đảo chiều của thị trường BĐS nhờ vào đòn bẩy tổng lực đến từ nhiều yếu tố như pháp lý thông thoáng, lãi suất giảm và là thời điểm mua nhà hợp lý nhất cho những người có nhu cầu.

      VARS cũng cho rằng, thời điểm này là cơ hội cho những khách hàng, nhà đầu tư BĐS quyết định nhanh chóng, chấp nhận rủi ro vào thị trường, tận dụng dòng tiền rẻ và chính sách bán hàng tốt, đồng thời đảm bảo không lợi dụng đòn bẩy tài chính quá cao.

      Nguồn cung mới dồi dào với vị trí tương đối tốt sẽ có khả năng thu hút dòng tiền của nhà tài chính đầu tư, khiến mặt bằng giá ở thị trường thứ cấp được kỳ vọng dần ổn định trở lại trong các quý tiếp theo, sau khoảng thời gian tăng trưởng nóng vừa qua.

      Theo đánh giá của các chuyên gia lĩnh vực bất động sản, việc lãi suất cho vay xuống mức thấp nhất trong vòng 20 năm qua trong bối cảnh kinh tế đang bước vào giai đoạn phục hồi là cơ hội giúp cánh cửa vay mua nhà của người dân mở rộng hơn. 

      Đây là thời điểm tốt nhất cho các nhà tài chính đầu tư (Nguồn ảnh: Vneconomy)

      Nắm bắt tình hình đó, ngân hàng Techcombank hiện đang cung cấp nhiều giải pháp vay mua nhà linh hoạt với mức lãi suất cạnh tranh, giúp người dân dễ dàng sở hữu ngôi nhà mơ ước.

      Mức lãi suất vay mua nhà dành cho khách hàng cá nhân của Techcombank chỉ từ 10,5%/năm, đi kèm với nhiều ưu đãi về điều kiện vay, phí dịch vụ, khả năng linh hoạt trong phương thức giải ngân, giúp khách hàng giảm gánh nặng về thời gian và tài chính.

      Những giải pháp vay vốn từ ngân hàng Techcombank còn mở ra cơ hội sở hữu nhà tại những dự án lớn như Vinhomes, Masterise Homes,... với những ưu đãi đặc biệt như thời hạn vay lên tới 35 năm, tỷ lệ vay đạt tới 70% giá trị căn hộ và còn nhiều chính sách ưu đãi khác về lãi suất, chi phí.

      Như vậy, đứng trước dự báo về sự chuyển biến của thị trường BĐS, các nhà tài chính đầu tư nên mạnh dạn nắm bắt, đưa ra quyết định đầu tư BĐS phù hợp trong thời điểm này. 

      Xem thêm

      Những logic này sẽ giúp ích cho việc cải thiện tài chính cá nhân của bạn

      Chàng trai chia sẻ bí quyết chọn mua căn hộ đầu tiên để phù hợp khả năng tài chính tuổi 25

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương