Cập nhật quy hoạch cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn mới nhất

      Cập nhật quy hoạch cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn mới nhất

      Onehousing image
      4 phút đọc
      06/08/2024
      Quy hoạch cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn hướng tới mục tiêu tăng cường kết nối giao thông, giảm thiểu tai nạn và đáp ứng nhu cầu vận tải của thành phố Bắc Kạn.

      Vào tháng 5/2024 vừa qua, Bộ Giao thông vận tải đã ký quyết định phê duyệt dự án quy hoạch cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn. Tuyến đường này có tổng chiều dài 28.8km, điểm đầu kết nối với cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới, điểm cuối kết thúc tại cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng. Dưới đây là những thông tin tra cứu quy hoạch mới nhất về dự án này.

      Tổng quan về dự án cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn

      Cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Bắc Kạn hiện nay. Nhờ tầm quan trọng trong việc nâng cao khả năng kết nối giao thông và phát triển kinh tế - xã hội của khu vực Đông Bắc Bộ, dự án này đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm.

      Quy hoạch cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn được trình bày trong Quyết định 666/QĐ-BGTVT, do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ký phê duyệt vào ngày 24/5/2024. Tuyến cao tốc này là một phần của trục cao tốc CT.07, kết nối các tỉnh, thành phố là Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Kạn và Cao Bằng.

      cap-nhat-quy-hoach-cao-toc-cho-moi-bac-kan-moi-nhat-1

      Cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn chạy qua huyện Chợ Mới và thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn (Nguồn: Báo Tài nguyên và Môi trường)

      Tuyến đường cao tốc sẽ có tổng chiều dài 28.8km, điểm bắt đầu kết nối với cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới và kết thúc tại điểm giao với cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng. Trong đó, chiều dài thực của cao tốc là 28.4km, còn lại 0.4km là đoạn nối từ cao tốc đến quốc lộ 3B. Cao tốc sẽ chạy qua địa phận các xã Nông Hạ, Thanh Vận, Thanh Thịnh, Thanh Mai của huyện Chợ Mới và xã Nông Thường, phường Sông Cầu của thành phố Bắc Kạn.

      Dự án cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn được xây dựng hướng tới mục tiêu giúp tăng cường khả năng kết nối giao thông và đáp ứng nhu cầu vận tải giữa tỉnh Bắc Kạn với các khu vực lân cận. Bên cạnh đó, tuyến đường còn góp phần giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường tỉnh lộ cũ, hạn chế tai nạn giao thông xảy ra. Những mục tiêu này sẽ mang lại lợi thế lớn cho tỉnh Bắc Kạn trong hoạt động phát triển kinh tế, ổn định an ninh xã hội.

      Tình hình quy hoạch cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn mới nhất

      Dự kiến quy hoạch

      Theo thông tin tra cứu quy hoạch, dự án cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn sẽ được tiến hành với nhiều giai đoạn. Trước mắt, quy hoạch sẽ tập trung đầu tư cho đoạn từ quốc lộ 3B đến điểm cuối của cao tốc, đoạn nối với đường Bắc Kạn - Hồ Ba Bể của thành phố Bắc Kạn.  

      cap-nhat-quy-hoach-cao-toc-cho-moi-bac-kan-moi-nhat-2

      Cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn được quy hoạch với 4 làn xe, tốc độ di chuyển 80km/h (Nguồn: Báo Bắc Kạn Điện tử)  

      Đây là dự án được xây dựng theo quy chuẩn đường cao tốc 4 làn xe, chiều rộng của nền đường là 22m. Đường được thiết kế phù hợp với tốc độ di chuyển 80km/h. Tổng mức đầu tư cho dự án này lên đến hơn 5.750 tỷ đồng. Phân bổ chi phí dự án như sau (Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Kạn):

      • 542 tỷ đồng dành cho chi phí xây dựng
      • 575 tỷ đồng dành cho việc bồi thường, tái định cư
      • 161 tỷ đồng dành cho khoản tư vấn xây dựng
      • 342 tỷ đồng dành cho chi phí dự phòng
      • 29,5 tỷ đồng dành cho chi phí quản lý
      • 99 tỷ đồng dành cho các chi phí phát sinh khác

      Theo đúng tiến độ dự kiến, cao tốc sẽ bắt đầu được khởi công vào quý III/2024 và cơ bản hoàn thành vào năm 2026.

      Những hạng mục quy hoạch đã hoàn thành

      Đến thời điểm hiện tại, quy hoạch đang bắt đầu những bước đầu tiên là giải phóng mặt bằng, di dời các hộ dân đang sinh sống trong khu vực quy hoạch.

      Mới đây, Quyết định 1265/QĐ - UBND phê duyệt việc giải phóng mặt bằng cho dự án đã được ký chấp thuận bởi Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn. Hoạt động giải phóng mặt bằng bao gồm 3 hạng mục là:

      • Bồi thường,giải phóng mặt bằng và di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật.
      • Tái định cư thành phố Bắc Kạn.
      • Tái định cư huyện Chợ Mới.

      Tổng diện tích đất thu hồi dự kiến khoảng 272,68ha với 255,14ha để xây dựng đường cao tốc và 17,54ha để xây dựng khu tái định cư.  

      Những hạng mục sắp được triển khai

      Tháng 9/2024 tới, Bản Quản lý dự án sẽ phấn đấu khởi công những bước đầu tiên theo đúng kế hoạch đề ra. Để làm được điều này, các bên liên quan đã và đang phối hợp chặt chẽ nhằm giải quyết các vấn đề chuyên môn, đồng thời tuyên truyền, kêu gọi sự đồng thuận của người dân sinh sống trong khu vực giải tỏa quy hoạch.

      cap-nhat-quy-hoach-cao-toc-cho-moi-bac-kan-moi-nhat-3

      Ban Quản lý dự án đang chuẩn bị cho mục tiêu bắt đầu khởi công vào tháng 9/2024 (Nguồn: Báo Bắc Kạn Điện tử)

      Ban Quản lý dự án cũng đề nghị các sở, ban, ngành hỗ trợ thu xếp khu vực đổ thải tập trung, yêu cầu nhà thầu thi công tăng cường công suất máy móc, phương tiện để quá trình thi công diễn ra thuận lợi hơn.

      Bên cạnh đó, trước khi hoạt động thi công chính thức được triển khai, hạng mục cần gấp rút thực hiện là chuyển đổi mục đích sử dụng đất với 18,7ha đất rừng sản xuất và 26,5ha đất trồng lúa từ hai vụ trở lên.

      Trên đây là những thông tin cập nhật mới nhất về quy hoạch cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn. Hy vọng những thông tin cập nhật trong bài sẽ giúp ích cho bạn khi tra cứu quy hoạch vùng.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Bắc Kạn mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Bắc Kạn mới nhất




      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương