Cập Nhật Mới Nhất Về Giá Thuê Shophouse Quận Nam Từ Liêm

      Cập nhật mới nhất về giá thuê shophouse quận Nam Từ Liêm

      Onehousing image
      4 phút đọc
      26/04/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu về khái niệm Shophouse là gì và cập nhật mức giá thuê mới nhất của Shophouse quận Nam Từ Liêm.

      Mô hình kinh doanh Shophouse từ lâu đã không còn là khái niệm mới lạ trên thị trường bất động sản thế giới, điều này không ngoại lệ đối với Việt Nam. Một mô hình nhà ở kiểu mới kết hợp với kinh doanh thương mại đang gây sốt trên thị trường vì các ưu điểm vượt trội của Shophouse, đi kèm với lịch sử phát triển lâu đời của loại hình này tại Đông Nam Á.

      Ở Việt Nam, Shophouse ngày càng được săn đón với lượng cầu từ các tiểu thương, doanh nghiệp startup vượt qua lượng cung trên thị trường. Điều này đặc biệt đúng tại các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu trước về thị trường Shophouse tại Hà Nội và các quận, huyện tiềm năng với mô hình này. Đầu tiên, hãy cùng OneHousing tìm hiểu cụ thể khái niệm Shophouse là gì và giá thuê Shophouse tại quận Nam Từ Liêm.

      Tổng quan về quận Nam Từ Liêm

      cap-nhat-moi-nhat-ve-gia-thue-shophouse-quan-nam-tu-liem-onehousing-1

      Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội (Nguồn: thuexetaihanoi)

      Quận Nam Từ Liêm có diện tích khoảng 32.17km2 với mật độ dân số lên tới 8.364 người/km2. Nơi đây nằm ở phía Tây thành phố Hà Nội, tiếp giáp với các quận Cầu Giấy, Hà Đông và Bắc Từ Liêm - một vị trí rất thuận lợi cho lưu thông giữa các quận, huyện trọng điểm phát triển kinh tế của Hà Nội.

      Bên cạnh các lợi thế tự nhiên về dân cư và vị trí địa lý, quận Nam Từ Liêm cũng có các chính sách quy hoạch giao thông, các dự án phát triển xã hội: dự án văn phòng thương mại dịch vụ Phạm Hùng, Vinhome Tây Mỗ Đại Mỗ, Quảng trường thanh niên Mỹ Đình,... có tiềm năng phát triển mạnh mẽ về kinh doanh. Như vậy, cùng với định hướng phát triển đô thị hiện đại, trung tâm kinh tế cùng với những cơ sở hạ tầng có sẵn và các dự án phát triển tiềm năng; quận Nam Từ Liêm là một mảnh đất màu mỡ cho phát triển kinh doanh và bất động sản.

      Yếu tố nào đang làm tăng giá BĐS căn hộ khu Đông Hà Nội?

      Đọc tiếp

      Khái niệm và các loại shophouse

      cap-nhat-moi-nhat-ve-gia-thue-shophouse-quan-nam-tu-liem-onehousing-2

      Khái niệm và các loại shophouse (Nguồn: casland)

      Xuất hiện từ những năm thuộc thế kỉ 19, đa dạng các loại hình Shophouse đã có mặt tại hầu hết các nước Đông Nam Á và gần đây đang trở thành cơn sốt trên thị trường bất động sản. Shophouse hay còn gọi là nhà phố thương mại, là mô hình kinh doanh vừa để ở vừa có thể kinh doanh hoặc cho thuê phục vụ mục đích kinh doanh. Mô hình này đặc biệt có lợi thế đối với những tiểu thương buôn bán nhỏ lẻ và tối ưu chi phí cho việc chi trả hàng chục triệu đồng cho các mặt bằng đắt đỏ.

      Shophouse có 2 loại cơ bản là: Shophouse chân đế chung cư và Shophouse thấp tầng liền kề. Shophouse chân đế được xây dựng tại các tầng 1-5 của các khu chung cư, đô thị còn các Shophouse thấp tầng liền kề được thiết kế giống các biệt thự liền kề và các chính sách đối với loại hình shophouse này tương tự như đối với một căn biệt thự.

      Tiềm năng phát triển shophouse tại quận Nam Từ Liêm

      Tại Việt Nam, mô hình nhà thương mại phố Shophouse được phổ biến nhất tại các khu đô thị mới, các khu chung cư thuộc các dự án bất động sản. Sự ưa chuộng và phổ biến này phù hợp với định hướng phát triển, tầm nhìn của quận Nam Từ Liêm khi nơi đây đang đón nhận nhiều nguồn vốn đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng bên cạnh các dự án nhà ở đang được thi công. Các dự án bất động sản có phát triển Shophouse tại quận Nam Từ Liêm có thể kể đến như: Sunshine Mystery Villas, Vinhomes Green Villas, Hausman (FLC Premier Park), Vinhomes Smart City,...

      Những thống kê này cho thấy một tiềm năng phát triển tốt của Shophouse đối với quận Nam Từ Liêm, bạn có thể dễ dàng kiếm mặt bằng thuê hoặc mua và một lượng khách hàng tiềm năng sẵn có.

      Giá thuê các shophouse tại quận Nam Từ Liêm

      Giá thuê các Shophouse tại quận Nam Từ Liêm sẽ phụ thuộc nhiều vào các dự án bất động sản khác nhau, dưới đây là một số khu chung cư uy tín có mặt bằng cho thuê với mô hình nhà phố thương mại.

      Dự án Vinhomes Smart City

      cap-nhat-moi-nhat-ve-gia-thue-shophouse-quan-nam-tu-liem-onehousing-3

      Shophouse tại Vinhomes Smart City (Nguồn: batdongsanvinhome)

      Theo thông tin từ tháng 4/2023, giá thuê một tháng cho các căn Shophouse dưới 100m2 sẽ có giá dao động từ 20 đến 35 triệu đồng trên một tháng. Còn với những căn Shophouse trên 100m2 sẽ từ 45 đến 70 triệu đồng/tháng (Nguồn: canhovinhomes). Giá thuê Shophouse tại Vinhomes Smart City có giá nhỉnh hơn so với mặt bằng chung tại Hà Nội nhưng nơi đây lại có thể mang đến một lượng khách lớn tại dự án rất có tiếng tại thành phố Hà Nội.

      Dự án Vinhomes Gardenia

      cap-nhat-moi-nhat-ve-gia-thue-shophouse-quan-nam-tu-liem-onehousing-4

      Shophouse tại Vinhomes Gardenia (Nguồn: vinhomescorp)

      Từ tháng 4/2023, giá thuê trung bình cho Shophouse chân đế tại Vinhomes Gardenia sẽ có giá dao động từ 40 đến 80 triệu đồng trên một tháng. Giá thuê này áp dụng cho các mặt bằng có diện tích từ 80m2 đến 120m2 (Nguồn: batdongsan). Mức giá trên tương đương với các dự án thuộc tập đoàn Vingroup.

      Dự án The Matrix One

      cap-nhat-moi-nhat-ve-gia-thue-shophouse-quan-nam-tu-liem-onehousing-5

      Shophouse tại The Matrix One (Nguồn: thematrixones)

      Theo thông tin từ tháng 3/2023, với các Shophouse chân đế thuộc dự án The Matrix One sẽ có diện tích từ 100m2 đến 400m2 trở lên với mức giá dao động từ 100 triệu đồng trên một tháng, hoặc có thể lên đến 130 triệu đồng. Đây là một mức giá khá cao, đi kèm với diện tích tương đối rộng, vậy nên sẽ phù hợp hơn đối với các mục đích thương mại lâu dài, không quá phù hợp với tiểu thương nhỏ. (Nguồn: batdongsan)

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của ProAgent.

      Xem thêm: 

      OneHousing có bán dự án Vinhomes Ocean Park 2 không?

      Vì sao Vinhomes Ocean Park 2 The Empire được quan tâm nhất thị trường bất động sản Hà Nội tại thời điểm này

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương