Cập nhật mới nhất về giá thuê shophouse quận Hà Đông

      Cập nhật mới nhất về giá thuê shophouse quận Hà Đông

      Onehousing image
      6 phút đọc
      28/04/2023
      Shophouse là gì? Vì sao nhiều nhà đầu tư đổ về quận Hà Đông để thuê shophouse? Bên cạnh đó, OneHousing tiết lộ các chung cư hot cho thuê shophouse trên địa bàn quận.

      Cơ sở hạ tầng hoàn thiện, tốc độ đô thị hóa và lượng dân cư đông đúc đã tạo ra bước chuyển mình ngoạn mục cho thị trường địa ốc Hà Đông nói chung và phân khúc shophouse nói riêng. Chính vì vậy, nhiều nhà đầu tư, nhà kinh doanh lựa chọn thuê shophouse quận Hà Đông để tìm kiếm lợi nhuận lâu dài. 

      Shophouse là gì? 

      Shophouse là loại hình bất động sản kết hợp giữa thương mại (shop) và nhà ở (house). Nói một cách dễ hiểu, shophouse có thể được tận dụng để ở và kinh doanh, buôn bán. 

      Hiện nay, thị trường có 2 loại hình shophouse: Shophouse chân đế tòa chung cư và shophouse thấp tầng khu biệt thự liền kề.

      • Shophouse chân đế tòa chung cư: Được đặt tại chân đế (từ tầng 1 đến tầng 5) của các tòa chung cư. Thời hạn: 50 năm. Sau 50 năm trả lại cho chủ đầu tư. 
      • Shophouse thấp tầng khu biệt thự liền kề: Cách thức xây dựng, chính sách, quy mô tương tự các căn biệt thự, nhà liền kề. Loại hình này sẽ được cấp quyền sử dụng đất lâu dài.  

      cap-nhat-moi-nhat-ve-gia-thue-shophouse-quan-ha-dong

      Shophouse liền kề tại siêu dự án Vinhomes Ocean Park Gia Lâm (Nguồn: Nguyễn Thị Thu Trang) 

      Đi theo quy luật chung của thị trường, shophouse cũng không tránh khỏi rơi vào cảnh đìu hiu. Thế nhưng tại Hà Nội, phân khúc này vẫn thu hút giới đầu tư sành sỏi về tiềm năng và giá trị dài hạn. Không chỉ quận Hà Đông, shophouse tại các khu vực có mật độ dân số đông, hạ tầng hoàn thiện và các dự án bất động sản lớn đều lọt vào tầm ngắm của họ. 

      Theo cuộc trao đổi cùa trang tin cafeF với nhà đầu tư, nhu cầu thuê shophouse dẫu giá neo cao đến từ việc nguồn cung shophouse hạn chế hơn các loại hình nhà ở khác. Do đó, khi mua shophouse, nhà đầu tư hy vọng về khả năng tăng giá trong tương lai. 

      Công năng của shophouse khá đa dạng. Ngoài kinh doanh, buôn bán, người thuê có thể tận dụng để ở hoặc cho thuê các tầng không sử dụng đến để bù lại số vốn bỏ ra. 

      Cập nhật mới nhất về giá thuê shophouse quận Long Biên

      Đọc tiếp

      Tiềm năng thuê shophouse quận Hà Đông  

      Quận Hà Đông nằm ở phía Tây thành phố Hà Nội, được đánh giá là một trong những quận phát triển năng động nhất. Địa bàn quận có nhiều trục đường quan trọng đi qua như đường Lê Trọng Tấn, Vạn Phúc, Nguyễn Trãi, Lê Văn Lương… giúp tăng liên kết các khu vực. 

      Những năm gần đây, số lượng dân cư của quận ngày càng tăng. Theo thống kê của Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, dân số đạt mức 388.907 người, đánh dấu mốc là quận thứ 3 có dân số đông nhất thành phố. Do đó, nhu cầu tiếp cận, tiêu thụ sản phẩm và dịch vụ khủng đã dẫn đến sự xuất hiện của những shophouse kinh doanh trong khu vực. 

      Thêm vào đó, shophouse quận Hà Đông được săn đón nhờ tác động của các dự án bất động sản lớn như Vinhomes Smart City, An Hưng, Mỗ Lao hay Dương Nội. Điều này kéo theo nhà đầu tư và doanh nghiệp “tranh nhau” thuê shophouse để tiếp cận nguồn khách ngay tại dự án. 

      Một số chung cư có shophouse cho thuê tại quận Hà Đông

      Dự án Him Lam Vạn Phúc

      Him Lam Vạn Phúc là dự án do Công ty cổ phần kinh doanh địa ốc Him Lam làm chủ đầu tư. Dự án tọa lạc ngay vị trí vàng (số 34 Tố Hữu, phường Vạn Phúc) và kề cận những tuyến đường trọng yếu của thành phố như đường Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi, đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Vành đai 3,… rất thuận tiện cho nhu cầu di chuyển của cư dân. 

      Thêm vào đó, nội khu của dự án còn đa dạng tiện ích, gồm trường học, khu thể thao ngoài trời, khu vui chơi… Hoặc cách dự án vài cây số, cư dân có thể tiếp cận những địa điểm nổi tiếng như Aeon Mall Hà Đông, BigC Hồ Gươm, chợ Hà Đông, làng lụa Vạn Phúc. 

      cap-nhat-moi-nhat-ve-gia-thue-shophouse-quan-ha-dong

      Dự án Him Lam Vạn Phúc kiến trúc Pháp (Nguồn: Reatimes) 

      Được xây dựng trên quy mô 7ha, Him Lam Vạn Phúc cung ứng ra thị trường 222 căn shophouse có diện tích 85 - 126m2. Mỗi căn cao 6 tầng, sở hữu mặt tiền 6.5m2 và 2 mặt phố. Trong đó, tầng 1,2 sử dụng cho mục đích kinh doanh, những tầng còn lại phục vụ nhu cầu ở. 

      Hiện tại, các shophouse có diện tích 91 - 104m2 tại dự án đang được chào thuê ở mức 25 - 45 triệu đồng/tháng. 

      Dự án Geleximco Lê Trọng Tấn

      Tình hình giao dịch những căn shophouse của Geleximco Lê Trọng Tấn hiện tại khá trầm lắng. Tuy nhiên, đây cũng là một lựa chọn có thể cân nhắc. 

      Dự án do Geleximco Group phát triển, nằm tại trục đường Lê Trọng Tấn. Điểm đầu tại Láng Hòa Lạc, nối xuống Quang Trung, Hà Đông. Do vậy, hạ tầng giao thông của dự án có liên kết thuận tiện tới bất cứ nơi đâu, tương tự dự án Him Lam Vạn Phúc. 

      Điểm cộng của các căn shophouse tại Geleximco là nằm sát các khu đô thị lớn như Vinhomes Thăng Long, An Hưng, Nam Cường - Dương Nội. Các dự án này có tỉ lệ lấp đầy lớn, kéo theo nhu cầu mua sắm, giải trí, ăn uống tại shophouse cao hơn.

      cap-nhat-moi-nhat-ve-gia-thue-shophouse-quan-ha-dong

      Các căn shophouse tại dự án Geleximco Lê Trọng Tấn (Nguồn: Geleximco)

      Toàn dự án có quy mô 135ha với 4 khu A, B, C, D. Nhưng chỉ có 76 căn shophouse dọc hai bên đường Lê Trọng Tấn, thuộc phân khu C & D. Mỗi căn có 5 tầng và 1 tum, 2 mặt thẳng phố và vườn. Diện tích shophouse dao động 81 - 357m2.

      Theo ghi nhận, giá thuê shophouse diện tích 100 - 200m2 đang ở mức 18 - 35 triệu đồng/tháng.

      Dự án La Casta Văn Phú 

      Được phát triển bởi Công ty TNHH Hibrand Việt Nam, dự án La Casta Văn Phú nằm ngay trên tuyến đường Lê Trọng Tấn kéo dài, khu đô thị Văn Phú. So với 2 dự án trên, La Casta có lợi thế lớn khi chỉ cách tàu Cát Linh - Hà Đông 700m nên cư dân thuận lợi di chuyển trên cả đường bộ và đường sắt. 

      Về thiết kế, shophouse La Casta Văn Phú được xây dựng với diện tích 72 - 100m2, cao 5 tầng. Mặt tiền rộng 5 - 7m, hướng ra đường lớn. Muốn thuê shophouse tại dự án La Casta Văn Phú, khách hàng cần chuẩn bị từ 18 đến 27 triệu đồng/tháng. 

      Ngoài các dự án cho thuê shophouse quận Hà Đông, quý khách hàng có thể tiếp tục men theo phía Tây về dự án Vinhomes Smart City Tây Mỗ, cách Aeon Mall Hà Đông khoảng 5km. Dự án cho thuê đa dạng các loại hình căn hộ 1 - 3 phòng ngủ, shophouse chân đế, shophouse liền kề… 

      cap-nhat-moi-nhat-ve-gia-thue-shophouse-quan-ha-dong

      Shophouse chân đế tại dự án Vinhomes Smart City (Nguồn: Vinhomes)

      Không chỉ Vinhomes Smart City, một số dự án uy tín do Vinhomes làm chủ đầu tư như Vinhomes Central Park, Vinhomes Golden River, Vinhomes Metropolis, Vinhomes Skylake, Vinhomes Ocean Park Gia Lâm… đều cung cấp nhiều loại hình cho thuê để khách hàng lựa chọn. 

      (Nguồn giá: Bất động sản cập nhật vào tháng 4/2023)

      OneHousing đã cung cấp cho bạn những thông tin tiêu điểm về thuê shophouse quận Hà Đông. Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu cụ thể hơn về các dự án shophouse, hãy liên hệ với đơn vị tư vấn mua bán bất động sản có uy tín trên thị trường. OneHousing tự hào có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, sẵn sàng hỗ trợ bạn đưa ra những quyết định mua bán hiệu quả!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Những câu hỏi thường gặp về shophouse tại dự án Vinhomes Ocean Park 2

      Cập nhật mới nhất về giá thuê shophouse ở Vinhomes Smart City Tây Mỗ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương