Cập nhật mới nhất giá thuê các dự án chung cư quận 8 các bạn sinh viên nên tham khảo

      Cập nhật mới nhất giá thuê các dự án chung cư quận 8 các bạn sinh viên nên tham khảo

      Onehousing image
      7 phút đọc
      23/08/2023
      Người thuê nhà đang có xu hướng chuyển từ ở trọ truyền thống sang an cư tại các căn hộ chung cư. Cùng OneHousing tìm hiểu các dự án chung cư quận 8 mà các bạn sinh viên nên tham khảo ngay trong bài viết dưới đây.

      Các dự án chung cư quận 8 đang thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên trong thời gian gần đây. Vậy, tiện ích khi ở chung cư là gì? Cần lưu ý gì khi đi khi thuê căn hộ chung cư tại quận 8? Trong bài viết dưới đây hãy cùng OneHousing tìm hiểu giá thuê các dự án chung cư quận 8 các bạn sinh viên nên tham khảo.

      Thông tin chung về thị trường cho thuê căn hộ quận 8 hiện nay

      Vị trí địa lý

      Quận 8 là một trong những khu vực quy hoạch chiến lược của thành phố Hồ Chí Minh. Khu vực với ưu thế vượt trội trong phát triển kinh tế, đặc biệt là phát triển lĩnh vực thương mại dịch vụ. Ngoài ra, quận 8 còn được mệnh danh là đầu mối giao lưu phát triển kinh tế trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh với hệ thống mạng lưới giao thông đồng bộ và hiện đại, thuận lợi trong việc di chuyển kết nối các khu vực lân cận.

      Hiện nay, quận 8 có diện tích đất tự nhiên 19,11 km2, với vị trí tiếp giáp như sau:

      • Hướng đông liền kề với Quận 7,
      • Hướng đông bắc tiếp giáp Quận 4,
      • Hướng tây kết nối với quận Bình Tân,
      • Hướng nam kết nối dễ dàng với huyện Bình Chánh,
      • Hướng bắc liền kề với Quận 5 và Quận 6.

      cap-nhat-moi-nhat-gia-thue-cac-du-an-chung-cu-quan-8-cac-ban-sinh-vien-nen-tham-khao-onehousing-1

      Quận 8 với góc nhìn từ trên cao (Nguồn: Rever)

      Thị trường cho thuê căn hộ tại quận 8

      Nhờ sở hữu vị trí thuận lợi, quận 8 luôn là cái tên nổi bật trong thị trường bất động sản hiện nay. Các hoạt động giao dịch bất động sản tại khu vực quận 8 diễn ra khá nhộn nhịp.

      Trong những năm gần đây, quận 8 đã chú trọng nhiều tới việc phát triển và mở rộng hệ thống cơ sở hạ tầng và tiện ích. Cư dân quận 8 có thể dễ dàng di chuyển tới các quận trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh như quận 4, 7, 5. Bên cạnh đó, cư dân còn có thể kết nối linh hoạt giữa các vùng, tiếp cận dễ dàng tới các tuyến đường huyết mạch như: đường Nguyễn Văn Linh, đại lộ Đông Tây, tuyến đường Trịnh Quang Nghị, đường Hồ Học Lãm hay quốc lộ 50,... Trong tương lai, còn có tuyến đường sắt đô thị số 5 và tuyến đường trên cao số 3.

      Ngoài ra, tại địa bàn Quận 8 còn sở hữu nhiều cảng sông quan trọng của thành phố như cảng Bình Đông, cảng Bình Lợi, cảng Chánh Hưng và nhiều kho hàng lớn nhỏ khác.

      Sở hữu trong mình nhiều lợi thế, quận 8 hứa hẹn là điểm đến hoàn hảo cho mọi đối tượng hướng đến một cuộc sống tiện nghi và hiện đại. Những tiềm năng này đã tạo cơ hội phát triển rất lớn cho thị trường bất động sản tại quận 8. Ngoài ra, khu vực quận 8 còn tập trung nhiều trường học như trường Đại Học Công Nghệ Sài Gòn, trường Đại học Y Dược Thành Phố Hồ Chí Minh hay trường Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn,... dẫn đến nhu cầu thuê căn hộ chung cư của các sinh viên, giảng viên tại quận 8 cũng cũng ngày càng đa dạng. Cũng chính vì vậy, dẫn đến giá thuê và mua bán các căn hộ dự án chung cư tại quận 8 cũng từ đó mà gia tăng hơn.

      cap-nhat-moi-nhat-gia-thue-cac-du-an-chung-cu-quan-8-cac-ban-sinh-vien-nen-tham-khao-onehousing-2

      Nhờ sở hữu vị trí thuận lợi, quận 8 luôn là cái tên nổi bật trong thị trường bất động sản hiện nay (Nguồn: Báo Công luận)

      Cập nhật mới nhất giá thuê các dự án chung cư quận 3 các bạn sinh viên nên tham khảo

      Đọc tiếp

      Cập nhật mới nhất giá thuê các dự án chung cư quận 8 các bạn sinh viên nên tham khảo

      Thuê nhà chung cư để ở đang là sự lựa chọn của không ít người, đặc biệt là các bạn sinh viên. Trong những năm gần đây, thay vì lựa chọn thuê trọ truyền thống các bạn sinh viên thường có xu hướng chuyển sang thuê chung cư. Và đặc biệt, việc thuê chung giữa các nhóm bạn sinh viên cũng sẽ tiết kiệm tối đa chi phí thuê căn hộ mà bạn vẫn có thể tận hưởng được những tiện ích hiện đại và phong phú, vấn đề an ninh cũng được đảm bảo hơn. Sau đây là giá thuê căn hộ chung cư quận 8 tại một số dự án mà các bạn sinh viên có thể tham khảo như:

      Green River

      Dự án chung cư Green River có địa chỉ tại số 2225 đường Phạm Thế Hiển, phường 6, quận 8. Dự án là tâm huyết của chủ đầu tư Công ty TNHH 276 Ngọc Long. Green River  được xây dựng với quy mô 3 tòa tháp bao gồm 2 tầng hầm và 4 tầng thương mại. Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 24.569,20m2 với mật độ xây dựng khá thấp chỉ khoảng 38,78%.

      Sau đây là một số căn hộ chung cư Green River đang được cho thuê mà bạn có thể tham khảo như: (Nguồn: Bất động sản, tháng 8/2023)

      • Căn hộ 2PN - diện tích 70m2: giá thuê dao động 7 triệu đồng/tháng.
      • Căn hộ 2PN - diện tích 50m2: giá thuê dao động 6 triệu đồng/tháng.
      • Căn hộ 2PN - diện tích 76m2: giá thuê dao động 15 triệu đồng/tháng.
      • Căn hộ 2PN - diện tích 99m2: giá thuê dao động 16.5 triệu đồng/tháng.

      Central Premium

      Central Premium tọa lạc tại số 854 đến 856 đường Tạ Quang Bửu, phường 5, quận 8, là dự án tâm huyết của Công ty cổ phần Giai Việt. Central Premium được xây dựng với quy mô 1 tòa tháp duy nhất có chiều cao 27 tầng cung cấp ra thị trường khoảng 228 căn hộ loại hình officetel và khoảng 335 căn hộ chung cư.

      Sau đây một số căn hộ chung cư Central Premium đang được cho thuê mà bạn có thể tham khảo như: (Nguồn: Bất động sản, tháng 8/2023)

      • Căn hộ 3PN - diện tích 87m2: giá thuê dao động 15 triệu đồng/tháng.
      • Căn hộ 2PN - diện tích 70m2: giá thuê dao động 14 triệu đồng/tháng.
      • Căn hộ 1PN - diện tích 36m2: giá thuê dao động 7.5 triệu đồng/tháng.
      • Căn hộ 1PN - diện tích 32m2: giá thuê dao động 8 triệu đồng/tháng.

      City Gate Towers

      Dự án chung cư City Gate Towers tọa lạc tại mặt đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8. Dự án là tâm huyết của Công ty Cổ phần đầu tư Năm Bảy Bảy. City Gate Towers được xây dựng với quy mô 4 tòa tháp bao gồm 2 tầng hầm và 2 khối đế thương mại. Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 19300 m2 với đa dạng diện tích căn hộ.

      Sau đây là một số căn hộ chung cư City Gate Towers đang được cho thuê mà bạn có thể tham khảo như: (Nguồn: Bất động sản, tháng 8/2023)

      • Căn hộ 2PN - diện tích 73m2: giá thuê dao động 7 triệu đồng/tháng.
      • Căn hộ 3PN - diện tích 93m2: giá thuê dao động 10 triệu đồng/tháng.
      • Căn hộ 2PN - diện tích 73m2: giá thuê dao động 8 triệu đồng/tháng.
      • Căn hộ 2PN - diện tích 74m2: giá thuê dao động 7 triệu đồng/tháng.

      cap-nhat-moi-nhat-gia-thue-cac-du-an-chung-cu-quan-8-cac-ban-sinh-vien-nen-tham-khao-onehousing-3

      Tiện ích hồ bơi tại chung cư City Gate Towers (Nguồn: Nhà đẹp đất tốt)

      Conic Riverside

      Dự án chung cư Conic Riverside có địa chỉ tại đường số 1, Khu dân cư Conic, phường 7, quận 8. Dự án là tâm huyết của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây Dựng và Phát triển Lĩnh Phong – CONIC. Conic Riverside được xây dựng với quy mô 2 (A và B) có chiều cao 22 tầng cung cấp ra thị trường khoảng 664 căn hộ cao cấp từ 2-3 phòng ngủ.

      Sau đây là một số căn hộ chung cư Conic Riverside đang được cho thuê mà bạn có thể tham khảo như: (Nguồn: Nhà tốt, tháng 8/2023)

      • Căn hộ 2PN - diện tích 66m2: giá thuê dao động 6 triệu đồng/tháng.
      • Căn hộ 2PN - diện tích 55m2: giá thuê dao động 5 triệu đồng/tháng.
      • Căn hộ 2PN - diện tích 65m2: giá thuê dao động 6.3 triệu đồng/tháng.
      • Căn hộ 2PN - diện tích 60m2: giá thuê dao động 5.5 triệu đồng/tháng.

      Khi thuê căn hộ chung cư quận 8 cần lưu ý những điều gì?

      Để có thể lựa chọn được một căn hộ chung cư quận 8 ưng ý là điều chắc chắn không hề đơn giản, nhất là đối với những người đi thuê nhà lần đầu như là sinh viên. Dưới đây là một số lưu ý khi thuê căn hộ chung cư tại quận 8 mà sinh viên có thể tham khảo:

      • Bạn nên chú ý đến hướng nhà, vị trí nhà, cửa sổ vì điều này ảnh hưởng rất lớn đến không gian sống của bạn. Căn hộ cảnh quan xanh mát, không gian thông thoáng sẽ mang lại không gian sống thoải mái và tiện nghi.
      • Cần chú ý đến hệ thống điện, nước của căn hộ
      • Chú ý đến khoảng cách từ nơi học tập, làm việc đến vị trí căn hộ có thuận tiện hay không?
      • Tìm hiểu xem môi trường xung quanh tòa chung cư có tốt không? Hệ thống an ninh có tốt không?
      • Chú ý đến những người cùng sinh sống trong tòa chung cư để có thể dễ dàng hòa nhập khi chung sống cùng chung cư với nhau trong tương lai

      cap-nhat-moi-nhat-gia-thue-cac-du-an-chung-cu-quan-8-cac-ban-sinh-vien-nen-tham-khao-onehousing-3

      Căn hộ với hướng nhà đón nắng và gió mát tự nhiên (Nguồn: Bất động sản)

      Trên đây là một số thông tin về cập nhật mới nhất giá thuê các dự án chung cư quận 8 các bạn sinh viên nên tham khảo. Hy vọng, những chia sẻ từ bài viết trên đã cho bạn những thông tin hữu ích về các chung cư tại quận 8 phù hợp với sinh viên

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Tài chính 2 đến 5 triệu đồng có thể thuê căn hộ chung cư gần Đại học Sư phạm TP.HCM, quận 3 hay không?

      Tài chính 2 đến 5 triệu đồng có thể thuê căn hộ chung cư gần Đại học Nguyễn Tất Thành, quận 12 hay không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương