Cập nhật mới nhất giá thuê biệt thự, nhà liền kề quận Thanh Xuân

      Cập nhật mới nhất giá thuê biệt thự, nhà liền kề quận Thanh Xuân

      Onehousing image
      8 phút đọc
      14/07/2023
      Bạn đang có ý định thuê biệt thự, nhà liền kề để ở và kinh doanh? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để cập nhật mới nhất về giá thuê biệt thự, nhà liền kề tại quận Thanh Xuân.

      Biệt thự, nhà liền kề là loại hình nhà ở phổ biến, xuất hiện trong hầu hết các dự án khu đô thị và đại đô thị hiện nay. Vậy biệt thự, nhà liền kề là gì? Giá thuê loại hình bất động sản này như thế nào? Trong bài viết này, OneHousing sẽ cung cấp các thông tin về đặc điểm của biệt thự, nhà liền kề cũng như giá thuê 2 loại hình bất động sản này tại quận Thanh Xuân.

      Biệt thự, nhà liền kề là gì?

      Khái niệm, phân loại biệt thự

      Biệt thự được định nghĩa là loại hình được xây dựng trên một khu đất rộng lớn, có không gian hoàn thiện và biệt lập hoàn toàn. Bên ngoài biệt thự thường được thiết kế có sân vườn, cây xanh, bể bơi, tường rào kiên cố, lối vào riêng,... Bên trong là không gian sống đầy đủ tiện nghi, hiện đại và thoải mái. Ngoài ra, biệt thực còn được thiết kế hài hòa giữa kiến trúc và cảnh quan xung quanh nhằm mang lại một tổng thể xa hoa, thẩm mỹ cao, tách biệt với không gian ồn ào, náo nhiệt bên ngoài.

      Biệt thự được chia thành nhiều loại khác nhau, trong đó, theo thiết kế, biệt thự gồm các loại: 

      • Biệt thự sân vườn
      • Biệt thự song lập
      • Biệt thự đơn lập
      • Biệt thự liền kề
      • Biệt thự phố
      • Biệt thự mini
      • Biệt thự hiện đại
      • Biệt thự cổ điển
      • Biệt thự tân cổ điển
      • Biệt thự compound
      • Biệt thự nghỉ dưỡng
      • Biệt thự tứ lập

      Tất cả các loại biệt thự đều có đặc điểm chung là mang lại cho gia chủ một không gian sống thoải mái, rộng rãi, đầy đủ tiện nghi và sang trọng.

      Khái niệm về nhà liền kề

      Nhà liền kề là loại hình nhà ở được xây dựng gần sát nhau, có chung một thiết kế và tập trung trong cùng một khu đô thị. Những căn nhà liền kề được đồng nhất từ cấu trúc, màu sắc và cảnh quan xung quanh, được kết nối chung cùng một hệ thống điện nước và cơ sở giao thông vận tải.

      Nhà liền kề được phân loại thành nhà ở liền kề và nhà phố liền kề. Trong đó:

      • Nhà ở liền kề thường được sử dụng với mục đích chính là để ở nên mặt tiền thường được có cổng và sân vườn nhỏ, không được thiết kế cho việc kinh doanh.
      • Nhà phố liền kề thường được dùng vừa để ở vừa để kinh doanh nên mặt tiền thường được thiết kế tối ưu nhằm mang lại nhiều không gian để mở cửa hàng kinh doanh.

      cap-nhat-moi-nhat-gia-thue-biet-thu-nha-lien-ke-quan-thanh-xuan

      Hình ảnh minh họa Nhà phố liền kề (Nguồn: Vinhomes)

      Phân biệt biệt thự liền kề và nhà phố liền kề

      Với thiết kế liền kề giống nhau, nhiều người dễ bị nhầm lẫn giữa nhà phố liền kề và biệt thự liền kề hoặc cho rằng hai loại này là một. Tuy nhiên, đây là hai loại hình bất động sản hoàn toàn khác nhau.

      • Biệt thự liền kề: thường có 1 khoảng sân nhỏ bên hông, rộng khoảng 1.5m - 3m và bên còn lại giáp với căn biệt thự bên cạnh, được sử dụng để ở.
      • Nhà phố liền kề: được xây dựng sát nhau, 2 bên tiếp giáp với các căn biệt thự bên cạnh, không có khoảng sân bên cạnh, được sử dụng để ở và kinh doanh. 

      Giá căn hộ chung cư quận Thanh Xuân diện tích 100 - 150m2 đang bán bao nhiêu tiền 1m2?

      Đọc tiếp

      Giá thuê biệt thự, nhà liền kề của quận Thanh Xuân 

      Giá thuê biệt thự, nhà liền kề quận Thanh Xuân khá đa dạng và phong phú, tùy thuộc vào vị trí, diện tích và tiện ích của từng loại. Giá thuê cập nhật vào thời điểm tháng 07/2023 trên website của batdongsan như sau:

      Giá thuê cao nhất là 120 triệu đồng/ tháng: 

      Đây là căn biệt thự tạo lạc tại ngõ 214 Nguyễn Xiển, có diện tích 160m2 và mặt tiền 12m. Ngõ 214 Nguyễn Xiển rất to và rộng không kém gì mặt đường phố, ô tô đi lại và đỗ dừng thoải mái. Căn biệt thự được xây 7 tầng và 1 tầng hầm. Trong đó:

      + Tầng hầm được thiết kế để xe với sức chứa 70-80 xe máy

      + Tầng 1 đến tầng 4 được thiết kế thông sàn

      + Tầng 5-6 được chia thành 2 phòng rộng

      + Tầng 7 là sân phơi, tiểu cảnh và ban công

      Căn nhà được trang bị đầy đủ hệ thống điều hòa âm trần, nóng lạnh, thang máy và hệ thống PCCC đạt tiêu chuẩn. Với diện tích lớn, nhiều tầng, cung cấp nhiều không gian để kinh doanh, biệt thự ngõ 214 Nguyễn Xiển có giá thuê hàng tháng khá cao, phù hợp để kinh doanh lớn, làm văn phòng, trung tâm dạy học.

      Giá thuê thấp nhất là 30 triệu đồng/ tháng:

      Đây là giá thuê căn liền kề nằm trong khu liền kề 96 Nguyễn Huy Tưởng. Nơi đây là tổ hợp văn phòng chung cư, có vị trí thuận tiện, dễ dàng kết nối đến các tuyến phố Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Tuân, Nguyễn Trãi, Ngụy Như Kon Tum, Lê Văn Thiêm,... 

      Nhà liền kề được thiết kế 5 tầng, mỗi tầng được chia thành 2 phòng, diện tích mỗi tầng là 75m2 với mặt tiền rộng 5m. Các tầng đều được trang bị đầy đủ điều hòa, nóng lạnh. Căn nhà phù hợp để ở và kinh doanh buôn bán, văn phòng công ty, trung tâm đào tạo.

      Giá thuê biệt thự quận Thanh Xuân sẽ có giá cao hơn giá thuê nhà liền kề do biệt thự thường có diện tích và mặt tiền lớn hơn, phù hợp với những người có thu nhập cao.

      Một số thông tin về quận Thanh Xuân

      Quận Thanh Xuân là một quận thuộc nội thành của Hà Nội, được thành lập vào tháng 12/1996. Quận Thanh Xuân nằm ở phía Tây Nam của thủ đô Hà Nội, tiếp giáp với các quận lân cận như sau:

      • Giáp với quận Hai Bà Trưng về phía đông.
      • Giáp với quận Nam Từ Liêm, quận Hà Đông về phía tây.
      • Giáp với quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì về phía nam.
      • Giáp với quận Đống Đa, quận Cầu Giấy về phía bắc.

      Không chỉ sở hữu vị trí đắc địa, quận Thanh Xuân còn có hệ thống giao thông được quy hoạch với nhiều tuyến đường trọng điểm như: 

      • Tuyến đường Nguyễn Trãi kết nối các phường Thượng Đình, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân Trung,...
      • Quy hoạch đường Nguyễn Quý Đức nhằm thiết lập khu đô thị mới, tránh kinh doanh trái phép
      • Quy hoạch tuyến đường Vũ Tông Phan dọc bờ sông Tô Lịch
      • Đường sắt Cát Linh - Hà Đông kết nối giao thông trên địa bàn toàn quận Thanh Xuân

      Ngoài ra, quận Thanh Xuân còn là nơi tập trung nhiều điểm mua sắm, trung tâm thương mại, giải trí lớn như Trung tâm thương mại Royal City, Công viên Hạ Đình, Trung tâm thương mại Artemis,... nhiều trường học như Đại học Hà Nội, Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Kiến trúc Hà Nội,.... và các bệnh viện lớn như Bệnh viện An Việt, Bệnh viện phục hồi chức năng, Bệnh viện Xây Dựng,...

      Quận có diện tích là 917,35ha với 11 phường trực thuộc, bao gồm: Hạ Đình, Thượng Đình, Khương Đình, Khương Trung, Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Nhân Chính, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân Nam. Tính đến năm 2022, dân số của quận là 293.292 người với mật độ là 31.971 người/km2 (theo Wikipedia).

      cap-nhat-moi-nhat-gia-thue-biet-thu-nha-lien-ke-quan-thanh-xuan

      Vị trí quận Thanh Xuân (Nguồn: Wikipedia)

      Thị trường bất động sản khu vực quận Thanh Xuân

      Nhờ vị trí thuận tiện cùng hệ thống hạ tầng được quy hoạch đồng bộ, hệ thống giáo dục, chăm sóc sức khỏe, trung tâm mua sắm, giải trí đa dạng, quận Thanh Xuân được nhiều người lựa chọn làm nơi sinh sống và làm việc. Chính vì vậy, thị trường bất động sản nơi đây ngày càng trở nên sôi động và mang tiềm năng tăng giá mạnh trong tương lai. Đặc biệt, khi quỹ đất Hà Nội ngày càng khan hiếm, những dự án tại quận Thanh Xuân đều được xây dựng bởi những chủ đầu tư có tiềm lực tài chính lớn, uy tín trên thị trường.

      Thị trường bất động sản quận Thanh Xuân đang có số lượng giao dịch tăng vọt, nhất là ở phân khúc căn hộ trung và cao cấp như biệt thự, nhà liền kề. Theo khảo sát của báo Dân Việt, tháng 04/2022, nhu cầu tìm mua các loại bất động sản có xu hướng giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, nhà riêng giảm 9%, đất nền giảm 8%. Tuy nhiên, biệt thự, nhà liền kề lại ghi nhận tăng 7% trên cả nước. 

      Theo đánh giá của các chuyên gia, trước những thông tin về lạm phát, người mua thường có xu hướng lựa chọn những dòng bất động sản có nhu cầu mua bán, cho thuê cao và sinh lời tốt. Biệt thự, nhà liền kề là một trong những loại hình bất động sản có tỷ lệ giao dịch và tăng giá tốt nhất trong năm 2021 nên tiếp tục thu hút lượng khách quan tâm.

      cap-nhat-moi-nhat-gia-thue-biet-thu-nha-lien-ke-quan-thanh-xuan

      Phân khúc biệt thự, nhà liền kề đang chiếm ưu thế trên thị trường bất động sản 

      (Nguồn: Dân Việt)

      Một số dự án, khu đô thị lớn tại quận Thanh Xuân đang được nhiều người quan tâm như: khu đô thị cao cấp Royal City, khu đô thị Pandora, khu đô thị Vinhomes Cao Xà Lá, khu đô thị Mandarin Garden, khu đô thị Hạ Đình, khu đô thị Khương Đình,... Các dự án đều nằm tại vị trí đẹp, có tiện ích đa dạng, cung cấp một cuộc sống đầy đủ tiện nghi và hiện đại cho cư dân.

      Đối tượng khách hàng có nhu cầu thuê biệt thự, nhà liền kề

      Biệt thự, nhà liền kề có nhiều công năng sử dụng, với mức giá thuê đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Trong đó, đối tượng có nhu cầu thuê nhiều nhất là:

      • Gia đình nhiều thế hệ và đông thành viên: biệt thự, nhà liền kề có diện tích rộng lớn, nhiều tầng sẽ mang lại một không gian sống thoải mái, rộng rãi và đầy đủ tiện nghi cho từng thành viên trong gia đình. Ngoài ra, các dự án đều được đặt ở những vị trí đẹp nên sẽ giúp cho cư dân di chuyển nhanh chóng và thuận tiện đến các khu vực lân cận.
      • Gia đình có thu nhập cao: giá thuê biệt thự, nhà liền kề là không hề nhỏ, vì vậy những gia đình có tiềm lực tài chính lớn và ổn định sẽ phù hợp với loại hình nhà ở này. Hơn nữa, nơi đây tập trung những nhóm khách hàng trí thức, có tiềm lực tài chính lớn nên sẽ mang lại môi trường sống văn minh, dân trí cao, tận hưởng mọi giá trị của cuộc sống.
      • Nhà đầu tư: Biệt thự, nhà liền kề đều là những loại hình bất động sản có tiềm năng mang lại giá trị cao trong tương lai bởi nhu cầu sử dụng loại hình nhà ở này ngày càng tăng cao. Hơn nữa, thủ tục mua bán, chuyển nhượng và cho thuê rất đơn giản và dễ dàng, giúp khách hàng tiện lợi trong việc đầu tư và cho thuê.

      Trên đây là một số thông tin về biệt thự, nhà liền kề quận Thanh Xuân cũng như giá thuê mới nhất về loại hình bất động sản này. Bài viết hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn nơi ở phù hợp với bản thân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Phường nào quận Thanh Xuân có nhiều căn hộ chung cư cho thuê nhất?

      Phường nào quận Thanh Xuân có nhiều căn hộ chung cư cho thuê giá 10 - 30 triệu đồng/tháng nhất?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương