Cập nhật mới nhất giá thuê biệt thự, nhà liền kề quận Nam Từ Liêm

      Cập nhật mới nhất giá thuê biệt thự, nhà liền kề quận Nam Từ Liêm

      Onehousing image
      7 phút đọc
      04/08/2023
      Nhà, biệt thự liền kề là gì? Giá thuê biệt thự, nhà liền kề ở quận Nam Từ Liêm có những thay đổi như thế nào? Cùng OneHousing giải đáp những thắc mắc này nhé!

      Bên cạnh những dự án chung cư, nhà và biệt thự liền kề cũng là một trong số những loại hình bất động sản nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng cư dân cùng các nhà đầu tư. Thông qua bài viết này, OneHousing sẽ giúp các bạn có những cái nhìn đầu tiên về khái niệm cũng như đặc điểm của nhà, biệt thự liền kề. Đồng thời, OneHousing sẽ gửi tới quý độc giả những thông tin về sự thay đổi giá thuê biệt thự, nhà liền kề ở quận Nam Từ Liêm trong thời gian gần đây. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

      Đôi nét về biệt thự, nhà liền kề trong thời điểm hiện nay

      cap-nhat-moi-nhat-gia-thue-biet-thu-nha-lien-ke-quan-nam-tu-liem-onehousing-1

      Minh họa về biệt thự, nhà liền kề (Nguồn: Đức Anh Land)

      Biệt thự, nhà liền kề là gì

      Nhà, biệt thự liền kề được hiểu là những căn nhà được xây dựng liền kề nhau, tạo thành một dãy hoặc một khối liền kề, do có kết cấu như vậy nên các căn nhà sẽ dùng chung một hệ thống điện, nước, hạ tầng giao thông,... Chúng có thiết kế giống nhau về kiến trúc cũng như cảnh quan xung quanh với hai khoảng sân vườn trước và sau. Nhìn chung, diện tích của biệt thự liền kề sẽ nhỏ và hẹp hơn so với diện tích của biệt thự song lập hay biệt thự đơn lập.

      Đặc điểm chung của nhà, biệt thự liền kề

      Nhà, biệt thự liền kề là loại hình xuất hiện phổ biến ở các khu đô thị. Đặc điểm dễ nhất biết của các căn nhà này về kiến trúc có 2 đến 4 tầng, ngoài ra chúng có thiết kế giống nhau về màu sắc, hình dáng,...

      Để theo kịp xu hướng xây dựng mẫu nhà thoáng đãng, thân thiện với môi trường, mỗi căn nhà trong dãy nhà, biệt thự liền kề thường có một mảnh đất trống phía sau hoặc phía trước sân nhà. Điều này tạo điều kiện cho gia chủ có thể làm một vườn nhỏ tạo không gian sống mát mẻ, tràn ngập cây xanh, hoặc cải tạo thành khu vui chơi cho con em,...

      Phong cách thiết kế nội thất chủ đạo trong những căn nhà này là phong cách Địa Trung Hải, phong cách Tropical và phong cách Tân cổ điển. Những phong cách này đều có đặc điểm chung là sự sang trọng, tường dày và sử dụng cửa sổ lớn nhằm mang lại không gian mở, đón ánh sáng tự nhiên và không khí trong lành cho người dân.

      Tổng quan giá thuê và giá bán nhà, biệt thự liền kề trên địa bàn thành phố Hà Nội

      Giá thuê, giá bán của những căn nhà, biệt thự liền kề thường tương đối cao vì nằm trong các khu đô thị có vị trí vàng trên địa bàn thành phố cùng những tiện ích nội khu và ngoại khu xung quanh đầy hấp dẫn.

      cap-nhat-moi-nhat-gia-thue-biet-thu-nha-lien-ke-quan-nam-tu-liem-onehousing-2

      Giá thuê nhà, biệt thự liền kề thường tương đối cao (Nguồn: Thiết kế nhà đẹp)

      Đánh giá về mặt bằng chung giá bán của các căn nhà, biệt thự liền kề, bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc Cấp cao Savills Hà Nội cho biết giá biệt thự và liền kề đã có xu hướng giảm từ quý 4 năm 2022 nhưng không nhiều. Cụ thể hơn, các căn nhà ở Hà Nội được ghi nhận có giá bán từ 10 - 30 tỷ chiếm tới 55%, mức giá trên 30 tỷ chiếm 20% và mức giá dưới 10 tỷ chiếm khoảng 22% tỷ trọng. (Cập nhật vào ngày 21/2/2023 theo Nguồn: Nghiên cứu và Tư vấn Savills)

      Theo nguồn Batdongsan, giá thuê nhà, biệt thự liền kề cũng có sự chênh lệch lớn về vị trí địa lí. Khu vực Mê Linh và Gia Lâm là những nơi diễn ra giao dịch sôi động nhất với con số được ghi nhận là 69% trong quý đầu năm 2023. Giá cho thuê của những căn nhà này ở ngoại thành dao động từ 20 - 100 triệu đồng, ví dụ như dự án Vinhomes Ocean Park ở huyện Gia Lâm đang có giá thuê trung bình là 35 triệu đồng/tháng. Tuy vậy, các căn nhà ở khu vực nội thành có giá thuê cao hơn cả - khoảng 30 - 200 triệu đồng. Những căn nhà có lợi thế ở trung tâm thành phố Hà Nội như quận Hoàn Kiếm, quận Thanh Xuân,... có giá lên tới 550 triệu đồng/tháng.

      5 chung cư phân khúc trung cấp quận Hai Bà Trưng giá dưới 5 tỷ đồng

      Đọc tiếp

      Cập nhật mới nhất về giá thuê biệt thự, nhà liền kề ở quận Nam Từ Liêm

      Tổng quan về quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

      cap-nhat-moi-nhat-gia-thue-biet-thu-nha-lien-ke-quan-nam-tu-liem-onehousing-3

      Bản đồ quận Nam Từ Liêm (Nguồn: Địa Ốc Thông Thái)

      Quận Nam Từ Liêm là một quận nội thành nằm ở phía tây thủ đô Hà Nội, đây cũng là một trong hai quận (cùng với Bắc Từ Liêm) mới được thành lập theo Đề án điều chỉnh địa giới hành chính huyện Từ Liêm của UBND huyện Từ Liêm vào ngày 27 /12/ 2013. Quận có diện tích tự nhiên là 3.227,36 ha với tổng số dân được ghi nhận là 232.894 người (Nguồn: Cổng thông tin điện tử quận Nam Từ Liêm). Quận Nam Từ Liêm có những ưu điểm thuận lợi về vị trí địa lí với phía Đông giáp quận Thanh Xuân và Cầu Giấy - đều là những khu vực có mạng lưới dày đặc các trường từ cấp mầm non đến cấp Đại học đạt chuẩn Quốc gia. Từ hướng Tây, quận Nam Từ Liêm có thể di chuyển thẳng tới huyện Hoài Đức, phía nam giáp quận Hà Đông và phía Bắc giáp quận Bắc Từ Liêm.

      Không chỉ vậy, Quận Nam Từ Liêm sở hữu nhiều tuyến đường trọng điểm của Hà Nội như Đại lộ Thăng Long, đường Vành đai 3, đường 70, đường cao tốc Láng - Hòa Lạc,... Điều này tạo điều kiện cho người dân đang sinh sống và làm việc ở đây có thể di chuyển tới các vùng lân cận và trung tâm thành phố sầm uất một cách thuận tiện và dễ dàng.

      Tuy là một quận mới, còn non trẻ nhưng quận Nam Từ Liêm được đánh giá là một trong những quận có tốc độ đô thị hóa cao trong các quận huyện thuộc địa bàn thành phố Hà Nội. Nhiều công trình kiến trúc và dự án trọng điểm đã và đang được thi công trên mảnh đất này có thể kể đến như: Tòa nhà cao nhất Hà Nội Keangnam Hanoi Landmark Tower với chiều cao 328.6m, Bảo tàng Hà Nội, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình,...

      cap-nhat-moi-nhat-gia-thue-biet-thu-nha-lien-ke-quan-nam-tu-liem-onehousing-4

      Hình ảnh tòa nhà cao nhất Hà Nội - Landmark 72 trên đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội (Nguồn: Tập đoàn Xây dựng DELTA)

      Với những lợi thế như vậy, Theo Kế hoạch số 158/KH-UBND về việc triển khai tổ chức lập Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kì 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 của UBND thành phố Hà Nội, quận Nam Từ Liêm được tin tưởng sẽ trở thành một trong những đô thị cốt lõi, là trung tâm hành chính, dịch vụ, thương mại hàng đầu trên địa bàn thành phố Hà Nội.

      Giá thuê biệt thự, nhà liền kề ở quận Nam Từ Liêm

      Theo nguồn Batdongsan, cập nhật ngày 30/7/2023, các khu vực tập trung cho thuê biệt thự, nhà liền kề ở quận Nam Từ Liêm nhiều nhất là ở Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2, Mễ Trì, Cầu Diễn, Đại Mỗ.

      cap-nhat-moi-nhat-gia-thue-biet-thu-nha-lien-ke-quan-nam-tu-liem-onehousing-5

      Cho thuê biệt thự, nhà liền kề ở quận Nam Từ Liêm (Nguồn: Batdongsan)

      Cập nhật đến ngày 28/7/2023, trang web Batdongsan ghi nhận giá thuê 7 triệu VNĐ/tháng cho căn nhà làm văn phòng 90m² thuộc KĐT Tasco Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là căn nhà có mức giá thuê rẻ nhất trong thị trường bất động sản ở khu vực này, rẻ hơn khoảng giá chung trên thị trường.

      Mặt khác, website này cũng ghi nhận mức giá cho thuê cao nhất tính đến thời điểm hiện tại (đăng ngày 28/7/2023) là 120 triệu đồng/tháng ở Cầu Diễn với căn nhà 4 tầng có tổng diện tích 350m² thuộc KĐT Vinhomes Gardenia.

      Một số khu đô thị có dự án nổi bật là KĐT Tasco Xuân Phương, KĐT Vinhomes Gardenia, KĐT Xuân Phương Garden, KĐT Mễ Trì Hạ,... Các khu nhà, biệt thự liền kề tại các khu vực này có các mức giá tham khảo sau:

      - Những căn nhà có diện tích khoảng dưới 100m² có mức giá tham khảo: thấp hơn 15 triệu VNĐ/tháng và từ 15 triệu VNĐ - 33 triệu đồng/tháng.

      - Những căn nhà có diện tích khoảng 100m² đổ lên thường có mức giá trung bình dao động từ 30 - 120 triệu đồng/tháng.

      Ngoài ra, quý độc giả hoàn toàn có thể thương lượng với người cho thuê để tìm được căn nhà với mức giá phù hợp nhất với túi tiền của mình.

      Tóm lại, OneHousing vừa cung cấp cho quý độc giả những thông tin quan trọng và cần thiết về giá thuê biệt thự, nhà liền kề ở quận Nam Từ Liêm. Mong rằng thông qua bài viết trên, bạn sẽ có những lựa chọn về điểm dừng chân để làm việc và sinh sống cho sau này nhé!

      Bài viết chỉ phục vụ mục đích tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về các trường hợp tự ý áp dụng khi không có sự tư vấn trực tiếp từ Pro Agent.

      Xem thêm: 

      3 chung cư phân khúc trung cấp quận Long Biên giá 5 - 6 tỷ đồng
      5 chung cư phân khúc cao cấp quận Nam Từ Liêm giá dưới 10 tỷ đồng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương