Cập nhật mới nhất giá cho thuê nhà ở xã hội Trung Văn

      Cập nhật mới nhất giá cho thuê nhà ở xã hội Trung Văn

      Onehousing image
      5 phút đọc
      03/04/2023
      Bạn đã biết các thông tin về dự án nhà ở xã hội Trung Văn chưa? Mức giá để thuê căn hộ nhà ở xã hội Trung Văn là bao nhiêu?

      Hàng năm, các thành phố trung tâm như Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh tiếp đón một lượng lớn người lao động đến làm việc và sinh sống. Quỹ đất thì hạn hẹp trong khi dân số ngày một gia tăng. Do vậy, việc xây dựng các căn hộ chung cư được xem là giải pháp cho bài toán nhà ở. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá chung cư. Với mong muốn ngay cả những người có thu nhập thấp cũng có thể sở hữu căn hộ cho riêng mình, các dự án nhà ở xã hội đã được xây dựng và đưa vào hoạt động. Nổi bật trong số đó phải kể đến các căn hộ nhà ở xã hội Trung Văn thời gian gần đây.

      Nhà ở xã hội có gì khác so với nhà thương mại?

      Là hình thức nhà ở hỗ trợ cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở xã hội thường do nhà nước (cấp trung ương hoặc địa phương) sở hữu và quản lý. Hoặc nhà ở xã hội cũng có thể được xây dựng bởi các tổ chức phi lợi nhuận và bán lại cho quỹ nhà ở xã hội.

      cap-nhat-moi-nhat-gia-cho-thue-nha-o-xa-hoi-trung-van

      Nhà ở xã hội - Loại hình nhà ở hấp dẫn khách hàng bởi mức giá rẻ, tiện nghi (Nguồn: Realtimes)

      Do là căn hộ được hỗ trợ giá, dành cho một số đối tượng có thu nhập thấp giá nên mức giá của các căn hộ này thường thấp hơn nhà ở thương mại. Tại Việt Nam, hiện có 2 hình thức nhà ở xã hội là nhà ở do nhà nước đầu tư xây dựng và nhà ở do tư nhân đầu tư xây dựng.

      Đọc tiếp

      Những ai được mua, thuê nhà ở xã hội?

      Nhà ở xã hội chỉ dành cho một số đối tượng đã được ghi rõ trong điều luật. Cụ thể:

      • Công dân là cán bộ công chức, viên chức, sĩ quan quân nhân chuyên nghiệp thuộc lực lượng vũ trang nhân dân hưởng lương từ ngân sách nhà nước. 
      • Công nhân làm việc tại các khu kinh tế, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao. 
      • Các đối tượng trả lại nhà công vụ mà gặp khó khăn về nhà ở.

      cap-nhat-moi-nhat-gia-cho-thue-nha-o-xa-hoi-trung-van

      Những người dân thuộc nhóm đối tượng được mua nhà ở xã hội theo quy định có thể tiến hành nộp hồ sơ mua, thuê căn hộ (Nguồn: Báo Chính phủ)

      Nhà ở xã hội khu vực Hà nội có giá bao nhiêu 1m2

      Dự án nhà ở xã hội Trung Văn

      Nhà ở xã hội Trung Văn nằm trong dự án nhà ở NHS Trung Văn do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng NHS và Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng số 4 phối hợp xây dựng. Tọa lạc tại nút giao giữa đường Tố Hữu và Trung Văn, dự án NHS Trung Văn được đánh giá cao về vị trí. Tại đây bạn dễ dàng kết nối với khu vực trung tâm hoặc các tỉnh thành lân cận phía Bắc nhờ tuyến đường Tố Hữu kéo dài. Nhờ có hạ tầng, cơ sở vật chất phát triển, từ khu vực nhà ở, bạn chỉ cần di chuyển thêm 4km để đến với khu đô thị Văn Phú sầm uất, 2km để đến bệnh viện 103, 1km để đến trường Quốc tế, 3.5km để tới trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông. Ngoài ra, ngay gần dự án, bạn cũng chỉ cần di chuyển thêm 600m là có thể đến được ga tàu điện Hà Đông.

      cap-nhat-moi-nhat-gia-cho-thue-nha-o-xa-hoi-trung-van

      Nhà ở xã hội Trung Văn sở hữu vị trí đắc địa, tầm nhìn ra hồ Trung Văn cực kỳ thoáng đãng (Nguồn: Bic Việt Nam)

      Về quy mô dự án, khu nhà ở phía Đông Nam NHS có 3 tòa chung cư cùng với 48 căn nhà liền kề. Trong đó có 2 tòa là HH01 và HH02B là các tòa căn hộ thương mại và 1 tòa HH02A là tòa căn hộ nhà ở xã hội. Cao 32 tầng với tổng số 275 căn hộ chung cư có diện tích từ 69.8m2 – 88.8m2/căn hộ, 2 phòng ngủ/căn hộ, rất thích hợp cho các gia đình có từ 1-2 thế hệ cùng sinh sống.

      Về tiện ích, tòa căn hộ nhà ở xã hội HH02A nằm giữa tòa căn hộ thương mại HH01 và HH02B, do đó các cư dân tại tòa HH02A đều được sử dụng các tiện ích sẵn có của hai tòa nhà này như bể bơi bốn mùa, công viên nội khu, trung tâm thương mại... Sở hữu tầm nhìn hướng ra hồ Trung Văn, HH02A hứa hẹn sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi thường ngày mỗi khi về nhà. Ngoài ra, hệ thống camera giám sát cũng như đội ngũ nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp 24/7 cũng sẽ giúp bạn an giấc mỗi đêm khi lựa chọn sinh sống tại đây.

      Nhà ở xã hội Trung Văn có giá thuê, giá mua là bao nhiêu?

      Nhà ở xã hội Trung Văn HH02A bao gồm 225 căn hộ được sử dụng là nhà ở xã hội cùng 50 căn phục vụ nhu cầu thương mại. Trong đợt đầu tiên, chủ đầu tư dự kiến sẽ có 157 căn hộ được mở bán và 68 căn hộ cho thuê. Theo thông tin từ Sở Xây dựng, mức giá để thuê căn hộ tại đây sẽ là 99.081 VND/m2/tháng (mức giá đã bao gồm thuế VAT và chi phí bảo trì). Với giá bán, dự kiến các căn hộ sẽ có mức giá từ 19.523.116 VND/m2 (mức giá đã bao gồm thuế VAT) đi kèm chi phí bảo trì được tính riêng là 371.869 VND/m2 (Nguồn: Tạp chí điện tử VnEconomy). Với diện tích từ 69.8m2 – 88.8m2/căn hộ cho căn hộ 2 phòng ngủ, nhìn chung, bạn sẽ cần bỏ ra hơn 1.39 - 1.5 tỷ/căn hộ.

      cap-nhat-moi-nhat-gia-cho-thue-nha-o-xa-hoi-trung-van

      Hình ảnh căn hộ mẫu nhà ở xã hội Trung Văn bạn có thể tham khảo (Nguồn: NHS Trung Văn)

      Dự kiến ở đợt đầu tiên, sau khi duyệt hồ sơ đăng ký, khách hàng sẽ ký kết hợp đồng trong khoảng quý II và III năm 2023. Thời gian nhận bàn giao nhà ở sẽ diễn ra vào đầu quý I năm 2025. Hiện tại, Sở Xây dựng Hà Nội đã mở đợt tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuê hoặc mua căn hộ từ ngày 28/3 đến ngày 11/5. Trong cơn sốt nhà đất, nguồn cung không đủ cầu, nhà ở xã hội chiếm được nhiều cảm tình từ khách hàng do sở hữu mức giá rẻ cùng những tiện ích nội khu. Do vậy, nếu bạn đang cân nhắc lựa chọn mua, thuê nhà, nhà ở xã hội sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

      Trên đây là cập nhật mới nhất giá cho thuê nhà ở xã hội Trung Văn. Hy vọng rằng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn địa điểm an cư lạc nghiệp.

      Tại thời điểm tháng 4/2023, dự án chưa được đăng bán trên website OneHousing. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cập nhật mới nhất giá bán nhà ở xã hội Trung Văn

      Mua bán nhà ở xã hội có cần phải công chứng hay chứng thực không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương