Cập nhật giá đất các khu đô thị mới, khu đấu giá tại Sơn Tây mới nhất | OneHousing

      Cập nhật giá đất các khu đô thị mới, khu đấu giá tại Sơn Tây mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      13/07/2024
      Tìm hiểu bảng giá đất Sơn Tây sẽ giúp bạn nắm bắt được thị trường và đưa ra quyết định thông minh khi đầu tư vào khu vực này.

      Thị xã Sơn Tây sở hữu nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là bất động sản. Nhiều dự án về hạ tầng đô thị, giao thông đang được đầu tư mạnh mẽ giúp nơi đây “khoác lên chiếc áo mới” từng ngày. Do đó, Sơn Tây đã và đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư và những người muốn tìm kiếm một nơi an cư lý tưởng. Để có cái nhìn bao quát nhất về thị trường cũng như chủ động về vấn đề tài chính khi giao dịch bất động sản tại khu vực này, hãy theo dõi ngay bảng giá đất các khu đô thị mới, khu đấu giá tại Sơn Tây trong bài viết dưới đây.

      cap-nhat-gia-dat-cac-khu-do-thi-moi-khu-dau-gia-tai-son-tay-moi-nhat-onehousing-1

      Tìm hiểu bảng giá đất Sơn Tây mới nhất (Ảnh: Báo Dân trí)

      Tổng quan về thị xã Sơn Tây

      Thị xã Sơn Tây (Hà Nội) là vùng đất “địa linh nhân kiệt” với bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa, có vị trí chiến lược cùng lợi thế về giao thông và tiềm năng phát triển kinh tế, xã hội, du lịch, bất động sản.

      Về vị trí địa lý

      Thị xã Sơn Tây nằm ở phía Tây Bắc Hà Nội, là cửa ngõ phía Tây của Thủ đô, cách trung tâm thành phố 45km về phía Tây theo QL32. Địa giới hành chính cụ thể như sau:

      • Phía Đông thị xã Sơn Tây tiếp giáp với huyện Phúc Thọ
      • Phía Tây kề cận với huyện Ba Vì
      • Phía Nam thị xã giáp huyện Thạch Thất
      • Phía Bắc giáp huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc (sông Hồng là ranh giới tự nhiên).

      Đây là vùng bán sơn địa, có điều kiện thuận lợi về địa hình, khí hậu, môi trường tự nhiên, góp phần nâng cao chất lượng sống, phát triển theo định hướng xanh, hiện đại và với nhiều khu sinh thái, nghỉ dưỡng.

      Về diện tích và dân số

      Theo Wikipedia cập nhật tới ngày 01/04/2019, thị xã Sơn Tây có diện tích tự nhiên là khoảng 113,5km2; bao gồm 15 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc (9 phường và 6 xã). Dân số là 230.577 người, mật độ 2.067 người/km2.

      Về giao thông

      Sơn Tây hiện là trung tâm kinh tế, văn hoá, xã hội của cả vùng, có vai trò quan trọng trong giao thương nên có nhiều đường giao thông thủy, bộ nối với trung tâm thành phố Hà Nội; các vùng Đồng bằng sông Hồng với Tây Bắc Bộ như: Sông Hồng, sông Tích, QL32, QL21A, Tỉnh lộ 414, 413.

      Về du lịch

      Sơn Tây có nhiều di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Thành cổ Sơn Tây, làng Việt cổ đá ong Đường Lâm, Hồ Đồng Mô, Chùa Mía, đền Và, Làng Văn hoá du lịch các dân tộc Việt Nam.

      Về kinh tế - xã hội

      Trong 6 tháng đầu năm 2024, thị xã Sơn Tây đã duy trì ổn định kinh tế, bảo đảm cân đối ngân sách và đạt được những thành tựu đáng kể:

      • Giá trị sản xuất công nghiệp - xây dựng đạt 3.146 tỷ đồng, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2023.
      • Giá trị sản xuất thương mại - dịch vụ đạt 3.324 tỷ đồng, tăng thêm 15,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
      • Giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản đạt 650 tỷ đồng, bằng 98% so với cùng kỳ.
      • Tổng thu ngân sách nhà nước ước tính thực hiện 337,603 tỷ đồng, đạt 41,5% kế hoạch năm.

      (Nguồn: Báo Tuổi trẻ và Pháp luật)

      cap-nhat-gia-dat-cac-khu-do-thi-moi-khu-dau-gia-tai-son-tay-moi-nhat-onehousing-2

      Thị xã Sơn Tây là trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch phía Tây Bắc Hà Nội (Ảnh: Báo Dân trí)

       

      Tình hình bất động sản tại thị xã Sơn Tây

      Đọc tiếp

      Không chỉ sở hữu vị trí giao thông thuận lợi, dễ dàng di chuyển đến những khu vực quan trọng, thị xã Sơn Tây còn nắm giữ tiềm năng “vàng” khi có quỹ đất dồi dào, sở hữu không gian thoáng đãng, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. 

      Bên cạnh đó, bất động sản Sơn Tây có đa dạng loại hình, phát triển mạnh theo hướng du lịch đô thị và dịch vụ nghỉ dưỡng, giá bán nhà đất cũng mềm hơn so với khu vực trung tâm. Điều này tạo nên sức hút rất lớn khi ngày càng có nhiều nhà đầu tư hay người dân có xu hướng dịch chuyển nhu cầu về sống tại ven đô để thoát khỏi ồn ào, khói bụi nơi thành thị.

      Tương lai, bất động sản lưu trú sẽ còn phát triển hơn nữa bởi thị xã Sơn Tây đang thiếu nguồn cung nhà ở cho sinh viên, công nhân của các trường học, nhà máy, công ty đổ về các siêu đô thị. Nắm bắt được điều đó, nhiều nhà đầu tư đã nhanh chóng lấn sân vào nơi đây để triển khai xây dựng nhà trọ, chung cư mini cho sinh viên và người lao động thuê. 

      Ngoài ra, bên cạnh phân khúc nhà phố biệt thự, các dự án đất nền, đất thổ cư tại Sơn Tây cũng đang nhận được nhiều sự quan tâm. Tiêu biểu như khu vực Cổ Đông, Sơn Đông, Trung Sơn Trầm,  Kim Sơn. Giá bán đất Sơn Tây hiện tại dao động từ 4 triệu đồng - 200 triệu đồng/m2. (Nguồn: Batdongsan, tháng 07/2024)

      Hiện nay, trên địa bàn thị xã Sơn Tây đã và đang hình thành một số khu đô thị, khu nhà ở như: Khu đô thị HUD - Sơn Tây (cũ là Khu đô thị Mai Trai - Nghĩa Phủ, nằm giữa 3 phường Trung Hưng, Quang Trung, Sơn Lộc), khu đô thị Phú Thịnh (xây dựng tại phường Phú Thịnh), khu đô thị Đồi Dền (nằm tại phường Trung Sơn Trầm), khu đô thị Green City - Thuần Nghệ (nằm giữa 2 phường Quang Trung và Viên Sơn), khu đô thị Thiên Mã (quy hoạch tại xã Cổ Đông), khu nhà ở Sơn Lộc (xây dựng ở phường Sơn Lộc).

      Thời gian tới, lãnh đạo địa phương sẽ tập trung giải quyết các vấn đề vướng mắc cho những dự án treo, chậm tiến độ, xử lý vấn đề ô nhiễm môi trường của bãi rác Xuân Sơn, khu vực sân golf hồ Đồng Mô. Đồng thời, chú trọng đầu tư hơn vào các dự án công trình trọng điểm như: Dự án giao thông hạ tầng khung, cải tạo sông Tích kết hợp làm công viên, dự án khu du lịch Hồng Việt, khu du lịch hồ Đồng Mô, bảo tồn tôn tạo phát huy giá trị khu di tích làng cổ Đường Lâm.

      cap-nhat-gia-dat-cac-khu-do-thi-moi-khu-dau-gia-tai-son-tay-moi-nhat-onehousing-3

      Tại thị xã Sơn Tây có nhiều khu đô thị hiện đại mới mọc lên với giá thành rất hấp dẫn (Ảnh: Báo Việt Nam mới)

      Cập nhật giá đất khu đô thị mới và khu đấu giá tại thị xã Sơn Tây mới nhất

      Giá đất Sơn Tây do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội quy định và thay đổi 5 năm một lần. Thông thường, bảng giá đất này sẽ thấp hơn so với giá thực tế mà người dân mua bán với nhau.

      Tuy nhiên, đây sẽ là căn cứ để người dân khi làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần thứ nhất nộp tiền cho nhà nước (tiền làm sổ đỏ lần đầu). Ngoài ra, bảng giá đất là cơ sở để Nhà nước bồi thường, tư vấn cho người dân khi thu hồi đất. Đồng thời, giúp người dân mua bán nhà, đất trên địa bàn biết được giá trị lô đất muốn mua có thích hợp không?

      Dưới đây là bảng giá đất tại Khu đô thị mới và Khu đấu giá tại thị xã Sơn Tây mới nhất để bạn tham khảo. Bảng giá này được kèm theo Quyết định số 30/2019/QĐ-UBND ngày 31/12/2019 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

      Đơn vị tính: 1000 đồng/m2

      TT

      Quận, huyện

      Khu đô thị

      Mặt cắt đường

      Giá đất ở

      Giá đất thương mại, dịch vụ

      Giá đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp không phải là đất thương mại dịch vụ 

       

      14

      Sơn Tây

                     

       

       

      Khu đô thị-Thiên Mã

      17,5m

      4 485

      3 409

      1 820

      1 486

      1 319

      1 076

       

       

      Khu nhà ở Phú Thịnh

      13,5m -19,5m

      4 140

      2 732

      2 665

      1 758

      1 931

      1 274

       

       

      Khu nhà ở Thuần Nghệ

      14,5m - 17,6m

      7 475

      4 934

      4 810

      3 175

      3 486

      2 301

       

       

      Khu nhà ở Đồi Dền

      13,5m

      12 765

      8 425

      8 214

      5 422

      5 952

      3 929

       

       

      Khu đô thị Mai Trai - Nghĩa Phủ

      35m

      12 765

      8 425

      8 214

      5 422

      5 952

      3 929

       

       

      Khu nhà ở Sơn Lộc

      16,5m

      8 280

      5 465

      5 328

      3 518

      3 861

      2 549

      Ghi chú: Mặt cắt đường gồm cả lòng đường, vỉa hè, dải phân cách (nếu có).

      (Nguồn: Luật Việt Nam)

      Thị xã Sơn Tây đang ngày càng có những bước chuyển mình mạnh mẽ, dần “lột xác” trở thành đô thị vệ tinh và hòa chung nhịp sống năng động với khu vực phía Tây Hà Nội. Không những vậy, thị trường bất động sản tại đây sở hữu nhiều tiềm năng tăng trưởng trong tương lai. Hứa hẹn là điểm an cư lý tưởng cũng như mang lại cơ hội sinh lời cho các nhà đầu tư tinh anh.

      Với việc cập nhật giá đất Sơn Tây thường xuyên, nhà đầu tư có thể nắm bắt và đánh giá chính xác hơn về tình hình thị trường bất động sản tại khu vực này. Từ đó có cái nhìn bao quát và lập kế hoạch tài chính thông minh khi giao dịch hay đầu tư bất động sản.

      Xem thêm

      Tổng quan quy hoạch vùng đô thị trung tâm TPHCM mới nhất

      Tổng quan quy hoạch vùng đô thị phía Bắc Hà Nội mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương