Cập nhật giá bán nhà riêng 3PN tại phường Phương Liên, quận Đống Đa

      Cập nhật giá bán nhà riêng 3PN tại phường Phương Liên, quận Đống Đa

      Onehousing image
      5 phút đọc
      12/12/2023
      Cùng tìm hiểu về giá mua bán nhà riêng 3PN tại phường Phương Liên, quận Đống Đa ngay trong bài viết này.

      Phường Phương Liên, quận Đống Đa là khu vực có cơ sở hạ tầng đồng bộ, tiện ích đa dạng, hoạt động kinh doanh diễn ra sôi nổi. Chính vì vậy, thị trường bất động sản tại đây luôn sôi động và được nhiều người quan tâm. Vậy giá mua bán nhà riêng, nhà thổ cư quận Đống Đa như thế nào? Cùng OneHousing tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây.

      Thông tin tổng quan về phường Phương Liên, quận Đống Đa

      Giới thiệu về quận Đống Đa

      Đống Đa là một quận nội thành nằm tại trung tâm của thủ đô Hà Nội. Quận nằm ở phía Tây Nam của thành phố và tiếp giáp với nhiều quận lớn như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Cầu Giấy,... Vị trí thuận tiện này giúp quận có lợi thế hàng đầu về việc giao thương, buôn bán nên ngày càng có nhiều cư dân tập trung sinh sống và làm việc tại đây.

      cap-nhat-gia-ban-nha-rieng-3pn-tai-phuong-phuong-lien-quan-dong-da-onehousing-1

      Vị trí địa lý của quận Đống Đa (Nguồn: Địa ốc thông thái)

      Quận Đống Đa có địa hình tương đối bằng phẳng. Trên địa bàn quận cũng có nhiều hồ lớn như hồ Ba Mẫu, Xã Đàn, Đống Đa, Văn Chương, Kim Liên,... và có 2 con sông chảy qua là sông Lừ và sông Sét. Ngoài ra, quận cũng có nhiều công viên lớn, xanh mát như công viên Thống Nhất, công viên Đống Đa,...

      Đống Đa cũng là nơi tập trung nhiều doanh nghiệp, công ty sản xuất kinh doanh và đặc biệt, đây là nơi quy tụ nhiều trường đại học lớn như Đại học Ngoại Thương, Đại học Y Hà Nội, Đại học Luật Hà Nội, Đại học Giao thông vận tải, Đại học Thủy Lợi,... Quận Đống Đa còn là một trong những nơi có nhiều di tích lịch sử của thành phố, tiêu biểu là Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

      Quận có tổng diện tích là 9,95 km2 với tổng dân số tính đến năm 2021 là 276.800 người và mật độ dân số đạt 37.869 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Giới thiệu về phường Phương Liên

      Phường Phương Liên là một trong 21 phường thuộc quận Đống Đa, nằm ở phía Đông của quận và tiếp giáp với ngã tư Xã Đàn - Lê Duẩn. Tổng diện tích của phường là 0,45 km2 và được chia thành 11 chi bộ đường phố và 45 tổ dân phố. Tính đến năm 2022, trên địa bàn quận có khoảng 5.133 hộ dân sinh sống với tổng dân số là 17.693 người và mật độ dân số là 39.319 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Phường sở hữu nhiều di tích lịch sử mang tính văn hóa cao, trong đó có 2 cụm di tích được xếp hạng cấp Quốc gia và Đình Kim Liên và Đình - Chùa Trung Tự. Đời sống tâm linh, tín ngưỡng, tôn giáo, phong tục tập quán, những nét văn hóa truyền thống vẫn được người dân tại đây kế thừa và phát huy.

      Là phường có tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, nhiều dự án, cơ sở hạ tầng được đầu tư và phát triển nên đời sống của người dân cũng được cải thiện rõ ràng. Kinh tế, văn hóa, an ninh quốc phòng của phường ngày càng được đảm bảo, ổn định và phát triển. Chính vì vậy, nơi đây ngày càng thu hút sự quan tâm của người dân và giới đầu tư bất động sản.

      cap-nhat-gia-ban-nha-rieng-3pn-tai-phuong-phuong-lien-quan-dong-da-onehousing-2

      Vị trí của phường Phương Liên, quận Đống Đa (Nguồn: Địa ốc thông thái)

       

      Thực trạng mua bán nhà đất tại phường Phương Liên, quận Đống Đa

      Đọc tiếp

      Khả năng kết nối của khu vực

      Phường Phương Liên nằm trong Phân khu H1-2 của thủ đô Hà Nội nên có lợi thế lớn về giao thông và cơ sở hạ tầng. Phường sở hữu nhiều tuyến đường giao thông quan trọng như Lê Duẩn, Xã Đàn, Nam Đồng,... nên việc di chuyển của người dân trở nên vô cùng thuận tiện và nhanh chóng.

      Phường còn có vị trí đắc địa khi cách cầu Vĩnh Tuy khoảng 5km, cách Quốc lộ 6 và đường Vành đai 2 khoảng 4,5km, cách trung tâm thành phố khoảng 10km và cách sân bay Nội Bài khoảng 35km. Vì vậy, việc kết nối đến các khu vực lân cận trong thành phố trở nên nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian di chuyển của người dân.

      Tiềm năng bất động sản

      Phường Phương Liên có lợi thế về vị trí khi nằm ngay tại trung tâm quận Đống Đa, đồng thời có tiềm năng phát triển kinh tế cao khi nằm trong các vùng kinh tế trọng điểm của thủ đô. Chính vì vậy, bất động sản phường Kim Liên, quận Đống Đa được đánh giá cao và có tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai. 

      Một khảo sát từ hơn 200.000 bài đăng về mua bán nhà đất khu vực Hà Nội cho thấy bất động sản quận Đống Đa được là một trong 3 quận được tìm kiếm nhiều nhất của thành phố Hà Nội. Nơi đây cũng được coi là nơi lý tưởng để sống, làm việc và đầu tư. 

      Theo báo cáo của Savills, giá bất động sản quận Đống Đa tăng đáng kể trong những năm gần đây, lên đến 15-20%/ năm nhờ sự phát triển mạnh mẽ về hạ tầng, giao thông, văn hóa, giáo dục, tiện ích,...

      cap-nhat-gia-ban-nha-rieng-3pn-tai-phuong-phuong-lien-quan-dong-da-onehousing-3

      Bất động sản quận Đống Đa phát triển vô cùng mạnh mẽ (Nguồn: Vinhomes)

      Do giá bất động sản ngày càng tăng cao, đặc biệt là khu vực nội thành như phường Phương Liên, quận Đống Đa. Điều này gây áp lực tài chính cho người mua và giới đầu tư. Loại hình bất động sản chủ yếu tại đây là nhà mặt phố, nhà riêng nên giá cũng cao hơn nhiều so với loại hình căn hộ chung cư. Ngoài ra, việc tập trung đông dân cư cũng khiến cho khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.

      Cập nhật giá bán nhà riêng 3PN tại phường Phương Liên, quận Đống Đa

      Giá bán nhà riêng 3PN tại phường Phương Liên, quận Đống Đa khá đa dạng, tùy thuộc vào vị trí, diện tích, mặt tiền, nội thất,... của căn nhà. Theo thống kê vào tháng 12/2023 của website Batdongsan, giá bán nhà riêng tại đây dao động từ 103 - 200 triệu đồng/m2, tương ứng với giá bán cả căn khoảng 3.1 - 18.5 tỷ đồng.

      Một số tin rao bán nhà riêng 3PN tại phường Phương Liên, quận Đống Đa như sau:

      • Bán nhà riêng tại phố Xã Đàn, phường Phương Liên, diện tích 95m2, mặt tiền 5,1m gồm 3 tầng, 3 phòng ngủ, giá 194 triệu đồng/m2, giá cả căn là 18.5 tỷ đồng.
      • Bán nhà riêng tại phố Phạm Ngọc Thạch, phường Kim Liên, diện tích 77m2, mặt tiền 4m gồm 4 tầng, 3 phòng ngủ, giá 197 triệu đồng/m2, giá cả căn là 15.2 tỷ đồng.
      • Bán nhà phố Xã Đàn, diện tích 31.4m2, 5 tầng, 3 phòng ngủ, giá 200 triệu đồng/m2, giá cả căn là 6.3 tỷ đồng.

      (Nguồn: Batdongsan tháng 12/2023)

      Bài viết trên đây đã tổng hợp một số thông tin về thị trường bất động sản phường Phương Liên, quận Đống Đa cũng như giá bán nhà riêng 3PN tại đây. Bài viết hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm và giúp bạn sớm mua được nhà phù hợp với nhu cầu của bản thân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cập nhật giá bán nhà riêng 3PN tại phường Khương Thượng, quận Đống Đa

      Cập nhật giá bán nhà riêng 3PN tại phường Hàng Bột, quận Đống Đa

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương