Cập nhật giá bán nhà nở hậu tại phường 9, quận 8

      Cập nhật giá bán nhà nở hậu tại phường 9, quận 8

      Onehousing image
      6 phút đọc
      04/12/2023
      Tìm hiểu thông tin chi tiết về thị trường bất động sản quận 8 và giá bán nhà nở hậu tại Phường 9 trong quận qua những thông tin dưới của OneHousing.

      Nhà nở hậu đang là loại hình bất động sản được nhiều người yêu thích và săn đón, đặc biệt là nhà nở hậu ở các thành phố lớn. Cùng OneHousing tìm hiểu một vài thông tin về thị trường bất động sản tại quận 8 và giá nhà nở hậu tại phường 9, quận 8. 

      Thế nào là nhà nở hậu?

      Nhà nở hậu hiểu một cách đơn giản là căn nhà rộng ở phía sau (hậu) và hẹp ở phía trước (tiền). Cấu trúc của căn nhà sẽ rộng dần về phía sau như hình phễu hoặc bình hồ lô. Phần mặt trước của nhà sẽ nhỏ hơn phần sau. 

      cap-nhat-gia-ban-nha-no-hau-tai-phuong-9-quan-8-n17t-onehousing-1

      Nhà nở hậu có phần sau rộng hơn phần trước (mặt tiền) (Nguồn: Wedo)

      Trong bất động sản, nhà nở hậu được nhiều người yêu thích và tìm mua bởi nhiều ưu điểm nổi trội có thể kể tới như: mang lại lợi thế về diện tích không gian để thiết kế sân vườn, kho sau,...; tạo điểm nhấn cho không gian ngôi nhà; đa dạng hơn trong thiết kế - bài trí nhà;...

      Ngoài ra trong phong thủy, nhà nở hậu còn được xem là một hình thái nhà mang tới sự giàu sang, thịnh vượng cho gia chủ bởi căn nhà có dạng như chiếc bình hồ lô, chiếc túi đựng tiền tượng trưng cho sự sung túc. Chính vì vậy các căn nhà nở hậu hoặc các mảnh đất nở hậu thường sẽ có mức giá nhỉnh hơn trên thị trường bất động sản. 

       

      Thông tin tổng quan về quận 8 và phường 9

      Đọc tiếp

      Quận 8 là một trong những quận nội thành nằm ở phía Nam trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh. Địa giới hành chính của quận trải dài từ hướng Đông Bắc qua Tây Nam tạo nên một khu vực có hình dạng thuôn dài độc đáo.

      Một trong những điểm đặc biệt của quận 8 là hệ thống kênh rạch chằng chịt, chia cắt địa hình quận thành các khu vực khác nhau. Chính điều này cũng tạo nên đôi nét khác biệt về đời sống văn hóa cũng như kinh tế giao thương tại đây. 

      cap-nhat-gia-ban-nha-no-hau-tai-phuong-9-quan-8-n17t-onehousing-1

      Quận 8 có hệ thống kênh rạch chằng chịt (Nguồn: VnExpress)

      Quận 8 giáp với nhiều quận nội thành lớn như: Quận 5, quận 6, quận 4,... Quận 8 giáp với các quận này qua các kênh rạch lớn như: kênh Tàu Hủ, kênh Ruột Ngựa,... Đây cũng được xem là lợi thế lớn để phát triển giao thông đường thủy mà ít quận nội thành nào tại TP. Hồ Chí Minh có được. Với diện tích 19.11km2, quận 8 tương đối rộng lớn so với các quận khác. Dân số quận tính đến năm 2019 đạt 424.667 người và mật độ dân số là 22.222 người/km2 (Nguồn: Wikipedia). 

      Với lợi thế về vị trí địa lý và địa hình kênh rạch đặc trưng, quận 8 là đầu mối trung chuyển hàng hóa và là nơi giao thương trao đổi giữa TP.HCM và các tỉnh thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Quận 8 là nơi tập trung nhiều bến sông, bến cảng quan trọng và cũng là nơi tập kết hàng hóa từ thành phố tới các tỉnh thành lân cận. 

      cap-nhat-gia-ban-nha-no-hau-tai-phuong-9-quan-8-n17t-onehousing-1

      Bản đồ địa giới phường 9, quận 8 (Nguồn: Wikipedia)

      Phường 9 là một đơn vị hành chính thuộc Quận 8, thành phố Hồ Chí Minh. Phường 9 rộng 0.45km2 và có dân số 20.120, mật độ dân số đạt 44.711 người/km2 (số liệu tính đến năm 2021). Phường 9 gần như được bao quanh bởi 2 con kênh lớn là kênh Đôi và kênh Tàu Hũ. 

      Tiềm năng bất động sản tại quận 8 và phường 9

      Quận 8 là khu vực được xem như cửa ngõ Tây Nam của thành phố. Đây cũng là nơi kết nối giao thông đi lại từ TP. HCM đến các tỉnh thành miền Tây. Quận 8 có lợi thế lớn về địa hình và quỹ đất còn tương đối rộng lớn. 

      Ngoài ra, nhờ mạng lưới kênh rạch chằng chịt, quận 8 không chỉ là khu vực có khí hậu mát mẻ, dễ chịu mà còn là nơi có tiềm năng phát triển giao thương đường thủy. Chính vì vậy khu vực này hiện nay đã dần nhật được nhiều sự chú ý của các nhà đầu tư bất động sản. 

      cap-nhat-gia-ban-nha-no-hau-tai-phuong-9-quan-8-n17t-onehousing-1

      Quận 8 được nhận định là “mỏ vàng còn sót lại” của thị trường bất động sản TP.HCM (Nguồn: CafeBiz)

      Những năm trở lại đây, quận 8 được chú trọng đầu tư nhiều hơn về cả hệ thống giao thông và cơ sở hạ tầng, ví dụ như hàng loạt đại lộ: Đại lộ Đông Tây, Nguyễn Văn Linh,... Nổi trội nhất là dự án cầu Bình Tiên nối quận 8, quận 6 cùng Bình Chánh. Dự án này khi đi vào hoạt động sẽ làm thay đổi bộ mặt của quận 8, tăng khả năng kết nối nội đô và thu hút dân cư tới đây sinh sống, làm việc. 

      Chính những sự thay đổi này mà quận 8 dần trở thành miền đất hứa với nhiều người dân và các nhà đầu tư. Nhiều dự án căn hộ, chung cư quy mô, tầm cỡ đã và đang được xây dựng, có thể kể tới như: Saigon Skyview, Dream Home Riverside, Heaven Cityview,...

      Ngoài những tiện ích như bệnh viện, trường học, chợ dân sinh,...đã có trước đây, những dự án này cũng kéo theo hàng loạt hệ thống tiện ích mọc lên như: siêu thị, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, công viên xanh,...

      Riêng giá nhà đất thổ cư quận 8 được đánh giá là chưa quá cao so với các quận nội đô. Bên cạnh đó theo định hướng quy hoạch, trong tương lai không xa quận 8 sẽ được tập trung hoàn thiện thêm nhiều dự án cơ sở hạ tầng, hệ sinh thái tiện ích công cộng cùng mạng lưới giao thông cả đường bộ và đường thủy. 

      Chính vì vậy nhiều chuyên gia bất động sản nhận xét rằng quận 8 sẽ là “điểm sáng” mới trên bản đồ bất động sản TP.Hồ Chí Minh trong thời gian tới, thu hút sự quan tâm của nhiều người dân và cả các nhà đầu tư. 

      cap-nhat-gia-ban-nha-no-hau-tai-phuong-9-quan-8-n17t-onehousing-1

      Bất động sản quận 8 đang thu hút sự chú ý của nhiều người dân và các nhà đầu tư (Nguồn: muanha)

      Về bất động sản tại phường 9 hiện nay chủ yếu là nhà riêng, nhà nguyên căn, nhà mặt phố,... Chưa có nhiều dự án căn hộ chung cư tại đây. Phường 9 là khu vực được hưởng lợi lớn từ hệ thống giao thông của khu vực khi gần Đại lộ Võ Văn Kiệt - trục đường xuyên tâm kết nối cửa ngõ phía Tây với vùng trung tâm thành phố. 

      Ngoài ra, khu vực này cũng được bao quanh bởi 2 kênh lớn, ưu thế về giao thương - buôn bán cũng như khí hậu sẽ ôn hòa hơn các nơi khác. Chính vì vậy bất động sản tại phường 9 cũng được nhiều chuyên gia đánh giá cao và hứa hẹn sẽ mang lại tiềm năng sinh lời lớn trong tương lai. Đặc biệt là khi nhiều người dân tại các vùng lõi trung tâm thành phố đang có xu hướng di chuyển ra các quận lân cận để định cư lâu dài. 

      cap-nhat-gia-ban-nha-no-hau-tai-phuong-9-quan-8-n17t-onehousing-1

      Nhà riêng, nhà nguyên căn được rao bán tương đối nhiều tại phường 9, quận 8 (Nguồn: City Bất động sản)

      Cập nhật giá bán nhà nở hậu tại phường 9, quận 8

      Như đã đề cập ở trên, giá nhà tại phường 9, quận 8 tương đối thấp hơn so với các quận nội đô khác. Tính tới thời điểm tháng 12/2023, có gần 20 tin nhà nở hậu đang được rao bán trên web Nhà Tốt. Mức giá nhà dao động từ 980 triệu đồng - 13.3 tỷ đồng/căn tùy số tầng, diện tích, vị trí,...

      Cụ thể như một số căn:

      • Nhà 1 tầng trong ngõ, chiều rộng 4m, diện tích 64m2, với 3 phòng ngủ. Hiện đang được rao bán với giá 980 triệu đồng.
      • Nhà 2 tầng nở hậu trong hẻm, cao 2 tầng với 4 phòng ngủ, diện tích 40m2. Nguyên căn có giá 1.755 tỷ đồng.
      • Nhà mặt tiền rộng 5m, nở hậu, cao 3 tầng, diện tích mặt sàn 66.3 m2, với 2 phòng ngủ. Nguyên căn có giá 13.3 tỷ đồng.

      Trên đây là một số thông tin về thị trường bất động sản quận 8 cũng như cập nhật mới nhất về giá bán nhà nở hậu tại phường 9 trong quận mà bạn đọc có thể tham khảo. Đừng quên xem thêm các thông tin phân tích, so sánh,... của OneHousing về các dự án bất động sản để kịp thời đưa ra các quyết định đầu tư phù hợp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Nhà riêng gần chợ Lò Than, quận 8 có giá bán bao nhiêu?

      Nhà riêng gần bệnh viện Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp, quận 8 có giá bán bao nhiêu?



      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương