Cập nhật giá bán nhà hẻm xe hơi tại phường 12, quận 8

      Cập nhật giá bán nhà hẻm xe hơi tại phường 12, quận 8

      Onehousing image
      5 phút đọc
      13/12/2023
      Nằm về phía Nam của thành phố Hồ Chí Minh, giá nhà đất, nhà hẻm xe hơi tại phường 12 quận 8 được nhiều khách hàng đánh giá là tương đối rẻ, thích hợp để ở.

      Tại những thành phố lớn, tình trạng đất chật người đông đã không còn quá xa lạ với cư dân, nhất là tại những thành phố lớn. Nhiều căn nhà, căn hộ phải nằm sâu trong những căn ngõ nhỏ, chỉ vừa đủ một chiếc xe máy hoặc kém hơn. Chính vì vậy, những căn nhà hẻm xe hơi, nhà đất thổ cư quận 8 trong ngõ ngách rộng, có thể dễ dàng di chuyển ô tô qua lại ngày càng trở nên thu hút khách hàng. Vậy “nhà hẻm xe hơi” là gì? Mức giá của căn hộ này tại phường 12, quận 8 là bao nhiêu? Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

      Khái niệm “nhà hẻm xe hơi” là gì?

      Nhà hẻm xe hơi (viết tắt: nhà HXH) là khái niệm dùng để chỉ những căn nhà nằm trong ngõ ngách lớn. Những con ngõ này vừa đủ rộng để xe hơi, xe ô tô có thể dễ dàng di chuyển ra vào. Thông thường, những căn nhà tại đây thường có thiết kế rộng tối thiểu 3m, vừa đủ không gian để xe ô tô mà vẫn đảm bảo yếu tố nhỏ xinh.

      Việc sở hữu một căn nhà hẻm xe hơi không chỉ đem lại sự yên tĩnh, thoải mái cho gia chủ mà với lợi thế ngõ rộng, xe hơi có thể di chuyển vào cũng rất thuận tiện.

      cap-nhat-gia-ban-nha-hem-xe-hoi-tai-phuong-12-quan-8-onehousing-1

      Nhà hẻm xe hơi vừa yên tĩnh, vừa thuận tiện, có thể di chuyển cả xe ô tô vào (Nguồn: Bán nhà mặt phố)

       

      Thông tin phường 12, quận 8

      Đọc tiếp

      Quận 8 tọa lạc tại phía Nam của thành phố Hồ Chí Minh. Địa hình quận 8 trải dài theo hướng Đông Bắc - Tây Nam đồng thời cũng là quận có hệ thống sông ngòi chằng chịt chảy qua địa bàn. Diện tích tự nhiên của quận 8 là 19.11km2 với tổng dân số trong năm 2019 là 424.667 người, cho mật độ vào khoảng 22.222 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Xung quanh quận 8 là các quận trung tâm của thành phố như:

      • Phía Bắc tiếp giáp quận 8 và quận 5.
      • Phía Đông tiếp giáp quận 7 và phía Đông Bắc tiếp giáp quận 4.
      • Phía Tây tiếp giáp quận Bình Tân.
      • Phía Nam tiếp giáp huyện Bình Chánh.

      Chính nhờ hệ thống kênh rạch đa dạng, dày đặc, quận 8 là nơi trung chuyển hàng hóa đóng vai trò quan trọng tại khu vực. Không giống những quận huyện khác phát triển về giao thông đường bộ, quận 8 lại sở hữu nhiều cảng sông như cảng cá Chánh Hưng, cảng Bình Đông, cảng sông Dương Bá Trạc…

      Diện tích tự nhiên của quận 8 lớn gấp 4 lần quận 3, quận 4 và quận 5, hay rộng tương đương quận Gò Vấp. Tuy nhiên, do địa bàn của quận 8 bị chia cắt bởi nhiều sông ngòi, điều này đã tạo nên cảnh quan không giống các quận nội thành khác. Chính vì vậy, đa phần bất động sản tại khu vực này là đất trống, chưa được quy hoạch khiến nhà đất thổ cư quận 8 được bán với giá thấp.

      cap-nhat-gia-ban-nha-hem-xe-hoi-tai-phuong-12-quan-8-onehousing-2

      Địa hình quận 8 trải dài theo hướng Đông Bắc - Tây Nam (Nguồn: Địa Ốc Thông Thái)

      Về giao thông đường bộ, quận 8 sở hữu 6 tuyến đường chính, có khả năng liên kết vùng, khu vực mạnh mẽ như đường Nguyễn Văn Linh, đường Trịnh Quang nghị, Hồ Học Lãm, Đại lộ Đông Tây, quốc lộ 50 và đường tránh quốc lộ 50.

      Phường 12 là một trong 16 phường của quận 8, có tổng diện tích 0.3km2. Theo thống kê dân số năm 2021, dân số tại đây là 16.235 người, cho mật độ đạt 54.116 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Hiện tại, chính phủ, các ban ngành lãnh đạo cũng đang triển khai các dự án cải tạo, mở đường trên địa bàn phường 12 như:

      • Đường hẻm 204 phố Cao Xuân Dục tới với đường Nguyễn Duy dài khoảng 60m.
      • Đường Cao Xuân Dục nối đường Tùng Thiện Vương dài khoảng 160m.
      • Đường Cao Xuân Dục nối đường hẻm 647 dài khoảng 125m.
      • Đường Cao Xuân Dục nối đường Phong Phú dài khoảng 350m.
      • Đường Cao Xuân Dục nối đường QL50 dài khoảng 80m.
      • Đường Nguyễn Duy nối đường QL50 dài khoảng 300m.

      Như vậy có thể thấy, đi đôi với quy hoạch và mở đường, nhiều loại hình nhà đất thổ cư quận 8 như nhà hẻm xe hơi dần xuất hiện, tạo nên xu hướng nhà ở mới tại khu vực này.

      Tiềm năng bất động sản tại phường 12, quận 8

      Có thể coi quận 8 là cầu nối giữa quận 1 và các khu vực phía Tây của thành phố. Tuy nhiên do địa hình nhiều sông ngòi và kênh rạch, tốc độ đô thị hóa tại quận 8 nói chung và phường 12 nói riêng có phần chậm hơn các khu vực khác. Thực tế cho thấy, trên địa bàn của quận 8 còn khá nhiều khu đất trống, đất thổ cư và nhà hẻm xe hơi đồng thời mức giá bất động sản tại đây cũng thấp hơn so với các khu vực xung quanh.

      Theo nhiều chuyên gia, thị trường bất động sản tại quận 8 rất phù hợp cho những khách hàng có nhu cầu mua để ở hoặc để tự kinh doanh, hay những cư dân có điều kiện chưa vững chắc bởi mức giá nhà ở, căn hộ tại đây thấp hơn 30% so với các quận khác (Nguồn: Bất động sản). Việc di chuyển từ quận 8 đến khu vực trung tâm cũng hơi xa nhưng vẫn có thể chấp nhận bởi hạ tầng giao thông phát triển.

      cap-nhat-gia-ban-nha-hem-xe-hoi-tai-phuong-12-quan-8-onehousing-3

      Quận 8 tập trung chủ yếu là nhà đất thổ cư với quỹ đất rộng lớn (Nguồn: Nhà Tốt)

      Giới đầu tư nếu lựa chọn tại khu vực này thì cần cân nhắc đến khả năng sinh lời ngắn hạn do vấn đề của thị trường bất động sản. Tuy nhiên, đây cũng là lúc để các nhà đầu tư nghiên cứu, đưa ra quyết định tập trung vào các loại hình căn hộ, nhà ở cho thuê hoặc đầu tư dài hạn, đón đầu hạ tầng trong tương lai.

      Giá bán nhà hẻm xe hơi phường 12, quận 8

      Hiện tại, số lượng căn nhà hẻm xe hơi tọa lạc trên phường 12, quận 8 đang được rao bán trên các website bất động sản còn tương đối ít. Một số căn nhà nổi bật như:

      • Bán nhà hẻm xe hơi trên đường Nguyễn Chế Nghĩa, quận 8 có diện tích 71m2, đơn giá 118.31 triệu đồng/m2, khoảng 8.4 tỷ đồng (Nguồn: Bất động sản, tháng 12/2023).
      • Bán nhà hẻm xe hơi trên đường Tùng Thiện Vương, Quận 8, diện tích 39m2 x 2 tầng, giá 4.3 tỷ đồng (Nguồn: i-nhà đất, tháng 12/2023).
      • Nhà hẻm xe hơi trên đường Bùi Huy Bích, quận 8 có diện tích 52m2, có giá 2.6 tỷ đồng (Nguồn: So sánh nhà, tháng 12/2023).

      cap-nhat-gia-ban-nha-hem-xe-hoi-tai-phuong-12-quan-8-onehousing-4

      Nhà hẻm xe hơi giúp gia chủ có thể đánh, đỗ xe ô tô rất dễ dàng và thuận tiện (Nguồn: Mogi)

      Trên đây là giá nhà hẻm xe hơi tại phường 12. Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu về nhà đất thổ cư quận 8, có thể cân nhắc đến hệ sinh thái bất động sản Housing để được tư vấn cũng như cập nhật các thông tin mới nhất về thị trường nhà ở hiện nay nhé.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cập nhật giá bán nhà hẻm xe hơi tại phường 3, quận 8

      Cập nhật giá bán nhà hẻm xe hơi tại phường 5, quận 8

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương