Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành xã Thới Tam Thôn huyện Hóc Môn TP. HCM mới nhất

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành xã Thới Tam Thôn huyện Hóc Môn TP. HCM mới nhất

      Onehousing image
      4 phút đọc
      26/09/2024
      Tìm hiểu giá đất huyện Hóc Môn và tra cứu quy hoạch dễ dàng hơn thông qua bảng giá đất xã Thới Tam Thôn giai đoạn 2020 - 2024 trong bài viết sau.

      Nhằm phục vụ nhu cầu tham khảo và tra cứu quy hoạch của người dân và nhà đầu tư, UBND TP. HCM đã ban hành quy định về giá đất huyện Hóc Môn giai đoạn 2020 - 2024. Bên cạnh bảng giá đất xã Thới Tam Thôn, bài viết cũng sẽ giúp bạn hiểu thêm về tiềm năng phát triển của khu vực này trong tương lai.

      Tổng quan về xã Thới Tam Thôn huyện Hóc Môn TP. HCM

      Thới Tam Thôn là một xã thuộc huyện Hóc Môn. Đây là một trong những địa phương có tiềm năng lớn cho thị trường bất động sản cũng như phát triển đô thị trên địa bàn huyện.

      Vị trí địa lý

      Nằm ở khu vực ngoại thành phía Tây Bắc của thành phố, Thới Tam Thôn cách trung tâm TP. HCM khoảng 20 km. Đây là khu vực có tiềm năng phát triển đô thị và dịch vụ do nằm gần các tuyến đường chính kết nối với khu vực nội thành. Ranh giới cụ thể như sau:

      • Phía Bắc tiếp giáp với xã Tân Xuân
      • Thới Tam Thôn giáp 2 xã Bà Điểm và Xuân Thới Đông về phía Nam
      • Thị trấn Hóc Môn giáp tại phía Đông
      • Giáp xã Tân Hiệp tại phía Tây

      Ranh giới hành chính của xã Thới Tam Thôn huyện Hóc Môn TP. HCM (Nguồn: Google Earth)

      Quy mô dân số và diện tích

      Với diện tích 8,94 km2 và dân số đạt 85.293 người vào năm 2021, xã Thới Tam Thôn có mật độ dân số khá cao, đạt khoảng 9.540 người/km2 (Nguồn: Wikipedia). Mật độ này cho thấy sự phát triển mạnh mẽ về dân cư, đặt ra yêu cầu phải mở rộng hạ tầng và tăng cường quản lý đô thị trên địa bàn xã.

      Giao thông và cơ sở hạ tầng

      Hệ thống giao thông tại Thới Tam Thôn đang dần được nâng cấp để đáp ứng nhu cầu di chuyển của dân cư ngày càng đông. Xã có kết nối thuận tiện đến các tuyến giao thông lớn như Quốc lộ 22 và Tỉnh lộ 9, giúp liên kết với các khu vực khác trong huyện và TP. HCM. Đường Đặng Thúc Vịnh là tuyến đường huyết mạch, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối xã Thới Tam Thôn với trung tâm TP HCM

      Cơ sở hạ tầng tại đây đang trong quá trình phát triển với nhiều dự án xây dựng và nâng cấp các công trình công cộng, hệ thống thoát nước và mạng lưới điện để cải thiện chất lượng sống của người dân. 

       

      Tình hình bất động sản tại xã Thới Tam Thôn huyện Hóc Môn TP. HCM trong năm 2024

      Tuy nằm ở khu vực ngoại thành TP. HCM nhưng năm vừa qua, giá đất huyện Hóc Môn tại xã Thới Tam Thôn tăng trưởng đáng kể. Vì mật độ dân số cao và sự phát triển không ngừng của cơ sở hạ tầng, bất động sản ở Thới Tam Thôn không chỉ thu hút người mua để ở mà còn là điểm đến của các nhà đầu tư nhờ khả năng sinh lời nhờ tăng trưởng theo thời gian.

      Loại hình bất động sản phổ biến nhất tại Thới Tam Thôn là nhà đất thổ cư. Diện tích đa dạng từ 36 - 330m2. Những mảnh đất này tập trung chủ yếu trên các tuyến đường chính như Đặng Thúc Vịnh, Trịnh Thị Miếng, Phạm Thị Giây và Tô Ký, giúp việc di chuyển và kết nối thuận tiện. Thị trường bất động sản tại đây đang nhận được sự quan tâm lớn do tiềm năng phát triển hạ tầng và vị trí chiến lược gần các khu vực đô thị sầm uất.

      Ngoài ra, nhà mặt tiền tại các đường lớn thích hợp đê làm nơi kinh doanh, buôn bán. Loại hình bất động sản này tại đường Trịnh Thị Miếng thường gần chợ Thới Tứ với diện tích khá rộng từ 48 -101m2. Từ tuyến đường này cũng dễ dàng di chuyển đến chợ Hóc Môn rất dễ dàng, tăng thêm giá trị cho các bất động sản mặt tiền.

      Vì là tuyến đường lớn quan trọng, giao dịch nhà mặt tiền trên đường Đặng Thúc Vịnh diễn ra khá sôi động, phù hợp cho cả nhu cầu ở và kinh doanh. Bên cạnh đó, tại các tuyến đường nhỏ hơn như Nguyễn Ảnh Thủ và Nguyễn Thị Thảnh, nhà mặt tiền cũng được rao bán với pháp lý rõ ràng, tạo sự yên tâm cho người mua và đầu tư. Những khu vực này đang phát triển nhanh chóng, làm tăng tiềm năng sinh lợi từ các loại hình bất động sản thương mại. 

      Bất động sản kho, nhà xưởng tại xã Thới Tam Thôn cũng khá phát triển. Diện tích các bất động sản này rộng 280 - 1600m2, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp muốn tìm kiếm không gian sản xuất hoặc lưu trữ hàng hóa. Các bất động sản nhà xưởng này có vị trí và giao thông thuận lợi, tâp trung chủ yếu tại đường Phạm Thị Giây, Nguyễn Ảnh Thủ và đường Thới Tam Thôn 7. Mức giá cho thuê hiện tại trung bình 60 - 65 triệu đồng/tháng.

      Nhà đất thổ cư là loại hình bất động sản phổ biến nhất tại Thới Tam Thôn (Nguồn: Huyện Hóc Môn)

      Cập nhật bảng giá đất xã Thới Tam Thôn huyện Hóc Môn TP. HCM

      Quyết định Số 02/2020/QĐ-UBND do UBND thành phố Hồ Chí Minh ban hành  vào năm 2020 đã quy định giá đất trên toàn địa bàn thành phố giai đoạn 2020 - 2024. Qua đó giá đất huyện Hóc Môn đã được cập nhật, cụ thể bảng giá đất xã Thới Tam Thôn như sau: 


      Tên đường

      Đoạn Đường

      Giá đất (Đơn vị: 1000 đồng/m2)

      Từ 

      Đến


      Đặng Thúc Vịnh

      Ngã 3 Chùa

      Ngã 4 Thới Tứ

      1.170

      Ngã 4 Thới Tứ

      Cầu Rạch Tra (Giáp huyện Củ Chi)

      1.040

      Nguyễn Thị Sáu

      Trần Thị Bốc

      Nguyễn Thị Ngâu

      700

      Bùi Thị Lùng

      Trần Khắc Chân nối dài

      Trịnh Thị Miếng

      780

      Nguyễn Thị Ngâu

      Đặng Thúc Vịnh

      Đỗ Văn Dậy

      610

      Tuyến 9 xã Thới Tam Thôn

      Đặng Thúc Vịnh

      Nguyễn Thị Ngâu

      910

      Tổng quan về bảng giá đất xã Thới Tam Thôn  cho thấy sự khác biệt đáng kể giữa các tuyến đường, phản ánh mức độ phát triển hạ tầng, giao thông và tiềm năng kinh tế của từng khu vực:

      • Giá đất huyện Hóc Môn tại đường Đặng Thúc Vinh có mức giá cao nhất vì có sự phát triển đồng bộ về hạ tầng, giao thông và thương mại dọc theo tuyến đường này. Khu vực cũng thuận lợi kinh doanh và di chuyển, do đó giá đất cũng phản ánh đúng tiềm năng kinh tế cao. Tuy nhiên giá đất giảm nhẹ khi di chuyển ra xa trung tâm xã về phía Củ Chi. Cho thấy sự chênh lệch về phát triển giữa khu vực trung tâm và khu vực ngoại ô gần ranh giới huyện Củ Chi.
      • Bảng giá đất xã Thới Tam Thôn tại các tuyến đường còn lại không có quá nhiều sự chênh lệch. Những con đường này chủ yếu phục vụ nhu cầu dân sinh, chưa có nhiều cơ sở kinh doanh lớn nên giá đất chưa cao.

      Bất động sản tại Thới Tam Thôn có tiềm năng cao trong tương lai (Nguồn: Dân Sinh)

      Bài viết trên đã giới thiệu về giá đất huyện Hóc Môn thông qua bảng giá đất xã Thới Tam Thôn giai đoạn 2020 - 2024. Hy vọng những thông tin từ bài viết có thể giúp nhà đầu tư hiểu thêm về tiềm năng bất động sản khu vực, tra cứu quy hoạch và phát hiện cơ hội sinh lời hiệu quả trong tương lai.

      Xem thêm

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường Thạnh Xuân quận 12 TP. HCM mới nhất

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường Tân Thới Nhất quận 12 TP. HCM mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương