Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành xã Bình Lợi huyện Bình Chánh TP. HCM mới nhất

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành xã Bình Lợi huyện Bình Chánh TP. HCM mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      17/09/2024
      Để hiểu rõ hơn về tiềm năng đầu tư và phát triển tại xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh TP.HCM, hãy cùng tra cứu quy hoạch và cập nhật bảng giá đất xã Bình Lợi trong bài viết sau.

      Để tham gia vào thị trường bất động sản xã Bình Lợi, việc tra cứu quy hoạch và bảng giá đất xã Bình Lợi là điều kiện tiên quyết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những biến động của thị trường nơi đây trước khi đưa ra quyết định giao dịch.  

      Tổng quan về xã Bình Lợi huyện Bình Chánh TP. HCM

      Một số thông tin tổng quát về xã Bình Lợi sẽ hữu ích với bạn trong quá trình tra cứu quy hoạch. 

      Vị trí địa lý

      Nằm ở vị trí cửa ngõ phía Tây Nam của thành phố Hồ Chí Minh, xã Bình Lợi được đánh giá là một trong những khu vực có vị trí chiến lược quan trọng. 

      Với khoảng cách khoảng 30km đến trung tâm thành phố, xã Bình Lợi kết nối thuận tiện với các quận trung tâm thông qua các tuyến đường huyết mạch như Đại lộ Võ Văn Kiệt, Quốc lộ 50, Quốc lộ 1A. Vị trí đắc địa này đã và đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

      Trong quá trình tra cứu quy hoạch, xã Bình Lợi như một viên ngọc xanh trên bản đồ và được bao bọc bởi các địa danh lân cận. Phía Đông, xã giáp ranh với xã Lê Minh Xuân và xã Tân Nhựt, phía Tây và Nam trải dài đến ranh giới tỉnh Long An, còn phía Bắc thì giáp với xã Phạm Văn Hai.

      Địa giới hành chính của xã Bình Lợi (Nguồn: Google Earth)

      Diện tích và dân số 

      Với diện tích 19,09 km2 và dân số năm 2021 là 13.133 người, xã Bình Lợi có mật độ dân số đạt 687 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Kinh tế - xã hội

      Nằm giáp ranh với tỉnh Long An, xã Bình Lợi (huyện Bình Chánh, TP.HCM) là một xã thuần nông với lợi thế ruộng vườn rộng lớn. Người dân nơi đây đã tận dụng tối đa tiềm năng của đất đai để trồng đa dạng các loại cây, từ cây ăn trái đến cây công nghiệp.

      Bên cạnh đó, nhiều hộ gia đình còn phát triển các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản xuất các sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn để đáp ứng nhu cầu thị trường. 

      Xã Bình Lợi còn được biết đến với làng nghề trồng mai vàng truyền thống. Làng nghề trồng mai vàng xã Bình Lợi không chỉ nổi tiếng với số lượng hộ tham gia đông đảo mà còn bởi chất lượng cây mai vàng độc đáo, được chăm sóc tỉ mỉ theo những bí quyết truyền thống. 

      Nhờ đó, mai vàng Bình Lợi đã trở thành thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người yêu thích và tìm mua. Thành công của làng nghề mai vàng đã góp phần nâng cao đời sống của người dân, tạo ra công ăn việc làm và thu nhập ổn định, giúp nhiều gia đình thoát khỏi cảnh khó khăn.

      Mai vàng Bình Lợi là một trong những làng nghề góp phần thúc đẩy kinh tế của TP. HCM (Nguồn: Thế giới tiếp thị - Dân Việt)

      Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, làng nghề trồng mai vàng xã Bình Lợi đang hoạt động rất hiệu quả với 1 hợp tác xã làm đầu tàu, quy tụ hơn 670 hộ gia đình tham gia sản xuất.

      Với khoảng 1.100 lao động làm việc thường xuyên, làng nghề này không chỉ tạo ra sản phẩm chất lượng cao mà còn mang lại thu nhập trung bình đạt 120 triệu đồng/người/năm (Nguồn: Dân Việt).

      Tình hình bất động sản tại xã Bình Lợi huyện Bình Chánh TP. HCM 

      Xã Bình Lợi vốn được biết đến với địa hình kênh rạch chằng chịt, đất nhiễm phèn và là một trong những xã nghèo nhất của thành phố Hồ Chí Minh.

      Tuy nhiên, nhờ những nỗ lực xây dựng nông thôn mới, xã đã đạt được những thành tựu về kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển bất động sản.

      Xã Bình Lợi vốn là một trong những xã nghèo nhất TP. HCM (Nguồn: Dân Việt)

      Cụ thể, xã tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cấp hệ thống giao thông, điện, nước và các công trình công cộng. Nhờ đó, diện mạo nông thôn đã được cải thiện, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng nâng cao.

      Tốc độ phát triển vượt bậc của hạ tầng và đời sống xã hội đã kéo theo sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường bất động sản tại Bình Lợi. Theo báo cáo của Vietstock Finance, giá đất huyện Bình Chánh TP. HCM nói chung và xã Bình Lợi nói riêng đã tăng từ 40 - 48% sau khi có thông tin đề xuất lên thành phố vào giữa năm 2022.

      Tại một số khu vực của xã Bình Lợi, giá đất đã tăng từ 25 - 27 triệu đồng/m2 (năm 2021) lên 35 - 40 triệu đồng/m2 (năm 2023), thậm chí có nơi còn đạt mức 60 triệu đồng/m2.

      Cập nhật bảng giá đất xã Bình Lợi huyện Bình Chánh TP. HCM

      Bảng giá đất huyện Bình Chánh TP. HCM khu vực xã Bình Lợi đã được UBND thành phố ban hành theo quyết định 02/2020/QĐ-UBND.

      STT

      TÊN ĐƯỜNG

      ĐOẠN ĐƯỜNG

      GIÁ (Đơn vị tính: 1000 đồng/m2)

      TỪ

      ĐẾN

      1

      BẾN LỘI

      VÕ VĂN VÂN

      TÂY LÂN

      3.000

      2

      BÌNH MINH

      TRẦN VĂN GIÀU

      THÍCH THIỆN HÒA

      1.100

      3

      TRƯƠNG VĂN ĐA

      TÂN LONG

      CẦU BÀ TỴ

      800

      CẦU BÀ TỴ

      RANH LONG AN

      800

      4

      ĐƯỜNG LIÊN ẤP 1-2 BÌNH LỢI

      CẦU BÀ TỴ

      ĐÊ SÁU OÁNH

      500

      5

      ĐƯỜNG LIÊN ẤP 3.4

      TÂN LIÊM

      NGUYỄN VĂN LINH

      500

      6

      ĐƯỜNG LIÊN ẤP 3.4.5

      ĐOÀN NGUYỄN TUẤN

      HƯNG LONG-QUY ĐỨC

      600

      7

      ĐƯỜNG LIÊN ẤP 4.5

      ĐA PHƯỚC

      QUỐC LỘ 50

      600

      8

      ĐƯỜNG LIÊN ẤP 5. 6

      QUÁCH ĐIÊU

      VĨNH LỘC

      2.000

      VĨNH LỘC

      THỚI HÒA

      1.400

      9

      ĐƯỜNG LIÊN ẤP 6.2

      QUÁCH ĐIÊU

      KINH TRUNG ƯƠNG

      1.900

      Bảng giá đất huyện Bình Chánh TP. HCM khu vực xã Bình Lợi nằm trong khoảng 500 nghìn/m2 - 3 triệu đồng/m2. Địa điểm có giá đất cao nhất là đường Bến Lội và thấp nhất là đường liên ấp (1-2 Bình Lợi, 3.4). 

      Các đường liên ấp thuộc xã Bình Lợi có giá đất còn thấp (Nguồn: Văn phòng công chứng nguyễn Huệ)

      Có thể nói, vị trí là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến giá đất. Các tuyến đường gần trung tâm, gần các tiện ích công cộng, gần các trục đường giao thông chính thường có giá đất cao hơn. 

      Trong khi đó, đường Bến Lội có giao thông thuận tiện và tập trung nhiều tiện ích như chợ, ủy ban, siêu thị, ngân hàng nên giá đất tại đây luôn ở mức cao.

      Bên cạnh bảng giá đất xã Bình Lợi, các yếu tố như quy hoạch đô thị, hạ tầng giao thông, tiện ích xã hội cũng ảnh hưởng lớn đến giá trị của bất động sản. Do đó, trong quá trình lập kế hoạch đầu tư, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia bất động sản.

      Xem thêm

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường 27 quận Bình Thạnh TP. Hồ Chí Minh mới nhất

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường 12 quận 4 TP. Hồ Chí Minh mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương