Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành xã Bình Chánh huyện Bình Chánh TP. HCM mới nhất

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành xã Bình Chánh huyện Bình Chánh TP. HCM mới nhất

      Onehousing image
      4 phút đọc
      17/09/2024
      Tra cứu quy hoạch và bảng giá đất xã Bình Chánh trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thêm góc nhìn khách quan về thị trường bất động sản khu vực này.

      Bảng giá đất xã Bình Chánh do nhà nước ban hành đã mang đến những thông tin quan trọng, góp phần minh bạch hóa thị trường và bảo vệ quyền lợi của người dân. Hãy cùng tra cứu quy hoạch và bảng giá đất huyện Bình Chánh TP. HCM tại khu vực này trong bài viết sau đây.

      Tổng quan về xã Bình Chánh huyện Bình Chánh TP. HCM

      Thông tin tổng quan về xã Bình Chánh sẽ giúp bạn tra cứu quy hoạch và giá đất hiệu quả hơn.

      Vị trí địa lý

      Nằm ở trung tâm huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh, xã Bình Chánh là một trong những cửa ngõ quan trọng vào đồng bằng sông Cửu Long khi di chuyển qua quốc lộ 1. Trung tâm TP. HCM cách xã Bình Chánh khoảng 20 km. 

      Xung quanh xã lần lượt là xã Tân Quý Tây ở phía Đông, tỉnh Long An ở phía Tây và Nam, và thị trấn Tân Túc ở phía Bắc. Việc nằm ở vị trí trung tâm huyện Bình Chánh giúp xã Bình Chánh trở thành một địa điểm chiến lược, thuận tiện giao thương và kết nối với các khu vực lân cận.

      Ranh giới hành chính của xã Bình Chánh (Nguồn: Google Earth)

      Diện tích và dân số 

      Xã có tổng diện tích là 8,16 km2, với dân số đạt 28.308 người vào năm 2021, tương đương với mật độ dân số 3.469 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Hệ thống giao thông

      Hiện nay, việc di chuyển từ Bình Chánh vào trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh trở nên vô cùng thuận tiện nhờ hệ thống đường giao thông hiện đại. Cư dân có thể dễ dàng di chuyển qua các tuyến đường như Đinh Đức Thiện, Hoàng Phan Thái, Huỳnh Hữu Trí.

      Ngoài ra, quốc lộ 1A còn là tuyến đường huyết mạch, giúp người dân kết nối nhanh chóng với các địa phương phía Đông như quận 9 và huyện Long Thành (Đồng Nai).

      Từ trung tâm hành chính xã, việc di chuyển đến các địa điểm trọng yếu khác cũng rất thuận tiện. Chỉ khoảng 5 km là đến UBND huyện Bình Chánh, hơn 20km để đến chợ Bến Thành và phố đi bộ Nguyễn Huệ, cùng trụ sở UBND Thành phố Hồ Chí Minh.

      Tình hình bất động sản tại xã Bình Chánh huyện Bình Chánh TP. HCM trong năm 2024

      Kết quả tra cứu quy hoạch cho thấy, xã Bình Chánh nằm trong khu vực được quy hoạch phát triển theo hướng phụ Tây, Tây Nam của Thành phố Hồ Chí Minh. 

      Theo đó, tuyến Nguyễn Văn Linh là một hành lang phát triển quan trọng, nhưng đòi hỏi các giải pháp kỹ thuật và quy hoạch đô thị sáng tạo để khắc phục những hạn chế về địa chất thủy văn. 

      Việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về bảo vệ môi trường là điều kiện tiên quyết để đảm bảo sự phát triển bền vững của khu vực. Đặc biệt là việc bảo vệ các dòng sông, rạch và duy trì diện tích mặt nước tự nhiên nhằm phục vụ cho hệ thống thoát nước của thành phố.

      Với tiềm năng phát triển hạ tầng giao thông trong tương lai, giá đất tại các khu vực này được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.

      Mức giá đất xã Bình Chánh còn mềm so với một số khu vực khác trong huyện (Nguồn: Xa Gan)

      Cập nhật bảng giá đất xã Bình Chánh huyện Bình Chánh TP. HCM

      Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND của UBND thành phố đã quy định bảng giá đất huyện Bình Chánh TP. HCM khu vực xã Bình Chánh thời kỳ 2020 - 2024.

      TÊN ĐƯỜNG

      ĐOẠN ĐƯỜNG

      GIÁ (Đơn vị tính: 1000 đồng/m2)

      TỪ

      ĐẾN

      ĐINH ĐỨC THIỆN

      QUỐC LỘ 1

      RANH XÃ BÌNH CHÁNH - XÃ TÂN QUÝ TÂY

      3.000

      RANH XÃ BÌNH CHÁNH - XÃ TÂN QUÝ TÂY

      RANH TỈNH LONG AN

      2.200

      HOÀNG PHAN THÁI

      ĐƯỜNG BÌNH TRƯỜNG

      RANH TỈNH LONG AN

      1.200

      HOÀNG PHAN THÁI

      QUỐC LỘ 1

      ĐƯỜNG BÌNH TRƯỜNG

      1.400

      HUỲNH VĂN TRÍ

      QUỐC LỘ 1

      ĐINH ĐỨC THIỆN

      1.100

      LÊ BÁ TRINH (KINH 9)

      SÀI GÒN - TRUNG LƯƠNG

      RANH XÃ TÂN NHỰT

      800

      TRỊNH NHƯ KHUÊ

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      2.400

      Nhận xét bảng giá đất xã Bình Chánh huyện Bình Chánh TP. HCM

      Bảng giá đất huyện Bình Chánh TP. HCM khu vực xã Bình Chánh ghi nhận mức giá 800.000 VNĐ/m2 - 2.400.000 VNĐ/m2. Mức giá cao nhất là đường Đinh Đức Thiện (đoạn QL1 - Ranh xã Bình Chánh - Tân Quý Tây) và thấp nhất là đường Lê Bá Trinh.

      Các khu vực có giá đất cao thường tập trung gần các tuyến đường huyết mạch, trường học, bệnh viện và các tiện ích công cộng khác. 

      Điển hình là đường Trịnh Như Khuê và Đinh Đức Thiện, có khoảng cách gần tới THPT Bình Chánh, THCS Bình Chánh, Tiểu học Tân Quý Tây, bệnh viện Nội tiết Trung ương TP.HCM và chợ Bình Chánh. Vị trí này cũng chỉ cách quốc lộ 1A khoảng 200m, rất thuận tiện cho việc di chuyển.

      Đường Đinh Đức Thiện tập trung nhiều cửa hàng, quán ăn (Nguồn: Wikimedia Commons)

      Nếu ngân sách hạn chế, bạn có thể cân nhắc những khu vực với giá thấp hơn như Đường Lê Bá Trinh hoặc Hoàng Phan Thái. Tuy nhiên, để đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn, cần cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố như vị trí, tiện ích xung quanh, khả năng phát triển hạ tầng của khu vực và tiềm năng tăng giá trong tương lai.

      Qua những phân tích trên, có thể thấy bảng giá đất xã Bình Chánh có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đây là cơ sở pháp lý để thực hiện các giao dịch mua bán, chuyển nhượng đất đai, đồng thời góp phần ổn định thị trường bất động sản địa phương.

      Xem thêm

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường 8 quận 4 TP. Hồ Chí Minh mới nhất

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường 7 quận Bình Thạnh TP. Hồ Chí Minh mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương