Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường Xuân Tảo Bắc Từ Liêm mới nhất | OneHousing

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường Xuân Tảo Bắc Từ Liêm mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      29/07/2024
      Việc tra cứu quy hoạch, giá đất quận Bắc Từ Liêm và bảng giá đất Xuân Tảo là rất quan trọng trước khi quyết định giao dịch đầu tư.

      Bảng giá đất nhà nước luôn là thông tin quan trọng đối với người dân, đặc biệt là những ai đang có nhu cầu mua bán, chuyển nhượng bất động sản. Bài viết này sẽ giúp bạn tra cứu quy hoạch và cập nhật bảng giá đất Xuân Tảo để có cái nhìn khách quan nhất. Từ đó, đưa ra quyết định mua bán phù hợp với khả năng tài chính của mình

      Tổng quan về phường Xuân Tảo quận Bắc Từ Liêm

      Với những lợi thế về vị trí địa lý, hạ tầng xã hội và tiềm năng phát triển, phường  Xuân Tảo thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và nhà đầu tư.

      Vị trí địa lý 

      Xuân Tảo là một trong 13 phường của quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, có vị trí tiếp giáp với nhiều phường khác thuộc quận Bắc Từ Liêm và quận Tây Hồ. Do vậy,  phường Xuân Tảo thừa hưởng những lợi thế về hạ tầng và tiện ích của cả hai khu vực. 

      Địa giới hành chính của phường Xuân Tảo:

      • Phía Bắc: Giáp ranh phường Phú Thượng (quận Tây Hồ).
      • Phía Tây: Giáp ranh phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm).
      • Phía Nam: Giáp ranh phường Cổ Nhuế 1 (quận Bắc Từ Liêm).
      • Phía Đông: Giáp ranh phường Xuân La (quận Tây Hồ).

      cap-nhat-bang-gia-dat-nha-nuoc-ban-hanh-phuong-xuan-tao-bac-tu-liem-moi-nhat-onehousing-1

      Ranh giới hành chính của phường Xuân Tảo (Nguồn: Google Earth)

      Bên cạnh đó, nơi đây sở hữu vị trí địa lý đặc biệt khi nằm gần hai con sông lớn là sông Hồng và sông Nhuệ. Ngoài ra, một đoạn sông Cầu Đá cũng chảy qua địa bàn phường. Hơn nữa, công viên Ngoại giao Đoàn và hồ Tây gần kề đã góp phần tạo nên một không gian sống xanh mát, trong lành cho cư dân nơi đây. 

      Diện tích và dân số 

      Diện tích của phường là 2,26km2, là nơi sinh sống của 20.652 người (tính đến năm 2022). Mật độ dân số trung bình đạt 9.138 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Giao thông

      Hệ thống giao thông của phường Xuân Tảo khá phát triển với các tuyến đường lớn như Xuân Đỉnh, Nguyễn Hoàng Tôn, đường 10 làn và Nguyễn Xuân Khoát. Đặc biệt, Xuân Đỉnh và Nguyễn Hoàng Tôn là hai trục đường quan trọng, kết nối trực tiếp với Vành đai 3 và quận Tây Hồ.

      cap-nhat-bang-gia-dat-nha-nuoc-ban-hanh-phuong-xuan-tao-bac-tu-liem-moi-nhat-onehousing-2
      Trong tương lai, khu vực này có thêm tuyến đường Vành đai 2,5 (Nguồn: Báo Xây dựng)

      Cách trung tâm phường Xuân Tảo khoảng 2km là tuyến đường huyết mạch Phạm Văn Đồng (Vành đai 3), kết nối trực tiếp trung tâm thành phố Hà Nội với sân bay Nội Bài và các tỉnh thành phía Bắc.

      Theo ước tính, từ trung tâm phường Xuân Tảo, cư dân chỉ mất khoảng 4,5km để đến cầu Thăng Long, 6km tới cầu Nhật Tân và 20km để đến sân bay Nội Bài. Do vậy, nơi đây đang ngày càng trở thành một địa điểm hấp dẫn để sinh sống và làm việc.

      Kinh tế

      Kinh tế phường Xuân Tảo luôn duy trì mức tăng trưởng ổn định, với sự dịch chuyển mạnh mẽ của cơ cấu kinh tế sang lĩnh vực thương mại và dịch vụ. Thu ngân sách hàng năm vượt mức kế hoạch, đạt trên 130%, minh chứng cho sự phát triển bền vững của địa phương.

      Với 1.540 hộ kinh doanh dịch vụ, thương mại, tiểu thủ công nghiệp và 618 doanh nghiệp, công ty lớn, nền kinh tế phường Xuân Tảo không ngừng phát triển, tạo ra nhiều cơ hội việc làm và nâng cao đời sống người dân (Nguồn: Báo điện tử Kinh tế & Đô thị).

      Tình hình bất động sản tại phường Xuân Tảo quận Bắc Từ Liêm

      Tra cứu quy hoạch cho thấy, phường Xuân Tảo nằm trên quy hoạch phân khu H2-1. Quy hoạch được phê duyệt năm 2015, thuộc khu vực phía Bắc trục đường Xuân Thủy - Cầu Giấy. 

      Trên địa bàn phường hiện đang là nơi tập trung của nhiều khu đô thị quy mô lớn và hiện đại như Ngoại Giao Đoàn, StarLake Gallery thuộc khu đô thị Tây Hồ Tây, và một phần của khu đô thị Nam Thăng Long Ciputra… Tổng cộng 30 tòa chung cư, 3 khu đô thị, 5.441 căn hộ cao cấp đã đi vào hoạt động (Nguồn: Báo điện tử Kinh tế & Đô thị).

      cap-nhat-bang-gia-dat-nha-nuoc-ban-hanh-phuong-xuan-tao-bac-tu-liem-moi-nhat-onehousing-3

      Khu biệt thự Ngoại Giao Đoàn nằm trên địa bàn phường Xuân Tảo (Nguồn: Báo Thanh Niên)

      Các khu đô thị này không chỉ góp phần thay đổi diện mạo đô thị mà còn tạo ra một môi trường sống chất lượng cao, đa dạng các tiện ích, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của cư dân. Từ đó, góp phần xây dựng phường theo hướng hiện đại, đồng bộ, tạo lập một cộng đồng văn minh, năng động. 

      Thị trường bất động sản tại phường Xuân Tảo, đặc biệt là phân khúc chung cư cao cấp đang chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc trong những năm gần đây. Điển hình là các dự án như N03-T7 và Han Jardin N01-T6 thuộc khu Ngoại giao đoàn. 

      Chỉ trong vòng 5 năm, giá bán trung bình của các căn hộ tại đây đã tăng gấp hơn 2,3 lần. Dự án N03 - T7 Ngoại giao đoàn tăng từ 20 - 24 triệu đồng/m2 lên tới 58 - 65 triệu đồng/m2. Trong khi đó, Han Jardin N01 - T6 tăng bật từ 80 - 85 triệu đồng/m2 giữa năm 2023 lên 90 - 95 triệu đồng/m2 (Nguồn: Znews) 

      Bên cạnh đó, việc 36 Bộ, ngành Trung ương đặt trụ sở tại phường cũng góp phần gia tăng giá trị bất động sản và thu hút dòng vốn đầu tư lớn cho khu vực. Điều này cũng kéo theo giá đất quận Bắc Từ Liêm lên một vị thế mới. 

      Cập nhật giá đất phường Xuân Tảo quận Bắc Từ Liêm

      Bảng giá đất Xuân Tảo đã được điều chỉnh và bổ sung theo quy định mới nhất tại Quyết định số 30/2019/QĐ-UBND ngày 31/12/2019 của UBND thành phố Hà Nội:

      Tên đường phố

      Đoạn đường

      Giá đất ở

      Giá đất thương mại, dịch vụ

      Giá đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp không phải là đất thương mại dịch vụ

      Từ

      Đến

      VT1

      VT2

      VT3

      VT4

      VT1

      VT2

      VT3

      VT4

      VT1

      VT2

      VT3

      VT4

      Đường Xuân La - Xuân Đỉnh

      Phạm Văn Đồng

      Giáp quận Tây Hồ

      27 840

      15 869

      13 085

      11 693

      17 261

      9 839

      8 113

      7 250

      13 146

      8 381

      7 230

      6 409

      Ghi chú:

      • Đơn vị tính: 1000 đồng/m2
      • Vị trí 1 (VT1): Áp dụng cho thửa đất có ít nhất một mặt giáp với đường, phố được liệt kê tên trong bảng giá đất. 
      • Vị trí 2 (VT2): Áp dụng cho thửa đất có ít nhất một mặt giáp với ngõ, ngách, hẻm, sau đây gọi chung là ngõ. Đồng thời, mặt cắt ngõ nhỏ nhất từ 3,5m trở lên, tính từ chỉ giới hè đường, phố được liệt kê tên trong bảng giá đất đến mốc giới đầu tiên của thửa đất giáp ranh với ngõ.
      • Vị trí 3 (VT3): Áp dụng cho thửa đất có ít nhất một mặt giáp với ngõ. Mặt cắt ngõ nhỏ nhất là từ 2m - dưới 3,5m, tính từ chỉ giới hè đường, phố được liệt kê tên trong bảng giá đất đến mốc giới đầu tiên của thửa đất giáp ranh với ngõ.
      • Vị trí 4 (VT4): Áp dụng cho thửa đất có ít nhất một mặt giáp với ngõ. Mặt cắt ngõ nhỏ nhất là dưới 2m, tính từ chỉ giới hè đường, phố được liệt kê tên trong bảng giá đất đến mốc giới đầu tiên của thửa đất giáp ranh với ngõ.

      So với tổng thể giá đất quận Bắc Từ Liêm, bảng giá đất Xuân Tảo khá hợp lý. Tuy nhiên, khu vực này có dư địa tăng trưởng tốt nên không tránh khỏi hiện tượng tăng giá cao so với giá trị thực. Do vậy, nhà đầu tư nên cân nhắc kỹ lưỡng tiềm năng trước khi giao dịch bất động sản.  

      Trên đây là toàn bộ thông tin mới nhất về bảng giá đất Xuân Tảo. Bên cạnh việc tham khảo bảng giá, nhà đầu tư và người dân nên chủ động tra cứu quy hoạch, hạ tầng và các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến giá trị của bất động sản.

      Xem thêm

      Bán nhà Hà Nội: Tham khảo giá nhà thổ cư quận Bắc Từ Liêm cập nhật mới nhất

      Cập nhật giá đất các khu đô thị mới và khu đấu giá quận Bắc Từ Liêm mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương