Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường Trung Mỹ Tây quận 12 TP. HCM mới nhất

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường Trung Mỹ Tây quận 12 TP. HCM mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      20/09/2024
      Cập nhật bảng giá đất phường Trung Mỹ Tây, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về giá đất quận 12 TP HCM, từ đó hỗ trợ tra cứu quy hoạch và đầu tư hiệu quả.

      Bảng giá đất phường Trung Mỹ Tây nói riêng và giá đất quận 12 TP HCM nói chung là thông tin quan trọng đối với những nhà đầu tư quan tâm đến thị trường bất động sản ở khu vực này. Việc tra cứu quy hoạch và cập nhật bảng giá đất quận 12 TP HCM sẽ giúp nhà đầu tư có cái nhìn tổng thể về tiềm năng phát triển cũng như cơ hội đầu tư tại đây.

      Tổng quan về phường Trung Mỹ Tây quận 12 TP HCM

      Phường Trung Mỹ Tây đang nổi lên như một thị trường đầy tiềm năng trên bản đồ bất động sản quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) mang đến nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn. Cùng tìm hiểu tổng quan về phường Trung Mỹ Tây để hiểu rõ hơn về sự phát triển của khu vực này.

      Vị trí địa lý

      Phường Trung Mỹ Tây nằm ở phía Tây của quận 12, có vị trí địa lý như sau:

      • Phía Đông giáp với khu vực phường Tân Chánh Hiệp
      • Phía Tây và Phía Bắc giáp với khu vực huyện Hóc Môn
      • Phía Nam tiếp giáp với các phường Đông Hưng Thuận và Tân Hưng Thuận

      Ranh giới hành chính của phường Trung Mỹ Tây quận 12 TP HCM (Ảnh: Google Maps)

      Diện tích và dân số

      Phường Trung Mỹ Tây có diện tích 2,71 km2, dân số năm 2021 là 47.030 người và mật độ dân số là 17.354 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Cơ sở hạ tầng

      Hiện tại, cư dân tại phường Trung Mỹ Tây có thể di chuyển dễ dàng vào trung tâm thành phố qua các tuyến đường quan trọng như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 22 và đường Tô Ký. Bên cạnh đó, Quốc lộ 1A cũng tạo sự thuận lợi cho việc di chuyển đến các khu vực ở phía Đông thành phố như quận 9 và huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai).

      Từ trung tâm phường Trung Mỹ Tây, khoảng cách đến trụ sở UBND quận 12 là khoảng 8km, đến phố đi bộ Nguyễn Huệ và trụ sở UBND TP HCM là khoảng cách là 16km, với thời gian di chuyển khoảng 28 phút.

      Theo điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng TP HCM đến năm 2025, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào năm 2010, thành phố đã xác định một trong những hướng phát triển chính là về phía Tây và Tây-Bắc. Trong đó, Quốc lộ 22 (xa lộ Xuyên Á) đóng vai trò chiến lược, với lợi thế tự nhiên phù hợp cho việc phát triển các khu đô thị mới, hiện đại, cùng hệ thống hạ tầng xã hội và kỹ thuật được xây dựng đồng bộ. Phường Trung Mỹ Tây nằm trong khu vực này, là một phần của định hướng mở rộng đô thị về phía Tây và Tây-Bắc, góp phần vào sự phát triển toàn diện của thành phố trong tương lai.

      Cơ sở hạ tầng tại phường Trung Mỹ Tây được đầu tư đồng bộ (Ảnh: Google Maps)

       

      Tình hình bất động sản tại phường Trung Mỹ Tây quận 12 TP HCM trong năm 2024

      Thị trường bất động sản tại phường Trung Mỹ Tây đang ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ với nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn. Khu vực này hiện đang rao bán nhiều căn nhà và đất nền, phục vụ nhu cầu của cả người mua để ở lẫn nhà đầu tư.

      Nhà ở tại Trung Mỹ Tây đang rao bán chủ yếu là các căn nhà mới xây dựng với diện tích từ 50 m2 đến hơn 100 m2. Những căn nhà này thường được thiết kế hiện đại và trang bị nội thất đầy đủ. Nhiều căn nhà nằm trong hẻm xe tải rộng rãi và giao thông thuận tiện, phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của các gia đình đông thành viên.

      Khu vực này cũng đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các dự án căn hộ và biệt thự. Các căn hộ tại đây thường có diện tích từ 50m2 đến 100m2, được xây dựng trong các khu dân cư có tiện ích đầy đủ như gần siêu thị, trường học, bệnh viện và công viên.

      Ngoài nhà ở, Trung Mỹ Tây còn có các lô đất nền với diện tích đa dạng, thích hợp cho việc xây dựng nhà ở mới hoặc đầu tư kinh doanh. Những lô đất này nằm ở các vị trí chiến lược gần các trục giao thông chính, như mặt tiền đường Tô Ký và Song Hành Quốc Lộ 22, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển các dự án thương mại hoặc xây dựng cơ sở hạ tầng.

      Các dự án bất động sản nổi bật tại phường Trung Mỹ Tây gồm có: Nhà ở cán bộ Quân khu 7, Toky Tower, An Sương Apartment.

      • Dự án Nhà ở cán bộ Quân khu 7 được triển khai nhằm cung cấp chỗ ở cho cán bộ chiến sĩ Quân khu 7 và cán bộ thuộc Bộ Quốc phòng. Với diện tích tổng cộng 9.234 m2, dự án bao gồm 2 block chung cư, mỗi block có 15 tầng, và tổng số căn hộ là 434 căn. Diện tích căn hộ dao động từ 59 m2 đến 82 m2.
      • Dự án Toky Tower, tọa lạc ngay mặt tiền đường Tô Ký, là một khu phức hợp hiện đại kết hợp căn hộ và trung tâm thương mại. Dự án bao gồm một block duy nhất cao 20 tầng, cung cấp tổng cộng 400 căn hộ với diện tích từ 50 m2 đến 75 m2.
      • Dự án An Sương Apartment là mộ block chung cư gồm 9 tầng lầu, 1 tầng hầm và 1 tầng trệt, cung cấp tổng cộng 302 căn hộ. Các căn hộ được thiết kế từ 2 - 3 phòng ngủ, với các diện tích chủ yếu: 57,6 m2, 64,6 m2 và 64,6 m2.

      Bất động sản tại phường Trung Mỹ Tây được nhiều nhà đầu tư quan tâm (Ảnh: Google Maps)

      Nhìn chung, phường Trung Mỹ Tây hiện đang là điểm sáng của thị trường bất động sản quận 12 TP HCM. Giá đất tại khu vực phường Trung Mỹ Tây đang tăng trưởng ổn định, tạo động lực thu hút đầu tư và nâng cao giá trị bất động sản trong khu vực.

      Cập nhật bảng giá đất phường Trung Mỹ Tây quận 12 TP HCM mới nhất

      Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND đã công bố bảng giá đất quận 12 TP HCM trong giai đoạn 2020 - 2024. Trong đó, bảng giá đất phường Trung Mỹ Tây được thể hiện như sau:

      Tên đường

      Đoạn đường

      Giá đất ở

      Từ

      Đến

      Nguyễn Ảnh Thủ

      Lê Văn Khương

      Tô Ký

      5.000

      Tô Ký

      Quốc Lộ 22

      7.000

      Nguyễn Thành Vĩnh

      Trọn đường

       

      3.000

      Quốc Lộ 22

      Ngã Tư An Sương

      Ngã Tư Trung Chánh

      2.000

      Trung Mỹ Tây 13

      Tô Ký

      Tuyến Nước Sạch

      3.800

      Trung Mỹ Tây 2a

      Quốc Lộ 22

      Trường Quân Khu 7

      3.800

      Lê Thị Nho

      Trọn đường

       

      2.400

      Hà Thị Khiêm

      Quốc Lộ 1

      Cuối tuyến

      2.900

      Trần Thị Hè

      Nguyễn Ảnh Thủ

      Đường Bđh Khu Phố 4

      2.400

      Bảng giá đất phường Trung Mỹ Tây với đơn vị tính là 1000 đồng/m2 (Nguồn: Thư Viện Pháp Luật)

      Bảng giá đất phường Trung Mỹ Tây đã cho thấy sự chênh lệch giá đất giữa các đường, cụ thể như sau:

      • Nguyễn Ảnh Thủ, đoạn từ Lê Văn Khương đến Tô Ký, có giá đất khá cao là 5.000.000 đồng/m2 do có sự kết nối thuận lợi với các tuyến đường quan trọng và hạ tầng đô thị phát triển mạnh mẽ. Trong khi đó, đoạn từ Tô Ký đến quốc Lộ 22 có giá đất đạt cao nhất là 7.000.000 đồng/m2, nhờ vào khả năng kết nối trực tiếp với các khu vực trung tâm và các trục giao thông chính của thành phố.
      • Nguyễn Thành Vĩnh, có giá đất 3.000.000 đồng/m2, do nằm xa các tuyến đường chính nên có giá thấp hơn so với Nguyễn Ảnh Thủ và Tô Ký.
      • Trung Mỹ Tây 13 và Trung Mỹ Tây 2A có giá đất 3.800.000 đồng/m2. Vị trí này nằm ở khu vực nội bộ của phường Trung Mỹ Tây, cách xa các tuyến đường chính nên giá đất không cao.
      • Lê Thị Nho và Trần Thị Hè có giá đất chỉ ở mức 2.400.000 đồng/m2 do có tốc độ phát triển cơ sở hạ tầng chậm hơn và kết nối giao thông kém thuận lợi hơn so với các tuyến đường chính.
      • Hà Thị Khiêm, có giá đất là 2.900.000 đồng/m2, mặc dù kết nối với quốc Lộ 1 nhưng giá vẫn thấp hơn so với các khu vực chính do hạ tầng chưa phát triển đồng bộ.

      Như vậy, bảng giá đất phường Trung Mỹ Tây được điều chỉnh để phản ánh chính xác sự phát triển và nhu cầu của khu vực. Giá đất quận 12 TP HCM có thể thay đổi theo thời gian, do đó việc tra cứu quy hoạch và theo dõi giá đất thường xuyên sẽ giúp bạn cập nhật thông tin được kịp thời, giúp tối ưu hóa cơ hội đầu tư.

      Xem thêm

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành xã An Phú Tây huyện Bình Chánh TP. HCM mới nhất

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường 8 quận Tân Bình TP. Hồ Chí Minh mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương