Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường Thạnh Lộc quận 12 TP. HCM mới nhất

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường Thạnh Lộc quận 12 TP. HCM mới nhất

      Onehousing image
      4 phút đọc
      26/09/2024
      Hãy tra cứu quy hoạch và bảng giá đất phường Thạnh Lộc, quận 12 TP. HCM trong bài viết sau đây để nắm bắt cơ hội đầu tư.

      Tọa lạc tại ven trung tâm thành phố, quận 12 đang là một trong những quận thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư bất động sản. Để có cái nhìn tổng quan và đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn, việc nắm rõ bảng giá đất quận 12 TP. HCM từng khu vực là vô cùng cần thiết. Cùng tra cứu quy hoạch và bảng giá đất phường Thạnh Lộc ngay sau đây. 

      Tổng quan về phường Thạnh Lộc quận 12 TP. HCM

      Trước khi tra cứu quy hoạch và giá đất quận 12 TP. HCM phường Thạnh Lộc, một vài thông tin cơ bản dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ lợi thế phát triển của địa phương.

      Vị trí địa lý

      Phường Thạnh Lộc là một đơn vị hành chính cấp phường trực thuộc quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh. Vị trí địa lý của phường Thạnh Lộc khá thuận lợi khi nằm ngay phía Đông quận 12.

      Phường giáp ranh với phường An Phú Đông (quận 12) và tỉnh Bình Dương về phía Đông, tiếp giáp với phường Thạnh Xuân (quận 12) về phía Tây. Phía Nam phường là quận Gò Vấp, và phía Bắc là huyện Hóc Môn. 

      Ranh giới hành chính phường Thạnh Lộc (Nguồn: Google Earth)

      Người dân có thể dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố qua các tuyến đường như quốc lộ 1A, Hà Huy Giáp và cầu Phú Long. Ngoài ra, quốc lộ 1A còn kết nối Thạnh Lộc với các khu vực lân cận như quận 9 và huyện Long Thành (Đồng Nai).

      Diện tích và dân số

      Trên diện tích 5,83 km², phường hiện đang là nơi sinh sống của 70.247 người (theo số liệu năm 2021), tương đương với mật độ dân số 12.049 người/km2 (Nguồn: Wikipedia). 

      Cơ sở hạ tầng

      Với hệ thống tiện ích ngày càng hoàn thiện, phường Thạnh Lộc đang trở thành một trong những khu vực đáng sống tại TP.HCM. Trên địa bàn phường có chợ Thạnh Lộc, địa điểm quen thuộc của người dân với đa dạng mặt hàng.

      Bên cạnh đó, phường được đầu tư hệ thống y tế hiện đại, đáp ứng đa dạng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân. Bên cạnh Trạm Y tế phường, cư dân còn có thể dễ dàng tiếp cận các bệnh viện lớn như Bệnh viện Quận 12, Bệnh viện Gò Vấp.

      Về giáo dục, hệ thống trường học các cấp tại Thạnh Lộc được đầu tư bài bản như Mẫu giáo Bông Sen, Tiểu học Thạnh Lộc, THCS Trần Hưng Đạo và THPT Thạnh Lộc. 

      Ngoài ra, sự hiện diện của các trường cao đẳng lớn như Cao đẳng Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, Cao đẳng Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh đã góp phần tạo nên một môi trường giáo dục sôi động.

      Trên địa bàn phường Thạnh Lộc có đầy đủ trường học các cấp (Nguồn: THPT Thạnh Lộc)

      Tình hình bất động sản tại phường Thạnh Lộc quận 12 TP. HCM 

      Với vị trí đắc địa, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích ngày càng hoàn thiện, phường Thạnh Lộc đang trở thành một trong những điểm nóng của thị trường bất động sản TP.HCM. Giá đất quận 12 TP. HCM nói chung và phường 12 nói riêng luôn được quan tâm tìm kiếm.

      Tra cứu quy hoạch chung xây dựng TP.HCM đến năm 2025, khu vực này được định hướng phát triển thành một trung tâm đô thị mới hiện đại. Do vậy, bất động sản phường 12 sẽ ngày càng thu hút đông đảo người dân và nhà đầu tư.

      Cùng với đó, sự xuất hiện của các dự án căn hộ như First Home Thạnh Lộc, Happy One Premier đã góp phần làm thay đổi diện mạo của khu vực. Các dự án này không chỉ đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân mà còn mang đến cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn.

      Toàn cảnh dự án căn hộ First Home Thạnh Lộc (Nguồn: N.H.O)

      Cập nhật bảng giá đất phường Thạnh Lộc quận 12 TP. HCM

      Bảng giá đất quận 12 TP. HCM phường 12 đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc định giá và giao dịch bất động sản trên địa bàn. Đây là cơ sở pháp lý để xác định giá trị của đất, tạo sự minh bạch, công bằng trong các giao dịch mua bán, chuyển nhượng, góp phần ổn định thị trường bất động sản và hạn chế tình trạng tranh chấp.

      STT

      TÊN ĐƯỜNG

      ĐOẠN ĐƯỜNG

      GIÁ

      TỪ

      ĐẾN

      1

      ĐÌNH GIAO KHẨU

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      2.000

      2

      HÀ HUY GIÁP

      CẦU AN LỘC

      NGÃ TƯ GA

      5.500

      NGÃ TƯ GA

      SÔNG SÀI GÒN

      3.330

      3

      NGUYỄN THỊ SÁU

      HÀ HUY GIÁP

      TRẠI CÁ SẤU HOA CÀ

      2.000

      4

      THẠNH LỘC 16

      NHÁNH RẼ NGÃ TƯ GA

      THỬA ĐẤT SỐ 162, TỜ 21

      2.000

      Bảng giá đất phường Thạnh Lộc do nhà nước ban hành còn tương đối mềm so với các khu vực khác trong toàn thành phố, dao động từ 2 triệu đồng/m2 đến 5.5 triệu đồng/m2. Mặt bằng giá chung là dưới 3.5 triệu đồng/m2.

      Trong đó, khu vực được định giá cao nhất là đoạn đường Hà Huy Giáp từ cầu An Lộc đến ngã tư Ga. Là tuyến đường huyết mạch song song với Quốc lộ 1A, đường Hà Huy Giáp đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối Thạnh Lộc với quận Gò Vấp, thành phố Thuận An - Bình Dương và các khu công nghiệp lớn. 

      Tuyến đường vừa giúp giảm tải áp lực giao thông cho Quốc lộ 1A, vừa thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực, đồng thời tạo điều kiện cho người dân thực hiện các hoạt động kinh doanh, cho thuê. 

      Tuyến đường Hà Huy Giáp từ cầu An Lộc đến ngã tư Ga có giá cao nhất trên bảng giá đất quận 12 TP. HCM - phường Thạnh Lộc (Nguồn: Wikipedia)

      Bảng giá đất phường Thạnh Lộc, quận 12 Thành phố Hồ Chí Minh chỉ là một trong những yếu tố cần xem xét khi quyết định mua bán nhà đất nơi đây. Bạn nên tìm hiểu thêm về các yếu tố khác như hạ tầng, tiện ích, tra cứu quy quy hoạch để có cái nhìn toàn diện nhất về khu vực.

      Xem thêm

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường Bình Hưng Hòa quận Bình Tân TP. HCM mới nhất

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường Tân Tạo quận Bình Tân TP. HCM mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương