Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường Hiệp Bình Phước TP. Thủ Đức mới nhất

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường Hiệp Bình Phước TP. Thủ Đức mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/08/2024
      Cập nhật những thông tin mới nhất về bảng giá đất Hiệp Bình Phước trong bài viết để có cái nhìn tổng quát và có phương án cụ thể cho quá trình đầu tư, mua bán đất đai.

      Thông tin về bảng giá đất Hiệp Bình Phước và giá đất TP. Thủ Đức đang trở thành một yếu tố quan trọng đối với cả cư dân và nhà đầu tư quan tâm đến thị trường bất động sản trong khu vực này. Các điều chỉnh gần đây trong giá đất phản ánh sự biến động của thị trường và phụ thuộc vào nhiều yếu tố như hạ tầng và nhu cầu phát triển. Việc nghiên cứu quy hoạch và cập nhật bảng giá đất sẽ giúp nhà đầu tư và cư dân có cái nhìn tổng thể hơn về thị trường, từ đó họ có thể đưa ra những quyết định đầu tư, xây dựng hay mua bán bất động sản một cách thông minh và hiệu quả.

      Tổng quan về phường Hiệp Bình Phước

      Thủ Đức được thành lập bằng cách sát nhập 3 khu vực là quận Thủ Đức, quận 9 và quận 2. TP. Thủ Đức có diện tích lớn hơn 211,56 km2, bao gồm 12 phường. Trong số đó, phường Hiệp Bình Phước nổi bật với tốc độ phát triển ấn tượng và dân cư đông đúc.

      Vị trí địa lý

      Nằm ở phía Tây của TP. Thủ Đức và sát bên bờ sông Sài Gòn, phường Hiệp Bình Phước có địa giới hành chính giáp với:

      • Phường Tam Bình và Tam Phú ở phía Đông.
      • Quận 12 và quậnBình Thạnh ở phía Tây.
      • Phường Hiệp Bình Chánh ở phía Nam.
      • Phường Bình Chiểu và tỉnh Bình Dương ở phía Bắc.

      cap-nhat-bang-gia-dat-nha-nuoc-ban-hanh-phuong-hiep-binh-phuoc-tp-thu-duc-moi-nhat-1

      Ranh giới hành chính của phường Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức (Nguồn: Google Earth)

      Hiệp Bình Phước có diện tích 7.65 km2, là một trong những phường rộng lớn nhất tại khu vực quận Thủ Đức cũ. Nhờ sở hữu vị trí đẹp, tiếp giáp với nhiều khu vực quan trọng nên dân cư tập trung tại phường Hiệp Bình Phước khá đông đúc: Dân số khoảng 69.849 người, mật độ dân số đạt 9.130 người/km2 (Nguồn: Wikipedia). Sự đông đúc, nhộn nhịp và phát triển chính là những yếu tố quan trọng khiến Hiệp Bình Phước trở thành một nơi “đáng sống”, thích hợp để mở rộng việc kinh doanh, buôn bán.

      Tình hình kinh tế - xã hội

      Phường Hiệp Bình Phước, nằm trong TP. Thủ Đức, được xem là một trong những khu vực phát triển mạnh về kinh tế - xã hội. Với vị trí địa lý thuận lợi và mật độ dân số cao, phường này thu hút nhiều doanh nghiệp và cư dân đến đây sinh sống và làm việc. Về mặt kinh tế, Hiệp Bình Phước phát triển đồng đều với nhiều khu công nghiệp và doanh nghiệp lớn nhỏ hoạt động. Sự đa dạng trong ngành nghề sản xuất và dịch vụ cũng đóng góp vào sự phồn thịnh của khu vực này.

      Về mặt xã hội, phường Hiệp Bình Phước có một hệ thống giáo dục và y tế phát triển như trường tiểu học Hiệp Bình Phước, THCS & THPT Hiệp Bình hay bệnh viện Vạn Phúc City, đáp ứng nhu cầu của cư dân địa phương. Các cơ sở hạ tầng như đường xá, điện nước cũng được chú trọng đầu tư để cung cấp môi trường sống tốt cho người dân.

      Hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông

      Do vị trí đắc địa tại cửa ngõ của TP. Thủ Đức, các dự án hạ tầng giao thông tại phường Hiệp Bình Phước đang được đầu tư phát triển với trang thiết bị hiện đại. Một số dự án giao thông nổi bật tại phường có thể kể đến như Quốc lộ 13, Quốc lộ 1A, Ngã tư Bình Phước,... Tất cả những yếu tố này đã góp phần làm bất động sản phường Hiệp Bình Phước nói chung và giá đất TP. Thủ Đức nói riêng trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

      cap-nhat-bang-gia-dat-nha-nuoc-ban-hanh-phuong-hiep-binh-phuoc-tp-thu-duc-moi-nhat-2

      Quốc lộ 13 đoạn đi qua phường Hiệp Bình Phước (Nguồn: Wikipedia)  

      Tình hình bất động sản tại phường Hiệp Bình Phước

      Từ khi được thành lập đến nay, TP. Thủ Đức đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ và không ngừng. Giá đất TP. Thủ Đức đang chứng kiện sự cạnh tranh ở nhiều phân khúc nhau, từ trung cấp đến cao cấp. Mỗi phân khúc lại có những ưu điểm riêng, phù hợp với từ nhóm đối tượng khách hàng khác nhau.

      cap-nhat-bang-gia-dat-nha-nuoc-ban-hanh-phuong-hiep-binh-phuoc-tp-thu-duc-moi-nhat-3

      Thủ Đức có nhiều phân khúc giá bất động sản khác nhau (Nguồn: Báo đầu tư)

      Nằm ở vị trí chiến lược của TP. Thủ Đức, phường Hiệp Bình Phước cũng đang dần trở thành điểm nóng bất động sản trong khu vực. Các dự án bất động sản ở Hiệp Bình Phước đa dạng, từ chung cư cao cấp, biệt thự, nhà phố đến các khu đô thị mới. Với mức giá đa dạng, từ trung bình đến cao cấp, phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Một số dự án nổi bật có thể kể đến như Sunview Town, Greenview Garden hay LDG River.

      Đặc biệt, việc phát triển hạ tầng giao thông và các tiện ích công cộng như trường học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra môi trường sống lý tưởng và thu hút người dân đến sinh sống tại Hiệp Bình Phước. Đi cùng đó là bảng giá đất Hiệp Bình Phước cũng có xu hướng tăng theo các năm.  

      Cập nhật bảng giá đất Hiệp Bình Phước

      Với mục đích xác định, tính toán các chi phí, lệ phí, thuế, tiền bồi thường và giá trị sử dụng đất, UBND TP. Hồ Chí Minh đã công bố bảng giá đất thành phố trong giai đoạn 2020 - 2024. Bảng giá đất Hiệp Bình Phước được công bố như sau (Đơn vị: 1.000/m2):

      STT

       

      Tên đường

      Đoạn đường

      Giá ban hành

      Từ

      Đến

      1

      Đặng Thị Rành

      Dương Văn Cam

      Tô Ngọc Vân

      6.600

      2

      Đường số 17

      Quốc lộ 13

      Cuối đường

      4.400

      3

      Hiệp Bình

      Kha Vạn Cân

      Quốc lộ 13

      6.200

      4

      Quốc lộ 13 cũ

      Quốc lộ 13 mới

      Quốc lộ 1

      5.200

      Quốc lộ 1

      Cuối đường

      4.400

      5

      Nguyễn Thị Nhung

      Quốc lộ 13 mới

      Đường ven sông

      5.000

      6

      Đinh Thị Thi

      Quốc lộ 13 mới

      Đường ven sông

      5.000

      7

      Đường số 1 . KP5

      Quốc lộ 13 mới

      Cuối tuyến

      4.000

      8

      Đường số 2 . KP6

      Quốc lộ 13 mới

      Cuối tuyến

      4.000

      9

      Đường 1 .  khu nhà ở Vạn Phúc 1 . KP5

      Đường Nguyễn Thị Nhung . KP5

      Đường 4. Khu nhà ở Vạn Phúc 1 . KP5

      4.000

      10

      Nguyễn Khuyến

      Đoàn Kết

      Thống Nhất

      6.200

      Bảng giá đất Hiệp Bình Phước dao động trong khoảng 4.000.000 - 6.600.000/m2. Các tuyến đường lớn như Đặng Thị Rành, Nguyễn Khuyến và Hiệp Bình có mức giá cao nhất, trong khi các khu vực ít thuận tiện hơn như Đường số 1 . KP5 thì có mức giá thấp hơn.

      Có sự chênh lệch này là do khu vực đường Đặng Thị Rành, Nguyễn Khuyến và Hiệp Bình có vị trí thuận lợi hơn và được đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng mạnh mẽ và đây cũng là khu vực tập trung đông dân cư.

      Như vậy, việc cập nhật bảng giá đất Hiệp Bình Phước không chỉ là một thông tin chung mà còn là cơ hội và thách thức đối với các nhà đầu tư và người dân địa phương. Sự biến động của giá đất sẽ ảnh hưởng đến cả bức tranh phát triển kinh tế - xã hội của khu vực này. Việc nắm bắt và hiểu rõ về bảng giá đất mới sẽ giúp mọi người có quyết định đúng đắn và hiệu quả trong các giao dịch bất động sản tại Hiệp Bình Phước.

      Xem thêm 

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường Tăng Nhơn Phú B TP. Thủ Đức mới nhất

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường Hiệp Bình Chánh TP. Thủ Đức mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương