Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường Bến Nghé quận 1 TP. Hồ Chí Minh mới nhất

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường Bến Nghé quận 1 TP. Hồ Chí Minh mới nhất

      Onehousing image
      9 phút đọc
      08/09/2024
      Giá đất quận 1 TP. Hồ Chí Minh, trong đó có phường Bến Nghé là chủ đề nóng, được nhà đầu tư quan tâm đặc biệt. Cùng tra cứu quy hoạch và bảng giá đất phường Bến Nghé ngay sau đây.

      Phường Bến Nghé, trái tim của Sài Gòn, từ lâu đã nổi tiếng với những con đường dát vàng. Nơi đây, giá trị mỗi mét vuông đất luôn được đo bằng những con số khổng lồ. Bảng giá đất nhà nước ban hành giai đoạn 2020 - 2024 đã một lần nữa khẳng định vị thế đắt đỏ bậc nhất của phường Bến Nghé. Hãy cùng khám phá bảng giá đất nhà nước ban hành phường Bến Nghé trong bài viết sau.

      Tổng quan về phường Bến Nghé quận 1 TP. Hồ Chí Minh

      Trước khi tìm hiểu giá đất quận 1 TP. Hồ Chí Minh hoặc bảng giá đất phường Bến Nghé, bạn nên nắm bắt thông tin cơ bản về khu vực.

      Vị trí địa lý

      Với vị trí địa lý đắc địa, phường Bến Nghé như một "viên ngọc" tọa lạc tại trung tâm Quận 1.

      Phía Đông là dòng sông Sài Gòn thơ mộng. Phía Tây giáp ranh phường Bến Thành (quận 1) và Võ Thị Sáu (quận 3). Trong khi đó, phía Nam giáp phường Nguyễn Thái Bình (quận 1). Phía Bắc giáp các phường Đa Kao, 19, 22  (quận Bình Thạnh), tạo nên một mạng lưới kết nối thuận tiện.

      cap-nhat-bang-gia-dat-nha-nuoc-ban-hanh-phuong-ben-nghe-quan-1-tp-ho-chi-minh-moi-nhat-1

      Ranh giới hành chính của phường Bến Nghé (Nguồn: Google Earth)

      Diện tích và dân số

      Tra cứu quy hoạch cho thấy, phường Bến Nghé có diện tích khoảng 2,48 km2,  tương đương với một khu đô thị lớn như Vinhomes Grand Park. Trên địa bàn có khoảng 11.454 người sinh sống (số liệu năm 2021). Mật độ dân số trung bình đạt 4.618 người/km2 (Nguồn: CafeF).

      Mặc dù diện tích khiêm tốn, nhưng Bến Nghé lại hội tụ đầy đủ những giá trị tinh hoa, từ lịch sử, văn hóa đến kinh tế. Đây là nơi đặt trụ sở của các cơ quan hành chính quan trọng như Ủy ban Nhân dân, Hội đồng Nhân dân và di tích lịch sử Nhà thờ Đức Bà.

      cap-nhat-bang-gia-dat-nha-nuoc-ban-hanh-phuong-ben-nghe-quan-1-tp-ho-chi-minh-moi-nhat-2

      Một góc nhỏ của phường Bến Nghé (Nguồn: CafeF)

      Hệ thống giao thông

      Phường Bến Nghé được bao bọc bởi hệ thống giao thông thuận tiện với các tuyến đường huyết mạch như Nguyễn Thị Minh Khai, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Hàm Nghi, Tôn Đức Thắng.

      Ngoài ra, tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh cắt ngang phường, kết nối Bến Nghé với các khu vực phía đông như quận 9 và Đồng Nai, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương và đi lại.

      Phường cũng là một trong những khu vực đi đầu về giao thông công cộng khi sở hữu 2 nhà ga ngầm của tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Tra cứu quy hoạch, bạn sẽ thấy ga Ba Son và ga Nhà hát Thành phố.

      Đặc biệt, ga Nhà hát Thành phố là ga ngầm đầu tiên hoàn thành 100%. Quy mô ấn tượng dài 190m, rộng 26m và có 4 tầng, hứa hẹn mang đến cho người dân một trải nghiệm đi lại hiện đại và tiện nghi.

      Ngoài ra, phường còn có sự hiện diện của cầu Ba Son với chiều dài hơn 1.400m và 6 làn xe, nối liền trung tâm quận 1 và Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

      Tình hình bất động sản tại phường Bến Nghé quận 1 TP. Hồ Chí Minh năm 2024

      Tra cứu quy hoạch sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về tiềm năng tăng giá trị của bất động sản phường Bến Thành. Nơi đây được xác định là một trong những khu vực trọng điểm phát triển của quận 1 (Theo Quyết định số 6790 về quy hoạch chung thành phố Hồ Chí Minh).

      Với lợi thế vị trí trung tâm, phường Bến Nghé sôi động với hoạt động kinh doanh, xứng danh là "đất vàng" của quận 1, tập trung nhiều tuyến đường đắt đỏ.

      Trong đó, đường Đồng Khởi, dài khoảng 1km, nối liền từ nhà thờ Đức Bà đến đường Tôn Đức Thắng, là một trong những tuyến phố có giá mua bán, cho thuê mặt bằng bán lẻ đắt đỏ nhất thế giới.

      Báo cáo của công ty dịch vụ bất động sản Cushman & Wakefield cho thấy, tính riêng giá thuê mặt bằng bán lẻ trung bình trên đường Đồng Khởi đã đạt 350 USD/m2/tháng, tương đương khoảng 8,5 triệu đồng/m2/tháng. Con đường này xếp thứ 13 trong danh sách các tuyến phố đắt đỏ nhất thế giới.

      cap-nhat-bang-gia-dat-nha-nuoc-ban-hanh-phuong-ben-nghe-quan-1-tp-ho-chi-minh-moi-nhat-3

      Đường Đồng Khởi là con đường đắt giá của TP. Hồ Chí Minh (Nguồn: VnExpress)

      Tiêu điểm của thị trường bất động sản phường Bến Nghé là 2 dự án ven sông hạng sang: Vinhomes Golden River Ba Son (chủ đầu tư Vinhomes)và Grand Marina Saigon (chủ đầu tư Masterise Homes).

      Vinhomes Golden River Ba Son

      Vinhomes Ba Son, tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay tâm điểm kết nối các tuyến đường huyết mạch như Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, Hai Bà Trưng và Tôn Đức Thắng. Bên cạnh đó, dự án hứa hẹn mang đến cho cư dân một cuộc sống tiện nghi ngay cạnh dòng sông Sài Gòn thơ mộng và cầu Thủ Thiêm sầm uất.

      Được phát triển bởi tập đoàn Vingroup danh tiếng, dự án nhanh chóng trở thành biểu tượng của phân khúc bất động sản cao cấp, sở hữu mức giá đắt đỏ bậc nhất thị trường.

      cap-nhat-bang-gia-dat-nha-nuoc-ban-hanh-phuong-ben-nghe-quan-1-tp-ho-chi-minh-moi-nhat-4

      Toàn cảnh dự án ven sông Vinhomes Ba Son (Nguồn: Markettimes)

      Với tổng diện tích lên đến 25,3 ha và mật độ xây dựng chỉ 18,6%, Vinhomes Ba Son mang đến không gian sống xanh, thoáng đãng. Dự án bao gồm tổ hợp đa dạng các loại hình bất động sản như căn hộ cao cấp, biệt thự sang trọng, được chia thành 4 phân khu chính: The Aqua, The Luxury, The Front và The Victoria.

      Đặc biệt, trong giai đoạn 2020-2021, 8 tòa căn hộ thuộc phân khu The Luxury và The Front đã được chuyển nhượng cho Masterise Group và đổi tên thành Grand Marina Saigon.

      Theo Báo điện tử Đầu tư tháng 7/2024, các sản phẩm biệt thự tại Phân khu Victoria thuộc dự án Vinhomes Ba Son đang được chào bán với mức giá lên đến 750 tỷ đồng.

      Những biệt thự sở hữu mức giá "khủng" này thường có vị trí đắc địa, view trực diện sông Sài Gòn và bến du thuyền. Trong khi đó, đối với phân khúc căn hộ, dự án Vinhomes Golden River - Ba Son đang ghi nhận mức giá trung bình gần 500 triệu đồng/m2.

      Grand Marina Saigon

      Grand Marina Saigon là dự án bất động sản cao cấp được phát triển bởi Masterise Homes - đối tác chiến lược của Marriott International.

      Với tổng thầu thi công là Newtecons và chủ đầu tư là CTCP đầu tư bất động sản Elegance, dự án đã và đang khẳng định vị thế là "bất động sản hàng hiệu" theo đúng tiêu chuẩn quốc tế.

      cap-nhat-bang-gia-dat-nha-nuoc-ban-hanh-phuong-ben-nghe-quan-1-tp-ho-chi-minh-moi-nhat-5

      Toàn cảnh dự án Grand Marina Saigon(Nguồn: masterise homes)

      Trải rộng trên diện tích 10 ha, Grand Marina Saigon bao gồm 8 tòa tháp cao 45 - 47 tầng, cung cấp hơn 4.000 căn hộ sang trọng với diện tích đa dạng từ 51 - 106 m2, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Tháng 7/2024, dự án đã bắt đầu bàn giao sổ hồng cho khách hàng.

      Theo chủ đầu tư, dự án là "khu bất động sản hàng hiệu" lớn nhất thế giới của tập đoàn Marriott International. Grand Marina Saigon sẽ trở thành biểu tượng mới của cuộc sống thượng lưu tại Việt Nam và thu hút giới siêu giàu trong khu vực Châu Á.

      Trước đây, khi còn là một phần của dự án Vinhomes Golden River, phân khu The Luxury và The Front đã gây ấn tượng mạnh với thị trường khi có mức giá khoảng 90-100 triệu đồng/m2.

      Tuy nhiên, sau khi được Masterise Homes tiếp quản và vận hành bởi Marriott International, giá bán của các căn hộ tại Grand Marina Saigon đã tăng lên mức 330-450 triệu đồng/m2 (Nguồn: Smoney, tháng 07/2024)

      Cập nhật bảng giá đất phường Bến Nghé quận 1 TP. Hồ Chí Minh mới nhất

      Theo quy định tại Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, bảng giá đất phường Bến Nghé, cũng như giá đất  quận 1 TP. Hồ Chí Minh đã được niêm yết cụ thể.

      Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để xác định giá trị đất đai khi thực hiện các giao dịch mua bán, chuyển nhượng bất động sản tại khu vực này.

      Nhờ có bảng giá đất phường Bến Nghé, việc xác định giá trị đất đai trở nên minh bạch và công khai hơn, góp phần đảm bảo quyền lợi cho cả người mua và người bán.

       TÊN ĐƯỜNG

      ĐOẠN ĐƯỜNG

      GIÁ

      (Đơn vị tính: 1000 đồng/m2)

      TỪ

      ĐẾN

      ALEXANDRE DE RHODES

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      92.400

      CAO BÁ QUÁT

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      46.200

      CHU MẠNH TRINH

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      52.800

      CÁCH MẠNG THÁNG 8

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      66.000

      CÔNG TRƯỜNG LAM SƠN

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      115.900

      CÔNG TRƯỜNG MÊ LINH

       

       

      96.800

      CÔNG XÃ PARIS

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      96.800

      ĐINH TIÊN HOÀNG

      LÊ DUẨN

      ĐIỆN BIÊN PHỦ

      36.400

      ĐIỆN BIÊN PHỦ

      VÕ THỊ SÁU

      45.200

      VÕ THỊ SÁU

      CẦU BÔNG

      35.000

      ĐỒNG KHỞI

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      162.000

      ĐÔNG DU

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      88.000

      HAI BÀ TRƯNG

      BẾN BẠCH ĐẰNG

      NGUYỄN THỊ MINH KHAI

      96.800

      NGUYỄN THỊ MINH KHAI

      VÕ THỊ SÁU

      65.600

      VÕ THỊ SÁU

      NGÃ 3 TRẦN QUANG KHẢI

      72.700

      NGÃ 3 TRẦN QUANG KHẢI

      CẦU KIỆU

      58.200

      HUỲNH THÚC KHÁNG

      NGUYỄN HUỆ

      NAM KỲ KHỞI NGHĨA

      92.400

      NAM KỲ KHỞI NGHĨA

      QUÁCH THỊ TRANG

      70.000

      HÀM NGHI

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      101.200

      HÀN THUYÊN

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      92.400

      HẢI TRIỀU

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      86.000

      HỒ HUẤN NGHIỆP

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      92.400

      HỒ TÙNG MẬU

      VÕ VĂN KIỆT

      HÀM NGHI

      41.300

      HÀM NGHI

      TÔN THẤT THIỆP

      68.900

      LÝ TỰ TRỌNG

      NGÃ SÁU PHÙ ĐỔNG

      HAI BÀ TRƯNG

      101.200

      HAI BÀ TRƯNG

      TÔN ĐỨC THẮNG

      78.500

      LÊ DUẨN

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      110.000

      LÊ LỢI

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      162.000

      LÊ THÁNH TÔN

      PHẠM HỒNG THÁI

      HAI BÀ TRƯNG

      115.900

      HAI BÀ TRƯNG

      TÔN ĐỨC THẮNG

      110.000

      LÊ VĂN HƯU

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      57.200

      MẠC THỊ BƯỞI

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      88.000

      NAM KỲ KHỞI NGHĨA

      VÕ VĂN KIỆT

      HÀM NGHI

      79.200

      HÀM NGHI

      NGUYỄN THỊ MINH KHAI

      75.600

      NGUYỄN HUỆ

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      162.000

      NGUYỄN VĂN BÌNH

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      57.200

      NGUYỄN SIÊU

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      46.200

      NGUYỄN THIỆP

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      74.800

      NGUYỄN THỊ NGHĨA

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      61.600

      NGUYỄN TRUNG NGẠN

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      37.000

      NGÔ VĂN NĂM

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      47.700

      NGÔ ĐỨC KẾ

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      88.000

      PASTEUR

      NGUYỄN THỊ MINH KHAI

      HÀM NGHI

      79.500

      HÀM NGHI

      VÕ VĂN KIỆT

      69.600

      PHAN BỘI CHÂU

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      88.000

      PHAN VĂN ĐẠT

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      57.200

      PHẠM NGỌC THẠCH

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      65.000

      THI SÁCH

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      57.200

      THÁI VĂN LUNG

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      79.700

      TÔN THẤT THIỆP

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      68.200

      NGUYỄN HỮU CẢNH

      TÔN ĐỨC THẮNG

      NGUYỄN BỈNH KHIÊM

      79.200

      TÔN ĐỨC THẮNG

      LÊ DUẨN

      CÔNG TRƯỜNG MÊ LINH

      89.300

      CÔNG TRƯỜNG MÊ LINH

      CẦU NGUYỄN TẤT THÀNH

      105.600

      Nhận xét về bảng giá đất phường Bến Nghé quận 1 TP. Hồ Chí Minh

      Giá đất quận 1 TP. Hồ Chí Minh khu vực phường Bến Nghé có sự chênh lệch khá lớn, từ mức thấp nhất khoảng 35.000.000 đồng/m2 đến mức cao nhất lên tới 162.000.000 đồng/m2. Điều này là bởi giá đất phụ thuộc rất nhiều vào vị trí như mặt tiền đường, giao thông, tiện ích xung quanh…

      Các tuyến đường “dát vàng” thường là khu vực lõi trung tâm TP. HCM như Công trường Lam Sơn, Đồng Khởi, Lê Lợi, Hàm Nghi, Lý Tự Trọng, Lê Duẩn, Lê Thánh Tôn, Nguyễn Huệ..  Giá trị bất động sản tại đây luôn được định giá cao ngất ngưởng, trở thành một trong những khu vực đắt đỏ nhất cả nước.

      Trên bảng giá đất phường Bến Nghé, đường Nguyễn Huệ và Đồng Khởi có giá đất cao nhất là 162.000.000 đồng/m2, cao nhất trên bản đồ giá quận 1  TP. Hồ Chí Minh và toàn thành phố.

      Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi nơi đây tập trung hàng loạt tòa nhà cao ốc, khách sạn hạng sang, trung tâm thương mại lớn, thu hút lượng lớn khách du lịch và người dân đến mua sắm, giải trí. Chính vì vậy, hoạt động kinh doanh, mua bán tại khu vực này luôn sôi động và nhộn nhịp.

      cap-nhat-bang-gia-dat-nha-nuoc-ban-hanh-phuong-ben-nghe-quan-1-tp-ho-chi-minh-moi-nhat-5

      Đường Nguyễn Huệ luôn dẫn đầu danh sách giá đất quận 1 TP. Hồ Chí Minh (Nguồn: Báo điện tử Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh)

      Với những lợi thế về vị trí địa lý, hạ tầng và tiềm năng phát triển, giá đất quận 1 TP. Hồ Chí Minh cũng như phường Bến Thành sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới. Do vậy, việc tra cứu quy hoạch và nắm bắt được thông tin về bảng giá đất phường Bến Nghé sẽ giúp các nhà đầu tư đưa ra những quyết định đúng đắn.

      Xem thêm 

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành quận 1 TP. Hồ Chí Minh mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Quận 1 mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương