Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường An Lợi Đông TP. Thủ Đức mới nhất | OneHousing

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường An Lợi Đông TP. Thủ Đức mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      03/08/2024
      Bảng giá đất An Lợi Đông là công cụ hỗ trợ tra cứu quy hoạch quan trọng, được trích từ bảng giá đất thành phố Thủ Đức do UBND TP. Hồ Chí Minh ban hành.

      Phường An Lợi Đông là khu vực đang phát triển nhanh chóng tại thành phố Thủ Đức. Nhà đầu tư quan tâm đến bất động sản tại đây có thể tham khảo bảng giá đất An Lợi Đông trong bài viết này. Bảng giá được trích từ bảng giá đất thành phố Thủ Đức do UBND TPHCM ban hành, hỗ trợ nhà đầu tư tra cứu quy hoạch và hiểu rõ hơn về thị trường bất động sản trong khu vực.  

      Thông tin chung về phường An Lợi Đông, thành phố Thủ Đức

      Vị trí địa lý 

      Phường An Lợi Đông tọa lạc tại khu đô thị Thủ Thiêm mới, đang được quy hoạch tại thành phố Thủ Đức, TP.HCM. Phường An Lợi Đông được thành lập từ năm 1997, trước đây thuộc quận 2. Đến năm 2021, khi thành phố Thủ Đức được thành lập trên cơ sở sát nhập toàn bộ diện tích của quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức, phường An Lợi Đông chính thức thuộc thành phố Thủ Đức như hiện nay. 

      Phường An Lợi Đông tọa lạc tại khu đô thị mới Thủ Thiêm của thành phố Thủ Đức (Nguồn: Google Earth) 

      Phường An Lợi Đông có vị trí nằm về phía Tây Nam của thành phố Thủ Đức, tiếp giáp với những phường và quận sau: 

      • Phía Đông giáp với quận 7, có sông Sài Gòn là ranh giới
      • Phía Tây giáp với phường Thủ Thiêm (thành phố Thủ Đức)
      • Phía Nam giáp với quận 7 và quận 4, có sông Sài Gòn là ranh giới
      • Phía Bắc giáp với phường An Khánh và phường Thủ Thiêm (thành phố Thủ Đức)

      Diện tích và dân cư 

      Phường An Lợi Đông có tổng diện tích đất tự nhiên khoảng 3.6km2, được chia thành 4 khu phố chính và 45 tổ dân phố. Tính đến năm 2021, dân số của phường An Lợi Đông là 1.215 người. Mật độ dân số của phường ở thời điểm này đạt 337 người/km2 (Theo Wikipedia). 

      Hạ tầng đô thị, giao thông

      Phường An Lợi Đông được biết đến là khu vực hiếm hoi tại thành phố có cơ sở hạ tầng được quy hoạch đồng, hệ thống giao thông phát triển nhưng vẫn giữ được các mảng xanh tự nhiên. 

      Trên địa phận phường An Lợi Đông hiện nay có 2 tuyến đường giao thông trọng điểm, đặc biệt quan trọng là đường Nguyễn Cơ Thạch và Đại lộ Mai Chí Thọ. Đây không chỉ là những tuyến đường dẫn vào khu vực trung tâm TP.HCM, mà còn thuận lợi kết nối với tỉnh Đồng Nai, tạo ra một mạng lưới giao thông liên kết. 

      Phường An Lợi Đông sở hữu hệ thống giao thông thuận lợi, gần nhiều tuyến đường trọng điểm của quận Thủ Đức (Nguồn: Wikipedia) 

      Ngoài ra, từ phường An Lợi Đông, cư dân cũng chỉ mất vài phút để đến Xa lộ Hà Nội, cầu Thủ Thiêm 1 hay cao tốc Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. Đây có thể coi là một lợi thế lớn giúp phường An Lợi Đông tăng cường giao lưu kinh tế - xã hội, chuẩn bị tốt cho công tác quy hoạch trở thành khu đô thị hiện đại trong tương lai.  

      Tổng quan thị trường bất động sản phường An Lợi Đông 

      Sở hữu vị trí chiến lược, phường An Lợi Đông được đánh giá là có tiềm năng lớn trong việc phát triển bất động sản. 

      Ngoài những lợi thế về hạ tầng đô thị và giao thông như hiện nay, theo thông tin tra cứu quy hoạch đến năm 2030, phường An Lợi Đông sẽ còn có thêm nhiều tuyến đường giao thông được xây mới hoặc nâng cấp. Một trong những dự án được mong đợi nhất là tuyến đường 450m, nối từ đường Nguyễn Cơ Thạch đến đường phía cuối bờ sông Sài Gòn. 

      Bên cạnh đó, phường còn dự kiến xây thêm một khu công nghiệp với quy mô 9.3ha. Khu công nghiệp này sẽ tập trung các ngành sản xuất linh kiện ô tô và xe máy, sản xuất sản phẩm công nghệ cao, dược phẩm,... 

      Nhờ giao thông thuận lợi và sở hữu nhiều tiềm năng phát triển kinh tế, dự kiến trong tương lai, số lượng người lao động nhập cư có nhu cầu mua (hoặc thuê) nhà tại phường An Lợi Đông sẽ tăng mạnh. Chính vì điều này, chính quyền thành phố đã phê duyệt phát triển một số dự án khu đô thị lớn tại đây. Trong đó, khu đô thị Sala tại số 10 Mai Thị Thọ với vốn đầu tư 4.200 tỷ đồng hiện đang là dự án nhận được nhiều sự quan tâm nhất. 

      Thị trường bất động sản phường An Lợi Đông nổi bật với dự án khu đô thị “nghìn tỷ” Sala (Nguồn: Khu đô thị Sala)  

      Khu đô thị Sala bao gồm 2 khu dân cư chính là khu dân cư phía Bắc với quy mô 20.59ha và khu dân cư phía Nam với quy mô 7.32ha. Dự án đặc biệt có 128ha lâm viên sinh thái bao quanh. 

      Sau khi hoàn thành, khu đô thị Sala được kỳ vọng sẽ trở thành điểm sáng trên thị trường bất động sản phường An Lợi Đông, góp phần thúc đẩy hoạt động mua bán nhà đất tại đây trở lên nhộn nhịp hơn. Giá bất động sản của phường cũng vì thế có thể sẽ tăng mạnh.

      Bảng giá đất phường An Lợi Đông mới nhất

      Nếu đang quan tâm đến tình hình đất đai phường An Lợi Đông và có kế hoạch đầu tư tại khu vực này, các nhà đầu tư có thể tham khảo bảng giá đất phường An Lợi Đông sau đây để cân đối tài chính dễ dàng hơn (đơn giá: 1000 đồng/m2):  

      STT

      Tên đường

      Đoạn đường

      Giá

      Từ

      Đến

      4

      Đường số 11

      Trần não

      Cuối đường

      7.800

      5

      Đường 13 

      An Phú

      Giang Văn Minh

      5.200

      6

      Trần Não

      Xa lộ Hà Nội

      Lương Định Của

      22.000

      Lương Định Của

      Cuối đường

      13.200

      Bảng giá đất phường An Lợi Đông, thành phố Thủ Đức mới nhất (Nguồn: Thư viện Pháp luật) 

      Nhìn vào bản giá đất trên có thể thấy khu vực đường Trần Não, đoạn từ Xa lộ Hà Nội đến Lương Định Của có giá đất cao nhất (22.000.000 đồng/m2). Còn lại các khu vực khác như đường số 11 và đường 13 có giá thấp hơn rất nhiều. 

      Nguyên nhân dẫn đến sự chênh lệch trong giá đất này đến từ việc đường Trần Não có cơ sở hạ tầng tương đối phát triển, đồng thời cũng gần các tuyến đường trọng điểm, giao thông thuận lợi. Giá đất cao còn chứng minh khu vực đường Trần Não sở hữu nhiều tiềm năng phát triển bất động sản trong tương lai. Do vậy, nhà đầu tư có thể cân nhắc mua đất, xây nhà hoặc đầu tư vào các dự án ở khu vực này. 

      Bảng giá đất An Lợi Đông là một phần của bảng giá đất thành phố Thủ Đức do UBND thành phố Hồ Chí Minh công bố, có hiệu lực từ 26/1/2020 đến hết năm 2024. Nhà đầu tư có thể sử dụng bảng giá đất này như một công cụ hỗ trợ tra cứu quy hoạch, cũng như xác định vị trí đầu tư lý tưởng nhất.   

      Xem thêm

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường An Khánh TP. Thủ Đức mới nhất

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường Thảo Điền TP. Thủ Đức mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương