Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường 9 quận 10 TP. HCM mới nhất

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường 9 quận 10 TP. HCM mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/09/2024
      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường 9 quận 10 TP. HCM mới nhất

      Việc cập nhật giá đất quận 10 TP. HCM đóng vai trò rất quan trọng đối với các nhà đầu tư. Bảng giá đất phường 9 trong bài viết này sẽ cung cấp cái nhìn rõ ràng về giá trị hiện tại của bất động sản khu vực. Từ đó, bạn sẽ nắm bắt được xu hướng giá và tra cứu quy hoạch đẽ dàng, hỗ trợ đưa ra quyết định đầu tư hợp lý. 

      Tổng quan về phường 9, quận 10, TP. HCM

      Phường 9 là một trong 15 đơn vị hành chính thuộc quận 10 TP. HCM. Đây là một khu vực nổi bật với vị trí địa lý thuận lợi với hạ tầng giao thông hoàn thiện. Ngoài ra cũng là nơi có hoạt động kinh doanh buôn bán sầm uất của quận.

      Vị trí địa lý

      Phường 9 nằm ở phía Nam quận 10. Ranh giới cụ thể của phường 9 như sau:

      • Phía Bắc giáp phường 10, quận 10 và Ngã Bảy Lý Thái Tổ
      • Phường 9 giáp phường 2 của quận tại phía Đông 
      • Tại phía Tây giáp phường 8, quận 10
      • Phía Nam giáp ranh với phường 4 thuộc quận 10

      Với vị trí đắc địa gần khu vực trung tâm thành phố, từ phường 9 dễ dàng di chuyển đến các quận trọng điểm như quận 3, quận 5 và quận 11.

      Ranh giới hành chính của phường 9, quận 10 TP. HCM (Nguồn: Google Earth)

      Diện tích và dân cư

      Phường 9, quận 10 rộng tổng 196.300m2. Theo dữ liệu từ Wikipedia, tính đến năm 2021, dân số của khu vực này là 17.132 người, mật độ dân cư đạt 85.660 người/km2. Hiện tại phường 9 được chia thành 4 khu phố trực thuộc gồm 69 tổ dân phố. 

      Cơ sở hạ tầng - Mạng lưới giao thông

      Hạ tầng của phường khá hoàn thiện. Phường 9 sở hữu một mạng lưới giao thông thuận tiện. Toàn bộ địa giới của phường được bao quanh bởi 7 tuyến đường huyết mạch: Lý Thái Tổ, 3 Tháng 2, Nguyễn Tri Phương, Bà Hạt, Nguyễn Duy Dương, Vĩnh Viễn và Ngô Gia Tự. Phường 9 đảm bảo sự kết nối giao thông thuận lợi và dễ dàng di chuyển đến các khu vực lân cận.

      Tuy phường không có những công trình kiến trúc cổ, công viên văn hóa hay thể thao. Tuy nhiên, các di tích lịch sử như chùa Ấn Quang, nhà thờ Bắc Hà và hầm bí mật Quốc gia mang đậm dấu ấn văn hóa. Hiện nay, trên địa bàn phường có Trường Tiểu học Nhật Tảo và một số cơ quan như Hội Chữ thập đỏ quận 10. Đường Ngô Gia Tự nổi tiếng với các cửa hàng kinh doanh gỗ gia dụng. Khu vực Lý Thái Tổ là trung tâm thương mại sầm uất, nổi bật với các mặt hàng như sơn, mành sáo tre, trúc và thuốc tân dược.

      Khu vực đường Lý Thái Tổ tại phường 9, quận 10 (Nguồn: Wikimedia Commons)

      Tình hình bất động sản tại phường 9, quận 10, TP. HCM

      Hiện tại thị trường bất động sản tại phường 9, quận 10 khá sôi động. Khu vực này cung cấp khá đa dạng các loại hình bất động sản như nhà mặt phố, biệt thự và nhà hẻm xe ô tô. 

      Các căn nhà hẻm xe ô tô tập trung chủ yếu tại đường Lý Thái Tổ, Bà Hạt, Ngô Gia Tự và Nguyễn Tri Phương có vị trí khá thuận lợi. Những căn nhà diện tích 29 - 65m2 này phù hợp với những ai mong muốn được sống tại khu vực giao thông thuận lợi nhưng không quá ồn ào. Đặc biệt, khu vực hẻm của đường Nguyễn Tri Phương còn nổi bật với sự xuất hiện của nhiều biệt thự sang trọng, tạo nên một không gian sống đẳng cấp và tiện nghi. Diện tích của loại hình bất động sản này dao động từ 160 - 180m2.

      Ngoài ra, những căn nhà mặt tiền tại các tuyến đường lớn Lý Thái Tổ, Nguyễn Tri Phương, Ngô Gia Tự và Bà Hạt rất được ưa thích. Hầu hết mặt tiền của những ngôi nhà này đều đang là các cửa hàng kinh doanh, buôn bán. Chẳng hạn tòa nhà quy mô cao 7 tầng và hầm giữ xe, diện tích 6x35m tại đường Lý Thái Tổ đang được cho thuê với giá 290 triệu đồng hằng tháng.

      Phường 9 hiện nay là điểm sáng thu hút nhà đầu tư vào thị trường bất động sản quận 10, nổi bật là cụm chung cư Ấn Quang nằm trên đường Bà Hạt với quy mô 18 tầng, mang lại cho cư dân cuộc sống đầy đủ tiện nghi. Giá đất quận 10 TP. HCM cũng tương đối ổn định, thúc đẩy mối quan tâm từ nhà đầu tư và nâng cao giá trị nhà đất khu vực.

      Nhà hẻm ô tô tại phường 9, quận 10 được nhiều nhà đầu tư quan tâm (Nguồn: Chợ Tốt)

      Cập nhật bảng giá đất phường 9, quận 10, TP. HCM

      Theo Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND, giá đất quận 10 TP. HCM đã được quy định minh bạch và rõ ràng trong thời kỳ 2020 - 2024. Dựa trên quyết định này, bảng giá đất phường 9 cụ thể như sau:

      Tên đường

      Đoạn đường

      Giá đất khu vực (Đơn vị: 1000 đồng/m2)

      Từ

      Đến

      Bà Hạt

      Ngô Gia Tự

      Nguyễn Kim

      24.700

      Lý Thái Tổ

      3 Tháng 2

      Ngã Bảy Lý Thái Tổ

      33.000

      Ngã Bảy Lý Thái Tổ

      Hùng Vương

      34.800

      Ngô Gia Tự

      Ngã Bảy Lý Thái Tổ

      Ngã 6

      42.200

      Dựa trên giá đất quận 10, TP. HCM có thể thấy bảng giá đất phường 9 khác biệt rõ ràng giữa các khu vực. 

      • Đường Bà Hạt (Ngô Gia Tự - Nguyễn Kim): Giá đất ở khu vực này là 24,7 triệu đồng/m2. Đây là mức giá thấp nhất trong bảng, có thể do đường này không phải là trục giao thông chính hoặc có ít tiện ích công cộng xung quanh.
      • Đường Lý Thái Tổ: Con đường này nằm gần khu vực ngã bảy, một nút giao thông quan trọng. Tuy nhiên, bảng giá đất phường 9 tại đường Lý Thái Tổ khác nhau tại hai đầu. Giá đất đoạn từ 3 Tháng 2 đến Ngã Bảy Lý Thái Tổ là 33 triệu đồng/m2. Trong khi đó, đoạn đường Ngã Bảy Lý Thái Tổ - Hùng Vương có giá cao hơn với mức 34,8 triệu đồng/m2. 
      • Đường Ngô Gia Tự (Ngã Bảy Lý Thái Tổ - Ngã 6): Bảng giá đất phường 9 tại khu vực này là cao nhất, đạt 42,2 triệu đồng/m2. Đây là một trong những tuyến đường sầm uất, gần trung tâm thành phố với nhiều hoạt động kinh doanh, dịch vụ và tiện ích hấp dẫn.

      Có thể thấy những đoạn đường gần các trung tâm thương mại, giao thông quan trọng hoặc khu vực có hoạt động kinh doanh sôi động thường có giá đất cao hơn do vị trí thuận lợi. Ngoài ra, sự hiện diện của các tiện ích và các dịch vụ công cộng cũng góp phần làm tăng giá trị đất. 

      Bảng giá đất phường 9 tại đường Ngô Gia Tự cao nhất khu vực (Nguồn: Dân Việt)

      Bài viết này đã cập nhật mới nhất về giá đất quận 10, TP. HCM, cụ thể hơn là bảng giá đất phường 9 tại các tuyến đường quan trọng. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn tra cứu quy hoạch dễ dàng, tận dụng cơ hội đầu tư tạo ra lợi nhuận hoặc tìm kiếm được nơi ở phù hợp tại khu vực này.

      Xem thêm

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường 5 quận 10 TP. HCM mới nhất

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường 4 quận 10 TP. HCM mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương