Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường 5 quận 8 TP. HCM mới nhất

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường 5 quận 8 TP. HCM mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      20/09/2024
      Tra cứu quy hoạch và tìm hiểu bảng giá đất phường 5, quận 8 sẽ giúp người dân và nhà đầu tư theo dõi biến động giá bất động sản khu vực, đồng thời lập kế hoạch đầu tư hiệu quả.

      Trong vài năm trở lại đây, bất động sản phường 5, quận 8, TP. Hồ Chí Minh có chuyển biến rõ rệt nhờ chính sách chỉnh trang đô thị và cải tạo kênh rạch. Bên cạnh đó, khu vực này có vị trí đắc địa ngay trung tâm, được lãnh đạo chú trọng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông hiện đại, tích hợp đa dạng tiện ích nên nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng ở thực và nhà đầu tư. Để cập nhật bảng giá đất phường 5, quận 8, TP. Hồ Chí Minh tới hết năm 2024 mời bạn theo dõi bài viết sau.

      Tìm hiểu thông tin bảng giá đất quận 8 TP. HCM khu vực phường 5 giai đoạn 2020 - 2024 (Ảnh: Báo Tuổi trẻ)

      Tổng quan về phường 5, quận 8, TP. Hồ Chí Minh

      Tra cứu quy hoạch quận 8, phường 5 nằm ở khu vực trung tâm và là địa bàn có vị trí giao thông thuận tiện, tốc độ đô thị hóa nhanh, thừa hưởng nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế, xã hội.

      Vị trí địa lý 

      Địa giới hành chính của phường 5, quận 8 cụ thể như sau:

      • Phía Đông phường 5 tiếp giáp với phường 4.
      • Phía Tây kề cận với phường 6.
      • Phía Nam tiếp giáp với huyện Bình Chánh.
      • Phía Bắc giáp với phường 9, 10, 11 và 12 (ranh giới là kênh Đôi).

      Diện tích và dân số

      Phường 5, quận 8 có diện tích 1,62 km2 và trước khi sáp nhập, chia tách có 10 khu phố từ 1 đến 10. Đây cũng là nơi đặt trụ sở của Ủy ban Nhân dân và Hội đồng nhân dân quận 8. 

      Tới ngày 11/04/2024, UBND phường 5, quận 8 đã tổ chức Lễ công bố Nghị quyết HĐND TP. Hồ Chí Minh về việc thành lập, chia tách, sáp nhập khu phố trên địa bàn phường. Theo đó, phường 5 sẽ có 21 khu phố mới, trong đó có 4 tòa căn hộ chung cư sáp nhập với các tổ dân phố thành lập 1 khu phố mới và 2 khu phố là chung cư trong các tòa chung cư.  

      Thống kê đến năm 2021, dân số phường 5, quận 8 là 46.255 người, mật độ dân số đạt 28.552 người/km2. (Nguồn: Wikipedia)

      Hệ thống giao thông

      Hệ thống giao thông trên địa bàn phường 5, quận 8, TP. Hồ Chí Minh được quy hoạch bài bản và hiện đại, giúp người dân dễ dàng di chuyển tới trung tâm TP. Hồ Chí Minh qua đường Phạm Hùng, quốc lộ 50, đường Phạm Thế Hiển. Ngoài ra, đại lộ Võ Văn Kiệt kế cận phường 5, quận 8 còn giúp người dân kết nối nhanh chóng với các địa phương ở phía Đông như quận 9 và huyện Long Thành (Đồng Nai).

      Các tuyến đường chính trên địa bàn phường 5, quận 8 bao gồm: Bông Sao, Bùi Minh Trực, các đường số chẵn phường 4, 5; các đường số lẻ phường 4, 5; các đường trong khu dân cư mới phường 5, Dương Quang Đông, Dương Bạch Mai, Hoàng Minh Đạo, Lưu Quý Kỳ, Phạm Hùng (phường 4, 5), quốc Lộ 50, Tạ Quang Bửu, Ưu Long, Hoàng Kim Giao, Lê Quyên, Thanh Loan,...

      Đây đều là những tuyến đường lớn, có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cao. Chủ yếu là xe máy, xe bus, ô tô, xe khách phục vụ nhu cầu đi lại, thông thương, vận chuyển hành khác. Vào giờ cao điểm một số tuyến đường sẽ xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ.

      Ranh giới hành chính của phường 5, quận 8, TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: Google Maps)

      Cơ sở hạ tầng

      Là khu vực trung tâm nên ngoài khu chung cư, khu dân cư đông đúc, phường 5, quận 8, TP. Hồ Chí Minh còn có đầy đủ tiện ích đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập, mua sắm, chăm sóc sức khỏe, giải trí cho người dân.

      Ví dụ như: Hệ thống trường học cấp, UBND quận 8, Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận 8, Nhà thiếu nhi quận 8, công viên Bông Sao, TTTM Centre Mall Pham Hung, phòng gym, sân thể thao, làng ẩm thực, bến xe quận 8, chùa Pháp Quang, chợ Nhị Thiên Đường, cơ quan hành chính, ngân hàng, khách sạn, nhà hàng, quán ăn, doanh nghiệp, siêu thị, cơ sở kinh doanh,...

       

      Tình hình bất động sản tại phường 5, quận 8, TP. Hồ Chí Minh trong năm 2024

      Tra cứu quy hoạch quận 8 nói chung và phường 5 nói riêng có thể thấy nơi đây có vị trí đặc thù khi tiếp giáp với quận 4, 5, 6, 7 và là nơi trung chuyển hàng hóa, giao thương quan trọng của khu vực. Trong tương lai, đi qua quận 8 còn có tuyến đường sắt đô thị số 5 và tuyến đường trên cao số 3. Đây chính là tiền đề cho bất động sản khu vực phường 5, quận 8 trở nên “nóng” hơn bao giờ hết.

      Đặc biệt, việc cải tạo kênh rạch chính là "chìa khóa" mở ra lợi thế sinh thái. Địa bàn phường 5, quận 8 có Kênh Đôi, rạch Hiệp An chạy qua, khi hoàn thiện cải tạo sẽ hỗ trợ đắc lực cho giao thông đường thủy, thoát nước, giảm ngập giúp thay đổi diện mạo khu vực, cải thiện đời sống cho người dân.

      Bên cạnh hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng đô thị tại đây được quy hoạch hiện đại với đa dạng loại hình bất động sản (chung cư, đất nền, nhà mặt phố, nhà hẻm, kho xưởng, nhà riêng, văn phòng cho thuê, nhà trọ,..). Kết hợp với hệ sinh thái tiện ích thương mại – giải trí – sức khỏe phong phú, dân trí cao, mặt bằng giá thấp hơn so với các quận trung tâm lân cận nên rất phù hợp với người mua có nhu cầu ở thực và các nhà đầu tư địa ốc.

      Trên các trang tin bất động sản, lượng tin rao bán và nhu cầu tìm mua bất động sản tại phường 5, quận 8 đang có sự tăng trưởng nhất định, tập trung chủ yếu vào loại hình căn hộ chung cư (Chung cư Bông Sao, chung cư 52, chung cư Hoàng Anh Gia Lai, chung Cư Giai Việt, chung cư Central Premium, chung cư Him Lam Nam Khánh,...), nhà riêng, nhà mặt phố, đất nền,...

      Cập nhật giá chung cư, giá đất quận 8 TP. HCM nói chung và phường 5 nói riêng đến tháng 09/2024 cho thấy giá bán rất hợp lý với ngân sách của nhiều khách hàng. Cụ thể, giá mua bán căn hộ chung cư dao động từ 30 triệu đồng/m2 - 65 triệu đồng/m2, giá mua bán nhà đất từ 60 triệu đồng/m2 -  290 triệu đồng/m2.

      Phường 5, quận 8 có rất nhiều tòa căn hộ chung cư với giá bán hợp lý (Ảnh: Căn hộ Giai Việt)

      Cập nhật bảng giá đất phường 5, quận 8, TP. Hồ Chí Minh

      Giá đất quận 8 TP. HCM nói chung và bảng giá đất phường 5, quận 8 nói riêng giai đoạn 2020 - 2024 được UBND thành phố Hồ Chí Minh quy định rất rõ trong Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND ban hành ngày 16/01/2020. Dưới đây là bảng giá đất phường 5, quận 8 mà bạn có thể tham khảo.

      Đơn vị tính: 1000 đồng/m2

      STT

      TÊN ĐƯỜNG

      ĐOẠN ĐƯỜNG

      GIÁ

      TỪ

      ĐẾN

      1

      2

      3

      4

      5

      1

      BÔNG SAO

      PHẠM THẾ HIỂN

      BÙI MINH TRỰC

      7.000

      BÙI MINH TRỰC

      TẠ QUANG BỬU

      7.200

      2

      BÙI MINH TRỰC

      BÔNG SAO

      QUỐC LỘ 50

      11.200

      QUỐC LỘ 50

      CUỐI ĐƯỜNG

      10.500

      3

      CÁC ĐƯỜNG SỐ CHẴN PHƯỜNG 4, 5

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      9.800

      CÁC ĐƯỜNG SỐ LẺ PHƯỜNG 4, 5

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      8.800

      4

      CÁC ĐƯỜNG BÊN TRONG KHU DÂN CƯ MỚI PHƯỜNG 5

      ĐƯỜNG LỘ GIỚI ≥ 12M

       

      11.000

      ĐƯỜNG LỘ GIỚI < 12M

       

      9.200

      5

      DƯƠNG QUANG ĐÔNG

      PHẠM THẾ HIỂN

      ĐƯỜNG SỐ 394 TẠ QUANG BỬU

      13.600

      6

      DƯƠNG BẠCH MAI

      PHẠM THẾ HIỂN

      ĐƯỜNG SỐ 394 TẠ QUANG BỬU

      11.000

      HOÀNG MINH ĐẠO

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      11.000

      LƯU QUÝ KỲ

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      8.400

      7

      PHẠM HÙNG (P4, P5)

      PHẠM THẾ HIỂN

      CHÂN CẦU CHÁNH HƯNG

      12.800

      CHÂN CẦU CHÁNH HƯNG

      RANH HUYỆN BÌNH CHÁNH

      25.800

      8

      QUỐC LỘ 50

      PHẠM THẾ HIỂN

      CHÂN CẦU NHỊ THIÊN ĐƯỜNG

      9.800

      CHÂN CẦU NHỊ THIÊN ĐƯỜNG

      RANH HUYỆN BÌNH CHÁNH

      16.400

      9

      TẠ QUANG BỬU

      CẢNG PHƯỜNG 1

      DƯƠNG BÁ TRẠC

      11.200

      DƯƠNG BÁ TRẠC

      ÂU DƯƠNG LÂN

      11.200

      ÂU DƯƠNG LÂN

      PHẠM HÙNG

      11.200

      PHẠM HÙNG

      BÔNG SAO

      16.200

      BÔNG SAO

      QUỐC LỘ 50

      14.600

      QUỐC LỘ 50

      RẠCH BÀ TÀNG

      9.800

      10

      ƯU LONG

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      10.200

      11

      HOÀNG KIM GIAO

      PHẠM HÙNG

      DƯƠNG BẠCH MAI

      9.600

      12

      LÊ QUYÊN

      DƯƠNG QUANG ĐÔNG

      ĐÔNG HỒ

      9.800

      13

      THANH LOAN

      PHẠM HÙNG

      DƯƠNG QUANG ĐÔNG

      9.600

      Bảng giá đất phường 5, quận 8, TP. Hồ Chí Minh được phân theo từng khu vực, tuyến đường và không có quá nhiều sự khác biệt, dao động từ 7 triệu đồng/m2 - 25,8 triệu đồng/m2. So với mặt bằng chung giá đất quận 8 TP. HCM, bảng giá đất phường 5 ở mức cao do đây là khu vực trung tâm của quận. Tuy nhiên, so sánh với các phường tại nhiều quận nội thành khác thì giá này lại rất hợp lý, phù hợp với đa số khách hàng và nhà đầu tư.

      • Đường Phạm Hùng, Tạ Quang Bửu, Quốc lộ 50 là những tuyến đường huyết mạch của phường 5. Các dãy nhà trên những tuyến đường này đều có mặt tiền rộng, có nhiều tòa chung cư, văn phòng, chợ nên rất thích hợp để kinh doanh hay cho thuê. Đây cũng là lý do mà giá đất ở những tuyến đường này cao hơn so với các tuyến đường khác.
      • Các tuyến đường còn lại có giá đất thấp hơn nhưng không chênh lệch quá nhiều. Đây cũng đều là những tuyến đường lớn, mật độ dân cư cao, có hệ tiện ích sống đa dạng.

      Hy vọng với bảng giá đất phường 5, quận 8 trên đây đã giúp người dân và nhà đầu tư cập nhật được giá đất đai trong từng giai đoạn và nắm được tổng quan về tình hình bất động sản khu vực. Việc tra cứu quy hoạch và tìm hiểu giá đất quận 8 TP. HCM nói chung cũng giúp nhà đầu tư chủ động khi lập kế hoạch và đưa ra quyết định giao dịch bất động sản nhanh chóng.

      Xem thêm

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường An Phú quận 2 TP. Hồ Chí Minh mới nhất

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường 6 quận 11 TP. HCM mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương