Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường 4 quận 4 TP. Hồ Chí Minh mới nhất

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường 4 quận 4 TP. Hồ Chí Minh mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      17/09/2024
      Hãy chủ động tra cứu quy hoạch và bảng giá đất phường 4 nếu bạn muốn có khoản đầu tư sinh lời hiệu quả nhất tại khu vực này. Bài viết sau đây sẽ có đầy đủ thông tin bạn cần.

      Với vị trí địa lý thuận lợi và hệ thống hạ tầng phát triển, giá đất quận 4 TP. Hồ Chí Minh nói chung và phường 4 nói riêng luôn thu hút sự quan tâm trên thị trường bất động sản. Cùng đọc bài viết sau để tra cứu quy hoạch và bảng giá đất phường 4, quận 4 để nắm bắt những biến động mới nhất của khu vực. 

      Tổng quan về phường 25 quận Bình Thạnh TP. Hồ Chí Minh

      Tìm hiểu thông tin cơ bản về phường 25 sẽ giúp quá trình tra cứu quy hoạch dễ dàng hơn.

      Vị trí địa lý

      Vị trí địa lý của phường 4 khá thuận lợi khi tiếp giáp với phường 15 ở phía Đông, giáp ranh phường 3 ở phía Tây, đồng thời được bao quanh bởi phường 6 và 8 ở phía Bắc. Phía Nam phường 4 là con kênh Tẻ, tạo nên một ranh giới tự nhiên với quận 7.

      Ranh giới hành chính phường 4 (Nguồn: Google Earth)

      Phường 4 là một trong những trung tâm văn hóa tâm linh của quận 4, với sự hiện diện của chùa Niết Bàn, chùa Long Vân, đền Hàn Sơn, Tịnh xá Từ Quang, chùa Giác Nguyên…

      Đây không chỉ là nơi sinh hoạt tín ngưỡng của người dân mà còn là những di sản văn hóa quý báu, góp phần làm phong phú thêm bản sắc văn hóa của địa phương.

      Diện tích và dân số

      Theo số liệu cập nhật năm 2021 của Wikipedia, phường 4 có diện tích tự nhiên là 0,29 km2. Đây là nơi sinh sống của 15.489 người, trở thành một trong những khu vực đông đúc nhất thành phố với mật độ dân số lên tới 53.410 người/km2.

      Giao thông

      Tra cứu quy hoạch cho thấy các tuyến đường lớn như Tôn Đản và Khánh Hội kết nối trực tiếp phường 4 với trung tâm thành phố, giúp người dân thuận tiện di chuyển đến các quận nội thành.

      Ngoài ra, việc kết nối với các khu vực phía Nam cũng rất thuận tiện thông qua đường Nguyễn Hữu Thọ. Từ phường 4, người dân có thể nhanh chóng di chuyển đến quận 7 hoặc huyện Nhà Bè.

      Cụ thể, từ UBND phường 4, chỉ cần đi hơn  2km để đến UBND quận 4; gần 10km để đến sân bay Tân Sơn Nhất; và khoảng 3,5km để đến phố đi bộ Nguyễn Huệ và trụ sở UBND TP.HCM. Điều này cho thấy vị trí của phường 4 rất thuận lợi cho việc di chuyển và kết nối với các khu vực khác trong thành phố.

      Tình hình bất động sản tại phường 4 quận 4 TP. Hồ Chí Minh

      Với lợi thế nằm trong nội thành, gần các trung tâm hành chính, thương mại, giáo dục, giá đất quận 4 phường 4 luôn thu hút sự quan tâm của người dân và các nhà đầu tư. 

      Thị trường bất động sản phường 4 đang gặp tình trạng cầu vượt cung. Nhu cầu sở hữu nhà ở, đất nền tại đây luôn ở mức cao. Tuy nhiên, quỹ đất dành cho phát triển bất động sản tại phường 4 lại vô cùng hạn chế. 

      Tra cứu quy hoạch sẽ thấy diện tích của phường chỉ vỏn vẹn 0,29km2. Hầu hết các khu đất đều đã được xây dựng từ lâu, mật độ dân số cao, khiến cho việc tìm kiếm một lô đất trống hoặc một căn nhà mặt tiền trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

      Một thực tế khác tại phường 4 là nguồn cung căn hộ mới rất hạn chế. Trên địa bàn phường hiện tại chủ yếu là chung cư cũ, xuống cấp, không đáp ứng được nhu cầu về không gian sống hiện đại của người dân. Chung cư Vĩnh Hội là một trong số ít các dự án chung cư cũ, tuy nhiên cũng đã được xây dựng từ lâu và hiện đang có dấu hiệu xuống cấp.

      Chung cư Vĩnh Hội đang gặp tình trạng xuống cấp (Nguồn: Báo Tin tức - TTXVN) 

      Cập nhật bảng giá đất phường 4 quận 4 TP. Hồ Chí Minh

      Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND đã quy định chi tiết bảng giá đất quận 4 phường 4 trong giai đoạn 2020-2024. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng cho các giao dịch bất động sản tại khu vực này.

      TÊN ĐƯỜNG

      ĐOẠN ĐƯỜNG

      GIÁ

      (Đơn vị tính: 1000 đồng/m2)

      TỪ

      ĐẾN

      TÂN VĨNH

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      24.600

      TÔN ĐẢN

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      17.900

      VĨNH HỘI

      TÔN ĐẢN

      KHÁNH HỘI

      24.000

      KHÁNH HỘI

      TRƯỜNG THCS QUANG TRUNG

      24.000

      TÔN THẤT THUYẾT

      NGUYỄN TẤT THÀNH

      NGUYỄN THẦN HIẾN

      12.800

      NGUYỄN THẦN HIẾN

      XÓM CHIẾU

      15.000

      XÓM CHIẾU

      TÔN ĐẢN

      13.700

      TÔN ĐẢN

      NGUYỄN KHOÁI

      16.800

      NGUYỄN KHOÁI

      CUỐI ĐƯỜNG

      11.400

      Nhận xét về bảng giá đất phường 4 quận 4 TP. Hồ Chí Minh

      Giá đất quận 4 khu vực phường 4 dao động từ 11.4 triệu đồng/m2 đến 24.6 triệu đồng/m2. Trong đó, tuyến đường Tân Vĩnh được định giá đất cao nhất (24.6 triệu đồng/m2), thấp nhất là đường Tôn Thất Thuyết đoạn Nguyễn Khoái - cuối đường (11.4 triệu đồng/m2). Điều này có thể giải thích bởi vị trí, giao thông và mật độ dân cư…

      Lý do giá đất đường Tân Vĩnh được thiết lập với mức giá cao nhất:

      • Tuy có chiều dài khiêm tốn khoảng 560m và chiều rộng chỉ khoảng 5m nhưng lại sở hữu một vị trí địa lý vô cùng thuận lợi. Nối liền đường Hoàng Diệu sầm uất với ngã ba giao nhau của đường số 9, đường Tân Vĩnh và Vĩnh Hội, tuyến đường này trở thành một "cánh tay nối dài", kết nối nhiều khu vực trong quận.
      • Đường Tân Vĩnh còn giao cắt với một hệ thống đường nhỏ bao quanh như đường số 32, 34, 30, 38, 40, 49, 11 và 51. 
      • Không chỉ vậy, vị trí của đường Tân Vĩnh còn rất gần các tiện ích công cộng như hồ bơi Vân Đồn, nhà thi đấu Vân Đồn, trường chính trị quận 4 và chùa Giác Nguyên. Điều này khiến cho cuộc sống của cư dân nơi đây trở nên tiện nghi và đầy đủ hơn. 

      Đường Tân Vĩnh được bao quanh bởi nhiều tuyến đường giao thông lớn, nhỏ khác nhau (Nguồn: Vlog đường phố)

      Như vậy, bảng giá đất phường 4, quận 4 mới nhất đã cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về tình hình thị trường bất động sản tại phường 4, quận 4. Với những thông tin này, hy vọng bạn có lựa chọn phù hợp cho các giao dịch mua bán nhà đất của mình.

      Xem thêm

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành xã Quy Đức huyện Bình Chánh TP. HCM mới nhất

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường 12 quận Tân Bình TP. Hồ Chí Minh mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương