Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường 3 quận 5 TP. HCM mới nhất

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường 3 quận 5 TP. HCM mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      17/09/2024
      Tra cứu quy hoạch và tìm hiểu bảng giá đất phường 3, quận 5 sẽ giúp người dân và nhà đầu nắm được tình hình bất động sản khu vực và lập kế hoạch đầu tư hiệu quả

      Phường 3, quận 5, TP. Hồ Chí Minh có vị trí tiếp giáp quận 1, quy hoạch giao thông đồng bộ, cơ sở hạ tầng hiện đại và có tốc độ phát triển kinh tế ở mức cao. Vì thế, thị trường bất động sản tại đây luôn nhận được sự quan tâm của khách hàng và các nhà đầu tư. Để cập nhật bảng giá đất phường 3 tới hết năm 2024 mời bạn theo dõi bài viết sau.

      Tìm hiểu thông tin bảng giá đất quận 5 TP. HCM khu vực phường 3 giai đoạn 2020 - 2024 (Ảnh: iwater)

      Tổng quan về phường 3, quận 5, TP. Hồ Chí Minh

      Tra cứu quy hoạch quận 5, phường 3 hiện là cửa ngõ, tiếp giáp giữa quận 5 và quận 1 bởi đường Nguyễn Văn Cừ. Đây là địa bàn có vị trí giao thông thuận tiện và có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế, xã hội.

      Vị trí địa lý và dân số

      Phường 3, quận 5 có diện tích 17,94 ha, chia thành 3 khu phố với 40 tổ dân phố. Theo thống kê của Trang thông tin điện tử phường 3, quận 5, TP. Hồ Chí Minh, dân số toàn phường hiện tại có 1.239 nóc gia với 2143 hộ và 7.603 nhân khẩu. Trong đó, dân tộc thiểu số chiếm khoảng 21%. 

      Hệ thống giao thông

      Hệ thống giao thông trên địa bàn phường 3, quận 5, TP. Hồ Chí Minh được quy hoạch đồng bộ và hiện đại, giúp người dân dễ dàng di chuyển và kết nối nhanh chóng tới các khu vực khác. Trong đó phải kể đến đường: An Dương Vương, Nguyễn Trãi, Huỳnh Mẫn Đạt, Lê Hồng Phong, Nguyễn Duy Dương, Nguyễn Văn Cừ, Trần Phú, Trần Bình Trọng,...

      Đây đều là những tuyến đường lớn, có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao. Vào giờ cao điểm có thể xảy ra ùn tắc cục bộ. Các phương tiện chủ yếu là xe máy, ô tô, xe bus, xe khách, phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa, vận chuyển hành khách.

      Ranh giới hành chính của phường 3, quận 5, TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: Google Maps)

      Cơ sở hạ tầng

      Là khu vực trung tâm nên ngoài khu căn hộ, khu dân cư đông đúc, phường 3, quận 5, TP. Hồ Chí Minh còn có đa dạng tiện ích từ: Hệ thống trường học cấp, trường Đại Học Sài Gòn, Bệnh viện Nguyễn Trãi, chợ Bàu Sen, nhà xe, bến xe, cơ quan hành chính, ngân hàng, khách sạn, nhà hàng, quán ăn, doanh nghiệp, siêu thị, cơ sở kinh doanh, đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập, mua sắm, chăm sóc sức khỏe, giải trí cho người dân.

      Tình hình bất động sản tại phường 3, quận 5, TP. Hồ Chí Minh trong năm 2024

      Địa bàn phường 3, quận 5, TP. Hồ Chí Minh tuy nhỏ nhưng có vị trí địa lý thuận lợi với nhiều trục đường lớn bao quanh như: đường Nguyễn Văn Cừ, An Dương Vương, Nguyễn Trãi, Huỳnh Mẫn Đạt. Khu vực này cũng rất sầm uất nhờ vào các tuyến đường chuyên doanh như: đường Nguyễn Trãi chuyên doanh thời trang, đường An Dương Vương chuyên doanh phụ tùng và trang trí ô tô,...

      Ngoài ra, trên địa bàn phường tập trung nhiều trường học, chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng và nhiều tiện ích khác. Kết hợp với, tốc độ đô thị hóa nhanh, dân trí cao nên đây là khu vực được nhiều khách hàng và nhà đầu tư địa ốc quan tâm.

      Tuy nhiên, trong năm 2024, nguồn cung bất động sản phường 3 khá khan khan hiếm, đặc biệt là phân khúc căn hộ chung cư. Lượng tin đăng cũng không nhiều như các khu vực khác trong khi nhu cầu về nhà ở, kinh doanh lại tăng cao. Nguyên nhân chính là do quỹ đất hạn chế, không có dự án căn hộ mới nào được xây dựng. Các sản phẩm giao dịch chủ yếu trên địa bàn phường là nhà mặt tiền, nhà riêng, phù hợp để an cư, buôn bán hoặc lô đất do ngân hàng thanh lý với giá thỏa thuận..

      Cập nhật đến tháng 09/2024, giá nhà và giá đất quận 5 TP. HCM khu vực phường 3 tương đối cao, dao động từ 60 triệu đồng/m2 - 500 triệu đồng/m2. Cụ thể, giá bán một số sản phẩm bất động sản tại phường 3, quận 5, TP. Hồ Chí Minh như sau:

      • Căn 2 mặt đường Lê Hồng Phong, 40,5m2, 4PN, 5 tầng: Giá 9,2 tỷ đồng (khoảng 227,16 triệu đồng/m2).
      • Bán nhà mặt tiền Trần Bình Trọng - Nguyễn Trãi, quận 5 (4 x 17m) 4 lầu, 5PN: Giá 26,8 tỷ đồng (khoảng 418,75 triệu đồng/m2).
      • Căn mặt tiền đường Trần Bình Trọng gần An Dương Vương, phương 3, quận 5 (8x18.1m), 2 tầng: Giá 72 tỷ đồng (khoảng 497,24 triệu đồng/m2).
      • Bán căn 3PN, 52 m2, nặt tiền 4 m, đường  An Dương Vương: Giá 3,3 tỷ đồng (khoảng 63,46 triệu đồng/m2).
      • Bán nhà mặt tiền đường Nguyễn Trãi, Trần Bình Trọng, diện tích 8x18m, 3 tầng: Giá 72 tỷ đồng (khoảng 500 triệu đồng/m2).

      Nhà nguyên căn phù hợp để kinh doanh tại phường 3, quận 5, TP. Hồ Chí Minh có giá bán tương đối cao (Ảnh: Sunny Land)

      Cập nhật giá đất phường 3, quận 5, TP. Hồ Chí Minh

      Giá đất quận 5 TP. HCM nói chung và bảng giá đất phường 3, quận 5 nói riêng giai đoạn 2020 - 2024 được UBND thành phố Hồ Chí Minh quy định rất rõ trong Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND ban hành ngày 16/01/2020. Dưới đây là bảng giá đất phường 3, quận 5 mà bạn có thể tham khảo.

      Đơn vị tính: 1000 đồng/m2

      STT

      TÊN ĐƯỜNG

      ĐOẠN ĐƯỜNG

      GIÁ

      TỪ

      ĐẾN

      1

      2

      3

      4

      5

      1

      AN DƯƠNG VƯƠNG

      NGUYỄN VĂN CỪ

      NGUYỄN TRI PHƯƠNG

      58.200

      NGUYỄN TRI PHƯƠNG

      NGÔ QUYỀN

      29.600

      2

      HUỲNH MẪN ĐẠT

      VÕ VĂN KIỆT (HÀM TỬ CŨ)

      TRẦN HƯNG ĐẠO

      28.600

      TRẦN HƯNG ĐẠO

      TRẦN PHÚ

      33.000

      3

      LÊ HỒNG PHONG

      HÙNG VƯƠNG

      NGUYỄN TRÃI

      39.600

      NGUYỄN TRÃI

      TRẦN HƯNG ĐẠO

      28.600

      4

      NGUYỄN DUY DƯƠNG

      NGUYỄN TRÃI

      NGUYỄN CHÍ THANH

      33.000

      5

      NGUYỄN VĂN CỪ

      VÕ VĂN KIỆT (BẾN CHƯƠNG DƯƠNG CŨ)

      TRẦN HƯNG ĐẠO

      33.600

      TRẦN HƯNG ĐẠO

      NGÃ SÁU NGUYỄN VĂN CỪ

      42.700

      6

      NGUYỄN TRÃI

      NGUYỄN VĂN CỪ

      NGUYỄN TRI PHƯƠNG

      66.000

      NGUYỄN TRI PHƯƠNG

      HỌC LẠC

      48.400

      HỌC LẠC

      HỒNG BÀNG

      41.800

      7

      TRẦN BÌNH TRỌNG

      TRỌN ĐƯỜNG

       

      39.600

      8

      TRẦN PHÚ

      TRẦN HƯNG ĐẠO

      NGUYỄN TRÃI

      29.100

      NGUYỄN TRÃI

      AN DƯƠNG VƯƠNG

      39.600

      AN DƯƠNG VƯƠNG

      NGÃ SÁU NGUYỄN VĂN CỪ

      33.900

      Bảng giá đất phường 3, quận 5 TP. Hồ Chí Minh được phân theo từng tuyến đường, từng vị trí và không có quá nhiều sự khác biệt. Nhìn chung, so với giá đất quận 5 TP. HCM, giá đất tại phường 3 ở mức tương đối cao, phù hợp với những khách hàng có tài chính tốt, muốn mua để ở hay đầu tư kinh doanh. 

      • Theo tra cứu quy hoạch, đường Nguyễn Văn Cừ, An Dương Vương, Nguyễn Trãi là những tuyến đường huyết mạch, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối phường 3 với các phường và quận lân cận. Các dãy nhà trên những tuyến đường này kề cận trường học, chợ, bệnh viện rất thích hợp để kinh doanh, buôn bán hay làm văn phòng. Đây cũng là lý do giá đất ở những tuyến đường này cao hơn so với các tuyến đường khác.
      • Các tuyến đường như Trần Phú, Trần Bình Trọng, Nguyễn Duy Dương, Huỳnh Mẫn Đạt có giá đất thấp hơn nhưng không chênh lệch quá nhiều. Đây cũng đều là những tuyến đường lớn, mặt đường rộng, giúp giảm ùn tắc giao thông và có hệ tiện ích sống đa dạng.

      Hy vọng với bảng giá đất phường 3, quận 5 trên đây đã giúp người dân và nhà đầu tư theo dõi được biến động đất đai trong từng giai đoạn và hiểu thêm về tình hình bất động sản khu vực. Việc tra cứu quy hoạch và cập nhật giá đất quận 5 TP. HCM nói chung cũng giúp nhà đầu tư chủ động hơn trong việc lập kế hoạch và đưa ra quyết định mua bán bất động sản nhanh chóng, chính xác.

      Xem thêm

      Đồng Nai phê duyệt quy hoạch Trung tâm thương mại Aeon Mall Biên Hòa 12ha

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường 3 quận Bình Thạnh TP. Hồ Chí Minh mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương