Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường 3 quận 4 TP. Hồ Chí Minh mới nhất

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường 3 quận 4 TP. Hồ Chí Minh mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      17/09/2024
      Để có khoản đầu tư hiệu quả nhất tại phường 3, quận 4, bạn hãy tra cứu quy hoạch và cập nhật bảng giá đất phường 3 trong bài viết sau đây.

      Thị trường bất động sản luôn biến động không ngừng, do vậy, việc nắm bắt thông tin về bảng giá đất là vô cùng quan trọng đối với những ai đang có nhu cầu mua bán, đầu tư nhà đất. Bài viết sau đây sẽ tra cứu quy hoạch và cập nhật bảng giá đất phường 3, quận 4, TP. Hồ Chí Minh để bạn có thể đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt.

      Tổng quan về phường 3 quận 4 TP. Hồ Chí Minh

      Hãy trang bị cho mình những thông tin cơ bản về phường 3 trước khi tra cứu quy hoạch hoặc giá đất.

      Vị trí địa lý

      Phường 3 tọa lạc ở phía nam quận 4. Cụ thể, phường 3 giáp phường 4 về phía đông, giáp phường 1 và phường 2 về phía tây, giáp quận 7 về phía nam và giáp phường 5 và phường 6 về phía bắc.

      Ranh giới hành chính phường 3 (Nguồn: Google Earth)

      Trên địa bàn phường 3 có nhiều tiện ích để phục vụ cuộc sống của người dân, tiêu biểu là Tiểu học Lê Thánh Tôn, THCS Quang Trung, công viên cây xanh, quảng trường Khánh Hội, công viên thiếu nhi Khánh Hội… Cư dân sinh sống tại đây dễ dàng tiếp cận các dịch vụ cần thiết mà không cần di chuyển quá xa.

      Diện tích và dân số

      Tra cứu quy hoạch cho thấy, trên tổng diện tích 0,31 km2 có 10.644 người sinh sống, dẫn đến mật độ dân số lên tới 34.335 người/km2 (Nguồn: Wikipedia). 

      Giao thông

      Nhờ 2 tuyến đường huyết mạch Nguyễn Khoái và Tôn Thất Thuyết, người dân phường 3 di chuyển dễ dàng vào trung tâm thành phố. Từ các tuyến đường này, cư dân có thể dễ dàng tiếp cận các trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học và các cơ quan hành chính.

      Với quãng đường ngắn và giao thông thuận lợi, việc di chuyển từ phường 3 đến các địa điểm trung tâm như phố đi bộ Nguyễn Huệ hay trụ sở UBND thành phố chỉ mất khoảng 10 phút. 

      Ngoài ra, tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ còn giúp cư dân kết nối nhanh chóng với các khu vực phía Nam như quận 7 và huyện Nhà Bè. Ngoài ra, sân bay Tân Sơn Nhất cũng chỉ cách phường 3 khoảng 20km. 

      Tình hình bất động sản tại phường 3 quận 4 TP. Hồ Chí Minh

      Sức nóng của thị trường bất động sản các quận trung tâm chưa bao giờ hạ nhiệt. Trong đó, phường 3, quận 4 chính là một trong những “cứ điểm” thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

      Giá đất quận 4, đặc biệt là phường 3 luôn thu hút sự quan tâm của giới đầu tư (Nguồn: Wikipedia)

      Phường 3 tọa lạc tại vị trí trung tâm của quận 4. Vị trí đắc địa này giúp cư dân dễ dàng di chuyển đến các khu vực trọng điểm của thành phố như trung tâm hành chính, khu vực thương mại, tài chính, và các khu vui chơi giải trí.

      Một trong những yếu tố quan trọng khiến bất động sản tại phường 3 trở nên hấp dẫn đó là quỹ đất ngày càng hạn hẹp. Trong khi nhu cầu nhà ở và văn phòng ngày càng tăng cao, nguồn cung lại có hạn, dẫn đến giá trị bất động sản tại đây liên tục thiết lập mức giá mới. 

      Trên địa bàn phường không có các dự án chung cư cao cấp. Do vậy, thị trường căn hộ chung cư cũ tại phường 3 cũng thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Nhiều căn hộ cũ có vị trí đắc địa, tiềm năng tăng giá cao nếu được cải tạo, nâng cấp. 

      Cập nhật bảng giá đất phường 3 quận 4 TP. Hồ Chí Minh

      Bảng giá đất quận 4 phường 3 phản ánh sự biến động của thị trường bất động sản địa phương. Bảng giá này được UBND TP. Hồ Chí Minh công bố định kỳ và được sử dụng làm cơ sở để tính toán các loại thuế, phí liên quan đến đất đai, cũng như là căn cứ để định giá các giao dịch mua bán bất động sản.

      Trong bảng giá đất quận 4 khu vực phường 3, đường nội bộ chung cư phường 3 có mức giá 13.5 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, giá trị thực tế của các căn hộ tại đây còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

      Một trong những điểm đáng chú ý trong bảng giá đất lần này là sự phân hóa rõ rệt về giá đất trên đường Tôn Thất Thuyết. Đường phố này được chia thành 5 đoạn, mỗi đoạn có mức giá khác nhau, phản ánh sự đa dạng về vị trí, tiện ích và tiềm năng phát triển của từng khu vực.

      • Khu vực Nguyễn Tất Thành đến Nguyễn Thần Hiến: Được định giá 12.8 triệu đồng/m2, khu vực này được đánh giá là có mức giá khá ổn định so với mặt bằng chung của thị trường.
      • Khu vực Nguyễn Thần Hiến đến Xóm Chiếu: Mức giá tăng lên 15 triệu đồng/m2.
      • Xóm Chiếu đến Tôn Đản: Mức giá 13.7 triệu đồng/m2, biến động không quá lớn so với khu vực trước đó.
      • Tôn Đản đến Nguyễn Khoái: Giá đất tăng lên 16.8 triệu đồng/m2, là khu vực có giá đất cao nhất trên đường Tôn Thất Thuyết. Đoạn này có nút giao với đường Nguyễn Hữu Thọ - con đường huyết mạch phía Nam thành phố kết nối quận 4, 7 nhà huyện Nhà Bé. Do vậy, bất động sản tại đây luôn có tiềm năng tăng trưởng mạnh.
      • Nguyễn Khoái đến cuối đường: Mức giá giảm xuống còn 11.4 triệu đồng/m2 có thể do vị trí cuối đường, ít tiện ích và mật độ dân cư thấp hơn.

      Tôn Thất Thuyết là một trong những tuyến đường huyết mạch của quận 4, song song với Kênh Tẻ và đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông Đông - Tây của quận. Cùng với đường Bến Vân Đồn và Nguyễn Tất Thành, Tôn Thất Thuyết tạo thành một hệ thống giao thông bao quanh, định hình "ốc đảo" quận 4.

      Đường Tôn Thất Thuyết là trục đường giao thông quan trọng của phường 3 (Nguồn: PLO)

      Trong tương lai gần, tiềm năng phát triển của đường Tôn Thất Thuyết còn được dự báo sẽ tăng mạnh khi thành phố triển khai nhiều dự án trọng điểm. Cụ thể, việc mở rộng lộ giới lên 25m, tôn tạo kè đá dọc Kênh Tẻ và xây dựng công viên ven sông sẽ không chỉ nâng cao chất lượng hạ tầng giao thông mà còn tạo nên một không gian sống xanh, hiện đại.

      Những thông tin mới nhất về bảng giá đất phường 3, quận 4, TP. Hồ Chí Minh đã được cập nhật trong bài viết. Tuy nhiên, bảng giá đất do nhà nước ban hành chỉ là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua bán nhà đất. Ngoài ra, bạn cần xem xét thêm các yếu tố khác như vị trí, hạ tầng, tiện ích, pháp lý,... để đưa ra quyết định cuối cùng.

      Xem thêm

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường 11 quận Tân Bình TP. Hồ Chí Minh mới nhất

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường 6 quận Tân Bình TP. Hồ Chí Minh mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương