Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường 2 quận 4 TP. Hồ Chí Minh mới nhất | OneHousing

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường 2 quận 4 TP. Hồ Chí Minh mới nhất

      Onehousing image
      4 phút đọc
      12/09/2024
      Để đầu tư hiệu quả tại quận Bình Thạnh, bạn cần tra cứu quy hoạch kỹ lưỡng. Kết hợp cập nhật bảng giá đất phường 2 sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đầu tư thông thái hơn. 

      Phường 2 nằm trên địa bàn quận 4, một trong những quận nội thành của TP. Hồ Chí Minh. Do vậy, khu vực này luôn được các nhà đầu tư bất động sản săn đón. Hãy cùng tra cứu quy hoạch và bảng giá đất phường 2 trong bài viết sau đây. 

      Tổng quan về phường 2 quận 4 TP. Hồ Chí Minh

      Điểm qua một vài thông tin cơ bản về phường 2 trước khi cập nhật bảng giá đất quận 4 khu vực phường 2. 

      Vị trí địa lý

      Vị trí địa lý của phường 2, quận 4 khá đặc biệt khi nằm ở phía tây nam của quận. Với vị trí này, cư dân phường 2 thừa hưởng nhiều tiện ích từ các khu vực lân cận.

      Tra cứu quy hoạch cho thấy phường 2 được bao bọc bởi phường 1 ở phía tây, phường 3 ở hai phía đông và nam, phường 6 ở phía đông. Ranh giới phía bắc của phường 2 chính là kênh Bến Nghé, ngăn cách địa phương với quận 1 sầm uất.

      Ranh giới hành chính phường 2 (Nguồn: Google Earth)

      Diện tích và dân số

      Trên diện tích 0,35 km2 của phường 2, hơn 16.134 người cùng sinh sống. Với mật độ dân số dày đặc lên tới 46.097 người/km², có thể thấy cuộc sống của người dân nơi đây diễn ra sôi động và nhộn nhịp (Nguồn: Wikipedia, số liệu cập nhật năm 2021).

      Tiện ích của phường 2

      Với hệ thống tiện ích đa dạng và hiện đại, phường 2 đang ngày càng thu hút sự quan tâm của người dân, đặc biệt là những gia đình trẻ. 

      Trên địa bàn phường tập trung 2 trường Tiểu học là Đặng Trần Côn và Đoàn Thị Điểm. Các trường này không chỉ đáp ứng chất lượng đào tạo mà còn có cơ sở vật chất hiện đại để phục vụ nhu cầu học tập toàn diện của học sinh.

      Bên cạnh đó, nhà hát thiếu nhi quận 4 là địa điểm lý tưởng để các em nhỏ được thưởng thức những chương trình nghệ thuật đặc sắc, giúp phát triển năng khiếu và tinh thần.

      Với ba công viên lớn là Cát, Khánh Hội và Cầu Dừa, phường 2 mang đến cho cư dân một không gian sống xanh mát ngay giữa lòng thành phố. Mỗi công viên lại có những nét đặc trưng riêng, đáp ứng nhu cầu thư giãn, tập thể dục và vui chơi của mọi lứa tuổi.

      Tình hình bất động sản tại phường 2 quận 4 TP. Hồ Chí Minh

      Việc sở hữu một mặt giáp ranh rạch Bến Nghé đã mang đến cho phường 2 một lợi thế vô cùng lớn. Vị trí này không chỉ giúp cho không gian sống trở nên thoáng đãng, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối giao thông với các khu vực trung tâm khác của thành phố.

      Hệ thống giao thông trên địa bàn phường cũng ngày càng được nâng cấp và hoàn thiện. Với những lợi thế sẵn có, phường 2 được dự báo sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai, trở thành một trong những khu vực trung tâm sầm uất của thành phố.

      Một góc nhỏ tại phường 2, quận 4 (Nguồn: Wikipedia)

      Vì tọa lạc ở quận nội thành nên nhu cầu sở hữu nhà ở và bất động sản để đầu tư tại khu vực này luôn ở mức cao. Trong khi đó, quỹ đất sạch tại phường 2 ngày càng khan hiếm, dẫn đến nguồn cung các dự án bất động sản mới bị hạn chế. Hiện tại, chỉ có hai dự án căn hộ là Galaxy 9 và Grand Riverside đáp ứng nhu cầu của thị trường.

      Cập nhật bảng giá đất phường 2 quận 4 TP. Hồ Chí Minh

      Đường Bến Vân Đồn đang là một trong những "điểm nóng" thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư bất động sản tại phường 2, quận 4. Theo bảng giá đất quận 4 năm 2020 do UBND thành phố ban hành (Quyết định số 02/2020/QĐ-UBND), khu vực này có tiềm năng tăng trưởng giá trị cao.

      Vị trí đắc địa bên cạnh trung tâm tài chính Quận 1, cùng với lợi thế cảnh quan sông nước đã biến đường Bến Vân Đồn thành một trong những tuyến đường sầm uất bậc nhất Quận 4. 

      Sự hiện diện của hàng loạt chung cư cao cấp, nhà hàng, khách sạn, trong đó có dự án Grand Riverside tại phường 2, đã càng khẳng định sức hút của khu vực này.

      Dự án căn hộ Grand Riverside nằm trên đường Bến Vân Đồn (Nguồn: HiTC)

      Giá đất trên đường Bến Vân Đồn được phân chia thành 3 mức khác nhau. 

      • Từ đoạn cầu Nguyễn Kiều đến Nguyễn Khoái: Khu vực này có mức giá 17.900.000 đồng/m2. Mặc dù là khu vực có giá thấp nhất trong 3 khu vực nhưng vẫn được đánh giá là có tiềm năng tăng trưởng tốt trong tương lai.
      • Đoạn Nguyễn Khoái kéo đến Cầu Dừa: Đây là khu vực có mức giá trung bình cao hơn, đạt khoảng 20.000.000 đồng/m2. 
      • Từ Cầu Dừa đến Nguyễn Tất Thành: Khu vực này được xem là "trái tim" của Phường 2 với mức giá cao nhất, lên đến 24.000.000 đồng/m2. Chính vì là trục giao thông huyết mạch, kết nối thẳng tới cửa ngõ phía Nam thành phố và có lưu lượng người qua lại lớn nên giá trị bất động sản tại đây luôn thiết lập ở mức cao. 

      Tóm lại, bảng giá đất phường 2, quận 4 mới nhất đã cung cấp một cái nhìn tổng quan về thị trường bất động sản tại đây. Việc tra cứu quy hoạch và nắm vững thông tin này sẽ giúp bạn tự tin hơn trong quá trình mua bán nhà đất.

      Xem thêm

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường 2 quận Bình Thạnh TP. Hồ Chí Minh mới nhất

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường 1 quận Bình Thạnh TP. Hồ Chí Minh mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương