Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường 11 quận 8 TP. HCM mới nhất

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường 11 quận 8 TP. HCM mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/09/2024
      Trong quá trình đầu tư bất động sản phường 11, quận 8 TP. HCM, bạn nên tra cứu quy hoạch và bảng giá đất phường 11 để đưa ra quyết định thông thái nhất.

      Trong bối cảnh quỹ đất trung tâm thành phố ngày càng khan hiếm, giới đầu tư đang chuyển hướng tìm kiếm cơ hội tại khu Tây và Nam Sài Gòn. Với nhiều dự án hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ, quận 8 đang ngày càng thu hút sự quan tâm. Để có cái nhìn toàn diện về thị trường bất động sản, hãy cùng tra cứu quy hoạch và bảng giá đất phường 11 quận 8 mới nhất ngay sau đây. 

      Tổng quan về phường 11 quận 8 TP. HCM

      Trước khi tìm hiểu giá đất quận 8  TP. HCM khu vực phường 11, hãy tham khảo các thông tin cơ bản sau. 

      Vị trí địa lý

      Phường 11 nằm giáp kênh Tàu Hũ ở phía Đông, tiếp giáp phường 13 về phía Tây và phường 10 ở phía Nam. Do giáp đại lộ Võ Văn Kiệt ở phía Bắc nên phường dễ dàng kết nối với trung tâm thành phố. 

      Trên địa bàn phường 11, hệ thống giao thông vô cùng thuận tiện với nhiều tuyến đường huyết mạch như quốc lộ 50, cầu Chà Và, cầu Nguyễn Tri Phương và đại lộ Võ Văn Kiệt. 

      Ranh giới hành chính phường 11 (Nguồn: Google Earth)

      Nhờ có các tuyến đường này, cư dân phường 11 có thể dễ dàng di chuyển vào trung tâm quận 1, kết nối với các khu vực lân cận như Thủ Đức, quận 9 và tỉnh Đồng Nai. 

      Diện tích và dân số

      Phường 11 có diện tích khá nhỏ, chỉ 0,27 km2 và là nơi sinh sống của hơn 8.022 người vào năm 2021. Mật độ dân số trung bình đạt 29.711 người/km2, cho thấy nhu cầu về nhà ở, dịch vụ và không gian sống tại đây vô cùng lớn (Nguồn: Wikipedia).

      Cơ sở hạ tầng

      Với hệ thống kênh rạch tự nhiên cùng sự đa dạng của các cơ sở giáo dục, phường 11 không chỉ là nơi an cư lý tưởng mà còn là một địa điểm hấp dẫn để đầu tư và kinh doanh. 

      So với các khu vực lân cận, phường 11 có một lợi thế cạnh tranh nhất định về môi trường sống và chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên, để khai thác tối đa tiềm năng này, cần có sự đầu tư đồng bộ vào giao thông, hạ tầng kỹ thuật, và các dịch vụ công cộng.

      Được bao quanh bởi kênh Tàu Hũ và rạch Ụ Cây nên phường 11 có vị trí khá thuận lợi về đường thủy, có thể phát triển giao thông đường thủy nội địa, phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa

      Bên cạnh đó, sự hiện diện của các trường học từ mầm non đến trung cấp chuyên nghiệp như Trường Quốc tế Song ngữ Victoria School Riverside, Tiểu học Việt Mỹ, Mầm non Sơn Ca, Trung cấp Y dược Lê Hữu Trác, Tiểu học Lý Thái Tổ cho thấy phường 11 có một hệ thống giáo dục khá hoàn thiện. 

       

      Tình hình bất động sản tại phường 11 quận 8 TP. HCM trong năm 2024

      Nằm sát trung tâm thành phố nên giá đất quận 8 TP. HCM được quan tâm tìm kiếm. Tuy nhiên, do địa hình bị chia cắt bởi nhiều kênh rạch, tốc độ đô thị hóa của quận, đặc biệt là phường 11, diễn ra chậm hơn so với các quận trung tâm khác. 

      Bất động sản phường 11 có lợi thế nằm sát trung tâm TP. HCM (Nguồn: Wikimedia Commons)

      Hiện nay, trên địa bàn phường 11 có dự án căn hộ Felisa Riverside. Ngoài ra, thị trường vẫn còn nhiều sản phẩm nhà riêng, nhà nguyên căn, đáp ứng nhu cầu khách hàng.

      Tra cứu quy hoạch cho thấy, phường 11 đang được quy hoạch trở thành một khu vực đô thị hiện đại, bền vững dọc tuyến Nguyễn Hữu Thọ. 

      Để thích ứng với điều kiện địa chất thủy văn đặc biệt, quy hoạch ưu tiên bảo vệ và phát huy hệ thống sông rạch, đồng thời xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, chống ngập úng. 

      Mật độ xây dựng thấp sẽ giúp giảm thiểu tác động đến môi trường và tạo ra một không gian sống chất lượng cao cho cư dân.

      Cập nhật bảng giá đất phường 11 quận 8 TP. HCM do Nhà nước ban hành

      Bảng giá đất quận 8 TP. HCM phường 11 đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc quản lý, sử dụng đất đai hiệu quả và công bằng. Đây là cơ sở pháp lý để thực hiện các hoạt động liên quan đến đất đai như: tính thuế đất, bồi thường giải phóng mặt bằng, xác định giá trị tài sản để thế chấp, chuyển nhượng hoặc chia thừa kế. 

      Bên cạnh đó, bảng giá đất phường 11 còn là công cụ hữu ích để người dân, doanh nghiệp tham khảo khi mua bán, đầu tư bất động sản, tránh tình trạng tranh chấp, đảm bảo quyền lợi cho các bên. 

      UBND TP. HCM đã ban hành bảng giá đất phường 11 tại từng tuyến đường (Nguồn: Báo Thanh Niên)

      TÊN ĐƯỜNG

      ĐOẠN ĐƯỜNG

      GIÁ (Đơn vị tính: 1000 đồng/m2)

      TỪ

      ĐẾN

      BẾN CẦN GIUỘC

      TRỌN ĐƯỜNG

      10.400

      BẾN XÓM CỦI

      TRỌN ĐƯỜNG

      8.400

      BÌNH ĐÔNG

      CUỐI ĐƯỜNG (PHƯỜNG 11)

      CẦU CHÀ VÀ

      9.800

      CẦU CHÀ VÀ

      CẦU SỐ 1

      14.600

      CẦU SỐ 1

      CẦU VĨNH MẬU

      7.200

      NGUYỄN QUYỀN

      TRỌN ĐƯỜNG

      10.200

      TÙNG THIỆN VƯƠNG

      CẦU NHỊ THIÊN ĐƯỜNG (2 BÊN HÔNG CẦU)

      NGUYỄN VĂN CỦA

      9.900

      NGUYỄN VĂN CỦA

      ĐINH HÒA

      18.200

      ĐINH HÒA

      CUỐI ĐƯỜNG

      12.600

      ƯU LONG

      TRỌN ĐƯỜNG

      10.200

      VĨNH NAM

      TRỌN ĐƯỜNG

      10.200

      Giá đất quận 8 TP. HCM phường 11 nằm trong khoảng 7.2 - 18.2 triệu đồng/m2, với mức giá trung bình trên 10 triệu đồng/m2.

      Trong đó, đường Tùng Thiện Vương (đoạn Nguyễn Văn Của - Định Hòa) được định giá cao nhất, thấp nhất là đường Bình Đông (đoạn Cầu số 1 - Cầu Vĩnh Mậu). 

      Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi đường Tùng Thiện Vương là một trong những tuyến đường huyết mạch của phường 11. Mật độ dân cư đông đúc, giao thông thuận tiện và nhiều tiện ích xung quanh như trường học, bệnh viện, chợ, trung tâm thương mại. 

      Việc cập nhật thường xuyên bảng giá đất phường 11 giúp phản ánh chính xác tình hình biến động của thị trường bất động sản, tạo cơ sở pháp lý vững chắc cho các hoạt động giao dịch, đầu tư. Tuy nhiên, để đưa ra quyết định đầu tư chính xác, bạn cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia bất động sản và tìm hiểu kỹ thông tin thị trường, giá đất quận 8 TP. HCM.

      Xem thêm

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành xã Tân Nhựt huyện Bình Chánh TP. HCM mới nhất

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành phường 14 quận 5 TP. HCM mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương