Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành khu vực phường Quỳnh Mai quận Hai Bà Trưng mới nhất | OneHo

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành khu vực phường Quỳnh Mai quận Hai Bà Trưng mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      17/07/2024
      Cùng tra cứu quy hoạch và bảng giá đất Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng trong bài viết để có góc nhìn rõ ràng hơn khi đầu tư khu vực này.

      Phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng nằm ở khu vực trung tâm sầm uất bậc nhất Hà Nội. Do đó, thông tin bảng giá đất Quỳnh Mai do nhà nước ban hành luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhà đầu tư và người dân. Cùng tra cứu quy hoạch và bảng giá đất Quỳnh Mai trong bài viết sau. 

      Tổng quan về phường Quỳnh Mai, Hai Bà Trưng

      Vị trí địa lý

      Phường Quỳnh Mai trực thuộc quận Hai Bà Trưng, Thủ đô Hà Nội. Phía Đông của Quỳnh Mai giáp ranh dòng sông Kim Ngưu. Phía Bắc giáp phường Thanh Nhàn, phía Tây giáp ranh với phường Quỳnh Lôi. Trong khi đó, phía Nam tiếp giáp phường Minh Khai. 

      cap-nhat-bang-gia-dat-nha-nuoc-ban-hanh-khu-vuc-phuong-quynh-mai-quan-hai-ba-trung-moi-nhat-onehousing

      Bản đồ vệ tinh phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Nhờ vị trí đắc địa, phường Quỳnh Mai thừa hưởng trọn vẹn sự sầm uất, nhộn nhịp của khu vực trung tâm thành phố, đồng thời vẫn giữ được nét yên bình, thanh tĩnh vốn có.

      Lợi thế của phường Quỳnh Mai chính là khoảng cách chưa đầy 3km đến hồ Hoàn Kiếm, phố cổ Hà Nội. Nhờ vậy, cư dân nơi đây có thể dễ dàng di chuyển đến những địa điểm du lịch nổi tiếng, tham gia các hoạt động văn hóa, giải trí sôi động, hay đơn giản là tận hưởng bầu không khí trong lành và khung cảnh thơ mộng bên hồ.

      Trong bán kính 5km là hệ thống y tế và giáo dục vô cùng phát triển, đáp ứng nhu cầu đa dạng của cư dân. Nổi bật là các bệnh viện uy tín như Bạch Mai, Việt Pháp, Thanh Nhàn, cùng hệ thống trường đại học danh tiếng Bách Khoa, Xây dựng, Kinh tế Quốc dân và đầy đủ các trường học các cấp.

      Diện tích và dân số 

      Phường Quỳnh Mai sở hữu diện tích khiêm tốn, chỉ vỏn vẹn 0,17km2. Theo số liệu thống kê năm 2022, hơn 11.890 người sinh sống trên địa bàn phường. Mật độ dân số rơi vào khoảng 69.941 người/km2, khá cao so với các phường khác trong quận (Nguồn: Wikipedia).

      cap-nhat-bang-gia-dat-nha-nuoc-ban-hanh-khu-vuc-phuong-quynh-mai-quan-hai-ba-trung-moi-nhat-onehousing-2

      Nhà tập thể chiếm 90% không gian phường (Nguồn: Trang thông tin điện tử phường Quỳnh Mai)

      Nét đặc trưng độc đáo của nơi đây chính là 43 khu nhà ở tập thể mang đậm kiến trúc thời bao cấp, chiếm đến 90% diện tích toàn phường. Hệ thống đường nội bộ giữa các khu nhà tập thể được ví như những con đường "xương cá" độc đáo, kết nối các dãy nhà thành một mạng lưới giao thông liên hoàn. Đây là điểm nhấn riêng biệt mà hiếm nơi nào có được. 

      Hạ tầng giao thông

      Một trong những điểm cộng lớn nhất của Quỳnh Mai chính là hệ thống giao thông kết nối thuận tiện. Trên địa bàn phường có đường Thanh Nhàn, đường Kim Ngưu, đồng thời gần kề những trục đường huyết mạch liên kết với các quận lân cận như Trường Chinh, Đại La, Giải Phóng, Minh Khai, Đại Cồ Việt… Nhờ vậy, cư dân nơi đây có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm làm việc, học tập, vui chơi giải trí mà không mất quá nhiều thời gian.

      Bên cạnh những tuyến đường lớn, phường Quỳnh Mai còn sở hữu hệ thống đường ngõ, ngách được quy hoạch khoa học, đảm bảo giao thông thông suốt nội bộ phường. 

      Ngoài ra, sông Kim Ngưu chảy dọc theo phía đông phường Quỳnh Mai, tô điểm cho cảnh quan thêm phong phú. Tuy nhiên, sông Kim Ngưu đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm, ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân khu vực này.

      cap-nhat-bang-gia-dat-nha-nuoc-ban-hanh-khu-vuc-phuong-quynh-mai-quan-hai-ba-trung-moi-nhat-onehousing-3

      Một đoạn đường Kim Ngưu (Nguồn: Báo Lao động Thủ đô)

      Tình hình bất động sản phường Quỳnh Mai

      Đọc tiếp

      Phường Quỳnh Mai hội tụ đầy đủ những yếu tố lý tưởng để đáp ứng nhu cầu an cư của đa số người mua nhà hiện nay. Nơi đây không chỉ thuận tiện cho việc di chuyển, kết nối đến các khu vực lân cận mà còn sở hữu hệ thống tiện ích đa dạng.

      Tuy nhiên, trái ngược với nhu cầu tăng cao, thị trường bất động sản nội đô nói chung và Quỳnh Mai nói riêng lại đang đối mặt với tình trạng "cạn kiệt" nguồn cung. 

      Quỹ đất vốn đã hạn hẹp, cộng thêm việc thành phố hạn chế phát triển nhà ở cao tầng để tránh quá tải hạ tầng, khiến cho thị trường rơi vào tình trạng "cháy hàng". 

      cap-nhat-bang-gia-dat-nha-nuoc-ban-hanh-khu-vuc-phuong-quynh-mai-quan-hai-ba-trung-moi-nhat-onehousing-4

      Giá đất quận Hai Bà Trưng là thông tin được các nhà đầu tư liên tục tìm kiếm (Nguồn: Trang thông tin điện tử phường Quỳnh Mai)

      Ngoài ra, giá đất quận Hai Bà Trưng nói chung và phường Quỳnh Mai nói riêng có sức bật lớn nhờ hệ thống hạ tầng và giao thông được đồng bộ, cải tạo và chỉnh trang một cách bài bản.

      Vừa qua, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 hoàn thành đã giúp rút ngắn khoảng cách di chuyển từ khu vực này đến Long Biên, Gia Lâm và các tỉnh thành lân cận như Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương… Đây là cơ sở để thị trường bất động sản phường Quỳnh Mai liên tục thiết lập mặt bằng giá mới. 

      Cập nhật bảng giá đất Quỳnh Mai quận Hai Bà Trưng do nhà nước ban hành

      Giá đất quận Hai Bà Trưng do nhà nước ban hành có nghĩa quan trọng đối với nhà đầu tư và người mua nhà thực sự tại khu vực này.

      Đây tựa như công cụ định giá minh bạch, giúp nhà đầu tư có căn cứ đánh giá tiềm năng trước khi ra quyết định đầu tư. Đồng thời, tránh tình trạng bán hớ, mua hớ.

      Theo cập nhật mới nhất tháng 7/2024 trên website LuatVietnam, bảng giá đất Quỳnh Mai đã có thay đổi như sau: 

      Tên đường phố

      Đoạn đường

      Giá đất ở



      Giá đất thương mại, dịch vụ



      Giá đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp không phải là đất thương mại dịch vụ



       

      Từ

      Đến

      VT1

      VT2

      VT3

      VT4

      VT1

      VT2

      VT3

      VT4

      VT1

      VT2

      VT3

      VT4

      Quỳnh Mai

      Đầu đường

      Cuối đường

      34 500

      18 975

      15 525

      13 800

      22 425

      12 334

      10 091

      8 970

      17 920

      10 508

      8 798

      7 901

      Kim Ngưu

      Đầu đường

      Cuối đường

      41 400

      22 356

      18 216

      16 146

      26 910

      14 531

      11 840

      10 495

      21 178

      12 055

      9 937

      8 838

      Phố 8/3

      Đầu đường

      Cuối đường

      34 500

      18 975

      15 525

      13 800

      22 425

      12 334

      10 091

      8 970

      17 920

      10 508

      8 798

      7 901

      (Đơn vị tính: 1000 đồng/m2)

      Ghi chú: VT là ký hiệu của vị trí.

      • VT1: áp dụng đối với thửa đất của một chủ sử dụng có ít nhất một cạnh (mặt) giáp với đường (phố) có tên trong bảng giá đất.
      • VT2: áp dụng đối với thửa đất của một chủ sử dụng có ít nhất một cạnh (mặt) giáp với ngõ, ngách, hẻm (sau đây gọi chung là ngõ) có mặt cắt ngõ nhỏ nhất (tính từ chỉ giới hè đường (phố) có tên trong bảng giá đất tới mốc giới đầu tiên của thửa đất tiếp giáp với ngõ) từ 3,5m trở lên.
      • VT3: áp dụng đối với thửa đất của một chủ sử dụng có ít nhất một cạnh (mặt) giáp với ngõ có mặt cắt ngõ nhỏ nhất (tính từ chỉ giới hè đường (phố) có tên trong bảng giá đất tới mốc giới đầu tiên của thửa đất tiếp giáp với ngõ) từ 2m đến dưới 3,5m.
      • VT4: áp dụng đối với thửa đất của một chủ sử dụng có ít nhất một cạnh (mặt) giáp với ngõ có mặt cắt ngõ nhỏ nhất (tính từ chỉ giới hè đường (phố) có tên trong bảng giá đất tới mốc giới đầu tiên của thửa đất tiếp giáp với ngõ) dưới 2m.

      Theo ghi nhận, giá đất đường Kim Ngưu hiện nay cao hơn so với hai đường Quỳnh Mai và 8/3. Đường Kim Ngưu thu hút sự chú ý của giới đầu tư và người mua nhà bởi nhiều ưu điểm nổi bật.

      cap-nhat-bang-gia-dat-nha-nuoc-ban-hanh-khu-vuc-phuong-quynh-mai-quan-hai-ba-trung-moi-nhat-onehousing-5

      Mặt phố Kim Ngưu (Nguồn: CenHomes)

      Đây là tuyến đường huyết mạch, kéo dài từ trung tâm quận Hai Bà Trưng về phía Nam, bắt đầu từ nút giao Lò Đúc - Trần Khát Chân và kết thúc tại Mai Động, quận Hoàng Mai. 

      Nơi đây nổi tiếng với mật độ dân cư đông đúc, tập trung nhiều khu dân cư, tòa nhà văn phòng, ngân hàng. Từ đường Kim Ngưu, cư dân có thể di chuyển nhanh chóng đến cầu Vĩnh Tuy hay khu đô thị Vinhomes Times City. Với vị trí này, đường Kim Ngưu sẽ tiếp tục là điểm nóng trên thị trường bất động sản trong thời gian tới.

      Giá đất quận Hai Bà Trưng và bảng giá đất phường Quỳnh Mai là cơ sở quan trọng để nhà đầu tư đưa ra quyết định sáng suốt. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần tra cứu quy hoạch, cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố rủi ro và tham khảo ý kiến của chuyên gia để có kế hoạch mua bán hợp lý nhất.

      Xem thêm

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành khu vực phường Minh Khai quận Hai Bà Trưng mới nhất

      Cập nhật bảng giá đất nhà nước ban hành khu vực phường Đồng Tâm quận Hai Bà Trưng mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương