Cập nhật bản đồ quy hoạch xã Việt Hùng huyện Đông Anh Hà Nội mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch xã Việt Hùng huyện Đông Anh Hà Nội mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      22/10/2024
      Căn cứ vào bản đồ quy hoạch xã Việt Hùng huyện Đông Anh Hà Nội trong bài viết sau, bạn có thể đánh giá tương lai của địa phương và những cơ hội đầu tư tiềm năng.

      Vốn là xã thuần nông của huyện Đông Anh, xã Việt Hùng đang có những chuyển biến đáng kể về diện mạo trong những năm gần đây. Bản đồ quy hoạch xã Việt Hùng mới nhất trong bài viết dưới đây sẽ hé lộ những thông tin đáng chú ý về địa phương, từ đó mang đến những cơ hội mới cho người dân và nhà đầu tư.

      Tổng quan về xã Việt Hùng huyện Đông Anh Hà Nội

      Những thông tin sơ bộ về xã Việt Hùng sẽ giúp bạn có góc nhìn khách quan về giá trị bất động sản của địa phương.  

      Vị trí địa lý

      Nằm nép mình ở phía bắc kinh thành Cổ Loa, xã Việt Hùng là một vùng đất thấm đượm dấu ấn lịch sử. Với những địa danh cổ kính như Dục Nội, Gia Lộc, Lương Quán và Lỗ Giao, nơi đây đã gắn liền với thời kỳ huy hoàng của triều đại An Dương Vương - Thục Phán. Dù thời gian trôi qua, nhưng những giá trị văn hóa, lịch sử của vùng đất này vẫn được gìn giữ và phát huy

      Địa giới hành chính của xã Việt Hùng được xác định như sau:

      • Phía Đông: Giáp ranh với xã Dục Tú và Liên Hà.
      • Phía Tây: Tiếp giáp với xã Uy Nỗ, một trong những trung tâm kinh tế của huyện.
      • Phía Nam: Giáp ranh xã Cổ loa. 
      • Phía Bắc: Giáp ranh các xã Thụy Lâm và Uy Nỗ.

      Con đường vào làng Dục Nội, xã Việt Hùng (Nguồn: Hien Vu)

      Diện tích và dân số

      Trên tổng diện tích 8.66km2, xã Việt Hùng có khoảng 18.654 người dân an cư, mật độ dân số trung bình đạt 2.154 người/km2 (Nguồn: Wikipedia, số liệu cập nhật năm 2022).

      Cơ sở hạ tầng

      Nhờ sự đồng lòng của cả cộng đồng, xã Việt Hùng đạt được những thành tựu đáng kể trong xây dựng nông thôn mới. Năm 2022, xã đã hoàn thành các tiêu chí để đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. 

      Tiếp tục đà phát triển, năm 2023, xã tập trung vào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, với trọng tâm là giáo dục. Thành quả nổi bật là cả 5 trường học trên địa bàn đều đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 3 trường đạt chuẩn mức độ 2 (Nguồn: Báo Mới ngày 22/12/2023). Bên cạnh đó, gần địa giới hành chính xã là Di tích thành Cổ Loa và bệnh viện Đa khoa Đông Anh, 

      Về hạ tầng giao thông, xã Việt Hùng có tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai - Thái Nguyên chạy qua, giữa 2 ga Yên Viên và Đông Anh. Trên địa bàn còn có ga Cổ Loa. 

      Vị trí địa lý của phường khá thuận tiện cho việc đi lại tới các tỉnh lân cận. Chỉ với quãng đường khoảng 3 - 4km từ trung tâm phường, người dân có thể dễ dàng di chuyển đến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên và Quốc lộ 3. Ngoài ra, hồ Hoàn Kiếm và sân bay Nội Bài cũng chỉ cách phường khoảng 20km. 

       

      Tình hình bất động sản tại xã Việt Hùng huyện Đông Anh Hà Nội trong năm 2024

      Thông tin Đông Anh sắp lên quận trước năm 2025 đã khiến thị trường bất động sản nơi đây nóng lên từng ngày. Cộng thêm lợi thế tuyến giao thông trọng điểm vành đai III đi qua, xã Việt Hùng được dự báo sẽ có một tương lai phát triển vô cùng sáng lạn.

      Cập nhật website Batdongsan tháng 10/2024, giá đất nền tại xã Việt Hùng dao động trong khoảng 33 - 70 triệu đồng/m2. Con số này có thể thay đổi tùy thuộc vào vị trí, diện tích lô đất, hướng đất và các tiện ích xung quanh. Đất nền tại thôn Đoài, thôn Đông có đường thông ô tô tránh đã được giao dịch xấp xỉ 70 triệu đồng/m2. 

      Đối với loại hình nhà ở, giá rao bán dao động 32.5 - 98 triệu đồng/m2.  Nhà mặt phố tại các tuyến đường sầm uất như đường Đào Cam Mộc thiết lập mức giá lên tới 95 - 98 triệu đồng/m2.

      Mức giá này dự báo còn tăng mạnh hơn trong tương lai nhờ vị trí thuận lợi cho sinh sống và kinh doanh, quy tụ đầy đủ tiện ích như chợ, trường học các cấp, UBND huyện Đông Anh và bệnh viện Đa Khoa Đông Anh. 

      Đường Đào Cam Mộc là tuyến đường đắt giá bậc nhất xã Việt Hùng (Nguồn: Tinh Tum Tim Mykolor)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch xã Việt Hùng huyện Đông Anh Hà Nội mới nhất

      Quy hoạch chi tiết xã Việt Hùng thuộc 4 phân khu chức năng khác nhau của Hà Nội: N7, GN(B), GN(ĐB) và GN(8). Trong đó, quy hoạch phân khu N7 được phê duyệt sớm nhất vào năm 2012. Các quy hoạch còn lại được phê duyệt vào năm 2015, tạo nên một hệ thống quy hoạch đồng bộ và đa dạng, đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương.

      Bản đồ quy hoạch chi tiết xã Việt Hùng thuộc phân khu N7 (Nguồn: OneHousing Maps)

      Quy hoạch sử dụng đất

      Theo bản đồ quy hoạch chi tiết xã Việt Hùng, mục tiêu phát triển trọng tâm là xây dựng các khu đô thị công nghiệp hiện đại, khu dân cư đẳng cấp cao, đồng thời phát triển cơ sở hạ tầng đồng bộ và hiện đại.

      Một phần diện tích xây dựng Khu công nghiệp Đông Anh quy mô 311.14 nằm tại xã Việt Hùng, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Việc phát triển công nghiệp không chỉ tạo ra nhiều việc làm mà còn góp phần tăng thu ngân sách cho địa phương và nâng cao đời sống người dân.

      Bên cạnh phát triển công nghiệp, xã Việt Hùng cũng chú trọng đến việc phát triển nông nghiệp theo hướng sinh thái thông qua dự án khu nông nghiệp sinh thái Việt Hùng. Ngoài ra, xã sẽ tiến hành xây dựng các khu đấu giá đất tại 3 địa điểm là thôn Trung, thôn Đông và VH1. 

      Định hướng phát triển không gian đô thị

      Định hướng phát triển không gian đô thị của xã tập trung xoay quanh việc xây dựng các công trình công cộng, khu dân cư, khu vui chơi giải trí, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và tạo ra một môi trường sống hiện đại, văn minh.

      Trong lĩnh vực giáo dục, xã đã và đang đầu tư xây dựng các trường học hiện đại như trường THPT Việt Hùng, trường tiểu học Việt Hùng 2 và trường THCS Việt Hùng 2. 

      Bên cạnh đó, để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí và rèn luyện thể chất của người dân, xã sẽ xây dựng sân vận động thể thao trung tâm, nhà thi đấu đa năng, và biến điểm vui chơi Ao dài kết hợp với nhà văn hóa thôn Đoài thành một không gian sinh hoạt cộng đồng sôi động.

      Đầu tư vào không gian xanh là một trong những ưu tiên hàng đầu trong quy hoạch chi tiết xã Việt Hùng. Việc xây dựng công viên cảm giác mạnh, các tiểu công viên (thôn Lỗ Giao, thôn Lương Quán) và khu cây xanh, hồ điều hòa không chỉ làm đẹp cảnh quan đô thị mà còn góp phần cải thiện chất lượng không khí, tạo môi trường sống lành mạnh cho cư dân. 

      Hàng loạt dự án nhà ở được triển khai trên địa bàn xã để đáp ứng lượng cầu nhà ở gia tăng nhanh trong tương lai:

      • Dự án Khu đô thị mới G11 (49.20 ha).
      • Dự án Nhà ở Dục Nội (17.28 ha).
      • Công trình có chức năng nhà ở nằm tại kho A, thôn Dục Nội (10,70 ha).
      • Dự án nhà ở thấp tầng thuộc ô quy hoạch 8-1 phân khu đô thị GN (8.10 ha).
      • Dự án nhà ở cán bộ quân đội xã Uy Nỗ (38.46 ha).
      • Dự án nhà ở thấp tầng tại xã Việt Hùng và xã Dục Tú (8.10 ha).

      Quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật, giao thông

      Theo quy hoạch, xã Việt Hùng sẽ bố trí trồng cây xanh kết hợp bãi đỗ xe và điểm sinh hoạt cộng đồng tại khu Cổng Hầu Ma Lẻ (thôn Trung). Ngoài ra, sẽ trồng cây xanh tại Bãi Miễu (thôn Đông), Cổng Hậu (thôn Gia Lộc) và Cổng Thượng (thôn Đoài). 

      Các dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật cho khu đấu giá đất được triển khai tại các xã Việt Hùng 1 và 2, khu đất X4 Ma Lẻ (thôn Trung) và cho 32 khu đất nhỏ lẻ trên địa bàn. 

      Về giao thông, xã cải tạo đường Cao Lỗ đoạn từ UBND xã Uy Nỗ tới đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên. Thêm vào đó, mở mới các tuyến đường sau:

      • Đường vành đai 3 từ đoạn Quốc lộ 3 mới đến hết địa phận huyện Đông Anh. 
      • Đường LK51 từ Quốc lộ 3 mới đến đường Uy Nỗ.
      • Đường LK53 từ đường kinh tế miền Đông (bốt cầu Tây) tới hết địa phận huyện.
      • Đường TD8 chia thành hai dự án: (1) từ đường Hoàng Sa đến đường sắt Hà Nội - Lào Cai và (2) từ đường sắt Hà Nội - Lào Cai đến Khu Công Nghiệp Đông Anh. 
      • Đường từ Quốc lộ 3 mới đến đường Đản Dị.
      • Đường mới từ Dục Nội, xã Việt Hùng đến trục đường Võ Nguyên Giáp, huyện Đông Anh

      Đáng chú ý, UBND huyện Đông Anh sẽ đầu tư nâng cấp và mở rộng hệ thống giao thông với các dự án trọng điểm trong và cận kề xã Việt Hùng như xây dựng tuyến đường N7-18 (nối Việt Hùng đến nhà máy Viglacera), tuyến GN-04 phía Đông thôn Đông, tuyến NB-2 (nối thôn Lỗ Giao với đường trục chính đô thị TD8) và tuyến NB-3 phía Đông thôn Lỗ Giao. 

      Nhờ bản đồ quy hoạch xã Việt Hùng, địa phương sẽ có nền tảng vững chắc để bứt phá trở thành điểm sáng trên thị trường bất động sản huyện Đông Anh. Với đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm và hệ thống dữ liệu bất động sản cập nhật, OneHousing sẽ mang đến cho khách hàng cơ hội an cư, đầu tư thông thái. Liên hệ ngay với OneHousing để được tư vấn, đồng thời hỗ trợ ký gửi nhà đất nhanh nhất.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch xã Bắc Hồng huyện Đông Anh Hà Nội mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch xã Cổ Loa huyện Đông Anh Hà Nội mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương