Cập nhật bản đồ quy hoạch xã Bắc Hồng huyện Đông Anh Hà Nội mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch xã Bắc Hồng huyện Đông Anh Hà Nội mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/10/2024
      Bài viết cập nhật mới nhất bản đồ quy hoạch xã Bắc Hồng huyện Đông Anh Hà Nội và thuyết minh quy hoạch chi tiết xã Bắc Hồng trong tương lai.

      Xã Bắc Hồng là một trong những địa phương đang phát triển tại huyện Đông Anh Hà Nội. Trước sự thay đổi liên tục trong diện mạo hạ tầng và phương hướng sử dụng đất đai, cập nhật bản đồ quy hoạch xã Bắc Hồng sẽ giúp nhà đầu tư nắm chắc diễn biến của thị trường. Dưới đây là bản đồ kèm những thông tin quy hoạch chi tiết xã Bắc Hồng huyện Đông Anh Hà Nội mới nhất. 

      Giới thiệu chung về xã Bắc Hồng huyện Đông Anh Hà Nội 

      Xã Bắc Hồng trước đây thuộc huyện Đông Anh, tỉnh Vĩnh Phúc. Đến năm 1961, xã Bắc Hồng huyện Đông Anh chính thức được sát nhập vào thành phố Hà Nội. 

      Vị trí địa lý 

      Xã Bắc Hồng có vị trí nằm ở phía Tây Bắc của huyện Đông Anh, cách nội thành trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 25km. Vị trí của xã Bắc Hồng được xem là cửa ngõ dẫn lên các huyện, tỉnh miền núi phía Bắc của thủ đô vì tiếp giáp với huyện Sóc Sơn ở phía Bắc và huyện Mê Linh ở phía Tây.   

      Bắc Hồng là một xã nằm ở phía Tây Nam của huyện Đông Anh Hà Nội (Nguồn: Google Earth) 

      Các phía còn lại của xã Bắc Hồng lần lượt tiếp giáp với các xã Nguyên Khê (ở phía Đông), xã Nam Hồng (ở phía Tây) và xã Vân Nội (ở phía Nam). 

      Diện tích và dân số

      Xã Bắc Hồng hiện nay có diện tích tự nhiên là 7,2km2. Theo kết quả điều tra dân số năm 2022, tổng số dân của xã đạt 15.578 người, tương đương mật độ dân số khoảng 2.163 người/km2 (Theo Wikipedia). 

      Phần lớn dân cư của xã Bắc Hồng sinh sống dựa vào hoạt động sản xuất nông nghiệp. Ngoài ra, còn một bộ phận dân cư nhỏ là các tiểu thương kinh doanh dịch vụ và sản xuất tiểu thủ công nghiệp. 

      Hiện trạng cơ sở hạ tầng

      Hạ tầng công cộng xã Bắc Hồng hiện nay nhìn chung đủ để nhu cầu cơ bản của người dân, không quá sầm uất như khu vực trung tâm thành phố mà vẫn giữ được nét đặc trưng của nông thôn Việt Nam. Mặc dù vậy, xã Bắc Hồng có mạng lưới giao thông khá phát triển. 

      Hạ tầng công cộng xã Bắc Hồng ngày một hiện đại (Nguồn: VietnamBiz) 

      Bên cạnh những tuyến đường lộ khang trang, xã Bắc Hồng còn sở hữu ga Bắc Hồng - nhà ga cuối cùng trên vành đai Đường sắt Thủ đô Hà Nội cùng một đoạn đường vành đai 3 chạy qua. 

      Tổng quan thị trường bất động sản xã Bắc Hồng trong năm 2024

      Thị trường bất động sản xã Bắc Hồng hiện nay không quá sôi động với lượng nguồn cung tương đối hạn chế. Hai loại hình bất động sản điển hình tại xã Bắc Hồng hiện nay là nhà riêng và đất thổ cư. Trong đó, đất thổ cư chiếm số lượng nhiều nhất với giá bán tăng mạnh trong một năm qua. 

      Bất động sản xã Bắc Hồng ghi nhận mức tăng giá mạnh ở phân khúc đất thổ cư trong thời gian qua (Nguồn: VietnamBiz) 

      Theo thống kê của Batdongsan thời điểm tháng 10/2024, giá bán bán đất nền tại xã Bắc Hồng hiện nay đã tăng 82,1% so với cùng kỳ năm 2023. Loại hình nhà riêng cũng có tăng giá nhẹ với khoảng 11,5%. Giá bán cụ thể của từng loại hình như sau: 

      • Đất thổ cư có giá bán từ 35 - 86 triệu đồng/m2. 
      • Nhà riêng có giá bán từ 34 - 80 triệu đồng/m2. 

      Mặc dù ghi nhận mức tăng giá mạnh nhưng nhìn chung, giá trị nhà đất tại xã Bắc Hồng vẫn “mềm” hơn so với nhiều khu vực khác của huyện Đông Anh nói riêng và của thành phố Hà Nội nói chung. Trong tương lai, khi các dự án quy hoạch nâng cấp cơ sở hạ tầng được triển khai và hoàn thiện, giá trị đất đai dự kiến sẽ ngày càng tăng. Do đó, nhà đầu có thể tranh thủ đầu tư vào những sản phẩm tiềm năng sớm để đón đầu tiềm năng tăng trưởng sau này.   

      Bản đồ quy hoạch xã Bắc Hồng cập nhật mới nhất

      Bản đồ quy hoạch xã Bắc Hồng thể hiện thông tin quy hoạch chi tiết xã Bắc Hồng, được xây dựng phù hợp với đường hướng phát triển chung của thành phố đến năm 2030. 

      Bản đồ quy hoạch xã Bắc Hồng huyện Đông Anh Hà Nội (Nguồn: OneHousing Maps) 

      Quy hoạch phát triển đô thị 

      Theo quy hoạch sử dụng đất xã Bắc Hồng, địa phương sẽ tiến hành thu hồi một số khu vực đất trồng lúa, đất rừng để mở rộng hạ tầng giao thông và bổ sung thêm các công trình công cộng phục vụ cuộc sống của cư dân.

      Một số công trình quan trọng có thể kể đến như: 

      • Xây mới trường THCS Bắc Hồng 
      • Hoàn thiện công trình trường Tiểu học Bắc Hồng 
      • Hoàn thiện kỹ thuật khu đấu giá tại thông Phù Liễn và thôn Quan Âm 
      • Quy hoạch trung tâm tiếp vận ga Bắc Hồng 
      • Xây dựng trụ sở Công an xã 

      Quy hoạch cũng ưu tiên phát triển các khu vực cây xanh, đất công cộng và các tiện ích khác để tạo tiền đề cho quá trình đô thị hóa, hiện đại hóa trong tương lai 

      Định hướng phát triển không gian 

      Quy hoạch chi tiết xã Bắc Hồng huyện Đông Anh Hà Nội được xây dựng dựa trên phương hướng phát triển phân khu GN(C), GN(5), GN(6), N5 và N7 theo quy hoạch chung do UBND thành phố Hà Nội phê duyệt. Cụ thể: 

      • Quy hoạch phân khu GN(C): Chủ yếu quy hoạch vùng đất trũng gần sông Cà Lồ, nhằm cải thiện hạ tầng xanh và bảo vệ môi trường.
      • Quy hoạch phân khu GN(5) và GN(6): Quy hoạch dọc theo phía Đông đường Võ Văn Kiệt, tập trung phát triển giao thông và khu dân cư.
      • Quy hoạch phân khu N5: Tổ chức không gian giữa đường 23 và sông Cà Lồ, với mục tiêu xây dựng đô thị hỗn hợp.
      • Quy hoạch phân khu N7: Quy hoạch ở phía Bắc đường 23, phát triển các dự án hạ tầng đô thị và tiện ích công cộng.

      Quy hoạch hạ tầng giao thông

      Vệ hạ tầng giao thông, xã Bắc Hồng hướng đến việc nâng cao khả năng kết nối liên vùng và phát triển hệ thống giao thông đồng bộ với các khu vực lân cận. Các tuyến đường mới dự kiến sẽ được mở tại xã Bắc Hồng theo quy hoạch bao gồm: 

      • Tuyến đường dài khoảng 2,5 km kết nối từ Khu biệt thự Quang Minh đến thôn Bến Trung, trùng với đường Bắc Làng. 
      • Tuyến đường dài 2,5 km song song với đường 15, đi qua khu vực nhà ga Bắc Hồng. 

      Bản đồ quy hoạch xã Bắc Hồng nhìn chung thể hiện các phương án nâng cấp hạ tầng công cộng và giao thông dự kiến. Hướng quy hoạch này sẽ tạo điều kiện cho Bắc Hồng “thay da đổi thịt” trở lên hiện đại hơn, gắn liền với sự phát triển đồng bộ của huyện Đông Anh và toàn thành phố Hà Nội.

      Để được tư vấn về hiện trạng bất động sản và ký gửi nhà đất tại xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh cũng như nhiều khu vực khác trên cả nước, nhà đầu tư hãy liên hệ với OneHousing để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch xã Liên Hà huyện Đông Anh Hà Nội mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thị trấn Đông Anh huyện Đông Anh Hà Nội mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương