Cập nhật bản đồ quy hoạch xã Cổ Loa huyện Đông Anh Hà Nội mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch xã Cổ Loa huyện Đông Anh Hà Nội mới nhất

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/10/2024
      Bài viết cập nhập bản đồ quy hoạch xã Cổ Loa huyện Đông Anh Hà Nội mới nhất. Thuyết minh quy hoạch chi tiết xã Cổ Loa đến 2030, tầm nhìn đến 2050.

      Xã Cổ Loa huyện Đông Anh Hà Nội hiện đang chứng kiến sự thay đổi lớn về diện mạo nhờ các dự án quy hoạch chung của thành phố. Theo đó, những thay đổi mới nhất đến năm 2030 được thể hiện đầy đủ trong bản đồ quy hoạch xã Cổ Loa cập nhật mới nhất. Dưới đây là bản đồ kết hợp thuyết minh quy hoạch chi tiết xã Cổ Loa cho bạn tham khảo.    

      Tổng quan về xã Cổ Loa huyện Đông Anh Hà Nội

      Xã Cổ Loa trước kia là xã Quyết Tâm, huyện Đông Anh, tỉnh Vĩnh Phúc. Năm 1961, xã Quyết Tâm được sát nhập vào thành phố Hà Nội và đổi tên thành xã Cổ Loa vào năm 1965. 

      Vị trí địa lý

      Xã Cổ Loa hiện nay tọa lạc ở phía Nam của huyện Đông Anh, một huyện ngoại thành của thành phố Hà Nội. Vị trí tiếp giáp của xã Cổ Loa như sau: 

      • Phía Nam tiếp giáp với xã Đông Hội và xã Mai Lâm
      • Phía Bắc tiếp giáp với xã Việt Hùng và xã Uy Nỗ
      • Phía Đông tiếp giáp với xã Dục Tú
      • Phía Tây tiếp giáp với xã Vĩnh Ngọc và xã Xuân Canh 

      Xã Cổ Loa là xã có lịch sử phát triển lâu đời ở phía Nam huyện Đông Anh Hà Nội (Nguồn: Thành Cổ Loa) 

      Diện tích và dân số

      Xã Cổ Loa là vùng đất có diện tích tương đối rộng với 8,42km2. Năm 2022, xã có khoảng 20.583 người, mật độ dân số đạt 2.444 người/km2 (Theo Wikipedia). 

      Dân cư tại đây chủ yếu sống bằng nghề nông kết hợp cùng các hoạt động kinh doanh nhỏ lẻ. Bên cạnh đó, vì là vùng đất có lịch sử lâu đời, gắn liền với nhiều câu chuyện về quá trình dựng nước và giữ nước, Cổ Loa sở hữu rất nhiều di tích lịch sử quan trọng. 

      Trong nhiều năm qua, chính quyền địa phương đã khai thác lợi thế này để phát triển du lịch, góp phần quảng bá văn hóa và ẩm thực địa phương, đồng thời tạo thêm nhiều cơ hội phát triển kinh tế cho người dân. 

      Hiện trạng cơ sở hạ tầng

      Nhìn chung, xã Cổ Loa hiện nay vẫn giữ được nét cổ kính và yên bình đặc trưng của vùng nông thôn Đông Bắc Bộ. Hạ tầng khu vực này nổi bật với hệ thống di tích lịch sử dày đặc, các công trình kiến trúc cổ cùng nhà cửa, đường xá đậm chất thôn quê. 

      Tuy nhiên, cùng với quá trình hiện đại hóa của toàn thành phố, các công trình hạ tầng xã hội như trường học, bệnh viện,.. cũng đã được nâng cấp hiện đại hơn. Hệ thống đường xá, từ các trục đường chính đến đường làng ngõ xóm, đã được trải nhựa khang trang vừa để nâng cao mỹ quan khu vực, vừa tạo thuận tiện cho hoạt động giao thông của người dân và khách du lịch.  

      Tình hình bất động sản tại xã Cổ Loa huyện Đông Anh Hà Nội trong năm 2024

      So với các quận nội thành thành phố, thị trường bất động sản xã Cổ Loa hạn chế hơn cả về cung và cầu. Nhưng giá bất động sản tại đây lại ghi nhận mức tăng giá mạnh trong vài năm qua.  

      Cập nhật giá bất động sản tại xã Cổ Loa huyện Đông Anh Hà Nội

      Theo cập nhật trên Batdongsan vào tháng 10/2024, thị trường bất động sản xã Cổ Loa trong một năm trở lại đây đã phải đối mặt với cơn “sốt” đất khi giá đất nền tăng hơn 103%. Mặt khác, vì là huyện ngoại thành với hạ tầng đô thị chưa phát triển mạnh giá trị đất đai tại xã Cổ Loa vẫn nằm ở mức khá ưu đãi. 

      Bất động sản xã Cổ Loa chủ yếu là đất nền và nhà riêng (Nguồn: VietnamBiz) 

      Cụ thể, giá nhà đất tại xã Cổ Loa huyện Đông Anh Hà Nội hiện tại như sau: 

      • Giá đất nền dao động từ 38 - 103 triệu đồng/m2
      • Giá nhà riêng, nguyên căn dao động từ 51 - 83 triệu đồng/m2

      (Nguồn: Batdongsan, tháng 10/2024)

      Thông tin về bất động sản tiêu biểu tại xã Cổ Loa 

      Nguồn cung bất động sản xã Cổ Loa hiện nay không có nhiều. Trong đó, phần lớn là đất thổ cư tại khu vực đường Cổ Loa, gần thành Cổ Loa. Hầu hết đất đai tại đây là đất chính chủ nằm ở các vị trí thoáng, đẹp, dân cư không quá đông đúc. 

      Một số ít bất động sản còn lại thuộc loại hình nhà riêng, nguyên căn, phù hợp với các gia đình muốn tìm kiếm khu vực dân cư yên tĩnh để định cư lâu dài. 

      Bản đồ quy hoạch xã Cổ Loa huyện Đông Anh Hà Nội cập nhật mới nhất

      Bản đồ quy hoạch xã Cổ Loa huyện Đông Anh Hà Nội thể hiện quy hoạch chi tiết xã Cổ Loa theo định hướng quy hoạch phân khu GN(7), GN(A), GN(ĐB), N7 và N8 do UBND thành phố Hà Nội ban hành. 

      Bản đồ quy hoạch xã Cổ Loa huyện Đông Anh Hà Nội mới nhất (Nguồn: OneHousing Maps)  

      Quy hoạch sử dụng đất

      Theo thông tin quy hoạch chi tiết xã Cổ Loa, quy hoạch sử dụng đất khu vực này đặc biệt chú trọng vào việc xây dựng một khu tái định cư hiện đại. Cụ thể, khu tái định cư có tổng diện tích đất 342.446m2, dự kiến đón khoảng 2.935 cư dân đến sinh sống. 

      Khu tái định cư được chia thành các lô với mục đích xây dựng khác nhau, bao gồm 5 đơn vị đất chính là: đất công cộng dành cho các công trình giải trí, đất công cộng dành cho công trình điện đường trường trạm, đất trường học, đất xanh và đất ở. 

      Định hướng phát triển không gian 

      Định hướng phát triển không gian của xã Cổ Loa vẫn ưu tiên tập trung vào việc xây dựng khu tái định cư hiện đại, kết hợp với việc phát triển hạ tầng xã hội và công cộng. Theo đó, xã Cổ Loa hướng tới phát triển không gian đô thị hiện đại nhưng vẫn bảo tồn được các giá trị văn hóa lịch sử vốn có. 

      Bên cạnh xây dựng các công trình tái định cư, trường học hay trạm y tế mới, quy hoạch xã Cổ Loa còn chú trọng bảo tồn và tu sửa các di tích lịch sử. Điều này được kỳ vọng sẽ tạo tiền đề giúp khai thác tối đa giá trị văn hóa lịch sử, góp phần quảng bá hình ảnh địa phương trên bản đồ du lịch Việt Nam. 

      Quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng giao thông

      Về hạ tầng kỹ thuật và giao thông, xã Cổ Loa sẽ tiến hành thu hồi đất ở một số khu vực để quy hoạch thêm các tuyến đường mới. Chẳng hạn như tuyến nối Đào Duy Tùng đến đường quốc lộ 3 (kéo dài khoảng 4,16 km). Tuyến đường này kéo dài qua địa phận thôn Sắn, thôn Cầu và thôn Mạch Tràng. 

      Ngoài ra, các dự án xây dựng trụ sở công an xã và trường mầm non Cổ Loa 2 cũng sẽ được triển khai, góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng phục vụ người dân.

      Quy hoạch chi tiết xã Cổ Loa chủ yếu tập trung vào cải tạo và nâng cấp cơ sở hạ tầng hiện hữu. Mục đích của quy hoạch là từng bước đưa Cổ Loa trở thành đô thị mới, hiện đại nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của khu vực mang giá trị lịch sử quan trọng của thành phố. Bên cạnh đó, những đổi mới được xây dựng trong bản đồ quy hoạch xã Cổ Loa cũng đóng góp một phần quan trọng vào quá trình đưa huyện Đông Anh trở thành đô thị vệ tinh của thủ đô Hà Nội. 

      Để cập nhật thêm bản đồ quy hoạch tại các địa phương khác, nhà đầu tư có thể truy cập OneHousing, nơi cung cấp thông tin quy hoạch và dịch vụ tư vấn nhà đất chất lượng. Ngoài ra, OneHousing cũng đang triển khai dịch vụ ký gửi nhà đất với tiến trình nhanh chóng và báo giá sát với giá thị trường, giúp nhà đầu tư an tâm giao dịch.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thị trấn Đông Anh huyện Đông Anh Hà Nội mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch xã Nguyên Khê huyện Đông Anh Hà Nội mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương