Cập nhật bản đồ quy hoạch xã Nam Hồng huyện Đông Anh Hà Nội mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch xã Nam Hồng huyện Đông Anh Hà Nội mới nhất

      Onehousing image
      9 phút đọc
      18/10/2024
      Việc nghiên cứu kỹ bản đồ quy hoạch xã Nam Hồng huyện Đông Anh Hà Nội trong bài viết sẽ giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn.

      Với bản đồ quy hoạch mới được công bố và huyện Đông Anh chính thức lên quận, xã Nam Hồng hứa hẹn sẽ trở thành cứ điểm đón sóng đầu tư mới ở cửa ngõ phía Bắc Thủ đô. Cùng điểm qua những thay đổi đáng chú ý trong bản đồ quy hoạch xã Nam Hồng huyện Đông Anh Hà Nội ngay sau đây.

      Tổng quan về xã Nam Hồng huyện Đông Anh Hà Nội

      Những yếu tố sau là tiền đề quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của xã Nam Hồng. 

      Vị trí địa lý

      Nằm ở phía Tây của huyện Đông Anh, xã Nam Hồng có vị trí giáp ranh với các phường lân cận:

      • Phía Đông giáp ranh với 2 xã Bắc Hồng và Vân Nội
      • Phía Tây và phía Bắc tiếp giáp với huyện Mê Linh
      • Phía Nam giáp ranh 2 xã Kim Nỗ và Kim Chung.

      Xã Nam Hồng là đơn vị hành chính thuộc huyện Đông Anh (Nguồn: Báo điện tử Chính phủ)

      Diện tích và dân số

      Trên tổng diện tích 9,15 km2, xã Nam Hồng hiện có 17.759 cư dân, tương ứng với mật độ dân số 1.940 người/km2 (Nguồn: Wikipedia, số liệu cập nhật năm 2022). Do vậy, nơi đây còn nhiều dư địa đất đai để phát triển các dự án bất động sản mới. 

      Cơ sở hạ tầng

      Xã Nam Hồng sở hữu một hệ thống giao thông kết nối thuận tiện với các khu vực lân cận và trung tâm thành phố. Nổi bật là Quốc lộ 23B, tuyến đường huyết mạch kết nối Quốc lộ 3 và Quốc lộ 23 phục vụ vận chuyển hàng hóa và hành khách. 

      Bên cạnh đó, cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài cùng với đường sắt Yên Viên - Lào Cai và đường sắt Bắc Hồng - Văn Điển đi qua địa bàn xã đã góp phần đa dạng hóa phương thức di chuyển cho người dân nơi đây. 

      Đáng chú ý, xã Nam Hồng sở hữu Di tích Địa đạo Nam Hồng, một kiệt tác nghệ thuật quân sự và là chứng nhân lịch sử hào hùng của dân tộc ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. 

      Năm 1996, địa đạo chính thức được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia, trở thành điểm đến tham quan hấp dẫn của du khách thập phương. 

      Tình hình bất động sản tại xã Nam Hồng huyện Đông Anh Hà Nội trong năm 2024

      Theo VnEconomy ngày 14/08/2024, UBND Thành phố Hà Nội đã có động thái ban hành Kế hoạch triển khai Đề án đầu tư, xây dựng và phát triển 5 huyện thành quận. Việc phê duyệt đề án thành lập quận Đông Anh được dự kiến sẽ hoàn tất vào quý IV/2024 hoặc quý I/2025. 

      Với quyết định này, xã Nam Hồng cùng với toàn huyện Đông Anh sẽ bước sang một giai đoạn phát triển mới. Thị trường bất động sản địa phương được dự báo sẽ có những cú nhảy vọt, mang đến nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn.

      Cập nhật giá nhà đất và giá chung cư tại xã Nam Hồng, huyện Đông Anh Hà Nội

      Tại thị trường bất động sản vùng ven Thủ đô như xã Nam Hồng, phân khúc đất nền luôn chiếm ưu thế. Mức giá giao dịch dao động từ 39,53 đến 130,77 triệu đồng/m2. 

      Đối với loại hình nhà ở riêng lẻ, giá chào bán nằm trong khoảng 59,09 đến 212,5 triệu đồng/m2. Để sở hữu một mảnh đất hoặc căn nhà tại xã Nam Hồng, khách hàng cần chuẩn bị tối thiểu 2 tỷ đồng.

      Trong đó, khu vực ven Quốc lộ 23B được săn đón bởi những người dân có nhu cầu ở thực và giới đầu tư muốn khai thác để kinh doanh dịch vụ. Giá nhà đất mặt tiền quốc lộ đã chạm ngưỡng 200 triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan tháng 10/2024).

      Nhà đất mặt tiền QL23 được giới đầu tư quan tâm săn đón (Nguồn: Môi trường và Đô thị)

      Thông tin dự án bất động sản trọng điểm tại xã Nam Hồng

      Với quy mô lên đến 305 ha, khu đô thị Nam Hồng do Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng đô thị làm chủ đầu tư có khả năng giải quyết chỗ ở cho khoảng 14.000 người.

      Phía Đông dự án giáp đường cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài, kết nối trực tiếp đến sân bay quốc tế Nội Bài. Phía Nam giáp ranh đầm Vân Trì, còn phía Bắc và Tây giáp huyện Mê Linh. Từ dự án, cư dư chỉ cần đi qua đường lớn Võ Văn Kiệt là đến khu vực nội đô. 

      Dọc trục đường chính Đông, Tây và Bắc là những tòa nhà cao tầng từ 9 - 15. Các loại hình nhà ở thấp tầng như biệt thự, nhà vườn sẽ được bố trí thấp dần về phía đầm Vân Trì. Đơn giá dự án khu đô thị Nam Hồng dao động 40 - 109 triệu đồng/m2. 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch xã Nam Hồng, huyện Đông Anh Hà Nội mới nhất

      Quy hoạch chi tiết xã Nam Hồng nằm trọn vẹn trong 4 quy hoạch phân khu chức năng của Hà Nội: GN(4), GN(5), GN(6) và N3. 

      • Phân khu GN(5) và GN(6): Được phê duyệt năm 2015, hai phân khu này nằm ở hai bên đường Võ Văn Kiệt, tạo thành một trục phát triển đô thị sầm uất.
      • Phân khu N3: Được phê duyệt năm 2013, nằm về phía Nam sông Cà Lồ, với đường Võ Văn Kiệt chạy dọc phân khu.

      Bản đồ quy hoạch chi tiết xã Nam Hồng huyện Đông Anh Hà Nội (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Quy hoạch sử dụng đất

      Khu vực nghiên cứu quy hoạch chi tiết xã Nam Hồng có đa dạng các loại hình sử dụng đất, bao gồm đất ở, đất công cộng (công viên, trường học các cấp, cơ quan), đất giao thông, đất tôn giáo và một phần diện tích dành cho các công trình hạ tầng khác…

      Dự kiến huyện Đông Anh sẽ lên quận trong giai đoạn 2024 - 2025. Do vậy, nhiều khu đất nông nghiệp trên địa bàn xã Nam Hồng được điều chỉnh để phục vụ mục đích đô thị hóa, chuyển đổi thành đất ở, đất thương mại dịch vụ, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

      Định hướng phát triển không gian đô thị trong giai đoạn 2021 - 2030 

      Định hướng phát triển không gian đô thị của xã Nam Hồng hướng đến việc xây dựng một môi trường sống vừa hiện đại, vừa giữ gìn được những giá trị truyền thống. 

      • Bảo tồn tối đa cấu trúc không gian làng truyền thống, cùng với các công trình kiến trúc, văn hóa, tôn giáo có giá trị.
      • Sẽ có những giải pháp thông minh để khai thác tối đa quỹ đất hiện có, vừa đáp ứng nhu cầu về nhà ở, các công trình công cộng, vừa tạo ra nguồn lực cho địa phương.
      • Hệ thống hạ tầng xã hội và kỹ thuật được đầu tư đồng bộ, hiện đại, kết nối các khu vực đô thị mới và làng truyền thống một cách hài hòa.
      • Việc quản lý và đầu tư xây dựng sẽ dựa trên quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt, đảm bảo mọi hoạt động đều tuân thủ quy định của pháp luật.

      Các dự án xây dựng và cải tạo trường học là một trong những ưu tiên hàng đầu của địa phương: 

      • Cải tạo trường tiểu học Nam Học
      • Xây trường tiểu học Nam Hồng 2 và Nam Hồng B.
      • Xây trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Đông Á.
      • Xây trường THCS Nam Hồng 2 và các điểm trường mầm non Nam Hồng thôn Đoài, Bắc Hồng 2. 

      Quy hoạch chi tiết xã Nam Hồng sẽ quy hoạch chợ Tằng My và mở rộng các hoạt động thương mại như khách sạn, văn phòng, tổ chức sự kiện và vui chơi thể thao tại thôn Đìa. 

      Cùng với đó, phát triển khu đô thị sinh thái kết hợp kinh doanh dịch vụ thương mại, khu sinh thái du lịch nghỉ dưỡng và công viên cây xanh tại đầm Vân Trì. Thiết lập Trung tâm Văn hóa - Thể thao, đồng thời phát triển các điểm sinh hoạt văn hóa cộng đồng và sân thể thao.

      Để giải quyết bài toán nhà ở và thu hút vốn đầu tư, xã Nam Hồng được phê duyệt thực hiện các dự án phát triển nhà ở và khu đô thị: 

      • Khu nhà ở dịch vụ xã hội: 6.78 ha.
      • Khu nhà ở thương mại: 23.72 ha.
      • Khu nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ: 9.5 ha.
      • Khu nhà ở Tổng cục 5: 79 ha.
      • Khu Lake City: 16.2 ha.
      • Khu nhà ở thấp tầng: 9.92 ha (phân khu GN, xã Nam Hồng và Bắc Hồng).
      • Khu đô thị: G1 (45.30 ha), G17 (20.6 ha), G18 (11.1 ha), khu đô thị chức năng (2.35 ha), LLA - Green Land (4.06 ha), Nam Hồng và trường dạy nghề (20.58 ha).
      • Thành phố Nam sân bay: 1470 ha.

      Với mục tiêu phát triển kinh tế, địa phương sẽ triển khai nhiều dự án trọng điểm, trong đó có việc xây dựng nhà máy lắp ráp và sản xuất ô tô, đồng thời tổ chức đấu giá đất tại các thôn Vệ, Tằng My, Đoài 2 và 3.

      Quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật, giao thông trong giai đoạn 2021 - 2030 

      Để đáp ứng nhu cầu giao thông và phục vụ các hoạt động kinh tế, xã hội, quy hoạch chi tiết xã Nam Hồng có dự án xây dựng bãi đỗ xe Nam Hồng, bãi đỗ xe tải và các công trình dịch vụ công cộng. 

      Song song đó, việc đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cho các khu đấu giá đất C1, C2, C3, C4 và lô đất X1 thôn Đìa sẽ góp phần tạo nguồn vốn quan trọng để xây dựng nông thôn mới.

      Đáng chú ý, đường Vành đai III là dự án giao thông trọng điểm của TP. Hà Nội. Điểm cuối khép kín sẽ đi qua địa bàn xã Nam Hồng và kết nối với đường sắt tại nút giao với đường Võ Văn Kiệt. 

      Theo quy hoạch, thành phố sẽ xây đường nối liền vành đai III với quốc lộ 5, và đoạn đường Vành đai III còn thiếu (từ Quốc lộ 3 mới đến điểm kết thúc huyện Đông Anh).

      Đường Vành đai III đi qua địa bàn xã Nam Hồng (Nguồn: Tra cứu quy hoạch)

      Dự án giao thông quanh Quốc lộ 23B  tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân địa phương:

      • Xây đường TD7 (từ cầu Lộc Hà đến đường 23B), được chia thành hai dự án. Dự án 1 từ cầu Lộc Hà đến khu tái định cư Cổ Loa và dự án 2 từ Quốc lộ 3 cũ đến đường 23B.
      • Xây đường LK45 từ xã Hải Bối tới xã Nam Hồng.
      • Xây đường phía Đông thôn Đìa (N3-07) từ đường 23B đến UBND xã Nam Hồng.
      • Xây đường 23B và đường từ khu sinh thái Mefrimex đến đường trục trung tâm của xã Bắc Hồng. 
      • Cải tạo đường 23B từ ngã tư Biến Thế đến điểm cuối huyện Đông Anh. 

      Các dự án mở đường đáng chú ý tại xã Nam Hồng: 

      • Tuyến đường Nam Hồng - Tiên Dương - LK47 từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Võ Văn Kiệt.
      • Tuyến đường chính N3-01 từ Trạm biến áp Vân Trì đến hết địa phận thôn Vệ.
      • Tuyến đường chính N3-02 từ Đường 23 đi qua trục chính đô thị Mê Linh đến đường Vành đai III.
      • Tuyến đường cấp N3-03 từ chân cầu Vượt Nam Hồng tới đường trục đô thị Mê Linh.
      • Tuyến đường cấp GN-08 ở phía Tây Bắc thôn Tằng My. 

      Với những định hướng rõ ràng trên bản đồ quy hoạch xã Nam Hồng, nơi đây đang trở thành một điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư và người dân. Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia bất động sản. Để giúp quý khách hàng có hành trình đầu tư thuận lợi, OneHousing cung cấp dịch vụ tư vấn, ký gửi nhà, đất chuyên nghiệp với mức giá hợp lý nhất.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Phú Lãm quận Hà Đông Hà Nội mới nhất

      Tra cứu bản đồ quy hoạch phường Nguyễn Du quận Hai Bà Trưng Hà Nội mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương