Cập nhật bản đồ quy hoạch xã Mai Lâm huyện Đông Anh Hà Nội mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch xã Mai Lâm huyện Đông Anh Hà Nội mới nhất

      Onehousing image
      9 phút đọc
      19/10/2024
      Bản đồ quy hoạch xã Mai Lâm huyện Đông Anh Hà Nội được phân tích trong bài viết là kim chỉ nam quan trọng cho quá trình đô thị hóa, giúp định hướng đầu tư và phát triển bền vững.

      Thị trường bất động sản xã Mai Lâm huyện Đông Anh Hà Nội đang tăng nhiệt mạnh mẽ nhờ sự xuất hiện của dự án Vinhomes Cổ Loa. Với quy hoạch hiện đại, tiện ích đẳng cấp, dự án không chỉ nâng tầm giá trị bất động sản tại Mai Lâm mà còn thu hút làn sóng đầu tư vào thị trường. Cùng cập nhật bản đồ quy hoạch xã Mai Lâm trong bài viết để kịp thời nắm bắt cơ hội đầu tư. 

      Tổng quan về xã Mai Lâm huyện Đông Anh Hà Nội

      Trước khi đi vào quy hoạch chi tiết xã Mai Lâm, hãy tìm hiểu thông tin cơ bản về xã để có cái nhìn khách quan nhất. 

      Vị trí địa lý

      Xã Mai Lâm tọa lạc tại phía Đông Nam huyện Đông Anh, Hà Nội, nằm bên bờ Bắc sông Đuống. Xã có vị trí địa lý thuận lợi, giáp ranh với các đơn vị hành chính: 

      • Phía Bắc giáp ranh xã Dục Tú.
      • Phía Tây Bắc giáp ranh xã Cổ Loa.
      • Phía Tây Nam giáp ranh xã Đông Hội.
      • Phía Nam giáp ranh phường Thượng Thanh (quận Long Biên).
      • Phía Đông giáp với thị trấn Yên Viên và xã Yên Thường (huyện Gia Lâm).

      Một góc xã Mai Lâm nhìn từ trên cao (Nguồn: Bảo Anh)

      Diện tích và dân số

      Với diện tích 6,18km2, xã Mai Lâm đang là nơi sinh sống của 15.202 người (theo số liệu năm 2022). Mật độ dân số nơi đây đạt 2.459 người/km2, khá thưa thớt dân so với dư địa đất rộng của xã (Nguồn: Wikipedia). 

      Cơ sở hạ tầng

      Ngoài các tuyến đường nội bộ như Đê, Thiên Đức, Yên Thường và Mai Lâm, xã Mai Lâm còn có Quốc lộ 3 chạy qua. Đây là một trong những tuyến đường huyết mạch kết nối Thủ đô Hà Nội với các tỉnh miền núi phía Bắc. 

      Bên cạnh đó, 100% đường giao thông liên thôn, liên xã đều được nhựa hóa hoặc bê tông hóa. Việc thường xuyên vệ sinh, trồng cây xanh và lắp đặt hệ thống chiếu sáng không chỉ đảm bảo giao thông thông suốt mà còn tạo nên một không gian sống xanh cho người dân trong xã.

      Những năm gần đây, chất lượng giáo dục của xã Mai Lâm không ngừng được nâng cao. Hiện nay, 3/4 trường học công lập đã đạt chuẩn Quốc gia, còn trường Mầm non Hoa Lâm đang được đầu tư để sớm đạt chuẩn Quốc gia mức 2 (Nguồn: UBND xã Mai Lâm ngày 31/10/2023).

      Xã Mai Lâm hiện đang là tâm điểm chú ý khi dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia do Vingroup phát triển tại đây, đã chính thức khởi công vào tháng 08/2024. 

      Tổng diện tích toàn dự án lên tới 90ha, là một trong 10 trung tâm triển lãm lớn nhất toàn cầu. Công trình chính là biểu tượng mới của Thủ đô, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. 

      Với vị trí đắc địa và quy mô hoành tráng, dự án được kỳ vọng sẽ ghi danh quốc gia trên đấu trường nền kinh tế Expo toàn cầu. Hàng triệu lượt khách tham quan mỗi năm sẽ tạo ra những cơ hội kinh doanh mới, góp phần thúc đẩy sự phát triển của các ngành dịch vụ (Nguồn: VietNamNet ngày 31/08/2024).

      Một phần diện tích của dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia nằm tại địa phận xã Mai Lâm (Nguồn: OneHousing)

      Tình hình bất động sản tại xã Mai Lâm huyện Đông Anh Hà Nội trong năm 2024

      Việc Hà Nội phê duyệt kế hoạch thành lập quận Đông Anh, kết hợp với sự xuất hiện của đại dự án Vinhomes Cổ Loa đã tạo nên một hiệu ứng cộng hưởng mạnh mẽ, kéo theo đà tăng giá chóng mặt của thị trường bất động sản xã Mai Lâm.

      Cập nhật giá nhà đất và giá chung cư tại xã Mai Lâm huyện Đông Anh Hà Nội

      Đất tại xã Mai Lâm đang được chào giá từ 50 - 200 triệu đồng/m2. tùy thuộc vào vị trí. Điển hình là tại thôn Lê Xá, địa điểm có khu đất đấu giá, giá đất đã tăng mạnh lên 135 - 150 triệu đồng/m2 (Nguồn: CafeF ngày 20/09/2024).

      Dù thường xuyên chịu ảnh hưởng của ngập lụt, khu vực ngoài đê xã Mai Lâm vẫn ghi nhận mức giá đất rất cao, lên tới hơn 60 triệu đồng/m2 cho những lô đất sâu trong ngõ (Nguồn: Znews ngày 24/09/2024).

      Chẳng hạn, một lô đất nền cách đường từ Dốc Vân (xã Mai Lâm, huyện Đông Anh) đi xã Yên Thường, huyện Gia Lâm khoảng 50m, có diện tích 112.4m2 đang được rao giá 50 triệu đồng/m2. Tổng cộng giá trị lô đất là 5.6 tỷ đồng. 

      Ngay trên tuyến đường này có một căn nhà mặt ngõ được chào giá 30 tỷ đồng, tương đương 120 triệu đồng/n2. Ngôi nhà có diện tích 249.7m2, kết cấu 2 tầng chắc chắn, mặt tiền rộng 12.65m và ngõ vào rộng 4.5m, thuận tiện cho việc di chuyển. 

      Nhà đất xã Mai Lâm có cơ hội bứt tốc giá trị nhờ thông tin quy hoạch (Nguồn: OneHousing)

      Thông tin dự án bất động sản trọng điểm tại xã Mai Lâm

      Trong bối cảnh thị trường bất động sản Thủ đô đang thiếu hụt nguồn cung trầm trọng, Vinhomes Global Gate Cổ Loa của chủ đầu tư Vingroup chính là điểm sáng ở cửa ngõ phía Đông Bắc. Dự kiến, đại đô thị sẽ được bàn giao vào quý I/2025. 

      Ảnh phối cảnh dự án Vinhomes Cổ Loa (Nguồn: Vinhomes Cổ Loa)

      Trên tổng diện tích 385ha, Vinhomes Cổ Loa xứng danh là “thành phố thu nhỏ”, tương tự như đại đô thị Vinhomes Ocean Park, cung ứng ra thị trường hơn 4.000 căn biệt thự, liền kề, shophouse. Đáng chú ý. trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia cũng nằm trong quần thể dự án. 

      Dự án được chia thành 3 phân khu: Thịnh Vượng, Tinh Hoa và Cát Tường, mỗi phân khu mang đến một phong cách sống riêng biệt. Các sản phẩm của Vinhomes Cổ Loa đa dạng diện tích từ 62,5 - 380m2 và mặt tiền từ 4.5 - 18m. 

      Điểm nhấn độc đáo của dự án là tòa tháp đôi với cây cầu kính lộng lẫy, như một viên ngọc quý trong tổ hợp khách sạn 5 sao và văn phòng hạng A. Bên cạnh đó, công viên thiên niên kỷ Millennium Park rộng 5,6 ha và tổ hợp công viên 7,6 ha dọc đường Trường Sa sẽ mang đến cho cư dân một không gian sống xanh mát, đẳng cấp.

      Theo quy hoạch thành phố, việc hoàn thành cầu Tứ Liên sẽ rút ngắn khoảng cách giữa Vinhomes Cổ Loa và những điểm đến quan trọng của Hà Nội như hồ Tây, trung tâm thành phố, sân bay quốc tế Nội Bài… 

      Với hệ thống tiện ích đẳng cấp và uy tín của Vingroup, dự án sẽ tạo ra hiệu ứng lan tỏa, thu hút dòng vốn đầu tư, đồng thời nâng cao giá trị sống và hình thành một cộng đồng văn minh, hiện đại tại xã Mai Lâm. 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch xã Mai Lâm huyện Đông Anh Hà Nội mới nhất

      Quy hoạch chi tiết xã Mai Lâm nằm trong 5 phân khu lớn của Hà Nội, bao gồm R6, N9, GN(7), GN(8) và GN(A). Mỗi phân khu, với những đặc trưng riêng, cùng tạo nên một bức tranh quy hoạch tổng thể, hứa hẹn mang đến sự phát triển đồng bộ và bền vững cho khu vực.

      Trong đó phân khu GN(A) mới nhất được phê duyệt vào năm 2020, nằm ở phía Tây sông Ngũ Huyện Khê. Các phân khu khác như GN(7) và GN(8) được duyệt năm 2015, phạm vi ở phía Tây CT07. Phân khu G(N9) đã được phê duyệt từ 2013, nằm ở phía Bắc sông Đuống. Riêng phân khu R6 đang trong giai đoạn nghiên cứu.

      Bản đồ quy hoạch chi tiết xã Mai Lâm huyện Đông Anh Hà Nội trong quy hoạch Phân khu N9 (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Bản đồ quy hoạch chi tiết xã Mai Lâm nằm trong quy hoạch Phân khu GN(7) và GN(8) (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Quy hoạch sử dụng đất

      Hiện nay, xã Mai Lâm đang có kế hoạch sử dụng đất phát triển theo hướng đa dạng hóa mục đích sử dụng đất, từ đất ở, đất sản xuất đến đất công nghiệp và dịch vụ. 

      Bên cạnh đó, việc huyện Đông Anh dự kiến lên quận trong giai đoạn 2024 - 2025 khiến diện mạo của xã Mai Lâm có những chuyển biến rõ rệt. Nhiều khu đất nông nghiệp truyền thống sẽ được quy hoạch lại để phục vụ mục đích đô thị. 

      Định hướng phát triển không gian đô thị trong giai đoạn 2021 - 2030 

      Sự hiện diện của Trung tâm hội chợ triển lãm Quốc gia và đại dự án Vinhomes Cổ Loa đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt đô thị của xã Mai Lâm. Trong giai đoạn 2021 - 2030, xã Mai Lâm sẽ tiếp tục đẩy mạnh quá trình đô thị hóa với những quy hoạch chi tiết, đồng bộ, nhằm xây dựng một đô thị hiện đại, văn minh, đáp ứng nhu cầu sống ngày càng cao của người dân.

      Hàng loạt dự án xây dựng, cải tạo và nâng cấp trường đã cho thấy sự quan tâm đặc biệt của địa phương đối với sự nghiệp giáo dục. Các điểm trường trong kế hoạch cải tạo bao gồm THCS Mai Lâm, Tiểu học Ngô Tất Tố. 

      Cùng với đó, quy hoạch chi tiết xã Mai Lâm sẽ tập trung hoàn thiện trường mầm non Hoa Lâm và xây trường tiểu học Mai Lâm, đồng thời kết hợp với xã Dục Tú để quy hoạch cụm Trường Đại học.

      Để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, thể thao, xã Mai Lâm tiến hành cải tạo, mở rộng nhà văn hóa xóm Mới (thôn Du Ngoại); xây mới nhà văn hóa thôn Tiên Xá, trung tâm sinh hoạt cộng đồng tại các thôn Lê Xá, xóm 4 thôn Thái Bình, thôn Mai Hiên, thôn Du Ngoại; sân thể thao thôn Phúc Thọ.

      Các dự án xây dựng nhà ở trên địa bàn xã phục vụ nhu cầu của người dân và nhà đầu tư bao gồm: 

      • Khu nhà ở Mai Lâm: 1.42ha.
      • Khu đất X thuộc ô quy hoạch 3.3 trong quy hoạch phân khu đô thị N9: 21.03ha
      • Khu đô thị mới G12: 39.7ha
      • Khu đô thị mới G13: 44.2ha

      Với các dự án như trung tâm dịch vụ tổng hợp, văn phòng và kho bãi, bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng và nông nghiệp sinh thái Hoa Lâm Viên, xã Mai Lâm đang từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân.

      Quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật, giao thông trong giai đoạn 2021 - 2030 

      Theo bản đồ quy hoạch xã Mai Lâm, dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật được triển khai trên các khu vực như thôn Mai Hiên, Lộc Hà, các khu đất ML1 đến ML5, phía Tây Nam Quốc lộ 3 cũ, thôn Lê Xá, thôn Thái Bình và khu T3 tại xã Dục Tú. 

      Mục tiêu là đấu giá quyền sử dụng đất, đồng thời tạo nguồn vốn cho xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, dự án còn mở rộng đến các khu đất nhỏ lẻ xen kẹt tại nhiều thôn trong các xã lân cận. 

      Riêng dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật trên khu đất X1 tại xã Đông Hội và xã Mai Lâm huyện Đông Anh được thực hiện để trả nợ đất dịch vụ cho các hộ dân theo chính sách giải phóng mặt bằng. 

      Ngoài ra, xã Mai Lâm sẽ xây dựng khu đấu giá đất Mai Lâm 1, Mai Lâm 2, Mai Lâm 3, Mai Lâm 4, Mai Lâm 5, Mai Lâm 6, Mai Lâm 7, Mai Lâm 8, Mai Lâm 9 để tổ chức đấu giá. Đồng thời, hạ tầng trồng cây xanh cũng sẽ được thực hiện ở khu đất giáp ranh đường quốc lộ 3 mới tại thôn Đại Vĩ và thôn Giao Tác. 

      Về quy hoạch giao thông, xã sẽ làm đường vào nhà máy Z133, cải tạo và nâng cấp quốc lộ 3 (đoạn cầu Lộc Hà - dốc Vân). Còn lại tập trung mở các tuyến đường mới:

      • Đường từ khu tái định cư phục vụ đền bù, giải phóng mặt bằng cầu Nhật Tân, đường 5 kéo dài… đến hết huyện Đông Anh.
      • Đường TD7 từ cầu Lộc Hà đến đường 23B, chia thành hai dự án. Dự án 1 là từ cầu Lộc Hà đến tái định cư Cổ Loa. Dự án 2 là từ Quốc lộ 3 (cũ) tới đường 23B. 
      • Đường gom chân đê sông Đuống từ Quốc lộ 3 (cũ) tới ngã 3 đường Xuân Canh.

      Việc nắm bắt bản đồ quy hoạch xã Mai Lâm sẽ giúp bạn có đánh giá tổng quan về tiềm năng đầu tư vào khu vực. Khi huyện Đông Anh lên quận, dự kiến giá nhà đất tại đây sẽ tăng phi mã. Để được tư vấn chuyên sâu về thị trường và hỗ trợ ký gửi nhà đất, hãy liên hệ ngay với nhà phân phối bất động sản uy tín OneHousing.

      Xem thêm

      Cập nhật bản đồ quy hoạch phường Nghĩa Đô quận Cầu Giấy Hà Nội mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch xã Tàm Xá huyện Đông Anh Hà Nội mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương