Cập nhật bản đồ quy hoạch tỉnh Long An mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch tỉnh Long An mới nhất

      Onehousing image
      7 phút đọc
      25/08/2024
       Cập nhật thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch tỉnh Long An đến năm 2030 để quá trình tra cứu quy hoạch thật dễ dàng.

      Tỉnh Long An đang phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội, đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản và quy hoạch đô thị. Với vị trí chiến lược kết nối vùng đồng bằng sông Cửu Long và thành phố Hồ Chí Minh, Long An hướng tới việc xây dựng một hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ và bền vững. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết nhất về bản đồ quy hoạch của tỉnh Long An.

      Tổng quan về tỉnh Long An

      Long An nằm ở cửa ngõ phía Tây của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, kết nối với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và TP.HCM qua hệ thống giao thông đường bộ lẫn đường thủy.

      Vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên tỉnh Long An

      Tỉnh Long An nằm ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, thuộc khu vực Nam Bộ. Ranh giới cụ thể như sau:

      • Tỉnh tiếp giáp Svay Rieng Campuchia tại phía Bắc.
      • Phía Nam giáp với tỉnh Tiền Giang
      • Phía Đông và Đông Bắc giáp ranh thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Tây Ninh
      • Phía Tây và Tây Bắc gần với tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Prey Veng thuộc Campuchia

      Địa hình tỉnh Long An chủ yếu là đồng bằng với nhiều sông ngòi và kênh rạch, tạo nên một hệ thống thủy lợi phong phú. Bên cạnh đó, tỉnh có vị trí chiến lược quan trọng khi có đường giáp ranh dài trên 100km với TP.HCM. Nhờ vào vị trí này tỉnh có nhiều tìm năng và điều kiện thuận lợi cho giao thương và phát triển kinh tế.

      Diện tích và dân số

      Tỉnh Long An có diện tích khoảng 449.478,66ha, chiếm phần lớn diện tích của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Theo số liệu thống kê mới nhất từ Wikipedia, năm 2022 tỉnh có dân số khoảng 1.748.000 người, mật độ tương đương 398 người/km2. Tuy nhiên dân số của Long An đang có xu hướng gia tăng nhưng phân bố không đồng đều, tập trung chủ yếu ở các khu vực đô thị và ven các tuyến giao thông chính.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-tinh-long-an-moi-nhat-1

      Tỉnh Long An có diện tích lớn tại đồng bắng sông Cửu Long (Nguồn: Vietnamnet)

      Tình hình phát triển kinh tế - xã hội

      Long An đang trên đà phát triển mạnh mẽ, nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp và công nghiệp chế biến. Tỉnh có thế mạnh lớn trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp nhờ diện tích đất canh tác rộng rãi và hệ thống thủy lợi hiệu quả. Các sản phẩm chủ lực của Long An bao gồm lúa gạo, rau quả cùng các sản phẩm chăn nuôi. Long An cũng đang đẩy mạnh việc chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp, ứng dụng công nghệ cao và phát triển các mô hình nông nghiệp bền vững.

      Về mặt công nghiệp, tỉnh thu hút nhiều dự án đầu tư vào các khu công nghiệp, nhất là các ngành công nghiệp chế biến, dệt may và sản xuất hàng tiêu dùng. Long An cũng đang tập trung phát triển cơ sở hạ tầng, nâng cấp hệ thống giao thông và cải thiện chất lượng dịch vụ công cộng.

      Trong khía cạnh phát triển xã hội, tỉnh Long An chú trọng đến việc nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho người dân, tỷ lệ nghèo đói giảm và nâng cao chất lượng cuộc sống.

      Các dự án bất động sản trọng điểm tại tỉnh Long An trong năm 2024

      Trong năm 2024, thị trường bất động sản tại Long An có nhiều điểm nổi bật đáng chú ý. Giá đất thổ cư tại tỉnh đã có sự tăng trưởng đáng kể, đặc biệt là ở những khu vực gần các thành phố lớn và khu công nghiệp. Giá trung bình dao động từ 12-36 triệu đồng/m2, những khu vực đô thị như TP. Tân An và các thị xã như Đức Hòa, Bến Lức có mức giá cao hơn so với các vùng khác.

      Những khu vực gần các trục giao thông chính và khu công nghiệp, như Đức Hòa, Bến Lức và Cần Đước đang chứng kiến sự gia tăng giá đất mạnh mẽ, Ở các khu vực ngoại ô và nông thôn, giá đất thổ cư thấp hơn nhưng cũng đang có xu hướng tăng nhẹ nhờ vào quá trình đô thị hóa và phát triển hạ tầng, biến những khu vực này thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

      Ngoài ra, Long An đang tập trung phát triển các dự án bất động sản lớn. Các khu đô thị mới cũng đang nổi lên, như dự án Destino Centro tại huyện Bến Lức, quy mô khoảng 20.000 căn hộ và vị trí thuận lợi gần TP.HCM. Một dự án khác là La Home 100ha do Prodezi làm chủ đầu tư, nằm trên mặt tiền Đường ĐT-830. Dự án này, thuộc cụm dự án 400ha của Prodezi Long An, gồm phân khúc nhà phố, biệt thự, và shophouse, càng làm tăng thêm sự hấp dẫn của thị trường bất động sản tại Long An trong năm 2024.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-tinh-long-an-moi-nhat-2

      Thị trường bất động sản tại Long An có nhiều điểm nổi bậT (Nguồn: Dandautu)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch tỉnh Long An mới nhất

      Theo quyết định 686/QĐ-TTg, bản đồ quy hoạch tỉnh Long An giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội quốc gia. Bên cạnh đó, nó còn được xây dựng dựa theo chiến lược tăng trưởng xanh, quy hoạch tổng thể ngành và vùng đồng bằng sông Cửu Long.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-tinh-long-an-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch tỉnh Long An giai đoạn 2021 - 2030 (Nguồn: Quyhoachvietnam)

      Số liệu chỉ tiêu và kế hoạch sử dụng đất tỉnh Long An

      Tra cứu quy hoạch Long An tại địa phương sẽ tận dụng tối đa các lợi thế để phát triển nhanh chóng và bền vững. Không gian được phát triển hợp lý, kết hợp với việc xây dựng hệ thống hạ tầng đồng bộ. Các khu vực có điều kiện thuận lợi sẽ được ưu tiên phát triển nhanh để làm động lực cho toàn tỉnh, đồng thời hỗ trợ các khu vực khó khăn. Theo định hướng được đề ra, chỉ tiêu sử dụng 449.478,66 ha đất tự nhiên tỉnh Long An giai đoạn 2021 - 2030 như sau:

      • Đất nông nghiệp: 351.269,48ha, chiếm 73,17%
      • Đất phi nông nghiệp: 98.209,16ha, chiếm 26,83%

      Mục tiêu quy hoạch

      Đến năm 2030, tỉnh Long An sẽ trở thành trung tâm phát triển kinh tế năng động và bền vững của khu vực phía Nam. Tỉnh đóng vai trò là cửa ngõ quan trọng trên tuyến hành lang kinh tế đô thị - công nghiệp của đồng bằng sông Cửu Long. Thêm vào đó, tỉnh sẽ kết nối chặt chẽ với Thành phố Hồ Chí Minh và vùng Đông Nam Bộ, là điểm giao thương quan trọng với Campuchia. Đồng thời, tỉnh đảm bảo quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội, hướng tới việc nâng cao đời sống của người dân, đạt được sự phồn vinh, văn minh và hạnh phúc.

      Nhân tố con người sẽ được đặt làm trung tâm, hướng mục tiêu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và thu hút nhân tài. Tỉnh sẽ tập trung vào ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số. Ngoài ra, tỉnh Long An sẽ sử dụng tài nguyên thiên nhiên một cách tiết kiệm và hiệu quả, phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và kinh tế số, bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học.

      Đối với vấn đề an ninh quốc phòng hướng đến an ninh, ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội. Mở rộng hiệu quả hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế, xây dựng đường biên giới hòa bình và hợp tác.

      Định hướng phát triển không gian

      Tỉnh Long An sẽ phát triển hệ thống đô thị phù hợp với tiềm năng và lợi thế của từng khu vực, đặc biệt chú trọng các đô thị gần Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực Đồng Tháp Mười. Các đô thị hiện có sẽ được mở rộng diện tích, thành phố Tân An đạt ít nhất 150 km² và phát triển về hướng Đông Bắc và Đông Nam.

      Bản đồ quy hoạch tỉnh Long An xác định đến năm 2030, thành phố Tân An sẽ là trung tâm thương mại và công nghiệp công nghệ cao của phía Đông Bắc đồng bằng sông Cửu Long. Đức Hòa, Bến Lức và Cần Giuộc sẽ là các đô thị vệ tinh giảm tải cho Thành phố Hồ Chí Minh. Thị xã Kiến Tường sẽ phát triển thành trung tâm kinh tế khu vực Đồng Tháp Mười, thúc đẩy công nghiệp, logistics và kinh tế biên mậu với Campuchia. Các đô thị còn lại sẽ là trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa và thương mại của các huyện.

      Tỉnh Long An sẽ phát triển ngành công nghiệp theo hướng đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất và năng lực cạnh tranh, đồng thời sử dụng hiệu quả tài nguyên. Mục tiêu là tăng chỉ số sản xuất công nghiệp bình quân khoảng 13%/năm trong giai đoạn 2021 - 2030. Các lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo và năng lượng tái tạo sẽ được ưu tiên phát triển.

      Hệ thống giao thông tuân thủ quy hoạch quốc gia cho các tuyến quốc lộ, cao tốc, đường sắt, cảng biển và đường thủy nội địA. Thêm lối ra vào cho cao tốc Bắc - Nam phía Đông tại các huyện Bến Lức và Thủ Thừa. Hệ thống đường bộ sẽ nâng cấp và xây mới, ưu tiên các tuyến đường tỉnh như 827E, trục động lực Đức Hòa, đường song hành quốc lộ 62, trục động lực Mỹ Quý Tây - Lương Hòa - Bình Chá. Xây dựng và nâng cấp hệ thống bến xe và bãi đỗ xe gồm bãi đỗ xe ngầm và bãi đỗ xe tập trung kết hợp với các chức năng khác.

      Long An đang định hình mình như một trung tâm kinh tế năng động và bền vững của khu vực phía Nam. Bài viết về bản đồ quy hoạch tỉnh Long An mang lại nhiều cơ hội tra cứu quy hoạch cho các nhà đầu tư, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trong tỉnh. Với tầm nhìn chiến lược và định hướng rõ ràng, Long An hứa hẹn sẽ trở thành một điểm sáng trong bức tranh kinh tế Việt Nam trong tương lai gần.

      Xem thêm 

      Cập nhật thông tin quy hoạch Long An năm 2024, tầm nhìn đến năm 2050

      Vành đai 3 sắp khởi công qua Bến Lức, thị trường bất động sản Long An diễn biến ra sao?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương