Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Việt Yên Bắc Giang mới nhất | OneHousing

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Việt Yên Bắc Giang mới nhất

      Onehousing image
      11 phút đọc
      13/08/2024
      Cùng cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Việt Yên, Bắc Giang mới nhất trong bài viết sau đây. Từ đó, bạn có thể nắm bắt cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn tại khu vực này.

      So với trước đây, bản đồ quy hoạch thị xã Việt Yên tỉnh Bắc Giang mới nhất đã có nhiều điều chỉnh đáng kể. Điều này cho thấy sự quyết tâm của địa phương trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân. Bài viết này sẽ giúp bạn tra cứu quy hoạch Bắc Giang, khu vực  thị xã Việt Yên để bạn có cái nhìn rõ ràng nhất về diện mạo tương lai của địa phương. 

      Tổng quan về thị xã Việt Yên Bắc Giang

      Kể từ ngày 1/2/2024, Bắc Giang chính thức có thêm một đơn vị hành chính mới là thị xã Việt Yên, được thành lập trên cơ sở toàn bộ diện tích và dân số của huyện Việt Yên cũ. Hiện nay, Việt Yên là thị xã duy nhất của tỉnh.

      Vị trí địa lý

      Thị xã Việt Yên tọa lạc tại phía Tây Nam tỉnh Bắc Giang, ven dòng sông Cầu và sở hữu vị trí địa lý vô cùng thuận lợi:

      • Phía Đông: Giáp ranh thành phố Bắc Giang và huyện Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang). 
      • Phía Tây: Giáp ranh huyện Hiệp Hòa và huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh).
      • Phía Nam: Giáp ranh thành phố Bắc Ninh và thị xã Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh).
      • Phía Bắc: Giáp ranh huyện Tân Yên (tỉnh Bắc Giang).
      Khu vực cổng chào đón của thị xã Việt Yên (Nguồn: Sở Nội vụ Bắc Giang)

      Thị xã Việt Yên là nút giao thông quan trọng của khu vực, với sự hội tụ của nhiều tuyến giao thông huyết mạch như cao tốc Hà Nội - Bắc Giang - Lạng Sơn, quốc lộ 17, quốc lộ 37 và tuyến đường sắt Bắc Nam. 

      Vị trí này giúp Việt Yên trở thành trung tâm trung chuyển hàng hóa, hành khách giữa các tỉnh thành Hà Nội, Bắc Ninh và Bắc Giang, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cả vùng.

      Diện tích

      Thị xã Việt Yên được thành lập trên cơ sở chuyển đổi toàn bộ diện tích và dân số huyện Việt Yên cũ. Như vậy, tổng diện tích tự nhiên là 171,01 km2. Theo số liệu thống kê năm 2022, thị xã có quy mô dân số đạt 229.162 người, tương đương mật độ dân số trung bình là 1.340 người/km2 (Nguồn: Wikipedia).

      Sau khi thành lập, thị xã được chia thành 9 phường và 8 xã. Nơi đây rộng ngang với diện tích của 9 quận trung tâm Thủ đô Hà Nội: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Cầu Giấy, Long Biên, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân và Nam Từ Liêm (Nguồn: CafeF).

      Tình hình phát triển kinh tế - xã hội

      Việt Yên hiện là một trong những trung tâm công nghiệp - dịch vụ trọng điểm của tỉnh Bắc Giang. Theo tra cứu quy hoạch, có thể thấy 11 khu công nghiệp quy hoạch (tổng diện tích 2.638 ha) và 8 cụm công nghiệp quy hoạch (tổng diện tích 442,6 ha) đã và đang thu hút đầu tư mạnh mẽ. 

      Hiện tại, 4 khu công nghiệp và 3 cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động với tỷ lệ lấp đầy cao. Đặc biệt, các cụm công nghiệp Vân Hà, Việt Tiến và Hoàng Mai đã đạt 100%  (Nguồn: Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại).

      Sự phát triển nhanh chóng của các khu, cụm công nghiệp không chỉ góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu mà còn tạo ra hàng chục ngàn việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

      Thị xã Việt Yên Việt Yên là một trong những trung tâm công nghiệp - dịch vụ trọng điểm của tỉnh Bắc Giang (Nguồn: VOV)

      Việt Yên không chỉ nổi tiếng với nền công nghiệp phát triển mà còn là một vùng đất giàu truyền thống và tiềm năng nông nghiệp. Phường Quảng Minh tự hào sở hữu những làng rau xanh quy mô lớn hàng đầu miền Bắc như Đông Long, Mật Ninh, Kha Lý Thượng, Kha Lý Hạ, cung cấp sản phẩm chất lượng cao cho thị trường trong nước và xuất khẩu. 
      Với vị trí địa lý thuận lợi và chính sách thu hút đầu tư ưu đãi, thị xã đã trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Các ngành công nghiệp chủ lực tại đây bao gồm vật liệu xây dựng, dệt may, chế biến thực phẩm, giấy, bia, nước giải khát. 
      Đặc biệt, Việt Yên là cái nôi của phong trào công nghiệp hóa ở Bắc Giang với khu công nghiệp đầu tiên của tỉnh. Song song đó, những làng nghề truyền thống như mây tre đan Tăng Tiến và chế biến thực phẩm làng Vân vẫn giữ được nét độc đáo riêng, góp phần đa dạng hóa nền kinh tế địa phương.
      Tình hình bất động sản thị xã Việt Yên Bắc Giang trong năm 2024
      Trong những năm gần đây, Bắc Giang đã khẳng định vị thế là một trong những địa phương thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài hàng đầu cả nước. Sự đổ bộ của các tập đoàn đa quốc gia vào các lĩnh vực công nghiệp chế biến, lắp ráp điện tử đã kéo theo nhu cầu lớn về nhà xưởng, kho bãi
      Thị xã Việt Yên là một trong những địa phương đi đầu trong việc phát triển các khu công nghiệp, thu hút hàng loạt doanh nghiệp lớn đến đầu tư. Điều này cũng  kéo theo nhu cầu an cư, đầu tư của người dân, người lao động, chuyên gia trong và ngoài nước. Đồng thời, quy hoạch Bắc Giang - thị xã Việt Yên mới nhất lại càng tạo sức bật cho bất động sản địa phương. 
      Với phân khúc đất nền, thị xã ghi nhận giao dịch chủ yếu ở các khu vực như Quang Châu, Trung Sơn, Bích Động, Nếnh, Việt Tiến. Một số dự án nổi bật phải kể đến là khu đô thị Đình Trám - Sen Hồ, khu dân cư Việt Yên New Center, khu đô thị The Felix Land, nhà ở xã hội Evergreen Bắc Giang, khu dân cư TNR Stars Bích Động…

      Thị xã Việt Yên đang là tâm điểm chú ý giới đầu tư (Nguồn: Người quan sát)

      Trong nửa đầu năm 2024, các phiên đấu giá đất liên tục lập kỷ lục mới, cho thấy nhu cầu sở hữu bất động sản tại đây vô cùng lớn. Đơn cử, phiên đấu giá 65 lô đất tại thị xã Việt Yên ngày 15/5 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư. 
      Với tổng giá khởi điểm chỉ 93,9 tỷ đồng, các lô đất này đã được các nhà đầu tư chốt với mức giá lên tới 198,8 tỷ đồng, tăng tới 112% so với giá ban đầu. Điều này đã chứng minh sức nóng của thị trường địa ốc Việt Yên (Nguồn: Báo Dân trí)
      Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Việt Yên Bắc Giang mới nhất
      Cùng tra cứu quy hoạch Bắc Giang - thị xã Việt Yên để có thêm thông tin hữu ích trước khi lập kế hoạch đầu tư. 
      Số liệu chỉ tiêu và kế hoạch sử dụng đất thị xã Việt Yên Bắc Giang 
      Theo bản đồ quy hoạch Bắc Giang - thị xã Việt Yên, tổng diện tích đất là 17.101 ha. Tra cứu quy hoạch đến năm 2030:
      Đất dân dụng: 1.706 ha (10% tổng diện tích)
      Đất ngoài khu dân dụng: 5.860 ha (34% tổng diện tích)
      Đất nông nghiệp và chức năng khác: 9.535 ha (56% tổng diện tích)
      Đến năm 2045:
      Đất dân dụng: 3.097 ha (18% tổng diện tích)
      Đất ngoài khu dân dụng: 5.302 ha (31% tổng diện tích)
      Đất nông nghiệp và chức năng khác: 8.702 ha (51% tổng diện tích)
      Định hướng phát triển không gian 
      Sau khi tra cứu quy hoạch, đây là những điểm quan trọng trong định hướng phát triển không gian thị xã Việt Yên. 
      Quy hoạch hạ tầng đô thị 
      Việt Yên đang hướng tới mục tiêu trở thành đô thị loại III vào năm 2030, trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ và đô thị của tỉnh Bắc Giang. 
      Để hiện thực hóa mục tiêu này, bản đồ quy hoạch thị xã Việt Yên sẽ phát triển đô thị theo mô hình đa cực liên kết, tập trung vào 5 cực phát triển chính:
      Cực trung tâm Bích Động: Phát triển thành đô thị hỗn hợp đa chức năng, là hạt nhân kết nối các cực khác.
      Đông Nam: Tập trung phát triển công nghiệp, dịch vụ thương mại và logistics, tận dụng lợi thế của tuyến cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn.
      Phía Bắc: Phát triển công nghiệp mới, tạo động lực tăng trưởng kinh tế.
      Tây Nam: Phát triển đô thị dịch vụ, du lịch, bảo tồn, kết hợp hài hòa giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường.
      Đông: Phát triển dịch vụ thương mại, vui chơi giải trí gắn liền với cảnh quan thiên nhiên, tạo điểm nhấn du lịch.

      Bản đồ quy hoạch thị xã Việt Yên năm 2024 (Nguồn: Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang)

      Các trục không gian chính:

      • Trục đường chính ngoài trung tâm: Được thiết kế để ưu tiên giao thông với khu chức năng hai bên, giảm áp lực giao thông, và sử dụng kiến trúc hiện đại kết hợp cây xanh phù hợp với đô thị.
      • Trục đường chính trong khu vực trung tâm: Tạo không gian đệm như đường gom và dải xanh để bảo đảm an toàn giao thông và hỗ trợ các hoạt động dịch vụ thương mại.
      • Trục sinh thái: Bao gồm vành đai sông Cổ, suối Hoàng Thanh và sông Cầu, với hệ thống cây xanh và hành lang bảo vệ mặt nước, kiểm soát kiến trúc để duy trì yếu tố sinh thái và văn hóa.

      Khu vực trung tâm, cửa ngõ, điểm nhấn của đô thị:

      • Tổ chức các khu trung tâm chính trị, hành chính, văn hóa, thể thao, tài chính, thương mại, dịch vụ, du lịch, và y tế với kiến trúc hiện đại và quy mô lớn, gắn với không gian sinh hoạt cộng đồng và quảng trường trung tâm.
      • Xây dựng công viên theo mô hình mở không có hàng rào, trang bị hồ điều hòa, và thiết kế kiến trúc cảnh quan đặc trưng với cây xanh, công trình trung tâm, và tượng đài. Công viên là nơi tổ chức các hoạt động cộng đồng, thể thao, và giáo dục tinh thần dân tộc.
      • Hình thành 5 cửa ngõ đô thị với các công trình điểm nhấn, tạo hình ảnh nhận diện đô thị. Phát triển kinh tế tại các cửa ngõ để thu hút đầu tư và tạo việc làm, đồng thời bảo vệ và tạo không gian xanh công cộng để nâng cao chất lượng sống cho cư dân.

      Hệ thống cây xanh, mặt nước:

      • Thiết kế hệ thống cây xanh với ít nhất 3 tầng cây trong từng khu vực cảnh quan, kết hợp cây xanh đường phố và trục cảnh quan đặc trưng.
      • Bảo tồn và phát triển mặt nước tự nhiên, mở rộng hệ thống mặt nước để điều hòa thoát nước và phát triển du lịch, đồng thời bảo vệ môi trường sinh thái và giảm ô nhiễm.

      Mật độ xây dựng:

      • Sử dụng đất hiệu quả và bền vững, tránh lãng phí và ảnh hưởng xấu đến cảnh quan và phát triển kinh tế.
      • Khu vực nông thôn khuyến khích xây dựng nhà vườn và nông nghiệp công nghệ cao với mật độ thấp.
      • Xây dựng công trình cao tầng theo các điểm, tuyến để tạo điểm nhấn và nhịp điệu cho các trục chính đô thị và khu trung tâm. Các công trình điểm nhấn sẽ được bố trí tại các nút giao thông và khu vực trung tâm.
      • Hạn chế xây dựng cao tầng gần hành lang sông, di tích, di sản, và khu dân cư cải tạo. Chiều cao công trình sẽ được quy định theo quy hoạch chi tiết để đảm bảo chất lượng không gian cảnh quan.

      Định hướng phát triển công nghiệp 

      Định hướng phát triển công nghiệp được thể hiện rõ nét qua bản đồ quy hoạch thị xã Việt Yên. 

      • Phát huy các khu công nghiệp hiện có và mở rộng đầu tư vào các mô hình đô thị công nghiệp dọc các tuyến giao thông chính như cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn, ĐT.398B, và ĐT.398.
      • Thu hút các loại hình công nghiệp công nghệ cao, điện tử, và công nghiệp y sinh, gắn với các tiến bộ khoa học công nghệ.
      • Phát triển các trung tâm nghiên cứu đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ tại thị trấn Bích Động và xã Tự Lạn để nâng cao vai trò của Việt Yên trong ngành công nghệ và chuỗi giá trị toàn cầu.

      Hệ thống giao thông

      Tra cứu quy hoạch Bắc Giang - thị xã Việt Yên mục hạ tầng giao thông sẽ nắm bắt được các thông tin quan trọng sau. 

      Về giao thông đối ngoại:

      • Cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn, quốc lộ 37, quốc lộ 17, ĐT.295B, ĐT.298, ĐT.398 và các đường tỉnh khác. Đặc biệt, cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn có lộ giới 85 - 150 m, quốc lộ 17 và 37 có lộ giới từ 24 m - 74,5 m, các đường tỉnh từ 15 m - 60 m.
      • Các tuyến đường trên kết nối với thành phố Bắc Giang, huyện Tân Yên, Hiệp Hòa, Yên Dũng và tỉnh Bắc Ninh.

      Các hạng mục giao thông đô thị:

      • Đường trục chính đô thị: 11 tuyến với lộ giới từ 34 m - 60 m, bao gồm tuyến kết nối khu công nghiệp và thành phố Bắc Giang.
      • Đường liên khu vực: 9 tuyến với lộ giới từ 26 m - 48 m, kết nối với thành phố Bắc Giang và các vành đai.
      • Đường chính khu vực: 6 tuyến với lộ giới từ 22,5 m - 33 m, bao gồm các tuyến vành đai nội thị.

      Hệ thống công trình để phục vụ giao thông:

      • Cầu và hầm: Xây mới 5 cầu qua sông Cầu, 4 cầu qua suối Hoàng Thanh, 1 cầu qua sông Cổ, 7 cầu vượt và 1 hầm chui dân sinh.
      • Bến xe và trung tâm: Xây mới 1 bến xe liên tỉnh, 6 bến xe kết hợp với bãi đỗ xe tĩnh, 1 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại xã Tiên Sơn.
      • Xe buýt: Quy hoạch mạng lưới xe buýt công cộng dọc các tuyến đường chính và vành đai.

      Giao thông đường sắt có tuyến đường sắt nội vùng kết hợp với tuyến Hà Nội - Đồng Đăng, cụ thể hóa trong quy hoạch và dự án chuyên ngành.

      Giao thông đường thủy:

      • Đường thủy quốc gia: Nạo vét luồng tuyến cấp III, quy hoạch 4 cảng tổng hợp (Quang Châu, Tiên Sơn, Ninh Sơn, Vân Trung).
      • Đường thủy địa phương: Nạo vét các tuyến, quy hoạch 2 cảng chuyên dùng (xăng dầu Quang Châu, hành khách Vân Hà), duy trì các bến khách ngang sông.
      • Cảng cạn: 3 cảng tại Đông Lỗ, Tiên Sơn, Ninh Sơn, và Sen Hồ.

      Bản đồ quy hoạch thị xã Việt Yên không chỉ là sự điều chỉnh cần thiết để phù hợp với xu hướng phát triển, mà còn là nỗ lực không ngừng của chính quyền địa phương trong việc xây dựng một cộng đồng bền vững và thịnh vượng. Những thay đổi này dự báo sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho cư dân và doanh nghiệp, đồng thời góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Bắc Giang.

      Xem thêm 

      Cập nhật quy hoạch đô thị Chũ Bắc Giang mới nhất: Đạt tiêu chí đô thị loại IV

      Cập nhật bản đồ quy hoạch huyện Tân Yên Bắc Giang mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương