Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Nghĩa Lộ Yên Bái mới nhất

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Nghĩa Lộ Yên Bái mới nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      06/08/2024
       Thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch thị xã Nghĩa Lộ cho thấy định phát triển, chỉ tiêu và kế hoạch sử dụng đất của địa phương này đến năm 2030.

      Nằm trọn vẹn trong lòng cánh đồng Mường Lò rộng lớn, thị xã Nghĩa Lộ được ví như viên ngọc xanh giữa lòng Tây Bắc. Với địa hình đa dạng và khí hậu ôn hòa, nơi đây sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, mang đậm bản sắc văn hóa địa phương. Để đáp ứng nhu cầu tra cứu quy hoạch Yên Bái, đặc biệt là khu vực Nghĩa Lộ, bài viết sau sẽ cung cấp thông tin bản đồ quy hoạch mới nhất tại thị xã này.

      Giới thiệu về thị xã Nghĩa Lộ

      Nghĩa Lộ, một thị xã trẻ, giàu bản sắc văn hóa và là đầu mối giao thương quan trọng của phía Tây tỉnh Yên Bái. Nơi đây hội tụ nhiều tiềm năng để trở thành trung tâm buôn bán, trao đổi hàng hóa của khu vực.

      Vị trí địa lý

      Thị xã Nghĩa Lộ cách thành phố Yên Bái 84km và thủ đô Hà Nội 190km. Nằm giữa cánh đồng Mường Lò - một trong những cánh đồng lớn nhất miền núi Tây Bắc, Nghĩa Lộ sở hữu vị trí địa lý thuận lợi, giao thông phát triển, dễ dàng giao lưu kinh tế - văn hóa với các vùng lân cận.

      • Thị xã Nghĩa Lộ giáp huyện Văn Chấn tại phía Bắc và phía Đông
      • Tiếp giáp phía Nam và phía Tây với huyện Trạm Tấu

      Diện tích và dân số

      Thị xã được chia thành 4 phường và 10 xã. Theo Wikipedia, Nghĩa Lộ có diện tích khoảng 108 km2 và là nơi sinh sống của 12 dân tộc với hơn 68,206 người. Trong đó, người Thái và người Kinh chiếm đến 44% dân số. Mật độ cư dân khá cao (khoảng 633 người/km²), thị xã này sở hữu nguồn nhân lực lao động dồi dào.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-thi-xa-nghia-lo-yen-bai-moi-nhat-1

      Thị xã Nghĩa Lộ nằm trong cánh đồng Mường Lò (Ảnh: Moc)

      Đặc điểm về phát triển kinh tế - xã hội

      Nền kinh tế của thị xã không chỉ phát triển mạnh mẽ về thương mại dịch vụ mà còn kết hợp hài hòa giữa nông nghiệp và du lịch. Cánh đồng Mường Lò màu mỡ là cơ sở để Nghĩa Lộ có thể nghiên cứu ngành nông nghiệp công nghệ cao, đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước.

      Nghĩa Lộ sở hữu tiềm năng du lịch đa dạng, từ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch tâm linh đến du lịch văn hóa - lịch sử. Du khách đến với Nghĩa Lộ có cơ hội khám phá đời sống sinh hoạt của người dân bản địa, thưởng thức các món ăn đặc sản, tham quan các di tích lịch sử và chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ.

      Nghệ thuật Xòe Thái tạo nên từ sự đa sắc về văn hóa của Nghĩa Lộ được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể. Bên cạnh đó, lễ hội truyền thống như lễ hội văn hóa - du lịch Mường Lò cũng là những điểm nhấn thu hút đông đảo khách thập phương.

      Một số dự án bất động sản trọng điểm tại thị xã Nghĩa Lộ Yên Bái trong năm 2024

      Nhận thấy tiềm năng du lịch sẵn có là lợi thế quan trọng, UBND Nghĩa Lộ đang tập trung nâng cao chất lượng và quy mô các loại hình dịch vụ, đa dạng hóa và thúc đẩy nhiều loại hình đầu tư bất động sản để hỗ trợ phát triển du lịch. Giá đất tham khảo tại thị xã Nghĩa Lộ tháng 8/2024 có giá từ 7 triệu đồng đến 39 triệu đồng/m2.

      Nguồn từ trang Thông tin của UBND thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái đã phê duyệt đề án “Xây dựng thị xã Nghĩa Lộ thành thị xã văn hóa, du lịch, giai đoạn 2021 – 2025”. Theo đề án này, nhiều dự án phát triển đô thị và du lịch đã và đang được triển khai, bao gồm khu đô thị Golden Field, Mường Lò Valley, khu nghỉ dưỡng xã Nghĩa Lộ và khu nghỉ dưỡng suối nước nóng bản Bon.

      Một vài dự án khác được các tên tuổi uy tín trong lĩnh vực bất động sản đầu tư. Tuy nhiên, các dự án này vẫn còn rời rạc, chưa cụ thể và chưa thống nhất để tạo ra hệ thống tổng thể hài hòa. Mặc dù vậy, tiềm năng phát triển của Nghĩa Lộ vẫn rất lớn, hứa hẹn mang lại những “cú hích” mạnh mẽ cho thị trường bất động sản trong tương lai. (Nguồn: Báo đầu tư)

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-thi-xa-nghia-lo-yen-bai-moi-nhat-2

      Nghĩa Lộ là động lực phát triển phía Tây của tỉnh Yên Bai (Ảnh: Báo Yên Bái)

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thị xã Nghĩa Lộ Yên Bái mới nhất

      Bản đồ quy hoạch tại thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái được thực hiện bởi các cơ quan chức năng như Sở Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư của tỉnh và thành phố. Bản đồ quy hoạch cung cấp thông tin cơ bản để tra cứu quy hoạch về địa hình, mật độ dân số, hạ tầng giao thông, các khu công nghiệp, khu đô thị, khu dân cư, khu vực kinh tế trọng điểm và các khu vực cần đầu tư phát triển.

      cap-nhat-ban-do-quy-hoach-thi-xa-nghia-lo-yen-bai-moi-nhat-3

      Bản đồ quy hoạch Yên Bái khu vực thị xã Nghĩa Lộ giao đoạn 2021-20230 theo tỷ lệ 1/10.000 (Nguồn: Google)

      Chỉ tiêu và kế hoạch sử dụng đất thị xã Nghĩa Lộ Yên Bái

      Theo Quyết định 1998/QĐ-UBND do tỉnh Yên Bái ban hành, quy hoạch sử dụng đất của thị xã Nghĩa Lộ giai đoạn đến năm 2030 như sau:

      • Đất dân dụng: 706.26 ha (6.55%)
      • Đất ngoài dân dụng: 1130.02 ha (10.48%)
      • Đất khác: 8943.72 ha (82.97%)

      Định hướng phát triển không gian

      Quyết định 1998/QĐ-UBND cũng nêu rõ cần tiếp tục hoàn thiện và phát triển mô hình không gian Nghĩa Lộ theo định hướng quy hoạch các giai đoạn trước, mở rộng không gian kết nối về phía Bắc, Đông và Nam.

      Sự phát triển này diễn ra dọc theo các trục kết nối như Quốc lộ 32 và đường tỉnh lộ 174, đặc biệt là kết nối với đường tỉnh 175 đi đến cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Cụ thể như sau:

      • Hướng Bắc theo tuyến Quốc lộ 32 bao gồm xã Nghĩa Phúc và xã Sơn A.
      • Hướng Nam và Đông Nam cũng theo tuyến Quốc lộ 32 và suối Thia bao gồm xã Phù Nham, xã Thanh Lương, xã Thạch Lương và thị trấn nông trường Nghĩa Lộ.
      • Dọc theo đường tỉnh 174 ở hướng Tây Nam, gồm các xã Nghĩa An, xã Hạnh Sơn và xã Phúc Sơn.

      Hạ tầng kỹ thuật nhấn mạnh bằng trục chính, không gian công cộng, không gian mở và không gian ở. Kiến trúc đặc trưng tạo nên hình ảnh riêng biệt cho khu vực. Không gian cây xanh được bố trí trong khu dân cư, kết nối với các trung tâm công cộng và công viên trung tâm. Địa hình tự nhiên được khai thác triệt để, giảm thiểu đào đắp và đảm bảo các hướng thoát nước tự nhiên.

      Quy hoạch giao thông tại thị xã Nghĩa Lộ theo nguyên tắc thiết kế tận dụng hiện trạng và địa hình tự nhiên, tránh phá dỡ lớn, tuân thủ các dự án đã triển khai và đảm bảo các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật theo tiêu chuẩn.

      Quốc lộ 32, tỉnh lộ 174 nối từ Quốc lộ 32 và đoạn ra nút giao IC14 cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ được cải tạo và nâng cấp. Ngoài ra, quy hoạch cũng mở các tuyến đường chính kết nối Bắc - Nam đạt tiêu chuẩn đường cấp 2 với quy mô 2-4 làn xe. Hệ thống giao thông nội thị được quy hoạch phù hợp với địa hình miền núi, các tuyến đường chính đô thị thiết kế với mặt cắt ngang tối thiểu đủ 4 làn xe (14-18m) và đường chính khu vực đủ 2-3 làn xe (10,5-12m).

      Quy hoạch đô thị khu trung tâm phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ nằm tại các tổ dân phố Ao Sen 1, Ao Sen 2, Tông Co 3 và tổ dân phố số 3, số 5 của phường Tân An với diện tích 49,05 ha. Dân số dự kiến khoảng 4.000 người.

      Khu vực này sẽ trở thành một khu đô thị mới hiện đại. Khu trung tâm phường Tân An sẽ giúp tăng năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư và nâng cao vị thế của thị xã. Nghĩa Lộ sẽ trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa miền Tây của tỉnh Yên Bái, hướng đến đạt tiêu chí đô thị loại III vào năm 2025.

      Qua bản đồ quy hoạch Yên Bái tại thị xã Nghĩa Lộ sẽ giúp nhà đầu tư có thể nhận thấy rõ sự thay đổi trong cơ cấu sử dụng đất và định hướng phát triển đến năm 2030. Hy vọng từ thông tin bài viết, bạn sẽ sớm đưa ra được các quyết giao dịch bất động sản chính xác và mang lại lợi nhuận cao tại đây trong tương lai.

      Xem thêm 

      Cập nhật bản đồ quy hoạch thành phố Yên Bái và vùng phụ cận mới nhất

      Tổng quan bản đồ quy hoạch Yên Bái mới nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương